Social Network là gì? Một số nền tảng phổ biến hiện nay?

Chủ đề: Social Network là gì? Một số nền tảng phổ biến hiện nay?

Là một Marketer, chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với với cụm từ Social Media. Thế nhưng, là một tân binh mới, thuật ngữ Social Network lại rất dễ gây nhầm lẫn và nó mang ý nghĩa, bản chất khác. Vậy Social Network là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung liên quan thông qua bài viết dưới đây nhé.

Thuật ngữ Social Network là gì?

Một trong những phát triển mới tốt nhất trên web là Social Network. Social Network (Mạng xã hội)  là một trang web cho phép bạn kết nối với bạn bè và gia đình, chia sẻ ảnh, video, nhạc và thông tin cá nhân khác với một nhóm bạn bè được chọn hoặc một nhóm người rộng hơn, tùy thuộc vào cài đặt bạn chọn.

Các mạng xã hội như Facebook, Myspace và LinkedIn là những cách tuyệt vời để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình trên toàn thế giới cũng như tạo kết nối mới với những người dựa trên sở thích hoặc nghề nghiệp tương tự. Có rất nhiều mạng xã hội khác nhau mà bạn có thể tham gia, tất cả đều miễn phí.

Social Network là gì

Giải thích thuật ngữ Social Network

Vậy, tại sao mọi người lại sử dụng Social Network?

Mạng xã hội giúp mọi người kết nối với bạn bè, gia đình của họ và là một cách dễ dàng để biết mọi người đang ở đâu và làm gì. Mạng xã hội cũng có thể được sử dụng để tìm những điều thú vị trên Internet vì bạn bè, gia đình của bạn có thể chia sẻ nhiều sở thích tương đồng hoặc những khoảnh khắc vui, buồn khác nhau trong cuộc sống.

Một số nền tảng Social Network phổ biến hiện nay

Sau khi tìm hiểu Social Network là gì, Vouchersblog sẽ cung cấp tới bạn đọc một số nền tảng Social Network phổ biến nhất hiện nay.

Facebook

Cho đến nay, mạng xã hội Facebook được xem là phát triển nhanh nhất. Facebook đã phát triển từ một mạng chỉ dành cho lứa tuổi đại học thành một trang web toàn cầu, đa độ tuổi, đa sắc tộc. Hàng trăm triệu người trên Facebook và hàng triệu người khác tham gia mỗi tháng! Trên Facebook, bạn có thể kết nối với bạn bè và gia đình bằng cách tìm kiếm tên hoặc xem bạn bè của những người khác mà bạn đã kết nối, cũng như thông qua ‘mạng’ trên trang web được tổ chức xung quanh trường học, địa điểm hoặc nơi làm việc.

Myspace

Myspace được xem là một trong những mạng Social Network lớn đầu tiên. Cho đến nay, mặc dù nó vẫn có hơn 200 triệu người dùng, nhưng việc sử dụng Myspace đã giảm dần kể từ khi Facebook phát triển và bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Myspace có xu hướng thu hút nhân khẩu học trẻ hơn Facebook và đặc biệt phổ biến với những người tham gia vào lĩnh vực âm nhạc do khả năng tuyệt vời của trang web trong việc quảng bá các ban nhạc và nghệ sĩ âm nhạc cực kỳ tốt đối với đối tượng là những người trẻ.

Linkedin

LinkedIn là một mạng xã hội chuyên nghiệp được thiết kế cho các doanh nhân hoặc các chuyên gia làm việc để tạo kết nối với đồng nghiệp và các mối quan hệ kinh doanh khác. Nó cũng có thể dùng như một phương tiện để liên lạc với khách hàng tiềm năng và đối tác. Nó cho phép các thành viên đăng sơ yếu lý lịch và quá trình làm việc cũng như nhận được lời giới thiệu từ đồng nghiệp, người quản lý và nhân viên cũ.

Social Network là gì

Một số nền tảng Social Network

Ngoài ra, có thể kể đến rất nhiều các mạng xã hội khác như:

Instagram: Ứng dụng và dịch vụ chia sẻ ảnh di động có sẵn cho các nền tảng iPhone, Android và Windows Phone.

Mix:  Một cộng đồng người dùng Internet rất phổ biến khác, những người bình chọn cho các trang web họ thích và không thích. Mix cũng cho phép người dùng tạo trang cá nhân trên chính những trang thú vị mà họ xem qua.

Twitter: Một dịch vụ tuyệt vời khác cho phép người dùng đăng các bài đăng dài 140 ký tự từ điện thoại và trên Internet. Một cách tuyệt vời để nắm bắt nhịp đập của những gì đang diễn ra trên khắp thế giới.

Yik Yak: Mạng xã hội trên điện thoại thông minh kết nối với những người dùng ở gần nhau.

Youtube: Đây là một mạng lưới tuyệt vời của người dùng khi muốn đăng tải những video với các chủ đề khác nhau lên chính kênh cá nhân của mình được đăng ký tài khoản trên Youtube.

Ưu điểm của việc sử dụng Social Network đối với doanh nghiệp

Hiểu được Social Network là gì, vậy đâu là lý do khiến các doanh nghiệp nên sử dụng mạng xã hội Social Network trong các chiến dịch Marketing quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho mình.

– Chi phí rẻ:  So với các hình thức tiếp thị khác, truyền thông trên mạng xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Đa phần việc sử dụng các mạng xã hội là miễn phí để tạo tài khoản và đăng nội dung trên hầu hết các nền tảng. Những bài đăng miễn phí đó có khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả, với hy vọng họ sẽ chia sẻ thông điệp ý nghĩa với các thành viên khác của cộng đồng mạng xã hội.

– Tương tác trực tiếp với khách hàng: Mạng xã hội cho phép doanh nghiệp thu hút đối tượng mục tiêu và phát triển mối quan hệ tương tác với khách hàng. Thay vì đưa ra thông điệp và hy vọng khán giả nhìn thấy nó, bạn có thể tương tác trực tiếp với mọi người thông qua những nhận xét về bài đăng hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Social Network là gì

Mạng Social Network giúp kết mối người dùng có cùng sở thích

Như vậy thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Social Network là gì và những nền tảng Social Network vô cùng hữu ích đối với người dùng. Unica hy vọng những thông tin hữu ích  trên đây sẽ giúp các bạn có những hiểu đúng về vai trò cũng như lợi ích tuyệt vời của Social Network đối với người dùng là các cá nhân hoặc các tổ chức doanh nghiệp.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply