5 Tác hại của nước hoa hồng bạn cần phải biết

Chủ đề: 5 Tác hại của nước hoa hồng bạn cần phải biết

Nước hoa hồng là một dung dịch không thể thiếu trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Đặc biệt là với những chị em mới học trang điểm cần một làn da căng bóng, khoẻ mạnh. Không phải sở dĩ mà nước hoa hồng lại được “săn lùng” nhiều đến vậy vì những công dụng tuyệt vời mà nước hoa hồng đem lại. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách thì nước hoa hồng như là một vũ khí lợi hại làm hủy hoại làn da của các bạn. Trong bài viết hôm nay, Vouchersblog sẽ chia sẻ về tác hại của nước hoa hồng.

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là nước được cất (hay còn được gọi là “chiết xuất”) từ tinh chất của hoa hồng. Nước hoa hồng có 2 loại là có có cồn và loại không cồn.

Hoa hồng có nhiều loại khác nhau như: hoa hồng nhung, hoa hồng cổ, hoa hồng đỏ, vàng, tím…tùy thuộc vào giống hoa và điều kiện sinh trưởng ở các vùng miền khác nhau.

Tuy khác nhau về giống hoa những nhìn chung hoa hồng đều có đặc điểm chung gần giống nhau. Hoa hồng thuộc loại bộ rễ chùm. Cây hoa hồng có thể mọc đơn, mọc theo từng giàn hoặc bụi lớn.

5 Tác hại của nước hoa hồng

Nước hoa hồng được chiết xuất từ tinh chất hoa hồng

Những giống hoa hồng ở Việt nam đều ưa ánh sáng, thoáng mát, đất trồng là đất thịt nhiều mùn, thoát nước tốt. Cây có thể phát triển tốt kể cả khi bạn trồng trong chậu, trong bồn hay ở dưới đất.

Lá hoa hồng nhỏ, có gân, bề mặt lá hơi sần, 2 mép lá có răng cưa nhỏ.

Hoa hồng cánh mịn, có những màu sắc khác nhau nhưng nhìn chung đều có mùi thơm dịu nhẹ.

Nhụy hoa có màu vàng,  cánh hoa xếp so le ôm lấy nhụy hoa ở bên trong.

Thành phần của nước hoa hồng

Nếu sử dụng sai cách thì tác hại của nước hoa hồng sẽ vô cùng nghiêm trọng vì trong nước hoa hồng có rất nhiều thành phần có lợi cho da. Tuy nhiên nếu quá lạm dụng chúng thì hậu quả đối với da sẽ rất nguy hại.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia làm đẹp, trong nước cất hoa hồng có chứa các chất như: Niacinamide, Glycerin, Hyaluronic Acid… và các Vitamin A, C cùng nhiều loại dưỡng chất khác giúp cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da, thu nhỏ lỗ chân lông giúp da luôn săn chắc mịn màng.

5 Tác hại của nước hoa hồng

Nước cất hoa hồng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da

Tác dụng của nước hoa hồng

– Trong quá trình làm đẹp, nước hoa hồng hay được sử dụng để tẩy trang, nước rửa mặt hoặc chế tạo mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên.

– Sau một ngày làm việc mệt mỏi, da bạn phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, khói bụi ngoài môi trường. Các dưỡng chất có trong hoa hồng như Acid, AHA, BHA, PHA… có tác dụng làm sạch sâu da từ bên trong, giúp loại bỏ mụn ẩn của các tế bào dưới da giúp da luôn săn chắc và khỏe mạnh.

– Vào mùa hè, da bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Sử dụng một cút nước hoa hồng vào buổi đêm để làm dịu và giúp da trở về trạng thái cân bằng.

– Vitamin A có trong nước cất hoa hồng sẽ làm mờ vết thâm nám, vết thương nhỏ, giúp da nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh.

– Dưỡng chất Hyaluronate có trong nước cất hoa hồng gồm các phân tử nhỏ dễ dàng thâm nhập vào da, giúp da có thể giữ lại lượng nước trong lớp hạ bì, tạo độ đàn hồi, độ ẩm cho da đông thời giảm sự thoát hơi nước ra bên ngoài.

5 Tác hại của nước hoa hồng

Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH, cung cấp độ ẩm cho da

– Trong một số loại nước hoa hồng hiện nay, người sản xuất còn cho thêm thành phần cồn ở mức cho phép. Một chút cồn vừa đủ không những có tác dụng tẩy trang da mặt cực tốt mà nó còn làm sạch bụi bẩn, kiểm soát lượng nhờn dư giúp se khít lỗ chân lông, da luôn mịn màng và căng tràn sức sống.

– Trong quá trình làm đẹp, nếu da có hiện tượng bị lão hóa bạn nên kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm khác cùng với nước hoa hồng để hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da giúp cải thiện làn da nhanh hơn, loại bỏ nếp nhăn và cả vết chân chim.

– Không chỉ chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Nước hoa hồng còn rất tốt cho mái tóc. Những mái tóc bị khô và xơ, bạn chỉ cần thoa nhẹ lớp nước hoa hồng lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu, giúp tóc trở nên mềm mại và suôn mượt hơn.

Tác hại của nước hoa hồng

– Loại nước hoa hồng chứa cồn giúp làm sạch bề mặt da cũng như kiềm dầu rất tốt, giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên đối với làn da nhạy cảm, sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn sẽ dễ bị thích ứng và dẫn đến hiện tượng da bị ngứa, khô, mẩn đỏ.

– Nước hoa hồng có nhiều loại khác nhau để phù hợp với từng loại da như: da khô, da dầu, da nhờn… Nếu sử dụng nước hoa hồng không phù hợp với trình trạng của da thì không những da không được cải thiện mà còn bị giảm hiệu quả trong quá trình chăm sóc da.

5 Tác hại của nước hoa hồng

Sử dụng nước hoa hồng sai cách dễ dẫn đến dị ứng da

– Trong quá trình chăm sóc da, sau khi sử dụng các loại mỹ phẩm khác, bạn không nên sử dụng ngay nước hoa hồng. Hãy để cho da nghỉ ngơi trong vòng 5 phút rồi dùng nước hoa hồng để cân bằng độ pH cho da, giúp da thẩm thấu được hết các dưỡng chất có trong các loại mỹ phẩm khác.

– Nước hoa hồng có rất nhiều tác dụng đối với da. Tuy nhiên không nên lạm dụng nó trong quá trình chăm sóc da vì như vậy da dễ bị mỏng, yếu, và dễ bị thích ứng với các thành phần có trong các loại mỹ phẩm khác.

– Tuy nước hoa hồng được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nhưng khi sử dụng nước hoa hồng cần mua ở những địa điểm uy tín, có nguồn rõ ràng và được kiểm định chất lượng. Sử dụng nước hoa hồng không đảm bảo chất lượng sẽ làm cho da bị dị ứng, nổi mụn dễ dẫn đến bệnh viêm da, lão hóa da.

Hướng dẫn cách sử dụng nước hoa hồng

Để nước hoa hồng phát huy được hết công dụng khi sử dụng, bạn chỉ cần thực hiện một số đơn giản sau đây:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng cách cho một lượng nhỏ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay. Làm ướt da mặt rồi thoa nhẹ sữa rửa mặt lên da. Kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút.

Bước 2: Làm sạch da với nước bằng khăn bông mềm và để da nghỉ trong vòng 5 phút.

Bước 3: Đổ 1 lượng nhỏ nước hoa hồng vào bông tẩy trang hoặc lòng bàn tay rồi lau lên mặt. Kết hợp dùng tay vỗ nhẹ vào da mặt để nước hoa hồng được thẩm thấu sâu hơn vào tế bào da.

Bước 4: Bạn không cần rửa lại bằng nước để nước hoa hồng có thể làm cân bằng độ pH trên da.

5 Tác hại của nước hoa hồng

Dùng nước hoa hồng vào buổi tối để đạt kết quả rõ rệt

Cách lựa chọn nước hoa hồng phù hợp với loại da

Nếu sử dụng sai cách thì tác hại của nước hoa hồng đối với da sẽ vô cùng nguy hiểm. Cùng Unica hướng dẫn cách lựa chọn nước hoa hồng như sau:

– Đối với da khô: Nên chọn nước hoa hồng không chứa cồn hoặc nồng độ cồn dưới 10 % bởi vì độ cồn càng cao thì càng làm cho da dễ bị mất nước dẫn đến hiện tượng da bị ráp, bong tróc, mẩn ngứa.

– Đối với da thường: Vì đây là làn da khỏe mạnh, khó bị thích ứng với những yếu tố và các thành phần có trong nước hoa hồng. Khi sử dụng bạn chỉ cần lựa chọn nước hoa hồng phụ thuộc và sở thích, mùi thơm, giá thành cũng như hiệu quả mà nước hoa hồng mang lại.

– Đối với da dầu: Do lỗ chân lông của làn da này khá to và nở nên không tiết chế được lượng dầu thải qua da. Lựa chọn nước hoa hồng có tác dụng chủ yếu là se khít, thu nhỏ lỗ chân lông là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những bạn có làn da dầu.

Ngoài ra, nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp và sáng mịn, không bị tổn hại của hóa chất thì bạn hãy tham khảo khóa học “25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn” của giảng viên Đỗ Minh Hà trên UNICA.

Nếu bạn không có thời gian làm đẹp online, không có thời gian đi spa thì bạn hãy bỏ túi 25 cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn của UNICA. Khóa học siêu tiết kiệm thời gian và chi phí, chỉ cần một laptop hay điện thoại là bạn có thể học. Kết thúc khóa học, bạn sẽ bỏ túi được 25 bí quyết cực kỳ hiệu quả, nhanh gọn, đơn giản, an toàn mà không mất nhiều thời gian. Da dẻ được thải đọc, dưỡng da, trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên an toàn.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Với những chia sẻ về tác hại của nước hoa hồng, Unica hi vọng bạn đã trang bị cho mình một lượng kiến thức cơ bản để có thể sử dụng nước hoa hồng đúng cách giúp da luôn mịn màng, khỏe mạnh và săn chắc.

Chúc các bạn thành công !

Gửi phản hồi