Ăn uống đẹp da mỗi ngày như thế nào cho hợp lý?

Chủ đề: Ăn uống đẹp da mỗi ngày như thế nào cho hợp lý?

Dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe. Một chế độ ăn uống không lành mạnh có thể làm hỏng quá trình trao đổi chất, gây tăng cân và thậm chí gây hại cho các cơ quan, chẳng hạn như tim và gan của bạn.

Nhưng những gì bạn ăn cũng ảnh hưởng đến một cơ quan khác – làn da của bạn. Vậy ăn uống đẹp da mỗi ngày như nào cho hợp lý sẽ được bật mí ngay sau đây.

Các thực phẩm giúp đẹp da mỗi ngày

1/ Cá béo

Ăn uống đẹp da mỗi ngày với những loại thực phẩm nào. Đầu tiền đó là chính là cá. Các loại cá béo như cá hồi, cá thu và cá trích là những thực phẩm tuyệt vời để có làn da khỏe mạnh. Chúng là nguồn giàu axit béo omega-3 , rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da.

Axit béo omega-3 cần thiết để giúp giữ cho làn da dày, dẻo dai và giữ ẩm. Trên thực tế, sự thiếu hụt axit béo omega-3 có thể gây khô da.

Chất béo omega-3 trong cá giúp giảm viêm, có thể gây mẩn đỏ và mụn trứng cá. Chúng thậm chí có thể làm cho da của bạn ít nhạy cảm hơn với các tia UV có hại của mặt trời.

Cá béo cũng là một nguồn cung cấp vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn.

Cuối cùng, cá cung cấp kẽm – một khoáng chất quan trọng để điều chỉnh những điều sau:

– Viêm

– Sức khỏe tổng thể của da

– Sản xuất các tế bào da mới

– Thiếu kẽm có thể dẫn đến viêm da, tổn thương và chậm lành vết thương.

Cá hồi cung cấp chất oxy hóa chống lão hóa da

Cá hồi cung cấp chất oxy hóa chống lão hóa da

2/ Bơ

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh, ăn uống đẹp da mỗi ngày với bơ rất tốt. Những chất béo trong bơ có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể bạn, bao gồm cả sức khỏe của làn da.Bổ sung đủ các chất béo này là điều cần thiết để giúp giữ cho da linh hoạt và giữ ẩm.

Bằng chứng sơ bộ cũng cho thấy rằng bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tia UV gây hại cho da của bạn có thể gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Bơ cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào , đây là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Một khẩu phần 100 gram, hoặc khoảng 1/2 quả bơ, cung cấp 14% Giá trị hàng ngày (DV) cho vitamin E và 11% DV cho vitamin C.

3/ Quả óc chó

Quả óc chó có nhiều đặc điểm khiến chúng trở thành thực phẩm tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh.

Chúng là một nguồn tốt các axit béo thiết yếu, là chất béo mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra.

Trên thực tế ăn uống đẹp da mỗi ngày với quả óc chó sẽ  giúp bạn bổ sung cả axit béo omega-3 và omega-6.

Hơn nữa, quả óc chó chứa các chất dinh dưỡng khác mà làn da của bạn cần để hoạt động tốt và khỏe mạnh.Một ounce (28 gram) quả óc chó chứa 8% DV cho kẽm.

Quả óc chó cũng cung cấp một lượng nhỏ chất chống oxy hóa vitamin E và selen, ngoài 4–5 gam protein mỗi ounce (28 gam).

Hạt óc chó cung cấp chất chống oxy hóa vitamin E và selen

Hạt óc chó cung cấp chất chống oxy hóa vitamin E và selen

4/ Đậu nành

Đậu nành chứa isoflavone, một loại hợp chất thực vật có thể bắt chước hoặc ngăn chặn estrogen trong cơ thể bạn.

Isoflavone có thể có lợi cho một số bộ phận của cơ thể bạn, bao gồm cả làn da của bạn.

Một nghiên cứu nhỏ liên quan đến phụ nữ trung niên cho thấy rằng ăn isoflavone đậu nành mỗi ngày trong 8-12 tuần làm giảm nếp nhăn nhỏ và cải thiện độ đàn hồi của da.

Ở phụ nữ sau mãn kinh, đậu nành cũng có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng sinh collagen, giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và chắc khỏe

5/ Trà xanh

Trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và lão hóa.

Các hợp chất mạnh mẽ được tìm thấy trong trà xanh được gọi là catechin và có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da của bạn theo một số cách.

Giống như một số loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, ăn uống đẹp da mỗi ngày với trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trà xanh cũng cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da. Mặc dù trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh, nhưng bạn có thể tránh uống trà với sữa , vì có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh.

Uống trà xanh mỗi ngày giúp làn da khỏe mạnh

Uống trà xanh mỗi ngày giúp làn da khỏe mạnh

Hãy đảm bảo rằng bạn đang nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ làn của mình. Tuy nhiên, phụ nữ hiện nay quá bận rộn với công việc, không có thời gian làm đẹp da mặt tại nhà thì có thể tham khảo những khóa học làm đẹp da mặt online trên UNICA.

Cụ thể, bạn có thể bỏ túi khóa học “25 Cách làm đẹp da, trắng sáng, trị mụn” của giảng viên Đỗ Minh Hà trên UNICA để nắm được 25 cách làm đẹp da, sáng láng và mịn màng siêu tốc giúp làm đẹp tại nhà đơn giản hiệu quả, không tốn thời gian.

Khóa học bao gồm 32 bài giảng và thời lượng học là 03 giờ 05 phút. Khóa học hướng dẫn 25 bí quyết cực kì hiệu quả, nhanh gọn, đơn giản, an toàn, không mất nhiều thời gian lại tiết kiệm chi phí để thải độc da, làm sạch da, dưỡng da, trị mụn bằng các nguyên liệu thiên nhiên kết hợp với các chế độ ăn uống để giữ được một làn da tươi sáng và bóng khỏe. Còn chần chừ gì mà không đăng ký học ngay!

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Như vậy, Vouchersblog đã bật mí cho các bạn những list ăn uống đẹp da mỗi ngày để cải thiện trình da. Các loại thực phẩm trong danh sách này giúp cải thiện chức năng của da và giúp bạn trẻ trung hơn. Chúng cũng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và trẻ trung hơn khi có tuổi.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply