Cách dùng Thẻ Visa ảo thanh toán tại AliExpress không cần thẻ tín dụng

Mặc dù các công ty ngân hàng đang giúp khách hàng của họ có thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ dễ dàng hơn, nhưng nhiều bạn hỏi chúng tôi về khả năng mua hàng từ AliExpress mà không cần thẻ tín dụng, vì lý do bảo mật hoặc vì bạn không muốn bị ràng buộc bởi loại sản phẩm hay dịch vụ này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giải thích các lựa chọn dùng thẻ visa ảo để thanh toán tại Aliexpress thay thế cho phương thức thanh toán thẻ tín dụng này.

AliExpress chấp nhận những phương thức thanh toán nào?

Trong hướng dẫn của chúng tôi về AliExpress ở bài viết trước, chúng tôi đã giải thích cho bạn các hệ thống thanh toán khác nhau có thể được sử dụng trên Aliexpress. Tóm lại, các phương thức thanh toán phổ biến nhất trong AliExpress là thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ Visa, MasterCard hoặc Maestro, American Express, Western Union, chuyển khoản ngân hàng và Webmoney. Ngoài ra, ở một số quốc gia, họ còn tạo điều kiện cho việc thanh toán bằng các phương thức khác như MercadoPago (Mexico), Boleto, Giropay… Trong liên kết này của AliExpress, bạn sẽ tìm thấy tất cả thông tin về các hình thức thanh toán được chấp nhận và cách sử dụng chúng.

Khồn giống như Tiki, Shopee, Lazada thì tại AliExpress, bạn không thể sử dụng hình thức ship COD trả tiền mặt khi giao nhận hàng. Thật không may, đó là một hình thức không an toàn cho người bán và ngày càng ít cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt khi giao hàng. Tuy nhiên, nhiều người bán trên AliExpress đã chấp nhận PayPal tại các cửa hàng của họ. Chúng tôi biết rằng nhiều bạn thích phương thức thanh toán này vì bạn thấy nó an toàn hơn và bạn được bảo vệ gấp đôi: bởi AliExpress và PayPal.

Nếu bạn lo lắng về việc tiền của mình được bảo vệ, AliExpress là một nền tảng an toàn và tất cả các phương thức thanh toán của AliExpress đều được bảo vệ bởi hệ thống mã hóa Verisign SSL và các phương thức bảo mật khác nhau được Visa và Mastercard chứng nhận. Ngoài ra, AliExpress sử dụng hệ thống ký quỹ trong các khoản thanh toán của mình, nghĩa là tiền không bao giờ đến tay người bán cho đến khi bạn xác nhận việc nhận đơn đặt hàng và việc thanh toán do AliExpress quản lý, không bao giờ do người bán quản lý.

Vì lý do đó, không bao giờ được khuyến khích thanh toán bên ngoài trang web AliExpress hoặc nhận tiền bằng bất kỳ phương thức nào khác, vì AliExpress sẽ không thể can thiệp nếu có sự cố xảy ra. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách bạn có thể thanh toán trên nền tảng này trong hướng dẫn của chúng tôi về các phương thức thanh toán tốt hơn cho AliExpress, nơi chúng tôi phân tích những ưu điểm và nhược điểm của từng phương thức thanh toán.

Và hãy nhớ kiểm tra mã giảm giá AliExpress được cập nhập hoàn toàn tự động hàng giờ của chúng tôi mà bạn có thể tiết kiệm rất nhiều với chúng.

Tôi không có thẻ, làm thế nào có thể thanh toán tại AliExpress?

Sau khi nói tất cả điều này, câu hỏi tiếp theo là rõ ràng, nếu bạn ở đây là vì bạn không muốn thanh toán bằng thẻ tín dụng mặc dù như chúng tôi đã nói, đó là một phương thức hoàn toàn an toàn và được sử dụng nhiều nhất để thanh toán trong AliExpress. Nhưng có những lựa chọn thay thế.

AliPay: một giải pháp thay thế tốt, nhưng chỉ tương thích với thẻ

AliPay được gọi là PayPal của Trung Quốc. Ở Trung Quốc, đây là một trong những phương thức thanh toán phổ biến nhất, vì họ sử dụng nó cho hầu hết mọi thứ: thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, trả lương, mua sắm tại các cửa hàng thực … Một thời gian trước, AliPay bắt đầu tham gia vào hệ thống AliExpress, nhưng không giống như trong quốc gia xuất xứ, trên nền tảng này, các tính năng của nó rất hạn chế.

Hiện tại, AliPay quản lý tính bảo mật của các khoản thanh toán trên AliExpress, quản lý các khoản thanh toán và hoàn phí cũng như lưu thông tin thẻ của bạn nếu bạn cho phép, để thực hiện thanh toán nhanh hơn mà không cần phải kết hợp đánh số thẻ mỗi khi chúng tôi thanh toán trong AliExpress. Trong bài viết Hệ thống thanh toán AliPay tại AliExpress, chúng tôi cung cấp cho bạn thêm thông tin về hệ thống này.

Thẻ trả trước hoặc thẻ ảo: cách tốt nhất để thanh toán tại AliExpress mà không cần thẻ tín dụng

Sau khi điều tra các lựa chọn thay thế khác nhau mà chúng ta phải thanh toán trên AliExpress, chắc chắn điều tốt nhất cho chúng ta là sử dụng thẻ ảo trả trước. Đây là loại thẻ được thiết kế đặc biệt để mua hàng trực tuyến, và hầu hết chúng không có hỗ trợ vật lý, bạn sẽ chỉ nhận được mã số thẻ.

Hoạt động của những thẻ này rất dễ dàng: chúng chỉ hoạt động với số tiền bạn đã tính phí trước đó, vì vậy bạn không bao giờ có nợ hoặc số dư âm và không bao giờ được chiết khấu nhiều hơn những gì bạn có trên thẻ đó. Do đó, về mặt bảo mật, nó là lý tưởng. Hơn nữa, loại thẻ này thường không có chi phí bảo trì cao, thông thường, bạn sẽ bị tính phí khi nạp tiền hoặc duy trì ($ 1), hoặc một số tiền nhỏ để đăng ký ($ 5) nhưng chúng sẽ không được tính phí cao như một số thẻ tín dụng, điều này có thể dễ dàng tăng gấp ba giá trị cho loại thẻ này.

Để có thẻ ảo, điều tốt nhất bạn nên làm là đăng ký tại các ngân hàng tại việt nam như: VPbank, Sacombank, Viettinbank, Trustbank,…vì hầu hết họ đều cung cấp các loại thẻ ảo này. Ngoài ra, một số tổ chức tín dụng, ngân hàng số và ứng dụng như Payoneer, Viettelpay, timo,..cũng cung cấp thẻ tín dụng ảo này. Chúng tôi sẽ xem xét những cái phổ biến nhất, mặc dù có rất nhiều trên thị trường cũng sẽ phục vụ bạn loại thẻ này. Bạn chỉ cần xem các điều kiện (hoa hồng, chi phí mở cửa…) và chúng là visa hoặc MasterCard để có thể sử dụng chúng trong AliExpress.

1/ Tạo visa ảo với Payoneer

Thẻ MasterCard Payoneer trả trước hoạt động giống như bất kỳ loại thẻ nào khác. Thẻ được chấp nhận trên toàn thế giới, bất cứ nơi nào MasterCard được chấp nhận điện tử. Bạn có thể sử dụng nó để rút tiền mặt tại các máy ATM hoặc để mua hàng, cả trực tuyến và tại các cửa hàng thực. Thẻ trả trước này có thể được sử dụng cho các giao dịch trực tuyến ở bất cứ nơi nào MasterCard là hình thức thanh toán được chấp nhận.

Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn sẽ có thể đặt thẻ trong quá trình đăng ký hoặc từ tài khoản trực tuyến của bạn sau khi quá trình đăng ký hoàn tất.

Để đặt thẻ từ tài khoản trực tuyến của bạn:

  1. Đăng nhập vào Payoneer.
  2. Chọn Cài đặt Thẻ Payoneer (Settings → Payoneer Cards).
  3. Nhấp vào Đặt làm thẻ (Order a card) và làm theo hướng dẫn.

Ngoài ra, hãy nhấp vào mục menu “Order Card” ở trên cùng bên phải màn hình của bạn và làm theo hướng dẫn.

Nếu bạn đang đặt hàng thẻ đầu tiên của mình và có đủ số dư trong tài khoản Payoneer, bạn sẽ có tùy chọn đặt hàng thẻ của mình thông qua giao hàng nhanh.

>>> Xem thêm về thẻ MasterCard Payoneer

2/ Tạo thẻ thanh toán ảo qua ứng dụng ViettelPay

Để tạo thẻ Visa/ thẻ Mastercard ảo thanh toán bằng ViettelPay, bạn thực hiện các thao tác sau: (Nguồn timo)

Bước 1: Tải về ứng dụng Viettel Pay trên điện thoại tại kho ứng dụng Google Play hoặc App Store.

Bước 2: Đăng ký một tài khoản ViettelPay bằng số điện thoại của mình.

Bước 3: Nhập số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký để đăng nhập.

Cách dùng Thẻ Visa ảo thanh toán tại AliExpress không cần thẻ tín dụng

Lưu ý: Trong trường hợp nếu bạn nhập sai mật khẩu, khi nhập lại ViettelPay sẽ yêu cầu nhập mã xác thực để chứng minh đó là bạn. Trong trường hợp mật khẩu bị nhập sai quá 3 lần, tài khoản ViettelPay sẽ tự động khóa để bảo vệ an toàn cho tài khoản của bạn.

Bước 4: Thực hiện các thao tác tạo thẻ Visa ảo qua ứng dụng ViettelPay:

  • Chọn tạo thẻ cá nhân
  • Chọn loại thẻ Visa ảo
Cách dùng Thẻ Visa ảo thanh toán tại AliExpress không cần thẻ tín dụng
  • Chọn đăng ký phát hành thẻ
  • Nhập mã OTP gửi về số điện thoại đăng ký
Cách dùng Thẻ Visa ảo thanh toán tại AliExpress không cần thẻ tín dụng
  • Thông báo tạo thẻ Visa ViettelPay thành công (Gồm thông tin thẻ: số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật CVV)
Cách dùng Thẻ Visa ảo thanh toán tại AliExpress không cần thẻ tín dụng

3/ Các ngân hàng khác như MBbank, Vietcombank,…

Hầu như tất cả các ngân hàng đều có thẻ ảo, và vì chúng là thẻ phải chuyển tiền trước khi mua hàng nên các ngân hàng thường xuyên cung cấp thẻ cho khách hàng của họ.

Thủ tục đăng ký thẻ Visa/ Mastercard ảo của ngân hàng vô cùng dễ dàng chỉ với các thao tác đơn giản được thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn thông qua đường link tạo thẻ visa ảo được cung cấp trên website của ngân hàng. (Nguồn timo)

Bạn cần điền đầy đủ thông tin, click chọn mua thẻ và chọn số lượng thẻ cần mua, nhập mệnh giá thẻ và xác nhận hoàn thành.

Sau khi tạo thẻ ảo, website sẽ chuyển đến trang thanh toán. Lúc này bạn nhập thông tin thanh toán là thẻ MasterCard hoặc thẻ Visa của bạn đều được.

Dù ngân hàng của bạn là gì, tốt nhất bạn nên hỏi họ xem họ có sản phẩm này không và nó có những điều kiện gì. Như bạn có thể thấy, chúng khá dễ dàng để mở và hầu như không có bất kỳ chi phí liên quan nào.

4/ Revolut hoặc thẻ ảo N26

Một lựa chọn rất thú vị. Những thẻ này thường có nhu cầu cao bởi những người đi du lịch nước ngoài vì chúng không có phí chuyển đổi ngoại tệ hoặc phí nạp lại. Ngoài ra, bạn có thể nhận được thẻ trả trước vật lý để mua hàng tại bất kỳ cửa hàng nào.

Các câu hỏi thường gặp về thẻ ảo tại AliExpress

Thông qua phần bình luận, bạn đã gửi cho chúng tôi một số câu hỏi và nhiều lần chúng được lặp lại. Đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi thường gặp nhất của bạn để bạn không phải mất thời gian tìm kiếm câu trả lời của mình dưới đây.

Sử dụng thẻ trả trước tại AliExpress có an toàn không?

Nói chung, sử dụng thẻ tại AliExpress là an toàn vì những lý do chúng ta đã thảo luận ở trên, nhưng vì chúng không được liên kết với tài khoản ngân hàng, thẻ trả trước được bảo vệ tốt hơn trước hành vi trộm cắp và các hoạt động gian lận khác, vì chỉ những gì có trong số dư mới có thể bị đánh cắp.

Hạn chế của thẻ trả trước hoặc thẻ ảo là gì?

Thẻ trả trước hoặc thẻ ảo cũng có thể có nhược điểm. Cái chính là như bạn đã thấy, một số khoản phí cho việc nạp tiền, có phí phát hành hoặc phí gia hạn… Ngoài ra, việc mua hàng không thể được tài trợ. Vì vậy, hãy xem xét kỹ các tùy chọn có sẵn cho quốc gia của bạn, có tính đến các chi phí liên quan.

Tôi có một thẻ ảo không được liệt kê, tôi có thể sử dụng nó trong AliExpress không?

Thẻ ảo đến từ ngân hàng hay đơn vị nào không quan trọng, điều quan trọng là bạn phải xem thẻ ảo này là Visa, Mastercard, Maestro hay American Express. Ngày nay, tất cả các thẻ ảo đều được liên kết với các công ty này vì nếu không có, khoản thanh toán của họ sẽ rất hạn chế. Cho đến nay, chúng tôi không biết có thẻ ảo nào không thể sử dụng với AliExpress.

AliExpress có chấp nhận thanh toán bằng nội tệ của tôi không?

Nền tảng bán hàng trực tuyến này chỉ chấp nhận thanh toán bằng Đô la Mỹ, Euro, Bảng Anh và Rúp Nga. Nếu nội tệ của bạn không thuộc loại nào ở trên, đừng lo lắng vì ngân hàng của bạn sẽ thực hiện việc trao đổi tiền tệ để được thanh toán. Kiểm tra với nhà phát hành thẻ của bạn để xem cách họ trao đổi tiền tệ của bạn và liệu họ có bất kỳ khoản phí liên quan nào không.

Làm cách nào để biết thẻ ảo của tôi có tính phí hoa hồng khi tôi mua hàng tại AliExpress hay không?

Tốt nhất bạn nên xem xét tất cả các điều kiện của thẻ để xem có hoa hồng nào khi thu đổi ngoại tệ, mua ngoại tệ và các dịch vụ khác hay không. Một lựa chọn khác dễ dàng hơn là mua hàng và hỏi chi tiết hoạt động để bạn có thể kiểm tra xem có khoản hoa hồng nào được áp dụng hay không.

Tại sao AliExpress không chấp nhận thẻ ảo của tôi?

Có thể nếu bạn có tiền ngay trong thẻ ảo của mình, thì thao tác không thể hoàn tất, do ngân hàng của bạn thực hiện đổi tiền khác nhau và không có đủ tiền hoặc do thẻ ảo của bạn chưa được kích hoạt để thực hiện thanh toán trên các trang web nước ngoài.

AliExpress yêu cầu tôi đính kèm ảnh thẻ của tôi vì lý do bảo mật, nhưng nó là ảo

Ngay cả khi thẻ của bạn là thẻ ảo, không có vấn đề gì vì nó vẫn hoạt động như một thẻ vật lý. Trong ứng dụng quản lý thẻ của bạn, bạn sẽ tìm thấy một bức ảnh với tất cả dữ liệu của thẻ, một bức ảnh chụp màn hình này sẽ làm bằng chứng cho những trường hợp này. Hãy nhớ rằng bạn có thể che thông tin trên thẻ ngoại trừ bốn số cuối cùng, ngày hết hạn, tên chủ thẻ và CVV.

Tôi phải nhận tiền hoàn lại vào thẻ trả trước của mình, liệu có vấn đề gì không?

Không, thẻ trả trước hoặc thẻ ảo được thiết lập để nhận tiền hoàn lại như thẻ vật lý thông thường. Có thể mất một vài ngày để nhận tiền vì khoản tiền hoàn lại không phải là ngay lập tức. Nếu thẻ ảo là thẻ dùng một lần hoặc thẻ tạm thời, tiền sẽ được gửi đến tài khoản được liên kết.

Nếu thẻ ảo của tôi đã hết hạn, tôi có được hoàn lại tiền không?

Tương tự, nếu thẻ ảo của bạn đã hết hạn và bạn phải đổi thẻ mới, đừng lo lắng, vì như trường hợp trước, tiền sẽ đến tài khoản được liên kết. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, công ty phát hành thẻ sẽ có thể giúp bạn.

Thẻ ảo so với PayPal, phương pháp an toàn nhất là gì?

Ngày nay, sự khác biệt giữa thẻ ảo và PayPal là rất nhỏ. Chắc chắn bạn không biết rằng cũng giống như các nhà phát hành PayPal, Visa và MasterCard có thể nhận yêu cầu thanh toán trong trường hợp có sự cố. Tuy nhiên, sự bảo vệ của PayPal bên ngoài AliExpress bị hạn chế hơn và phí dịch vụ bạn phải trả khi đặt hàng có thể không bồi thường cho bạn.

Tài liệu tham khảo:

https://alixblog.com/en/virtual-credit-cards-aliexpress/

https://timo.vn/blogs/timo-visa/the-mastercard-visa-ao-la-gi-dang-ky-nhu-nao/

Leave a Reply