Chatbot là gì? Tại sao sử dụng trong hoạt động kinh doanh

Chủ đề: Chatbot là gì? Tại sao sử dụng trong hoạt động kinh doanh

Ngày nay, trong kinh doanh bán hàng, Chatbot đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp người quản lý có thể giải đáp những thắc mắc chung của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Đây được xem là một giải phát vô cùng tuyệt vời giúp người quản lý có thể tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Vậy Chatbot là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung thông qua bài viết dưới đây.

Chatbot là gì?

Khi kinh doanh liên quan đến việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet, điều tự nhiên là sử dụng các giải pháp và cơ hội cho phép chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn và tăng doanh số bán hàng. Các công nghệ mới và cơ hội mà chúng mang lại là một lĩnh vực đặc biệt hấp dẫn.

Chatbot là cố vấn ảo có nhiệm vụ nói chuyện với người dùng Internet trong thời gian thực. Tuy nhiên, chúng thực hiện các cuộc trò chuyện mà không có sự can thiệp của con người. Trên thực tế, chúng là các chương trình máy tính được trang bị các thuật toán đặc biệt cho phép trò chuyện và các hoạt động liên quan đến nhu cầu của khách hàng.

Chatbot là gì

Chatbot là hệ thống trả lời tự động

Tại sao nên sử dụng Chatbot

Hiểu được Chatbot là gì, vậy tại sao các tiếp thị nên sử dụng Chatbot trong hoạt đông kinh doanh của mình. Mời bạn đọc tìm hiểu cùng Unica thông qua các luận điểm dưới đây nhé.

Thuận lợi cho nhà tiếp thị

Chatbot là một giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị. Trong số đó, đáng chú ý nhất phải kể đến việc trở thành đại lý dịch vụ khách hàng nhanh hơn và rẻ hơn, cũng như khả năng thu hút khách hàng mới từ các công ty dành nhiều thời gian trên web – sử dụng thiết bị di động.

Hơn nữa, nhờ các tính năng có trên Chatbot, việc hoàn tất mua hàng từ thiết bị di động trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, điều này có tác động tích cực đến tăng trưởng doanh số bán hàng.

Chatbot là gì

Chatbot giúp nhà quản lý tiết kiệm thời gian và chi phí

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Việc sử dụng chatbots trong bán hàng trên Internet có rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, trên tất cả, nó tiết kiệm cả tiền bạc và thời gian. Trong trường hợp tiền bạc, chủ yếu là giảm các khoản chi tiêu cần thiết để đảm bảo có đủ số lượng nhân viên xử lý bộ phận dịch vụ khách hàng.

Nhờ có Chatbot, các chuyên gia tư vấn chỉ cần giải quyết những vấn đề bất thường hơn. Người ta ước tính rằng các bot có thể xử lý tới 70% các nhiệm vụ được thực hiện bởi các dịch vụ của con người. Hơn nữa, bot cho phép duy trì sự trôi chảy trong giao tiếp – bất kể có bao nhiêu người cùng lúc đặt câu hỏi. Nó cũng là một giải pháp hoàn hảo để duy trì liên lạc với khách hàng.

Vì vậy, sử dụng ChatBot trong giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả với khách hàng là một ý tưởng tuyệt vời – nó chuyển trực tiếp thành doanh số bán hàng , điều này chắc chắn sẽ khiến ChatBot của bạn trở thành đại lý dịch vụ khách hàng tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

>> Social media marketing là gì? 5 chiến lược chinh phục mọi người dùng

Bán hàng thành công

Điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó bắt gặp một chatbot trên trang web của bạn, tương tác với nó và sau đó rời đi mà không mua hàng? Thực hiện tương tác quan trọng đó thông qua chatbot và theo dõi bằng email giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt để lôi kéo khách hàng lang thang của bạn quay lại và mua hàng! Nhờ phần mềm email tự động, bạn có thể thiết lập hệ thống của mình để gửi email chiết khấu cho tất cả khách hàng tương tác với chatbot và không mua hàng. Những khách hàng đó sẽ ngạc nhiên và hài lòng khi công ty của bạn chú ý và theo đuổi họ, và họ có thể quay lại mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chatbot là gì

Chatbot giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng

Tạo sự trung thành của khách hàng

Việc hợp nhất việc sử dụng Chatbot với hệ thống tiếp thị tự động của bạn có thể mang lại một số tác động tích cực, bao gồm cả sự cải thiện đáng kể về lòng trung thành của khách hàng. Hãy nghĩ về tác động của nó đối với khách hàng của bạn nếu bạn đột nhiên có thể cung cấp hỗ trợ 24/7, trả lời nhận xét trên Facebook của họ ngay lập tức, gửi cho họ email tiếp theo kèm theo các ưu đãi và cung cấp cho họ câu trả lời nhanh chóng, thuận tiện cho các câu hỏi bất cứ khi nào họ ghé qua trang mạng. Cùng với một sản phẩm chất lượng hoặc dịch vụ đáng tin cậy, loại tương tác và mức độ tương tác đó có thể tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp.

Hiểu được Chatbot là gì, nếu bạn muốn tạo hệ thống bán hàng tự động bằng Auto Chatbox trên Facebook thì có thể tham khảo khóa học “Auto Chatbot Facebook & Hệ thống Fanpage SEO Top Google” của giảng viên Đỗ văn Nghĩa có trên Unica.vn.

Lộ trình khóa học có 52 bài giảng với thời lượng 04 giờ 43 phút, được chai làm 2 nội dung chính như sau: Xây dựng hệ hệ thống Fanpage đứng Top phủ sóng thị trường, thiết lập và vận hành hệ thống Auto bán hàng trên Facebook. Kết thúc khóa học, giảng viên sẽ giúp bạn có thể xây dựng và vận hành hệ thống tự động trên Facebook ,bắt kịp xu hướng dẫn đầu với cuộc cách mạng 4.0 & ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc kinh doanh của mình.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Vouchersblog đã cùng các bạn tìm hiểu Chatbot là gì và tầm quan trọng của Chatbot đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ vận dụng Chatbot hiệu quả để có thể hỗ trợ cho khách hàng và tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply