Adobe Animate 2022: Review

Adobe Animate 2022. Các sản phẩm của Adobe thường được coi là tiêu chuẩn vàng của các chương trình được sử dụng trong các ứng dụng sáng tạo và vì một lý do chính đáng. Chúng luôn được hỗ trợ tốt và cực kỳ linh hoạt, trong khi Adobe vẫn là công ty dẫn đầu ngành trong việc phát triển các công cụ nghệ sĩ mới cho máy tính.

Adobe Animate (còn được gọi là Animate và trước đây là Flash Professional). Animate bao gồm một giao diện được đóng gói với các tính năng có thể mất một thập kỷ để thành thạo. Bạn có thể sử dụng chương trình để tạo trò chơi Flash, movie animations, kiểu chữ động học, phim hoạt hình, ảnh động GIF và về cơ bản là bất kỳ chuỗi hình ảnh chuyển động nào mà bạn có thể mơ ước. Điều này có nghĩa là nó lý tưởng cho các chuyên gia sáng tạo, sinh viên trong một lớp học liên quan đến ngành, những người có sở thích chuyên dụng hoặc những người đã sử dụng nhiều Adobe Suite. Các nhóm này sẽ thành công nhất trong việc thích nghi với giao diện, cũng như dễ dàng học các điều khiển nhất.

Tuy nhiên, người dùng mới sẽ cần dành hàng chục giờ cho các hướng dẫn, lớp học và các hoạt động học tập khác. Nếu bạn không có thời gian cho việc này, Animate có lẽ không dành cho bạn; bạn sẽ không thể phát huy hết tiềm năng của chương trình. 

Adobe Animate là gì?

Theo WikiPedia. Adobe Animate (trước đây là Adobe Flash Professional , Macromedia Flash và FutureSplash Animator ) là một chương trình hoạt hình máy tính và tác giả đa phương tiện được phát triển bởi Adobe Inc.

Animate được sử dụng để thiết kế đồ họa vector và hoạt hình cho phim truyền hình , hoạt hình trực tuyến, trang web, ứng dụng web, phát triển trò chơi, quảng cáo và các dự án tương tác khác. Chương trình cũng cung cấp hỗ trợ cho đồ họa raster, văn bản đa dạng thức, nhúng video âm thanh và tập lệnh ActionScript 3.0 . Hoạt ảnh có thể được xuất bản cho hoạt hình và trang tính đồ họa vectơ có thể mở rộng (SVG) và HTML5 , WebGL , cũng như Flash Player kế thừa (SWF) và Định dạng Adobe AIR. Các dự án được phát triển cũng mở rộng sang các ứng dụng cho Android, iOS, Windows Desktop và MacOS.

Nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 1996 với tên FutureSplash Animator , và sau đó được đổi tên thành Macromedia Flash sau khi được Macromedia mua lại . Nó đóng vai trò là môi trường tác giả chính cho nền tảng Adobe Flash , phần mềm dựa trên vectơ để tạo nội dung hoạt hình và tương tác. Nó đã được đổi tên thành Adobe Animate vào năm 2016 để phản ánh chính xác hơn vị trí thị trường của nó khi đó, vì hơn một phần ba tất cả nội dung được tạo trong Animate đều sử dụng HTML5 

Tải Download Adobe Animat
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/File:Adobe_Animate_CC_icon_(2020).svg

Bạn có thể làm gì với Adobe Animate?

Nó là một chương trình từ Creative Cloud của Adobe. Nó cung cấp khả năng tạo nhiều tính năng hoạt hình, trò chơi hoặc đa phương tiện Flash khác. Chương trình được gọi là Adobe Flash Professional trong hơn mười năm; tên đó đã được nghỉ hưu vào năm 2015.

Các tính năng chính của Animate như sau:

  • Tích hợp với thư viện nội dung đám mây Adobe của bạn
  • Dễ dàng sử dụng đa nền tảng với các sản phẩm Adobe khác
  • Tạo phim hoạt hình, phim hoạt hình hoặc clip
  • Tạo trò chơi Flash hoặc các tiện ích Flash tương tác

Adobe Animate có miễn phí không?

Không, nó không miễn phí. Bạn có thể dùng thử chương trình trong 14 ngày miễn phí và không cần thẻ tín dụng, nhưng bạn sẽ cần giấy phép sau đó. Bạn có thể mua chương trình như một phần của Adobe Creative Cloud với giá 20,99 đô la một tháng.

Giảm giá cho sinh viên và giáo viên là khoảng 60% và Adobe cũng cung cấp một số gói định giá doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp. Nếu bạn hiện đang là một trường đại học hoặc thậm chí là học sinh trung học, bạn có thể có quyền truy cập miễn phí vào phần mềm này thông qua phòng máy tính của trường bạn. Nhiều tổ chức giáo dục sử dụng rộng rãi bộ Adobe hoặc cung cấp chiết khấu và giấy phép cho sinh viên hiện tại. Kiểm tra với trang web của trường hoặc trung tâm sinh viên của bạn.

Làm thế nào để sử dụng Adobe Animate?

Animate là một chương trình cực kỳ phức tạp; cách bạn sử dụng nó hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu dự án của bạn. Đối với bài đánh giá Adobe Animate này, tôi đã xem qua  một hướng dẫn hoạt hình ngắn gọn , nhưng Adobe cũng cung cấp hàng tá  tài nguyên miễn phí  nếu bạn có mục tiêu khác.

Adobe đã xuất bản hơn 500 trang tài liệu hướng dẫn, vì vậy tôi sẽ chỉ đưa ra một vài chi tiết ở đây để bạn bắt đầu. Khi bạn mở Animate lần đầu tiên sau khi tải xuống, bạn sẽ được đưa đến màn hình chính, nơi bạn có thể chọn một loại tệp mới, mở một dự án đã có từ trước hoặc xem hướng dẫn và tài nguyên học tập.

Như bạn có thể thấy, màn hình khởi động sẽ thay thế vùng canvas cho đến khi bạn chọn dự án sẽ mở. Phần còn lại của giao diện vẫn giống nhau cho dù bạn chọn tệp nào. Giao diện thực sự cũng có thể được trang bị lại, vì vậy bạn có thể kéo và thả các bảng điều khiển khi cần thiết.

Có một số tùy chọn loại tệp có sẵn. Bạn có thể tạo dự án của mình với bất kỳ dự án nào trong số chúng, nhưng sự khác biệt nằm ở ngôn ngữ mã được sử dụng để thực thi. Nếu bạn định thêm các tính năng tương tác hoặc biết rằng bạn cần một ngôn ngữ cụ thể để tích hợp sản phẩm cuối cùng của mình với một trang web, thì bạn nên chọn loại dự án phù hợp với mục tiêu và chuyên môn của mình. Nếu bạn chỉ làm hoạt ảnh đơn giản, điều này ít có vấn đề hơn. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu hoặc đang thử nghiệm, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với canvas HTML5.

Kết luận

Cho dù bạn là một chuyên gia trong ngành hay một người có sở thích, Adobe Animate CC cung cấp một loạt các công cụ giúp bạn đi từ điểm A đến điểm B. Chương trình phù hợp với mọi loại người dùng và thường được coi là chuẩn mực cho các nền tảng hoạt hình khác được so sánh. Mặc dù bạn có thể mất một khoảng thời gian để tìm hiểu thông tin chi tiết về Animate, nhưng nó sẽ rất xứng đáng với thời gian của bạn và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào công cụ mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Từ phim hoạt hình đến các trò chơi phức tạp, Animate là một chương trình hàng đầu. Với nhiều hỗ trợ và một cộng đồng lớn, bạn sẽ có câu trả lời cho mọi câu hỏi khi bắt đầu hoặc mở rộng kiến ​​thức của mình.

Xem thêm review tại đây: https://www.softwarehow.com/adobe-animate-review/

Leave a Reply