Phần Mềm Catamsia 2022: Review Tính Năng Mới

Phần mềm Camtasia 2022 đã được cải tiến để có độ mới và độ chính xác. TechSmith cuối cùng đã thay đổi hệ thống đặt tên của Camtasia cho nhất quán. Trước đây, phiên bản Windows được gọi là Camtasia Studio. Giờ đây, nó đi kèm với Camtasia 2022, cho cả phiên bản PC và Mac. Ngoài ra, Camtasia đã thêm một số tính năng mới như nội dung và chủ đề hoàn toàn mới.

Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn phần mềm Camtasia 2022 mới nhất. Đồng thời hướng dẫn cách tải Camtasia 2022 và cài đặt.

Phần mềm Camtasia là gì?

Camtasia là một chương trình chỉnh sửa video mạnh mẽ có sẵn cho cả Windows và macOS. Nó hỗ trợ một loạt các định dạng phương tiện phổ biến và cung cấp mức độ kiểm soát ấn tượng đối với các video bạn tạo, trong khi vẫn dễ sử dụng. TechSmith (nhà sản xuất Camtasia) thậm chí còn có một ứng dụng di động miễn phí dành cho Android và iOS giúp dễ dàng chuyển phương tiện từ thiết bị của bạn để sử dụng trong Camtasia. Sau khi chỉnh sửa xong, bạn có thể kết xuất và chia sẻ các tệp video của mình lên Youtube, Vimeo, Google Drive và Screencast.com.

Download Phần Mềm Catamsia

Ngay cả đối với những người chưa bao giờ sử dụng phần mềm chỉnh sửa video trước đây, Camtasia rất dễ học nhờ hỗ trợ hướng dẫn tuyệt vời do TechSmith cung cấp. Nó có một chút hạn chế về số lượng phương tiện đặt trước được tích hợp trong chương trình và không có nhiều hơn nữa trên web, nhưng ở cấp độ này, các giá trị đặt trước không phải là mối quan tâm chính. Bạn có thể dùng thử Camtasia miễn phí trong 30 ngày hoặc mua trực tiếp.

Điều mình thích: Bộ tính năng chuyên nghiệp. Hoàn thành Kiểm soát Hiệu ứng. Hỗ trợ video 4K. Hỗ trợ hướng dẫn tuyệt vời. Tích hợp chia sẻ xã hội. Ứng dụng đồng hành trên thiết bị di động.

Điều mình không thích: giá của nó tương đối đắt. Nhưng đừng lo chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tải và cài đặt miễn phí sử dụng với thời gian lên đến 99999 ngày.

Phần mềm Catamsia 2022 có gì mới?

Nếu bạn đang cân nhắc nâng cấp phần mềm chỉnh sửa video của mình, bạn nên cân nhắc mua Camtasia 2022. Các tính năng và khả năng mới của chương trình chắc chắn sẽ giúp chỉnh sửa video dễ dàng hơn bao giờ hết. Khung thiết bị mới của nó có khả năng tùy biến cao và bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ đâu trong video của mình. Và vì các khung này là hoạt ảnh, bạn có thể tạo hoạt ảnh động bằng cách thay đổi kích thước, độ mờ và màu sắc của chúng. Dưới đây là một số tính năng khác mà bạn sẽ thích trên Camtasia 2022.

TechSmith Corporation, một công ty chuyên về giao tiếp bằng hình ảnh, đã tạo ra một phần mềm chỉnh sửa video mạnh mẽ cho cả người dùng Windows và Mac. Bản nâng cấp Camtasia 2022 của nó đi kèm với một thư viện rộng lớn gồm các tài sản sáng tạo và kho video mà bạn có thể sử dụng để tạo video tuyệt đẹp của riêng mình. Bạn sẽ không cần bất kỳ trải nghiệm video nào trước đó để tạo ra những video tuyệt vời với Camtasia Studio 2022. Chương trình cũng bao gồm Behaviors, là những mẫu tạo sẵn cho văn bản, biểu tượng và hình ảnh động.

Giao diện Camtasia 2022 rất dễ sử dụng và cung cấp một giao diện trực quan. Nó cũng đi kèm với một màn hình chính tuyệt đẹp. Thật dễ dàng để ghi lại hoạt động trên màn hình với dòng thời gian đa rãnh của Camtasia. Bạn có thể dễ dàng chia nhỏ, chỉnh sửa và xóa clip cũng như thêm nhạc hoặc tường thuật. Bạn thậm chí có thể tải video của mình lên TechConnect Cloud hoặc Canvas để chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp của mình. Camtasia 2022 hỗ trợ Windows, Mac và các thiết bị di động.

Nếu bạn mới bắt đầu học chỉnh sửa video, Camtasia sẽ giúp bạn bắt đầu với việc tạo video. Nó hoàn toàn phù hợp cho những người muốn tạo video chất lượng cao nhưng chưa sẵn sàng dành nhiều thời gian tìm hiểu kỹ thuật. Cũng dễ dàng chuyển cảnh Snagit của bạn sang Camtasia, cho phép bạn chỉnh sửa nó hiệu quả hơn. Camtasia 2022 hiện có sẵn để tải xuống.

Lưu ý:

  • Đây là phiên bản mới nhất, không cần tắt Windows Defender vẫn cài được.
  • Phiên bản này tăng thời gian dùng thử lên 99999 ngày nhé, thay vì chỉ có 30 ngày. Đầy đủ tính năng.
  • Lưu ý không update trong quá trình sử dụng.

Sau khi tải thì giải nén.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Mở file cài đặt như bình thường.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Chọn ngôn ngữ rồi chọn OK.

Tải Download Phần Mềm Catamsia
Tải Download Phần Mềm Catamsia

Tích chọn vào ô như hình rồi chọn Install.

Chờ phần mềm cài trong ít phút rồi nhấn Finish.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Không mở phần mềm Camtasia 2022 lên, nếu đã mở lên thì hãy tắt đi để chuyển sang bước tiếp theo.

Vào thư mục File Kich Hoat như bên dưới.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Sao chép toàn bộ file có trong thư mục này.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Nhấp chuột phải vào icon Camtasia 2022 trên màn hình Desktop. Rồi chọn Open file location.

Thư mục cài đặt được mở lên có đường dẫn như hình vòng đỏ bên dưới. Nhấp chuột phải vào một vùng trống rồi chọn Paste để dán các file đã copy ở trên vào đây.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Chọn tùy chọn Replace.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Tích chọn vào ô như bên dưới rồi nhấn Continue.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Như vậy là đã xong. Nếu như xuất hiện cửa sổ như bên dưới thì là do phần mềm Camtasia đang mở. Hãy tắt nó đi rồi bấm nút Try again vài lần hoặc thực hiện bước copy lại.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Như bạn đã thấy, phần mềm có thời gian dùng thử siêu dài.

Khi mở phần mềm lên, hộp thoại bên dưới xuất hiện hãy chọn No.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Vào tab Edit, chọn Preferences

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Chuyên qua tab Advanced, rồi bỏ chọn ở ô trên cùng. Rồi nhấn OK. Không update khi sử dụng phần mềm.

Tải Download Phần Mềm Catamsia

Câu hỏi thường gặp về phầm mềm catamsia

Camtasia 2022 có phải là Camtasia Studio?

Camtasia là trình chỉnh sửa video chuyên nghiệp dành cho Windows và Mac. Nó cung cấp khả năng kiểm soát cân bằng tốt, giao diện người dùng được thiết kế tốt và đầu ra chất lượng cao khiến nó trở nên hoàn hảo cho các nhà quay phim và nhà sản xuất nội dung web, những người cần video của họ trông chuyên nghiệp và độc đáo.

Chương trình (trước đây gọi là Camtasia Studio ) có lịch sử phát triển lâu dài cho PC và thành công của nó đã thúc đẩy TechSmith đưa ra phiên bản dành cho Mac. Cả hai đều xuất hiện từ năm 2011, mặc dù các phiên bản phần mềm sớm hơn và hơi khác nhau đã tồn tại trước đó cho cả hai nền tảng. Với lịch sử lâu đời như vậy, TechSmith đã làm rất tốt việc liên tục đẩy các giới hạn phát triển trong khi giữ cho phần mềm tương đối không có lỗi.

Camtasia 2022 có an toàn để sử dụng không?

Chương trình này là hoàn toàn an toàn để sử dụng. Bản thân tệp trình cài đặt và các tệp chương trình vượt qua tất cả các kiểm tra từ Microsoft Security Essentials và Malwarebytes Anti-Malware. Trình cài đặt không cố gắng cài đặt bất kỳ phần mềm không mong muốn hoặc của bên thứ ba nào và cung cấp cho bạn các tùy chọn để tùy chỉnh quá trình cài đặt theo nhu cầu của bạn. JP cũng đặt tệp trình cài đặt Mac để quét bằng Drive Genius và nó cũng trở nên sạch sẽ.

Sau khi được cài đặt, nó vẫn khá an toàn. Camtasia không tương tác với hệ thống tệp của bạn ngoài việc mở, lưu và hiển thị các tệp video, vì vậy không có nguy cơ nó gây ra bất kỳ thiệt hại nào cho máy tính của bạn hoặc các tệp khác của bạn.

Khi tải các tệp video lên Google Drive, chương trình yêu cầu quyền truy cập để tải lên tài khoản Youtube của bạn, nhưng điều này đơn giản là vì Google sở hữu Youtube và tài khoản Google của bạn nhân đôi như một tài khoản Youtube. Các quyền này cũng có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào, nếu muốn.

Camtasia 2022 có miễn phí không?

Chương trình không miễn phí, nó đi kèm với thời gian dùng thử 30 ngày miễn phí . Trong thời gian dùng thử này, bạn có thể sử dụng chương trình như bình thường, nhưng bất kỳ video nào bạn hiển thị sẽ bị đánh dấu chìm, như bạn có thể thấy bên dưới. Nếu bạn chọn mua phần mềm, bất kỳ tệp dự án nào bạn đã tạo trong quá trình dùng thử sau đó có thể được hiển thị lại mà không có hình mờ.

Camtasia 2022 giá bao nhiêu?

Camtasia 2022 hiện có giá 299,99 USD cho mỗi người dùng, cho cả phiên bản PC và Mac của phần mềm. TechSmith cũng cung cấp các gói định giá khác nhau cho Doanh nghiệp, các tổ chức Giáo dục và Chính phủ & Tổ chức Phi lợi nhuận. Bạn có thể kiểm tra giá mới nhất tại đây.

Camtasia Studio (Windows) so với Camtasia dành cho Mac

TechSmith cuối cùng đã cập nhật hệ thống đặt tên giống nhau trên cả hai nền tảng, nhưng về cơ bản chương trình vẫn giống nhau cho dù bạn sử dụng nó ở đâu. Giao diện người dùng trông rất giống nhau, mặc dù tự nhiên, các phím tắt khác nhau.

Hai chương trình hầu như tương thích miễn là bạn đang sử dụng phiên bản 9 trên Windows hoặc phiên bản 3 trên Mac, cho phép bạn chuyển các tệp dự án từ nền tảng này sang nền tảng khác. Thật không may, một số loại phương tiện và hiệu ứng không tương thích với nhiều nền tảng, điều này có thể gây ra sự cố khi tải xuống các cài đặt trước phương tiện của bên thứ ba.

Nguồn tham khảo uy tín:

Link 1: https://phanmem333.com/camtasia/

Link 2: https://www.softwarehow.com/camtasia-review/

Leave a Reply