Hướng dẫn cách đi Nhật dễ dàng với JR Pass

Chủ đề: Hướng dẫn cách đi Nhật dễ dàng với JR Pass

Bạn muốn đi nhiều nơi tại Nhật nhưng chi phí đi lại thì quá cao? Hãy yên tâm, lựa chọn của bạn sẽ đơn giản hoá hơn nhiều khi đã có JR Pass là có thể di chuyển khắp mọi miền quê ở đất nước mặt trời mọc.

JR Pass là gì?

JR Pass là từ viết tắt của cụm từ Japan Railway Pass, một hãng xe lửa Nhật Bản có mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước. Thẻ này được phát hành và áp dụng sử dụng cho tất cả các tàu JR và một số tàu địa phương đối tác của JR trong phạm vi toàn nước Nhật. Có thể nói, JR Pass giúp bạn di chuyển tứ phương tám hướng chỉ với một thẻ tàu.

Tấm thẻ quyền năng JR Pass

Tấm thẻ quyền năng JR Pass

JR Pass chỉ áp dụng cho 2 loại tàu: tàu có logo JR (tàu thường) và tàu Shinkansen (siêu tốc,) dành riêng cho khách du lịch nước ngoài.

Những ai có thể sử dụng vé này?

– JRP rất tiện lợi. Vé này đặc biệt phù hợp cho những ai muốn du lịch Nhật Bản như sau:

– Những người muốn đến nhiều thành phố khác nhau

– Những người muốn sử dụng phương tiện tàu điện, Shinkansen là phương tiện di chuyển chính

Phân loại JR Pass

JR Pass bao gồm 6 loại. Nghe có vẻ nhiều nhưng nếu bạn đã có sẵn lịch trình và nhu cầu của chuyến đi thì bạn sẽ không còn gặp vấn đề gì trong việc tìm kiếm JR Pass phù hợp với mình.

Có ba thời hạn khác nhau để lựa chọn: 7 ngày (liên tiếp); 14 ngày (liên tiếp); 21 ngày (liên tiếp). Việc sử dụng JR Pass để tiết kiệm được một khoản lớn cho chuyến du lịch.

Có hai cấp độ thẻ: thẻ tiêu chuẩn và thẻ xanh (hạng 1). Ghế tiêu chuẩn trên tàu hỏa ở Nhật Bản có chất lượng tốt. Tiêu chuẩn ghế ngồi thoải mái giúp bạn tận hưởng chuyến đi trọn vẹn hơn.

Ghế màu xanh lá cây lớn hơn ghế thường, và ghế còn có thêm một chỗ để chân. Khoảng trống giữa các hàng ghế rộng hơn và bạn có thể ngả ghế 40 độ. Ngoài ra, trên một số tuyến, nhân viên trên tàu sẽ cung cấp cho bạn một khăn nóng nhỏ.

Bạn nên cân nhắc mua thẻ xanh nếu bạn đến Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là mùa cao điểm cho cả khách du lịch và người dân địa phương sử dụng tàu, do tất cả các lễ hội và lễ kỷ niệm quốc gia diễn ra vào giai đoạn này. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí nếu không chiếm thêm chỗ ngồi. Trẻ em từ 6-11 tuổi được giảm 50% giá vé.

JR Pass có những giới hạn cần lưu ý

Với thẻ JR Pass hạng Ordinary, khi đi Shinkansen, bạn không được sử dụng những toa Green Car (khoang cao cấp) và các tàu có số hiệu Mizuho và Nozomi. Nhưng đừng lo lắng, cứ yên tâm vì tàu Hikari, Todai, v.v… vẫn được sử dụng nhiều và đi gần hết các thành phố chính ở Nhật.

Nếu bạn chưa đặt chỗ thì nên lưu ý kỹ bạn chỉ được ngồi ở những khoang “non-reserved” lưu ý có một số tuyến bắt buộc phải đặt trước.

Đặt vé vô cùng đơn giản, mỗi ga tàu Shinkansen đều có văn phòng của JR Group, hành khách chỉ cần đưa JR Pass và nhân viên sẽ sắp xếp ghế.

JR Pass di chuyển trong nội thành khá hạn chế như ở Tokyo, bạn chỉ đi được bằng line Yamanote, Chuo Line, nên nếu di chuyển nội thành bạn nên mua thêm thẻ metro để di chuyển.

Làm thế nào để mua JR Pass?

Du khách có thể mua JR Pass tại một số địa điểm ở Nhật Bản. Tuy nhiên, mua JR pass ở Nhật đắt hơn khoảng 15%, vì vậy lời khuyên là bạn nên chuẩn bị sẵn JR Pass trước khi đi du lịch Nhật Bản, có thể mua tại nhiều trang web ở Việt Nam. Không chỉ rẻ hơn mà còn dễ dàng hơn trong việc đăng ký rất nhiều.

Có nhiều loại thẻ JR Pass để bạn lựa chọn tùy theo thời gian và nhu cầu du lịch của bạn

Có nhiều loại thẻ JR Pass để bạn lựa chọn tùy theo thời gian và nhu cầu du lịch của bạn

Thực sự không nên mua JR Pass quá sớm. Thẻ JR Pass phải được kích hoạt trong vòng 3 tháng sau khi hoàn tất đăng ký. Vì vậy, bạn nên mua thẻ JR Pass trước chuyến bay đến Nhật Bản khoảng 1 tháng.

Cách kích hoạt Pass JR của bạn / Trao đổi Voucher của bạn cho Rail Pass

Sau khi mua thẻ, thẻ JR Pass sẽ không được gửi qua đường bưu điện mà bạn sẽ nhận được thẻ đổi JR Pass. Bạn chỉ có thể nhận được thẻ JR Pass khi bạn đã đặt chân đến Nhật Bản, bạn phải sử dụng biên lai để nhận.

Sơ đồ thành phố có những chuyến tàu áp dụng cho JR Pass

Sơ đồ thành phố có những chuyến tàu áp dụng cho JR Pass

Bạn cần phải đến Cơ quan JR (Văn phòng bán hàng của JR/Trung tâm dịch vụ của JR/Văn phòng trao đổi của JR) để nhận thẻ JR Pass. Bạn có thể tìm thấy Văn phòng Đường sắt Nhật Bản tại Sân bay Narita và Haneda và tất cả các thành phố lớn. Theo hướng dẫn mà bạn nhận được trong thư cùng với thẻ trao đổi của bạn, có một bản đồ tiện dụng hiển thị vị trí của một số cơ quan JR.

Hầu hết khách du lịch Nhật Bản sẽ hạ cánh ở hai sân bay Narita hoặc Sân bay Haneda. Bạn cũng có thể đổi JR Pass tại đây nhưng vì 2 khu vực này khá đông, nên nếu bạn không sử dụng JR Pass cho Narita Express, bạn có thể đợi để lấy thẻ JR Pass cho đến khi bạn đến Tokyo. Bạn có thể đổi lấy thẻ JR Pass ở Shinjuku, Shibuya, Ueno và một loạt các địa điểm khác.

Tại sao đi du lịch Nhật Bản cần phải mua JR Pass?

  • Với thẻ JR Pass bạn hoàn toàn được miễn phí đi tàu shinkashen tới bất kì thành phố nào trong nước Nhật có ga shinkansen (tất cả các thành phố chính đều có shinkansen như Osaka, Tokyo, Kyoto, Hokkaido, Yokohama, Yazuma,…).
  • Bạn không đi qua cửa soát vé bình thường mà bạn đi qua cửa soát vé có nhân viên, giơ JR pass ra là họ sẽ mở cửa cho bạn ra, rất tiện và nhanh không hề tốn thêm thời gian.
  • JR Pass sẽ giúp bạn giảm giá một số dịch vụ vui chơi, du lịch

Nhật Bản – Xứ sở mặt trời mọc luôn nằm trong top những địa điểm du lịch, khám phá yêu thích cho các bạn trẻ đam mê đi phượt hoặc cả gia đình muốn đi chơi cùng nhau. Bởi đến với Nhật Bản bạn có thể khám phá được cuộc sống nhộn nhịp, vui tươi tại đây nhưng vẫn có những nơi yên bình, không khí trong lành để trải nghiệm, thư giãn.

Leave a Reply