Hướng dẫn cách làm sữa Hạnh Nhân tại nhà

Chủ đề: Hướng dẫn cách làm sữa Hạnh Nhân tại nhà

Sữa hạnh nhân là một chất thay thế sữa không chứa sữa dễ dàng, được làm từ hạnh nhân và nước. Nó rất lý tưởng để đổ lên ngũ cốc, sử dụng trong sinh tố hoặc thậm chí thêm vào cà phê của bạn!

Nếu bạn hỏi tôi, sữa hạnh nhân tự làm có vị TỐT HƠN sữa hạnh nhân mua ở cửa hàng. Tôi nghĩ rằng bạn sẽ đồng ý khi bạn nếm thử – món tự làm là tốt nhất! Trên thực tế, bạn có thể sẽ không thể quay lại một thương hiệu cửa hàng sau khi bạn thấy nó ngon như thế nào và nó dễ kiếm như thế nào. Như một phần thưởng bổ sung, bạn có thể sử dụng phần bột còn lại để làm các món bánh hạnh nhân.

Cách làm sữa hạnh nhân tại nhà

Để làm sữa hạnh nhân, bạn chỉ cần trộn hạnh nhân và nước với nhau, cho đến khi hạnh nhân bị phá vỡ hoàn toàn. “Sữa” kết quả là kem, với hương vị hạnh nhân nhẹ, hòa trộn gần như liền mạch với bất kỳ công thức nào.

Hướng dẫn cách làm sữa Hạnh Nhân tại nhà

Sau khi đã pha, tất cả những gì bạn phải làm là lọc bỏ bã để có được sữa mịn và mượt. Tôi sử dụng một túi sữa hạt (như túi này) để đảm bảo rằng tôi lấy được từng phần bột giấy, nhưng bạn cũng có thể sử dụng một bộ lọc lưới mịn nếu bạn không cần nó mịn như lụa.

Hướng dẫn cách làm sữa Hạnh Nhân tại nhà

Sữa hạnh nhân không chứa Carrageenen

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc làm sữa hạnh nhân tự làm là bạn có thể làm sữa này mà không cần chất bảo quản hoặc chất phụ gia, như carrageenan– được tìm thấy trong nhiều nhãn hiệu mua ở cửa hàng. Carrageenan có nguồn gốc từ rong biển, giúp làm đặc và ổn định thức ăn, nhưng nó cũng có thể gây viêm và khó chịu đường tiêu hóa cho cơ thể.

Đối với những người có bệnh tự miễn dịch, hoặc tiêu hóa nhạy cảm, có thể là một ý kiến hay để tránh những chất phụ gia này bằng cách tự làm sữa hạnh nhân tại nhà.

Sữa Hạnh Nhân Có Tốt Hơn Sữa Thường Không?

Vì gia đình tôi không uống sữa bò, một câu hỏi phổ biến mà tôi được hỏi là liệu chúng tôi có cho trẻ mới biết đi hoặc sữa hạnh nhân thay thế cho sữa bò hay không.

Tôi thực sự đã cho cả hai đứa con của mình bú sữa mẹ khi được 2 tuổi (Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị tiếp tục cho con bú sữa mẹ đến 2 tuổi trở lên), vì vậy chúng tôi chưa bao giờ cảm thấy cần phải bổ sung sữa công thức, sữa bò hoặc sữa hạnh nhân. .

Nếu tôi không thể cho con bú sữa mẹ, tôi không nghĩ rằng mình cần phải cho con mình uống sữa bò hoặc sữa công thức sau một tuổi. Thay vào đó, tôi tập trung vào việc cung cấp cho chúng nhiều dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bao gồm sinh tố dành cho trẻ nhỏ và trẻ mới biết đi, có nhiều chất béo để phát triển trí não, rau xanh cung cấp canxi và một số protein từ thực vật, và trái cây để bổ sung vitamin, khoáng chất, và chất xơ.

Xem ngay: Top 8 Sữa Hạnh Nhân Ngon Và Tốt Nhất (137 Degrees, Vinamilk, TH True Milk)

Lợi ích Sức khỏe của Sữa Hạnh nhân là gì?

Sữa hạnh nhân là gì? Sử dụng nó có tốt hay không?

Lợi ích của việc uống sữa hạnh nhân so với sữa tách béo hoặc một loại khác là gì? Ở đây có một ít:

Sữa hạnh nhân không chứa sữa, vì vậy nó không có lactose hoặc casein, những chất có thể gây đau tiêu hóa cho 75% dân số thế giới.

Giả sử tất cả dinh dưỡng từ hạnh nhân được phân phối vào sữa tự làm, sữa hạnh nhân có thể có tới 6 gam protein trong mỗi khẩu phần. (Khoảng bằng 1 ounce hạnh nhân.)

Nhờ hạnh nhân giàu chất dinh dưỡng, 1 cốc sữa hạnh nhân tự làm cũng có thể có tới 8% nhu cầu canxi khuyến nghị hàng ngày và 6% nhu cầu sắt hàng ngày của bạn.

Tôi hy vọng bạn sẽ thích công thức làm sữa hạnh nhân dễ dàng này bất cứ khi nào bạn cần một sản phẩm thay thế không có sữa.

Cách Làm Sữa Hạnh Nhân Tự Làm Rẻ Hơn Mua Ở Cửa Hàng

Lợi thế của việc tự làm sữa hạnh nhân tại nhà là BẠN có thể xác định các thành phần. Không có chất làm ngọt hoặc chất độn được thêm vào trong phiên bản tự chế này! Điều đó cũng có nghĩa là bạn có thể quyết định sử dụng bao nhiêu hạt hạnh nhân trong công thức này.

Đối với sữa hạnh nhân nhiều kem nhất, tôi khuyên bạn nên sử dụng tỷ lệ được ghi chú trong thẻ công thức có thể in bên dưới, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng ít hạnh nhân hơn với nước. Tôi thường chỉ sử dụng 1/2 cốc hạnh nhân trong 4 cốc nước khi tôi pha sữa hạnh nhân để dùng trong ngũ cốc hoặc sinh tố, điều này làm cho phiên bản tự làm này có giá cả phải chăng hơn nhiều. Tôi cũng nghĩ nó ngon hơn bất cứ thứ gì tôi từng mua ở cửa hàng! Tôi hy vọng bạn cũng sẽ nghĩ như vậy.

Thiết bị là sữa hạnh nhân:

Thành phần:

  • 1 cốc hạnh nhân, ngâm trong nước khoảng 4-6 giờ
  • 4 cốc nước lọc

Hướng dẫn:

  • Để ráo nước hạnh nhân đã ngâm và rửa sạch. (Bỏ nước ngâm đi.) Cho tất cả hạnh nhân và nước mới vào máy xay sinh tố, xay đều để hạnh nhân đã vỡ vụn và sữa trông như kem.
  • Lọc sữa hạnh nhân qua túi sữa hạt hoặc vải pho mát, vắt kỹ để lấy phần chất lỏng thừa. Bạn có thể để dành phần cùi hạnh nhân còn lại cho một công thức khác hoặc bỏ đi.
  • Bảo quản sữa hạnh nhân trong hộp kín để trong tủ lạnh có thể dùng được tối đa 4 ngày. (Bạn cũng có thể đông lạnh thức ăn thừa, nếu cần, trong tối đa 3 tháng!)

Video khác hướng dẫn cách làm sữa hạnh nhân

Chú ý: Để có một món ăn đặc biệt hơn, hãy thử thêm 1 thìa dầu dừa, 1 thìa vani và 2 thìa siro phong hoặc 2 quả chà là vào hỗn hợp trước khi trộn. Kết quả là sữa hạnh nhân đặc biệt béo ngậy, ngọt ngào và không thể cưỡng lại được!

Dinh dưỡng

Lượng calo: 112kcal | Carbohydrate: 4,2g | Chất đạm: 4,2g | Chất béo: 9,8g | Chất béo bão hòa: 1g | Natri: 12mg | Kali: 252mg | Chất xơ: 4g | Đường: 1g | Canxi: 102mg | Sắt: 1,3mg

Ghi chú công thức:

  • Nếu bạn không quan tâm đến hạnh nhân, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại hạt hoặc hạt nào khác có kết quả tương tự bằng phương pháp này. Hãy thử công thức Sữa cây gai dầu tự làm của tôi hoặc Sữa yến mạch để có loại sữa không hạt & không sữa.
  • Đối với sữa hạnh nhân có đường, hãy thử thêm tối đa 4 ngày cho một mẻ, sau đó lọc theo chỉ dẫn.
  • Đối với sữa có hương vị hạnh nhân, hãy thêm một chút chiết xuất vani cho sữa vani hoặc 1 đến 2 thìa bột cacao cho sữa sô cô la. (Làm ngọt bằng quả chà là hoặc xi-rô cây phong, để thưởng thức.)

Nếu bạn KHÔNG muốn lọc sữa hạnh nhân, hãy thử công thức Sữa hạnh nhân của tôi bằng cách sử dụng bơ hạnh nhân.

Nguồn tham khảo: detoxinista.com

Leave a Reply