Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Chủ đề: Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Máy đo huyết áp là một giải pháp tuyệt vời sử dung tại nhà để duy trì sức khỏe của bạn, đặc biệt nếu bạn có một bệnh lý tiềm ẩn cần đo huyết áp thường xuyên. Nhưng bất kỳ ai đã mua máy đo huyết áp trước đây đều biết rằng có một số yếu tố cần lưu ý khi tìm kiếm một thiết bị, bao gồm độ chính xác, dễ sử dụng, sự thoải mái và vừa vặn của vòng bít và tính di động.

Để tìm ra loại tốt nhất trên thị trường, chúng tôi đã mua 10 máy đo huyết áp được chứng nhận bởi danh sách Xác nhận BP của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ và đưa chúng vào thử nghiệm tại Phòng thí nghiệm Kiểm tra Verywell. [1] Năm người thử nghiệm của chúng tôi đã tiến hành nhiều bài kiểm tra trên mỗi máy đo huyết áp, đo các kết quả đo trên cả cánh tay phải và trái của họ bốn lần trên mỗi thiết bị: hai lần vào buổi sáng và hai lần vào buổi chiều. Trước khi thử nghiệm từng sản phẩm, chúng tôi đã hỏi Huma Sheikh, MD , một nhà thần kinh học tại Mount Sinai ở Thành phố New York và thành viên của Hội đồng Chuyên gia Y tế Verywell Health., để lấy huyết áp cơ bản của mỗi người thử nghiệm. Những người thử nghiệm của chúng tôi nhịn ăn trong 30 phút trước khi kiểm tra và trước mỗi lần đọc, nghỉ ngơi trong 10 phút để hạn chế bất kỳ yếu tố nào có thể gây ra sự bất thường về thống kê.

Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã xếp hạng một số thuộc tính mà chúng tôi tin là quan trọng nhất để người dùng hàng ngày đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mua hàng. Chúng tôi đã đánh giá mức độ dễ dàng thiết lập từng màn hình, vòng bít vừa vặn với cánh tay của người thử nghiệm như thế nào, cách dữ liệu được hiển thị trên thiết bị (hoặc ứng dụng điện thoại thông minh được ghép nối của nó) cũng như tính di động của thiết bị. Chúng tôi cũng xác định “độ nhất quán đọc” của mỗi thiết bị bằng cách tính toán độ lệch chuẩn của bốn lần đọc liên tiếp trên mỗi thiết bị. Sau khi xem xét các độ lệch chuẩn này với Tiến sĩ Sheikh, chúng tôi chỉ đưa các thiết bị vào danh sách này có  các phép đo tâm thu và tâm trương  mà chúng tôi cho là nhất quán dựa trên phép toán.

Chúng tôi đã sử dụng các thuộc tính này để xác định điểm trung bình tổng thể cho mỗi màn hình. Tất nhiên, một số thuộc tính này có thể quan trọng đối với một số người dùng hơn những thuộc tính khác, vì vậy chúng tôi cũng cung cấp thông tin chi tiết về từng sản phẩm từ ghi chú của người thử nghiệm của chúng tôi.

Review Top 8 Máy Đo Huyết Áp Điện Tử Chuẩn Nhất

Trong suốt sáu giờ, chúng tôi đã tổng hợp dữ liệu, ghi chú và tự kiểm tra từng thiết bị để xác định máy đo huyết áp tốt nhất trên thị trường hiện nay.

1/ Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron gold Hem 7361T

⭐⭐⭐⭐⭐ 5

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Màn hình lớn, rõ ràng
  • Lưu trữ 100 bộ dữ liệu cho mỗi người dùng
  • Có kết quả trong vòng chưa đầy 30 giây

Nhược điểm:

  • Chỉ hỗ trợ hai người dùng
  • Tính năng Bluetooth không cung cấp nhiều thông tin bổ sung

Tốt nhất về Tổng thể

Khi chúng tôi xem xét các thuộc tính quan trọng nhất của mình: dễ sử dụng, vừa vặn và hiển thị dữ liệu, Máy đo huyết áp bắp tay vàng Omron đã nhận được năm trong số năm ở mọi danh mục. Chúng tôi nhận thấy rằng nó không chỉ dễ dàng vừa vặn và định vị trên cánh tay của bạn mà còn cung cấp dữ liệu cực kỳ rõ ràng, đơn giản trong vòng chưa đầy một phút.

Omron Gold chỉ yêu cầu hai bước để thiết lập: lắp bốn pin AA đi kèm và gắn vòng bít vào màn hình. Bản thân vòng bít đủ lớn để chứa nhiều kích cỡ cánh tay, nhưng tính năng ấn tượng nhất của thiết bị này là hướng dẫn của nó rất đơn giản. Khi vòng bít đã quấn quanh cánh tay của bạn, hãy nhấn nút bắt đầu và đợi khoảng 30 giây cho đến khi kết quả đo huyết áp và nhịp tim của bạn xuất hiện trên màn hình.

Mặc dù màn hình này rất phù hợp để đọc nhanh và sử dụng khi di chuyển (nó đi kèm với hộp đựng riêng), nhưng tính năng Bluetooth của nó hơi lộn xộn và khó điều hướng dễ dàng. Cuối cùng, chúng tôi nhận thấy rằng đó là một sự đánh đổi công bằng cho một thiết bị rất linh hoạt và dễ sử dụng, do đó chúng tôi đã nhận được phiếu bầu cho máy đo huyết áp ‘Tổng thể tốt nhất’.

Độ lệch chuẩn trung bình

  • Tâm thu: 4,61 Tâm
  • Tâm trương: 2,01

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 5/5
Phù hợp 5/5
Dễ sử dụng 5/5
 Hiển thị dữ liệu 5/5
Tính di động 5/5

 

 

 

2/ Máy đo huyết áp bắp tay Omron 3 Series

⭐⭐⭐⭐⭐ 4.3

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng
  • Thiết lập một bước
  • Vòng bít vừa vặn và thoải mái trên cánh tay

Nhược điểm:

  • Không bao gồm hộp đựng
  • Chỉ lưu trữ 14 bài đọc cùng một lúc

Ngân sách tốt nhất

Đối với những người dùng muốn thường xuyên kiểm tra huyết áp của mình mà không cần thêm chuông và còi, máy đo huyết áp này đã kiểm tra tất cả các hộp cần thiết trong khi vẫn ở mức giá cả phải chăng. Thiết lập một bước của nó cho phép người dùng nhanh chóng lắp ráp và kiểm tra thiết bị ngay khi ra khỏi hộp, đồng thời chia sẻ kết quả với các chữ cái lớn, dễ đọc. Vòng bít thoải mái và dễ dàng đeo vào, và hộp cung cấp hướng dẫn minh họa về cách lắp vòng bít quanh cánh tay của bạn một cách chính xác.

Bởi vì đây không phải là một thiết bị quá phức tạp, bạn không nhận được nhiều dữ liệu lưu trữ – máy chỉ chứa 14 chỉ số, vì vậy nếu bạn cần thường xuyên theo dõi huyết áp của mình, đây có lẽ không phải là thiết bị dành cho bạn. Vì thiếu sót này, chúng tôi đã cho thiết bị này 3,5 trên năm về hiển thị dữ liệu.

Nếu bạn chỉ muốn thỉnh thoảng kiểm tra huyết áp tại nhà và vẫn muốn có một thiết bị chất lượng mà không có giá cao, thì Omron 3 Series là một lựa chọn phù hợp với túi tiền. Mặc dù nó nhận được điểm số hoàn hảo về thiết lập, phù hợp và dễ sử dụng, nhưng 3,5 điểm cho khả năng hiển thị dữ liệu và tính di động cuối cùng đã hạ điểm tổng thể của nó xuống 4/5.

Độ lệch chuẩn trung bình

  • Tâm thu: 6,71
  • Tâm trương: 3,02

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 5/5
Phù hợp 5/5
Dễ sử dụng 5/5
 Hiển thị dữ liệu3 3.5/5
Tính di động 3/5

 

 

 

3/ Microlife Watch BP Home

⭐⭐⭐⭐⭐ 4.6

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Lưu trữ 250 bộ dữ liệu
  • Vòng bít vừa vặn và thoải mái trên cánh tay

Nhược điểm:

  • Màn hình hiển thị quá nhiều dữ liệu có thể gây nhầm lẫn cho người dùng
  • Đường cong học tập nhẹ để hiểu thiết bị

Lưu trữ dữ liệu tốt nhất:

Nếu bạn đang đầu tư vào một máy đo huyết áp chất lượng, có thể bạn sẽ muốn sử dụng nó. Máy đo huyết áp tại nhà Microlife Watch BP lưu trữ tới 250 kết quả đo huyết áp, vì vậy bạn có thể theo dõi chỉ số của mình theo thời gian. Thiết bị dễ cài đặt và chỉ yêu cầu cắm dây quấn vào chính màn hình. Vòng bít, có in hướng dẫn sử dụng ở bên ngoài, vẫn được đặt một lần trên cánh tay của bạn.

Khi bạn đã đọc xong, màn hình sẽ tự động lưu trữ dữ liệu và bạn có thể truy cập các kết quả đọc trước đó bằng nút “M” trên máy. Nó cung cấp Chế độ chẩn đoán cho những người được bác sĩ đưa họ vào chương trình tự theo dõi trong 7 ngày và có thể phát hiện A-Fib .

Những người thử nghiệm của chúng tôi nói rằng một nhược điểm của chiếc máy này là nó cung cấp nhiều thông tin hơn mức cần thiết trên màn hình của nó. Màn hình hiển thị ngày tháng, thời lượng pin và nhiều biểu tượng khác có thể gây nhầm lẫn cho người dùng thiếu kinh nghiệm, mặc dù nó cung cấp nhiều thông tin cho bất kỳ ai thích mức độ chi tiết đó. Chúng tôi đã cho thiết bị này 4/5 điểm cho hiển thị dữ liệu, nhưng vì nó nhận được 5/5 điểm ở mọi hạng mục khác, nên chúng tôi đã cho Microlife Watch BP 4,5 trên 5 điểm cho giá trị tổng thể.

Độ lệch chuẩn trung bình

  • Tâm thu: 3,05
  • Tâm trương: 2,49

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 4/5
Phù hợp 5/5
Dễ sử dụng 5/5
 Hiển thị dữ liệu3 4/5
Tính di động 5/5

 

 

 

4/ Máy đo huyết áp bắp tay không dây Omron 5 Series

⭐⭐⭐⭐⭐ 4.4

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Dễ dàng thiết lập và kết nối với ứng dụng
  • Màn hình lớn, rõ ràng
  • Cung cấp mức trung bình của nhiều lần đọc

Nhược điểm:

  • Cung cấp phân tích cấp độ chẩn đoán
  • Không bao gồm hộp đựng

Tốt nhất với ứng dụng:

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm một chút ngữ cảnh khi phân tích huyết áp của mình , máy đo huyết áp có ứng dụng được kết nối có thể giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về xu hướng đo huyết áp của mình. Máy đo huyết áp bắp tay Omron 5 Series cung cấp cho người dùng cả các kết quả đo đơn giản trên thiết bị cũng như cái nhìn chuyên sâu về kết quả của họ trong ứng dụng Connect Omron.

Thiết bị dễ lắp đặt và gắn vào cánh tay của bạn, đồng thời có hướng dẫn minh họa rõ ràng về cách đặt đúng vị trí vòng bít để có kết quả chính xác. Khi bạn đã đọc xong, có thể thực hiện chỉ bằng một nút nhấn, dữ liệu của bạn sẽ xuất hiện với số lượng lớn, dễ đọc trên màn hình và sẽ tự động đồng bộ hóa với ứng dụng được ghép nối.

Ứng dụng sẽ phân tích kết quả của bạn và cho bạn biết huyết áp của bạn là bất thường hay trong mức khỏe mạnh. Tuy nhiên, tính năng này gây hại cho thiết bị khi đánh giá giá trị tổng thể của nó. Nếu một trong các số thậm chí nằm trên đỉnh của độ cao, màn hình sẽ hiển thị biểu tượng cho biết “cao”, nhưng không cho biết nhiều về lý do tại sao hoặc “cao” có nghĩa là gì và các hướng dẫn không vượt quá cách giải thích con số này. Mặc dù nhận được nhiều nỗ lực để thiết lập, điều chỉnh và hiển thị dữ liệu, nhưng việc phân tích quá nhiều dữ liệu đã làm giảm điểm giá trị tổng thể của nó xuống 4,5 trên năm.

Độ lệch chuẩn trung bình

  • Tâm thu: 2,5
  • Tâm trương: 1,65

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 5/5
Phù hợp 5/5
Dễ sử dụng 5/5
 Hiển thị dữ liệu3 3,5/5
Tính di động 3,5/5

 

 

5/ Máy đo huyết áp Omron Platinum

⭐⭐⭐⭐⭐ 4.6

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Màn hình lớn, rõ ràng
  • Lưu trữ 200 bộ dữ liệu cho mỗi người dùng
  • Hộp đựng bao gồm

Nhược điểm:

  • Độ nhạy của máy dễ bị báo lỗi
  • Đường cong học tập nhẹ để hiểu thiết bị

Hiển thị dữ liệu tốt nhất:

Máy đo huyết áp không dây Platinum của Omron có màn hình hiển thị nổi bật trong quá trình thử nghiệm của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá thiết bị này là 5/5 về khả năng hiển thị dữ liệu vì các chữ cái lớn và dễ đọc, đồng thời màn hình có đèn nền của thiết bị giúp dữ liệu nổi bật trong cả cài đặt sáng và tối. Màn hình hiển thị hai lần đo huyết áp gần đây nhất của bạn, vì vậy bạn có thể so sánh dữ liệu một cách nhanh chóng. Ngoài ra, thiết bị dễ dàng kết nối với ứng dụng được ghép nối của nó, ứng dụng này lưu trữ 200 bài đọc cho mỗi người dùng (cho hai người dùng).

Những người thử nghiệm của chúng tôi cho biết thiết bị này cực kỳ dễ cài đặt — cắm vòng bít vào thiết bị và bạn đã sẵn sàng đọc. Những người thử nghiệm của chúng tôi lưu ý rằng Omron Platinum cực kỳ nhạy cảm với chuyển động, vì vậy chuyển động trong quá trình đọc sẽ kích hoạt thông báo lỗi. Phải mất một vài thử nghiệm để tìm ra điều này; máy đã không nói rõ ràng rằng chuyển động được thêm vào khiến thông báo lỗi xuất hiện. Do đó, chúng tôi đã chấm điểm cho chiếc máy này là 4/5 về mức độ dễ sử dụng, đưa xếp hạng giá trị tổng thể của nó giảm nhẹ xuống 4,5 trên 5.

Độ lệch chuẩn trung bình:

  • Tâm Thu: 7,53
  • Tâm trương: 3,89

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 5/5
Phù hợp 5/5
Dễ sử dụng 4/5
 Hiển thị dữ liệu3 5/5
Tính di động 4,5/5

 

 

6/ Máy đo huyết áp A&D Premier Talking

⭐⭐⭐⭐⭐ 5

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Loa to, rõ ràng
  • Hộp đựng bao gồm
  • Có sẵn bằng 3 ngôn ngữ

Nhược điểm:

  • Màn hình hơi mờ

Tốt nhất với Tính năng Nói:

Máy đo huyết áp A&D Premier Talking là một lựa chọn tuyệt vời khác cho người khiếm thị. Máy đo huyết áp này có cài đặt âm thanh đọc ra hướng dẫn, kết quả và phân tích dữ liệu ngắn gọn bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp.

Những người thử nghiệm của chúng tôi nói rằng thiết lập cho thiết bị này rất đơn giản và vòng bít vừa vặn và có thể chứa được cánh tay trên có đường kính từ 9 đến 14,6 inch. Chức năng nói chuyện sẽ kích hoạt khi nhấn nút bắt đầu và hướng dẫn người dùng trong suốt quá trình đồng thời hiển thị kết quả trên màn hình của thiết bị.

Màn hình của điều khiển không được chiếu sáng tốt, vì vậy có thể khó nhìn thấy kết quả trong cài đặt tối hơn. Điều đó đang được nói, nó bù đắp cho điều này thông qua tính năng nói chuyện của nó, vì vậy bạn sẽ có thể nhận được kết quả của mình bất kể. Năm trên năm điểm hoàn hảo của thiết bị trong mọi thuộc tính dẫn đến điểm năm trên năm giá trị tổng thể.

Độ lệch chuẩn trung bình

  • Tâm thu: 5,84
  • Tâm trương: 4,2

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 5/5
Phù hợp 5/5
Dễ sử dụng 5/5
 Hiển thị dữ liệu3 5/5
Tính di động 5/5

 

 

 

7/ Máy đo huyết áp tại nhà Welch Allyn 1700 Series với Công nghệ SureBP

⭐⭐⭐⭐⭐ 4.1

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Sẵn sàng sử dụng khi rời khỏi hộp
  • Ứng dụng được kết nối rất dễ điều hướng

Nhược điểm:

  • Không bao gồm hộp đựng

Phù hợp nhất cho mọi người:

Chúng tôi yêu thích sự vừa vặn của vòng bít của màn hình này, vòng bít này luôn giữ được hình trụ của nó và giúp bạn dễ dàng lắp vừa vặn vào cánh tay của mình. Điều này làm cho nó tuyệt vời cho những người có khả năng di chuyển hạn chế và giúp thiết lập nhanh chóng và không phiền phức.

Ứng dụng được kết nối là một tính năng tuyệt vời khác của thiết bị này: nó lưu trữ nhiều kết quả đọc, cho biết số lần đọc không đều và dễ dàng kết nối nhanh chóng. Dữ liệu được lấy trên màn hình sẽ tải lên ứng dụng ngay lập tức, vì vậy bạn sẽ nhận được phản hồi theo thời gian thực khi thực hiện các phép đo của mình.

Mặc dù bản thân màn hình có trọng lượng nhẹ, nhưng nó không đi kèm với hộp đựng có thể khiến bạn khó mang theo khi cần thiết. Vì khía cạnh này, chúng tôi đã cho thiết bị này ba phần năm về tính di động và bốn phần năm về giá trị tổng thể.

Độ lệch chuẩn trung bình:

  • Tâm thu: 8,01
  • Tâm trương: 1,99

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 5/5
Phù hợp 4,5/5
Dễ sử dụng 5/5
 Hiển thị dữ liệu3 5/5
Tính di động 3/5

 

 

8/ Máy đo huyết áp bắp tay không dây Omron Evolv BP7000

⭐⭐⭐⭐⭐ 4.3

Máy Đo Huyết Áp Loại Nào Tốt? Review Top 8 Máy Chuẩn Nhất

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng đẹp, nhẹ
  • Ứng dụng được kết nối rất dễ điều hướng

Nhược điểm:

  • Tính năng một mảnh khiến khó đọc kết quả
  • Có thể có hai người để điều chỉnh thích hợp trên cánh tay

Thiết kế kiểu dáng đẹp, gọn, nhẹ

Khi nói đến thiết kế bóng bẩy, đẹp mắt, máy đo huyết áp này thực sự xuất sắc. Thiết kế một mảnh vừa quấn vừa theo dõi giúp nó hoàn hảo cho việc di chuyển và dễ dàng cất giữ. Thiết bị có một ứng dụng được kết nối có thể chứa 100 kết quả đo, vì vậy bạn có thể so sánh huyết áp của mình ngoài giờ và xem xét xu hướng đọc của bạn trên đầu ngón tay.

Do thiết kế kiểu dáng đẹp, hai trong một, các chỉ số huyết áp có thể khó đọc trên thiết bị, dẫn đến kết quả là 3,5 trên năm điểm phù hợp và bốn trên năm điểm thiết lập. Những người thử nghiệm của chúng tôi cho biết rằng rất khó để định vị chính xác máy đo huyết áp một cách hiệu quả mà không có sự trợ giúp của người khác, vì bạn phải giữ thiết bị tại chỗ trong khi cố định dây đeo. Nhưng một khi nó được gắn vào, việc đọc nhanh sẽ rất thuận lợi.

Độ lệch chuẩn trung bình:

  • Tâm thu: 7,64
  • Tâm trương: 4,5

Xếp hạng của chúng tôi

Cài đặt 4/5
Phù hợp 3,5/5
Dễ sử dụng 4/5
 Hiển thị dữ liệu3 5/5
Tính di động 5/5

 

 

 

Cách kiểm tra màn hình máy đo huyết áp

Nhóm Verywell Health đã kiểm tra 10 máy đo huyết áp tại Phòng thí nghiệm kiểm tra Verywell để xem chúng hoạt động như thế nào trong số một số thuộc tính chính, bao gồm thiết lập, độ vừa vặn, độ chính xác, dễ sử dụng, hiển thị dữ liệu, tính di động và giá trị tổng thể. Chúng tôi chọn các thuộc tính này vì chúng tôi tin rằng chúng phù hợp nhất với các ưu tiên của người đi mua máy đo huyết áp. Tất cả các sản phẩm chúng tôi thử nghiệm đã được xác nhận bởi Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ.

Năm người thử nghiệm của chúng tôi, bao gồm ba biên tập viên Verywell Health và một y tá, đã thử nghiệm 10 máy đo huyết áp trong suốt tám giờ. Theo hướng dẫn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ về việc sử dụng máy đo huyết áp, chúng tôi yêu cầu những người thử nghiệm của mình nhịn ăn trong 30 phút trước khi kiểm tra cả buổi sáng và buổi chiều. [2] Đây là thời gian khuyến nghị để đo huyết áp, vì vậy chúng tôi đã lên lịch trong ngày cho phù hợp. Ngoài ra, mỗi người thử nghiệm ngồi với cả hai chân trên mặt đất và đeo vòng bít quanh cánh tay trần của họ cho mọi thử nghiệm.

Thử nghiệm của chúng tôi bắt đầu với Tiến sĩ Sheikh, một nhà thần kinh học và Ban Cố vấn Y tế Verywell, đo huyết áp cơ bản cho mỗi người thử nghiệm. Sau khi các kết quả đọc cơ bản được ghi lại, những người thử nghiệm của chúng tôi nghỉ ngơi trong 10 phút trước khi gắn màn hình được chỉ định vào cánh tay phải của họ và nhận kết quả đọc đầu tiên. Khi lần đọc đầu tiên được ghi lại, những người thử nghiệm của chúng tôi đợi thêm 5 phút trước khi đọc lần thứ hai. Quá trình tương tự được lặp lại trên cánh tay trái ngay sau đó. Tất cả các sản phẩm sau đó được kiểm tra lại vào buổi chiều, sử dụng phương pháp tương tự như bài kiểm tra buổi sáng.

Lưu ý về độ chính xác

Vì huyết áp có thể dao động lớn theo chuyển động, thuốc và các yếu tố khác, chúng tôi quyết định không có đủ nguồn lực để đưa ra đánh giá chính xác hợp lệ. Thay vào đó, chúng tôi xác định “tính nhất quán đọc” của từng thiết bị.

Chúng tôi đã tính toán độ lệch chuẩn của các kết quả đo tâm thu và tâm trương trên mỗi thiết bị. Chúng tôi đã làm điều này cho cả bài kiểm tra buổi sáng và buổi chiều; chúng tôi đã bao gồm độ lệch chuẩn trung bình cho từng thiết bị được liệt kê ở trên. Tiến sĩ Sheikh khuyên rằng các thiết bị có số đọc độ lệch chuẩn từ 10 trở xuống sẽ được coi là nhất quán. Các thiết bị có độ lệch chuẩn lớn hơn 10 không nằm trong danh sách của chúng tôi.

Trong suốt cả hai bài kiểm tra, những người kiểm tra đã ghi chú kỹ lưỡng về cách vòng quấn vừa vặn với cánh tay của họ, mức độ dễ dàng truy cập và hiểu kết quả, thiết bị có dễ di chuyển hay không, bất kỳ tính năng nào khác có thể làm giảm hoặc nâng cao giá trị tổng thể của thiết bị . Sau đó, họ xếp hạng sản phẩm cho các thuộc tính này trên thang điểm từ một đến năm (năm là xếp hạng lý tưởng), sau đó được sử dụng để tính điểm giá trị tổng thể của màn hình.

Điểm giá trị tổng thể là chủ quan; một số thuộc tính (như tính dễ sử dụng và hiển thị dữ liệu) quan trọng hơn các thuộc tính khác (như thiết lập và tính di động). Chúng tôi đã tính trung bình tất cả các điểm thuộc tính, được phản ánh trong xếp hạng sao bên cạnh mỗi sản phẩm.

Cần tìm gì trong máy đo huyết áp

Phù hợp

AHA khuyến nghị sử dụng màn hình tự động, kiểu vòng bít, bắp tay (bắp tay). Họ khuyên không nên sử dụng màn hình đeo tay và ngón tay vì chúng mang lại kết quả đọc kém tin cậy hơn. [3]  Điều quan trọng nhất là đo vòng tay trên của bạn và chọn một màn hình đi kèm với vòng bít có kích thước chính xác. Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn với khả năng vận động hạn chế, một chiếc vòng bít có thể giữ nguyên hình dạng và không cần nhiều sức để quấn quanh cánh tay của bạn.

Dễ sử dụng

Khi tìm kiếm máy đo huyết áp, bạn sẽ muốn chọn một chiếc phù hợp với lối sống của mình. Nếu bạn là người hiểu biết về công nghệ, bạn có thể muốn xem xét sử dụng một mô hình bao gồm các tính năng như Bluetooth, kết nối ứng dụng và dung lượng lưu trữ dồi dào để đọc. Đối với những người khác, đó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn không phải là người thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh và thích sử dụng thiết kế đơn giản, không rườm rà, hãy xem xét hướng dẫn thiết lập và sử dụng thiết bị để đảm bảo thiết bị phù hợp với phong cách sống của bạn.

Hiển thị dữ liệu

Khi mua máy đo huyết áp, hãy cân nhắc tầm nhìn và phương pháp hiển thị dữ liệu ưa thích của bạn. Bạn sẽ muốn tìm một màn hình hiển thị các số đọc lớn, sáng sủa hoặc một màn hình có thể dễ dàng ghép nối với một ứng dụng. Ngoài ra, nếu bạn mua màn hình của mình cho nhiều người dùng, hãy cân nhắc việc lưu trữ dữ liệu. Một số màn hình sẽ chỉ cho bạn đọc hoặc chỉ lưu trữ một số ít kết quả đọc cho người dùng đơn lẻ, trong khi những màn hình khác có thể lưu trữ hàng chục bài đọc và theo dõi tiến trình của bạn trên một ứng dụng. Nếu bạn muốn thường xuyên chia sẻ kết quả đo huyết áp của mình với bác sĩ, hãy tìm một thiết bị có thể lưu nhiều kết quả đo.

Tính di động

Nếu bác sĩ khuyên bạn nên đo huyết áp mỗi ngày, bạn sẽ muốn tìm một thiết bị dễ kiểm tra xung quanh, đặc biệt là đối với những người thường xuyên di chuyển. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm một thiết bị nhẹ và lý tưởng nhất là một thiết bị đi kèm với hộp đựng.

Các câu hỏi thường gặp về máy đo huyết áp

Máy đo huyết áp tại nhà chính xác đến mức nào?

Chỉ số cuối cùng để biết thiết bị huyết áp có các yêu cầu cần thiết để cho kết quả chính xác hay không là nó đã được xác nhận hay chưa. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyến cáo bệnh nhân nên mua một thiết bị đã được các chuyên gia xác nhận.

Phối hợp với AHA và Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (AMA), Target BP đã tạo một danh sách các thiết bị đã được xác thực trực tuyến để hỗ trợ mọi người lựa chọn một thiết bị sẽ cung cấp cho họ kết quả chính xác. [4]

“Mục đích là tạo ra một nguồn thông tin không thiên vị cho cả bệnh nhân và bác sĩ để hỗ trợ việc lựa chọn máy đo huyết áp tại nhà,” Tiến sĩ C. Adair Blyler nói, một dược sĩ lâm sàng và chuyên gia về tăng huyết áp tại Viện Tim Smidt tại Cedars-Sinai ở Los Angeles. Các thiết bị này đã được xác nhận về “độ chính xác lâm sàng” bởi Ủy ban Đánh giá Độc lập gồm các chuyên gia. Tiến sĩ Blyler cho biết thêm: “Do có quá nhiều máy đo BP trên thị trường, tôi khuyên mọi người nên tham khảo danh sách như thế này để xác định xem liệu màn hình họ đang mua có thực sự chính xác hay không. Nếu bạn không chắc chắn về thiết bị của mình, bạn cũng có thể kiểm tra nó với bác sĩ của bạn.

Bạn đọc máy đo huyết áp như thế nào?

Để biết huyết áp của ai đó quá cao hay quá thấp, họ cần sử dụng một thiết bị như máy đo huyết áp. Có hai con số cần chú ý khi đọc màn hình: huyết áp tâm thu (số đầu tiên) và huyết áp tâm trương (số thứ hai). Huyết áp tâm thu cho biết áp lực mà máu của bạn tác động lên thành động mạch khi tim đập. Trong khi đó, huyết áp tâm trương cho biết áp lực mà máu của bạn tác động lên thành động mạch khi tim ở trạng thái nghỉ ngơi.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã tạo ra một biểu đồ hữu ích trình bày chi tiết phạm vi của những con số này và ý nghĩa của chúng. Nếu huyết áp tâm thu của bạn nhỏ hơn 120 mmHg và huyết áp tâm trương của bạn nhỏ hơn 80 mmHg, thì kết quả đo là bình thường. Nếu không, có nhiều giai đoạn của huyết áp cao cần chú ý khi đo. Tham khảo biểu đồ này khi đọc huyết áp của bạn để hiểu rõ nhất về kết quả đo. [5]

Chỉ số huyết áp ở cả hai cánh tay có nên giống nhau không?

Huyết áp của bạn không nên đọc khác nhau giữa cánh tay phải và trái, nhưng đôi khi có thể bị tắc nghẽn. Do đó, “ kiểm tra huyết áp trên cả hai cánh tay sẽ rất hữu ích,” cô gợi ý. “Một số vòng bít trên thị trường có thể được sử dụng cho cả hai cánh tay, điều này sẽ cho phép bạn kiểm tra huyết áp trên cả hai cánh tay.”

Nếu mỗi nhánh hiển thị các con số khác nhau, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để đảm bảo bạn nhận được kết quả chính xác từ màn hình của mình.

Nguồn tham khảo: verywellhealth.com

Leave a Reply