Máy đo huyết áp Omron loại nào tốt nhất?

Chủ đề: Máy đo huyết áp Omron loại nào tốt nhất?

Máy đo huyết áp đang là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng và nhiều người quan tâm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy đo huyết áp khác nhau nhưng tìm được loại máy đo huyết áp nào tốt, phù hợp thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến mọi người những loại máy đo huyết áp tốt, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay.

Máy đo huyết áp là gì?

Máy đo huyết áp là một thiết bị được dùng để đo lường mức độ tăng hoặc giảm huyết áp của con người trong một thời gian nhất định. Máy đo huyết áp bao gồm một vòng bít bơm hơi, một đơn vị đo lường (áp kế thủy ngân, hoặc áp kế) và bóng đèn van bơm phồng.

Máy đo huyết áp Omron loại nào tốt nhất

Máy đo huyết áp thường có các phần cơ bản giống nhau:

  • Vòng bít bơm hơi: Lớp bên trong của vòng bít được lấp đầy bằng không khí và siết chặt cánh tay của bạn. Lớp ngoài vòng bít có dây buộc để giữ vòng bít yên vị tại chỗ.
  • Đồng hồ đo huyết áp

Máy đo huyết áp được đo bằng dao động, tức là đo những thay đổi chuyển động của động mạch khi máu chảy qua vòng bít để tự động tính toán nhịp tim và lưu lượng máu. Sau cùng, máy sẽ sử dụng thuật toán phân tích đưa các chỉ số lên trên màn hình. Chúng ta thường ghi nhận số liệu huyết áp của nhiều lần đo, sau đó lấy chỉ số trung bình.

Máy đo huyết áp có bao nhiêu loại?

Hiện nay, trên thị trường có 4 loại máy đo huyết áp chính là máy đo huyết áp thủy ngân, máy đo huyết áp cơ, máy đo huyết áp điện tử và máy đo huyết áp tự động. Mỗi loại được thiết kế với những kiểu dáng khác nhau và đồng thời giá thành và các ưu nhược điểm khác nhau.

Máy đo huyết áp cơ

Máy đo huyết áp cơ hoạt động dựa trên nguyên lý đo gián tiếp dao động của áp lực máu, từ đó sẽ đưa ra chỉ số huyết áp đúng nhất. Đây là dòng máy đo truyền thồng thường được sử dụng trong các phòng khám, bệnh viện vì khó sử dụng.

Khi tiến hành đo huyết áp, người dùng cần quấn vòng bít vào bắp tay rồi sử dụng quả bóp cao su để bơm phồng vòng bít đến một áp suất đủ để cản trở dòng máu của động mạch đi qua vị trí cánh tay. Sau đó, van sẽ được mở.

Ưu nhược điểm của máy đo huyết áp cơ:

  • Ưu điểm: giá thành rẻ, độ chính xác cao, chống va đập tốt.
  • Nhược điểm: người dùng cần phải có kiến thức chuyên môn thì mới có thể đo được chính xác.

Máy đo huyết áp điện tử

Đây là dòng máy sử dụng cảm ứng điện để đo dao động của huyết áp và kết quả được tự động hiển thị trên màn hình điện tử dưới dạng số. Dòng máy này rất dễ sử dụng nên bất kỳ ai cũng có thể thao tác được mà không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác.

Máy đo huyết áp điện tử được thiết kế dạng khối nhỏ gọn nên người dùng có thể mang đi mọi nơi. Màn hình của máy to và hiển thị rõ các chỉ số về huyết áp, tim mạch giúp người bệnh dễ dàng đọc được kết quả.

Ưu nhược điểm của máy đo huyết áp điện tử:

  • Ưu điểm: kiểm dáng đẹp, hiện đại, dễ sử dụng, ít khi bị lỗi.
  • Nhược điểm: chống va đập kém, dễ bị hỏng do va đập mạnh.

Máy đo huyết áp tự động

Máy đo huyết áp tự động thuộc dòng máy đo huyết áp điện tử. Máy được chia làm 2 loại là máy đo huyết tự động ở cổ tay và máy đo huyết áp tự động ở bắp tay, để biểu thị vị trí đo một cách cụ thể.

  • Ưu điểm: dễ sử dụng và giá thành rẻ.
  • Nhược điểm: độ chính xác thường bị chênh lệch khoảng 5 mmHg nhưng cơ bản vẫn sử dụng ổn.

Ngoài ra, máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng:

  • Máy đo huyết tự động cổ tay: kích thước khá nhỏ, dễ dàng mang theo.
  • Máy đo huyết áp tự động bắp tay: độ chính xác khá cao và có thể sử dụng cho một số vị tri khác nhau trên cơ thể.

Máy đo huyết áp thủy ngân

Máy đo huyết áp thủy ngân được thiết kế bao gồm một thước đo có hình trụ dài có vỏ bằng thủy tinh và bên trong chứa thủy ngân, kèm đó là bóng bơm hơi, vòng bít và dây nối với trụ thủy ngân để tạo áp lực.

  • Ưu điểm: cho kết quả rất chính xác, có thể sử dụng lâu dài, ít phải bảo dưỡng, không cần phải thao tác nhiều trong quá trình sử dụng.
  • Nhược điểm: có thiết kế khá cồng kềnh khó mang theo khi đi xa. Đặc biệt, do vỏ bên ngoài là thủy tinh nên nếu sử dụng không cẩn thận sẽ bị vỡ và làm thủy ngân chảy ra ngoài rất độc hại.

Máy đo huyết áp thương hiệu omron loại nào tốt?

Máy đo huyết áp sử dụng với tần suất nhiều nên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có độ bền cao, kết quả đo chính xác và an toàn khi sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy đo huyết áp nhưng người dùng thường hay ưu tiên chọn máy đo huyết áp của những thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường như Omron.

Omron là thương hiệu máy đo huyết áp nổi tiếng tại Nhật Bản và được đánh giá là sản phẩm không chứa hóa chất theo quy định “Hạn chế sử dụng chất độc hại RoHs của liên minh châu Âu”. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc Top 5 sản phẩm máy đo huyết áp của Omron được nhiều người lựa chọn:

1/ Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7600T

Máy đo huyết áp Omron HEM-7600T là sản phẩm máy đo huyết áp bắp tay không dây tại nhà với độ chính xác cao, với những công nghệ hiện đại nhất như công nghệ Intellisense, bluetooth và hơn cả là công nghệ vòng bít không dây 360.

Công nghệ Intellisense được cấp bằng sáng chế của OMRON giúp đo huyết áp nhanh, chính xác và thoải mái. Thuật toán này cho phép phát hiện nhanh sự thay đổi huyết áp của bạn một cách nhanh chóng và tự động điều chỉnh mức bơm hơi phù hợp, để đảm bảo sự thoải mái, tốc độ và độ chính xác của mỗi lần đo.

Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7600T

Vòng bít tạo khuôn độc đáo của Omron, xoay quanh bắp tay một góc 360 ° mà không ảnh hưởng tới kết quả, làm cho việc đặt vòng bít luôn luôn đúng cách. Đối với máy huyết áp điện tử việc sử dụng vòng bít đúng cách giúp giảm đáng kể số lượng lỗi, sai số trong quá trình thực hiện đo huyết áp tại nhà, tăng độ chính xác tổng thể của kết quả.

Máy đo huyết áp bắp tay không dây HEM-7600T Công nghệ Intellisense độc quyền. Vòng bít thông minh 360 °, luôn đặt đúng cách. Kết nối thông minh với smart phone qua Bluetooth. Phát hiện cử động khi đo. Phát hiện nhịp tim không đều.

 

 

 

2/ Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7124

Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7124 là máy đo huyết áp trong phân khúc giá rẻ. Thiết bị được tích hợp một số tính năng cơ bản của dòng HEM bao gồm:

Với công nghệ Intellisense độc quyền, nhờ cảm biến thông minh, công nghệ cho phép máy tự động bơm hơi vòng bít đến mức lý tưởng. Không gây đau, khó chịu cho người sử dụng. Việc áp dụng công nghệ Intellisense độc quyền của Omron, giúp cho việc đo huyết áp chính xác, nhanh chóng và thuận tiện.

Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7124

Máy có chỉ thị báo huyết áp cao, nếu huyết áp đo tại nhà của bạn nằm ngoài phạm vi tiêu chuẩn, một tín hiệu hình tim sẽ nhấp nháy. Giúp cho người đo biết được dấu hiệu để có phương án xử lý kịp thời.

Máy hiển thị thông tin lần đo cuối cùng cho người dùng biết được các thông số cần thiết. Dễ dàng so sánh được sự tiến triển của quá trình tăng hay giảm huyết áp.

 

 

 

3/ Máy đo huyết áp bắp tay HEM-7280T

Máy đo huyết áp bắp tay Omron Hem 7280T có thiết kế nổi bật với tính năng kết nối đơn giản, đồng bộ dữ liệu dễ dàng, kết quả rõ ràng, dễ hiểu, bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào thông qua thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính nhờ chức năng kết nối Bluetooth thuận tiện cho việc theo dõi kết quả.

Công nghệ Intellisense nâng cao giúp bạn đo nhanh, chính xác và thoải mái hơn, tự động bơm hơi tới áp suất phù hợp, giúp máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi độ tuổi.

Máy đo huyết áp bắp tay HEM-7280T

Máy đo huyết áp điện tử có khả năng lưu trữ lên đến 100 kết quả đo cho 2 người. Chỉ số báo mức huyết áp giúp bạn theo dõi huyết áp hàng tuần so với mức huyết áp trung bình.

Máy còn có biểu tượng OK hướng dẫn quấn vòng bít, kết quả trung bình 3 lần đo cuối với ngày và thời gian. Máy có chu vi vòng bít rộng vừa với bắp tay từ 22 – 42 cm.

Máy đo huyết áp Omron có cột mức báo huyết áp cao và hiển thị màu sắc phân biệt huyết áp cao và huyết áp tối ưu cho việc theo dõi kết quả một cách đơn giản và dễ dàng nhất.

 

 

 

4/ Máy đo huyết áp bắp tay Omron JPN600

Máy đo huyết áp bắp tay Omron JPN600 với thiết kế nhỏ gọn, màn hình LCD lớn, nút bấm to rõ giúp người dùng dễ quan sát và thao tác. Máy đo huyết áp tự động với trọng lượng máy nhẹ, nhỏ gọn nên người dùng có thể mang theo bên người bất cứ lúc nào, vô cùng tiện dụng khi sử dụng.

Ngoài ra, máy đo huyết áp bắp tay Omron được thiết kế với cảm biến định vị hướng dẫn vị trí đặt tay đúng, chế độ báo lỗi cử động người và hiển thị huyết áp, phát hiện rối loạn nhịp tim nên luôn cho người dùng kết quả chính xác.

Máy đo huyết áp bắp tay Omron JPN600

Máy đo huyết áp tự động Omron với chế độ không lưu kết quả Guess và bộ nhớ lưu đến 60 kết quả đo để bạn dễ dàng so sánh kết quả các lần đo khác nhau của mình giúp bạn theo dõi tình trạng huyết áp thuận tiện hơn.

Với công nghệ Intellisense mới, máy đo huyết áp bắp tay Omron JPN600 cho phép tự động bơm hơi vòng bít tới mức lý tưởng mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất tạo sự thoải mái, linh hoạt cho người dùng.

 

 

 

Xem thêm:

>> Review đánh giá máy đo huyết áp Omron JPN1 có tốt không?

>> Review đánh giá chi tiết máy đo huyết áp Omron JPN 600 có tốt không?

5/ Máy đo huyết áp cổ tay HEM-6221

Máy đo huyết áp cổ tay Omron HEM 6221 được coi là người bạn đồng hành, là trợ thủ đắc lực với những người bị bệnh cao huyết áp vì nó có thể theo dõi huyết áp hàng ngày để tránh các tai biến không mong muốn.

Máy đo huyết áp điện tử Omron HEM 6221 sử dụng công nghệ Intellisense thế hệ mới, tự động bơm hơi vòng bít tới mức lý tưởng cho từng cá nhân mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm hơi lại, tạo sự thoải mái và dễ dàng khi sử dụng. Có đèn chỉ dẫn cách quấn vòng bít đúng, báo lỗi cử động người và nhịp tim bất thường khi đo. Cảm biến định vị tự dò tì vị trí đo thích hợp, hiển thị kết quả trung bình 3 lần đo cuối trong vòng thời gian 10 phút.

Bộ nhớ của máy đo huyết áp Omron có khả năng lưu nhiều kết quả cùng thời gian đo, cho phép bạn so sánh các lần đo khác nhau để nắm rõ được tình hình huyết áp của mình và có những điều chỉnh kịp thời trong chế độ ăn uống, thể thao và nghỉ ngơi.

Máy đo huyết áp cổ tay HEM-6221

Kiểu dáng máy được thiết kế nhỏ gọn tiện lợi để bạn có thể mang theo mọi nơi. Hơn nữa cách sử dụng đơn giản và cấu hình thân thiện với tất cả mọi người sẽ giúp bạn sử dụng máy một cách dễ dàng. Bơm và xả khí vòng bít bằng tay dễ dàng, giúp bạn thao tác nhanh và tiện lợi.

 

 

 

Ngoài ra còn có các sản phẩm máy đo huyết áp khác như JPN 600, HEM-7322, HEM-7270, HEM-7320, HEM-7130… cũng có những tính năng nổi trội, hiện đại, mang lại kết quả đo chính xác.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản máy đo huyết áp

Trong quá trình sử dụng máy đo huyết áp, bạn nên lưu ý một số điểm sau để đảm bảo kết quả đo chính xác và tăng cường tuổi thọ cho thiết bị:

  • Sử dụng máy theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất về tư thế đo, cách quấn vòng bít, vị trí đo, cách đọc kết quả đo, cách thiết lập các thông số và sử dụng các chế độ của máy để đảm bảo hạn chế sai số khi đo.
  • Nên vệ sinh máy định kỳ, tránh để bụi bẩn bám vào gây ảnh hưởng đến các chi tiết và hoạt động của máy.
  • Trong quá trình vệ sinh cần dùng khăn vải mềm, khô để lau máy, tuyệt đối không lau bằng giẻ ướt hoặc dùng các loại chất tẩy rửa, dungdịch vệ sinh, dung dịch dễ bay hơi.
  • Bảo quản máy ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp, tránh nhiệt độ cao, độ ẩm cao.
  • Không để máy bị rơi, bị va chạm mạnh hay làm đổ các chất lỏng vào thiết bị.
  • Trong trường hợp xảy ra các lỗi hay máy bị hỏng hóc thì cần liên hệ với nhà phân phối, trung tâm bảo hành, tuyệt đối không tự sửa chữa hay tháo rời máy.

Máy đo huyết áp là sản phẩm cần thiết với những gia đình có người bị cao huyết áp. Bên cạnh việc chọn mua một sản phẩm chất lượng, bạn cũng nên học cách sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để có được sự phản ánh chính xác về sức khỏe của bản thân và gia đình.

Nguồn bài viết: https://omron-yte.com.vn/27653-may-do-huyet-ap-loai-nao-tot/

Leave a Reply