Những lưu ý khi sử dụng máy ép chậm (Máy ép trái cây chậm)

Chủ đề: Những lưu ý khi sử dụng máy ép chậm (Máy ép trái cây chậm)

Máy ép chậm áp dụng công nghệ ép chậm thông minh, dưới lực ép của trục vít đặc biệt và động cơ giảm tốc, vận tốc chỉ khoảng 45 – 85 vòng quay/phút, thay vì dùng phương pháp ép li tâm tốc độ cao truyền thống, cho lượng nước ép nhiều hơn, giữ lại tối đa vitamin và dưỡng chất, hương vị thơm ngon hơn so với máy ép truyền thống.

Máy ép chậm là gì?

Máy ép chậm (hay Máy ép trái cây chậm) với ưu điểm mang lại những ly nước ép đậm đặc, thật màu, không lẫn bã, đặc biệt không bị tách lớp và bảo toàn được vitamin, chất dinh dưỡng trong rau củ, hoa quả đang dần trở thành xu hướng trên thị trường máy ép trái cây hiện nay. Vậy nên dùng máy ép chậm như thế nào? Cần lưu ý gì trong khi sử dụng và bảo quản để máy ép chậm luôn bền bỉ và an toàn? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy Ép Chậm SUNHOUSE MAMA SHD5505 - Hàng Chính Hãng

2.875.000
2.200.000
 in stock
Tiki.vn
as of Tháng Tư 3, 2024 3:45 sáng

Máy ép chậm SUNHOUSE MAMA SHD5505 áp dụng công nghệ ép chậm thông minh, dưới lực ép của trục vít đặc biệt và động cơ giảm tốc, vận tốc chỉ khoảng 45 – 85 vòng quay/phút, thay vì dùng phương pháp ép li...

Những lưu ý khi sử dụng máy ép trái cây chậm

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên lí hoạt động của máy ép chậm.

1/ Nguyên lí hoạt động của máy ép chậm

Máy ép chậm sử dụng trục ép và động cơ giảm tốc, khi cho nguyên liệu vào máy qua ống tiếp nguyên liệu, trục vít máy ép chậm sẽ từ từ nghiền nát hoa quả, rau củ và đẩy nguyên liệu vào lưới lọc. Bộ phận tách bã đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Dưới tác động của động cơ giảm tốc, vận tốc ép của Máy ép chậm SUNHOUSE chỉ dao động khoảng 45-65 vòng quay/phút, nhờ vậy không gây ra bất kì lực ma sát hay lực ly tâm nào, không làm phát sinh nhiệt tác động tới nước ép. Nhờ vậy các chất dinh dưỡng và vitamin trong nước ép được bảo toàn, ít bị oxi hóa khi tiếp xúc với môi trường.

Những lưu ý khi sử dụng máy ép chậm

Nước ép đậm đặc, thật màu, ít bã và không bị tách lớp, bạn không cần phải khuấy đều trước khi uống.
Tham khảo thêm về sự khác biệt trong nguyên lí hoạt động của Máy ép chậm và Máy ép trái cây thường tại đây: Máy ép chậm là gì? So sánh máy ép chậm và Máy ép trái cây thường?

Xem thêm: Máy ép chậm là gì? So sánh với máy ép trái cây thường?

2. Những lưu ý khi sử dụng máy ép trái cây chậm

Với những ưu điểm về công nghệ như vậy nên máy ép chậm gần đây đang rộ lên như một xu hướng mới với các chị em. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chắc rằng cũng không tránh được các lỗi nho nhỏ khiến máy ép chậm bị ảnh hưởng đến việc vận hành. Vậy các bạn nhớ lưu ý những tips dưới đây để máy ép chậm luôn vận hành bền bỉ và an toàn nhé:

a.  Không cho quá nhiều nguyên liệu vào một lúc

Máy ép chậm chỉ nuốt và nghiền từng miếng nguyên liệu một, do đó không nên cho quá nhiều nguyên liệu vào cùng một lúc, ấn và thúc để tăng tốc độ ép sẽ dễ khiến máy ép chậm bị tắc hoặc nước ép sẽ bị lẫn nhiều bã hơn.
Đồng thời các bạn nhớ cắt nhỏ trái cây, rau củ quả vừa với ống tiếp nguyên liệu để máy có thể ép nhanh hơn.

b. Khi ép các loại quả mềm

Với những loại quả mềm, chín như chuối, bơ, kiwi, xoài chín…khi ép, phần thịt quả khi nghiền nát sẽ khó cuộn xuống phía dưới của trục xoay mà sẽ dần bị đầy ứ lên phía trên của trục, khiến máy ép khó có thể vận hành. Vì vậy khi bạn muốn ép những loại quả mềm này, bạn nên luân phiên ép cùng chúng với những loại củ cứng, nhiều xơ khác như cà rốt hay táo…để trục ép đẩy bã ra nhanh và tốt hơn.

c. Khi ép các loại quả có nhiều hạt nhỏ

Tương tự như với hoa quả mềm, khi ép các loại quả, trái cây có nhiều hạt nhỏ như dưa hấu, lựu, nho…, nên ép luân phiên cùng các loại củ quả cứng để tránh nghẽn máy.

d. Không sử dụng máy ép chậm với đá viên và trái cây đông lạnh

Nhiều khách hàng thường lầm tưởng về chức năng của máy ép chậm nên sử dụng máy ép chậm để ép đá viên. Điều này có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho máy ép. Để máy ép vận hành ổn định, các bạn tuyệt đối không nên sử dụng máy ép chậm để nghiền nhỏ đá viên hay ép trái cây đông lạnh nhé.
Trên đây là một số tips sử dụng với máy ép chậm. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn trong quá trình lựa chọn và sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh những ưu điểm về công nghệ ép chậm và khả năng ép nước hiệu quả như đã nhắc ở trên, Máy ép chậm SUNHOUSE với thiết kế ống tiếp nguyên liệu lớn giúp ép được nhiều trái cây cùng lúc hơn và nhanh hơn. Cùng với đó là thiết kế bộ lọc mới, giúp nước ép sánh mịn, không gợn cặn.

Nguồn: sunhouse.com.vn

Leave a Reply