Registered là gì? Những điều cần biết về đăng ký thương hiệu

 Chủ đề: Registered là gì? Những điều cần biết về đăng ký thương hiệu

Hiện nay, có rất nhiều cách hợp pháp hóa để bảo vệ ý tưởng ban đầu của người sáng tạo khỏi bị đánh cắp và sử dụng làm những tài sản cá nhân. Mặc dù mỗi phương thức đều có mục đích bảo vệ khác nhau nhưng nhìn chung thì bạn nên nắm được rõ khái niệm về Registered là gì, Trademark là gì…

Registered là gì?

Trước khi hiểu được Registered chúng ta cần hiểu được trademark là gì. Hiểu một cách đơn giản thì thuật ngữ này có thể hiểu là thương hiệu, với biểu tượng nhãn hiệu ™ hoặc bằng biểu tượng đăng ký liên bang ® nếu đơn đăng ký thực tế đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) chấp thuận.

Sau khi các nhãn hiệu đăng ký thành công với USPTO, công ty của bạn mới được phép tạo thương hiệu hay logo hay những câu khẩu hiệu quảng cáo, sản phẩm bằng chữ R thay vì kỹ hiệu ™.

Như vậy, thông qua  những chia sẻ ở trên chúng ta có thể hiểu được Registered có nghĩa là đã được đăng ký và biểu thị một nhãn hiệu đã được USPTO cấp giấy chứng nhận đăng ký.

Registered

Trademark hiểu một cách đơn giản là thương hiệu

Tại sao việc đăng ký nhãn hiệu lại rất quan trọng

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được Registered là gì rồi nhưng các bạn có hiểu tại sao việc đăng ký nhãn hiệu lại rất quan trọng.

1/ Đăng ký cung cấp thông báo công khai về nhãn hiệu của bạn

Đăng ký nhãn hiệu liên bang khiến những người khác thông báo rằng nhãn hiệu của bạn tồn tại và được bảo vệ trên khắp Hoa Kỳ. Khi nhãn hiệu của bạn được đăng ký, nhãn hiệu sẽ xuất hiện trong cơ sở dữ liệu trực tuyến của Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Cơ sở dữ liệu này có sẵn cho công chúng và cho phép người dùng tiến hành tìm kiếm để tìm các nhãn hiệu có khả năng tương tự với nhãn hiệu của họ. Ngoài ra, khi nhãn hiệu của bạn đã được đăng ký, bạn có thể bắt đầu sử dụng biểu tượng nhãn hiệu đã đăng ký ”®” bên cạnh nhãn hiệu của bạn.

Bằng cách này, bất kỳ ai xem nhãn hiệu của bạn, ngay cả trong một tìm kiếm đơn giản trên Google, đều có thể xác định rằng nhãn hiệu đó được bảo vệ bằng đăng ký liên bang. Hơn nữa, không ai có thể nói rằng họ “chưa bao giờ nghe nói đến nhãn hiệu của bạn” vì luật nhãn hiệu của Hoa Kỳ cho rằng các công ty mới đang kiểm tra cơ sở dữ liệu nhãn hiệu USPTO và thực hiện thẩm định để tránh nhầm lẫn.

2/ Đăng ký cung cấp phạm vi bảo hiểm trên toàn quốc cho nhãn hiệu của bạn

Mặc dù một nhãn hiệu có thể có được các quyền đối với nhãn hiệu bằng cách nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cấp tiểu bang hoặc đơn giản bằng cách sử dụng nhãn hiệu của bạn gắn với hàng hóa và dịch vụ của bạn (tức là các quyền theo luật chung), các biện pháp bảo vệ này bị giới hạn về mặt địa lý. Đăng ký nhãn hiệu của tiểu bang cho phép bảo hộ nhãn hiệu chỉ được sử dụng trong tiểu bang đó.

Ngoài ra, việc chọn hoàn toàn không đăng ký nhãn hiệu của bạn cũng hạn chế nghiêm trọng phạm vi địa lý của sự bảo hộ mà bạn được hưởng. Nếu bạn quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang một khu vực địa lý lớn hơn – về cơ bản là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi bạn xem xét tầm quan trọng của thương mại trực tuyến – bạn có thể gặp phải các vấn đề với các nhãn hiệu tương tự có khả năng theo đuổi sự tăng trưởng và tuyên bố chung của quốc gia.

Registered

Bảo vệ thương hiệu của bạn một cách tốt nhất

Đến đây có lẽ chúng ta hiểu được Registered là gì và tầm quan trọng của việc đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

Ví dụ: Nếu ai đó mở một nhà hàng ở Hà Nội với tên tương tự với nhượng quyền thương mại nhà hàng của bạn, nằm trên khắp Việt Nam, mà không đăng ký nhãn hiệu, bạn có thể buộc phải cùng tồn tại với người dùng nhãn hiệu mới đó và có thể bị hạn chế từ việc mở rộng sang ‘lãnh thổ’ của thương hiệu đó. Đây là một kịch bản ác mộng đối với chủ sở hữu thương hiệu, bao gồm các vấn đề như hạn chế thêm về việc mở rộng, cạnh tranh các tài nguyên kỹ thuật số như quảng cáo từ khóa và truyền thông xã hội, v.v. Ngay cả khi bạn có khiếu nại, các quyền theo luật thông thường hoặc theo tiểu bang có thể khó thực thi (và tốn kém), so với sức mạnh của đăng ký nhãn hiệu liên bang.

3/ Đăng ký cung cấp giả định về quyền sở hữu và hiệu lực của nhãn hiệu của bạn

Đơn đăng ký nhãn hiệu phải được luật sư chính phủ, được gọi là luật sư kiểm tra nhãn hiệu, xem xét kỹ lưỡng trước khi USPTO cấp đăng ký. Luật sư xem xét các nhãn hiệu đã đăng ký trước đó và phân tích nhãn hiệu của bạn để đánh giá xem liệu đăng ký có nên phát hành hay không. Chỉ sau đánh giá đó và khoảng thời gian ba mươi ngày phản đối của bên thứ ba, đăng ký mới có vấn đề.

Registered là gì

Đăng ký thương hiệu giúp bạn có quyền sở hữu riêng

Do đó, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là một tài liệu mạnh mẽ cung cấp cho chủ sở hữu giả định về giá trị quốc gia đối với người sử dụng nhãn hiệu chưa đăng ký. Không phải mọi từ hoặc cụm từ được sử dụng bởi một công ty đều là nhãn hiệu. Tuy nhiên, với đăng ký liên bang, bạn được coi là theo luật để sở hữu một nhãn hiệu có thể bảo hộ. Mặc dù điều đó có thể được chống lại bằng chứng cứ, nhưng nó đặt ra gánh nặng cho người vi phạm để chứng minh khác.

Như vậy, các bạn đã phần nào nắm được Registered là gì. Hy vọng với những chia sẻ ở trên các bạn sẽ nhận thấy tầm quan trọng của Registered.

>> 5 cách biến bộ nhận dạng thương hiệu trở nên khác biệt

>> Nghệ thuật kể chuyện thương hiệu của các nhãn hiệu nổi tiếng

>> Thương hiệu là gì? 5 Yếu tố giúp bạn tạo dựng thương hiệu

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply