Top 10 Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất (Huawei và Xiaomi)

Điện thoại thông minh Trung Quốc đang rất được thu hút vì tính năng cao, hiệu suất tốt và giá cả phải chăng. Nhiều hãng điện thoại khác nhau như Huawei và Xiaomi được phát hành bởi các nhà sản xuất có thị phần toàn cầu cao, phù hợp cho người tiêu dùng muốn có được một chiếc điện thoại thông minh với mức giá thấp. Tuy nhiên, có nhiều đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất và kiểu máy, cũng có những điểm cần kiểm tra như liệu nó có tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật và có tần số tương ứng hay không, chắc chắn sẽ có không ít người cảm thấy thắc mắc về những vấn đề này.

Vì vậy, trong bài viết lần này, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn những điểm cần lưu ý khi chọn smartphone Trung Quốc và bảng xếp hạng top 10 các sản phẩm phổ biến hiện nay. Tất cả các sản phẩm này đều dễ sử dụng với giá cả hợp lý, hãy lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại thông minh thích hợp nhé!

Ưu Nhược Điểm Của Smartphone Trung Quốc Là Gì?

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Điện thoại thông minh Trung Quốc là các dòng điện thoại được phát triển bởi các công ty có trụ sở tại Trung Quốc, có nhiều hãng nổi tiếng như Huawei, Lenovo và Xiaomi. Smartphone Trung Quốc hiện đã đạt được những bước tiến nhanh chóng và cho thấy sự phát triển sản phẩm chính hiệu về cả chức năng lẫn thiết kế.

Điểm đáng khen nhất của một chiếc điện thoại thông minh Trung Quốc là bạn có thể nhận được sản phẩm hiệu năng cao với mức giá thấp. Dù là một chiếc smartphone Trung Quốc, nhưng với những dòng máy cao cấp thì chất lượng và chức năng vẫn ngang với iPhone và smartphone Android nội địa. Ngoài ra, những loại máy có chức năng tân tiến hơn cả iPhone với giá cả phải chăng đang rất hấp dẫn trên thị trường.

Nếu bạn mua một sản phẩm được bán chính thức tại Việt Nam, về cơ bản sẽ không có vấn đề gì, nhưng nếu mua các thiết bị đầu cuối di động từ một nguồn không rõ ràngcác chức năng được áp dụng tại thị trường Việt Nam như chức năng ví điện tử, hay các ứng dụng Gmail, Google,…có thể không được cung cấp. Khi mua hàng, hãy chọn nhà bán lẻ uy tín, được ủy quyền, đặc biệt cẩn thận khi mua hàng trực tuyến.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Smartphone Trung Quốc

Khi chọn mua smartphone, để chọn được loại phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:

  • Cần đạt tiêu chuẩn về kỹ thuật: Nếu bạn không chắc chắn, hãy chọn sản phẩm bán trong nước.
  • Kiểm tra tần số, băng tần được hỗ trợ hay không: hãy chọn một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ với mạng Việt Nam.
  • Chất lượng màn hình, độ phân giải và camera chuẩn xác: cho những trải nghiệm trở nên chân thực và không bị rối mắt.
  • Nếu thấy lo lắng hãy mua từ các nhà sản xuất được đảm bảo tại Việt Nam: bạn cần biết địa chỉ bảo trì trong trường hợp sản phẩm bị hỏng hóc.

Top 10 Các Sản Phẩm Smartphone Trung Quốc tốt nhất được ưa chuộng

Sau đây sẽ là bảng xếp hạng dòng smartphone phổ biến của Trung Quốc trên các trang bán thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki và Sendo

1/ Xiaomi – Redmi Note 9S Từ 4.450.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Hiệu Suất Vượt Trội! Pin Dung Lượng Lớn Sử Dụng Lâu Dài

Với pin dung lượng lớn 5020mAh, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo hết pin. Ngay cả khi giảm sạc, 18W vẫn có thể sạc nhanh chóng, có thể sạc trong thời gian ngắn. Nó sẽ rất tiện lợi cho những người sử dụng điện thoại trong thời gian dài khi đang đi làm, hoặc những người dành nhiều thời gian di chuyển trong chuyến du lịch, công tác. Đặc biệt, nhờ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 720G, máy luôn hoạt động mượt mà vời tốc độ cao.

Được trang bị camera 4 ống kính 48 megapixel, AI thực hiện các cài đặt phù hợp theo cảnh chụp, vì vậy bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp mà không cần phải tự cài đặt. Với một máy ảnh góc rộng, bạn có thể thỏa thích chụp phong cảnh như những gì bạn thấy với trường nhìn rộng gần 1,3 lần. Với giá thành phải chăng, hiệu suất vượt trội, đây xứng đáng là chiếc điện thoại đứng đầu bảng xếp hạng.

Kích thước màn hình6.67 inch
Bộ nhớ trongRAM 6GB – ROM 128GB
Dung lượng pin5020 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera48 MP

2/ Oppo – Reno 4 Từ 4.990.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Camera Đa Chế Độ Cùng Hệ Thống AirControl Không Chạm

Có thể nói dù mới ra mắt không lâu nhưng chiếc điện thoại thông minh đến từ nhà sản xuất uy tín Oppo đã phủ sóng khắp nơi với những chức năng vô cùng ấn tượng và thiết kế bậc nhất. Chỉ với chiếc điện thoại bé nhỏ, bạn có thể tạo cho mình album các hình ảnh chân thực, chế độ chân dung màu AI cực kỳ bắt mắt bắt trọn mọi khoảnh khắc khi kết hợp tính năng quay chuyển động chậm 960fps.

Thêm vào đó là các chức năng chống rung, phần mềm chỉnh sửa SoLoop chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có những sản phẩm ấn tượng như mong đợi. Các chức năng bảo vệ thông tin riêng tư, hay hệ thống smart AirControl không chạm cũng gây thu hút để lựa chọn sản phẩm này. Nếu bạn lo lắng về vấn đề pin thì hãy yên tâm nhé. Với khả năng sạc nhanh 30W VOOC 4.0 đầu ngành của sản phẩm này có thể sạc từ 1% đến 50% trong chưa đầy 20 phút và pin 4015 mAh cho phép bạn sử dụng cả ngày dài. 

Kích thước màn hình6.43 inch
Bộ nhớ trongRAM 8GB – ROM 256GB
Dung lượng pin4015 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera48 MP

3/ R&M – Realme 6 Từ 5.990.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Thiết Kế Sao Băng Và Chế Độ Hyper Boost Chơi Game

Thiết kế của realme 6 xuất phát từ cảm hứng vân sao băng vụt qua trong đêm, thể hiện tốc độ sản phẩm ngang tầm ánh sao băng vụt qua. Công nghệ mạ quang mới khiến độ sáng tăng 60% và độ bão hòa tăng 50% cho hình ảnh trở nên long lanh và bắt mắt. Bên cạnh đó, bộ 4 camera 64MP với màn hình siêu mượt với tần số quét 90Hz, camera selfie đục lỗ, ống kính siêu rộng 119°, chống rung, độ phân giải siêu nét, khi chụp đêm hay thiếu ánh sáng cũng rất rõ ràng và chuẩn nét. 

Đây cũng là dòng máy với hiệu năng cao, sạc nhanh đầy trong vòng 60 phút, cảm biến vân tay mở khóa nhanh chưa đầy 0,29 giây. Chế độ Hyper Boost giúp làm tăng cường khung hình, cảm ứng cho hiệu suất tốc độ khung hình và cường độ cao mang đến cho bạn tốc độ chơi game đầy đủ, thú vị. 

Dòng máy này cũng được trang bị  ứng dụng Soloop giúp bạn ghi lại hành trình thú vị của bạn mọi lúc mọi nơi. Sản phẩm này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những tính năng vô cùng tuyệt vời cùng với giá cả phải chăng.

Kích thước màn hình6.5 inch
Bộ nhớ trongRAM 8GB – ROM 128GB
Dung lượng pin4300 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera64 MP

4/ Xiaomi – Poco X3 Từ 6.490.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Màn Hình Tràn Viền 6.67 inch, Hiệu Năng Cao Với Chip Snapdragon

Mặc dù chỉ mới ra mắt không bao lâu, nhưng dòng máy tầm trung của nhà sản xuất Xiaomi này đã nổi lên một cách nhanh chóng. Thiết kế trông có vẻ đơn giản, nhưng đầy cá tính và sang trọng. Màn hình điện thoại tràn viền 6.67 inch và độ phân giải cao tạo ra những hình ảnh sắc nét, chân thực. 

Bên cạnh đó, dòng máy này được chứng nhận có hiệu năng cao khi sử dụng con chip Snapdragon 732G mới nhất và dung lượng pin đạt 5160 mAh.

Kích thước màn hình6.67
Bộ nhớ trongRAM 6GB – ROM 128GB
Dung lượng pin5160 mAh
Bảo hành18 tháng
Độ phân giải camera64 MP

5/ Huawei – P30 lite Từ 5.490.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Camera Công Nghệ Cao Chụp Tối 30 Loại Cảnh Khác Nhau

Được trang bị camera AI tự động nhận dạng và chụp 22 kiểu cảnh ngoài camera và 8 kiểu cảnh trong camera. Bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp bất cứ lúc nào bằng cách tự động điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản tối ưu, v.v.

Thân máy với thiết kế cong 3D dễ dàng thao tác bằng một tay vừa vặn, dễ cầm nắm. Với màn hình 6.15 inch full HD được trang bị chế độ cắt ánh sáng xanh, bạn có thể thoải mái xem video và chơi game.

Kích thước màn hình6.15 inch
Bộ nhớ trongRAM 6GB – ROM 128GB
Dung lượng pin3240 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera24 MP

6/ OPPO – A92 Từ 5.890.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Hệ Thống Camera và Loa Kép Có Một Không Hai

Đây là chiếc smartphone tầm trung đến từ thương hiệu của Oppo với màn ảnh siêu góc rộng 119 và hệ thống 4 camera sau, độ phân giải full HD và màn hình thời thượng, đặc biệt màu sắc xanh trắng và đen xám kết hợp vô cùng hài hoà thanh lịch, không quá lòe loẹt. Một tính năng khá thú vị của dòng máy này là nút nguồn được tích hợp cảm ứng vân tay khiến cho tốc độ mở khoá rất nhanh chỉ 0,28 giây. Viên pin có dung lượng lên tới 5000mAh khiến thời lượng sử dụng máy rất tốt.

Một điểm cộng của dòng máy này so với những đối thủ khác là hệ thống loa stereo, loa kép cho âm thanh lớn giúp bạn có những trải nghiệm tối đa. Với chiếc Oppo a92 bạn có thể xem được phim HD trên ứng dụng Netflix. Hiệu năng của máy ở mức khá, nên việc tải quá nhiều ứng dụng ban đầu sẽ gây giật, nhưng sau đó sẽ ổn định dần.

Kích thước màn hình6.5 inch
Bộ nhớ trongRAM 8GB – ROM 128GB
Dung lượng pin5000 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera16 MP

7/ Huawei -Nova 5T Từ 8.290.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Ống Kính Góc Siêu Rộng Và Chụp Ảnh Đêm Không Mờ Nhòe

Đây là chiếc smartphone với sắc màu nổi bật, rực rỡ, thiết kế phản chiếu trên HUAWEI nova 5T tạo ra một cảm giác đắm chìm trong không gian kỳ ảo. Sự kết hợp kèm bóng đổ cho hiệu ứng 3D đa lớp phản chiếu trên bề mặt phẳng. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy tự tin hơn để có những bức ảnh chuyên nghiệp bằng cảm biến 1/2 inch lớn hàng đầu phân khúc với khả năng chụp ngày 48 MP, ống kính góc siêu rộng f/2.2.

Công nghệ AI phát huy tối đa khi chụp đêm, khử nhiễu hình ảnh và phơi sáng lâu để mang đến những bức ảnh đột phá, không bị mờ. Dòng máy với hiệu năng cao và thời gian sạc pin nhanh chóng giúp bạn có trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Kích thước màn hình6.26 inch
Bộ nhớ trongRAM 8GB – ROM 128GB
Dung lượng pin3750 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera48 MP

8/ Vivo – Y91 Từ 3.399.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Thiết Kế Tràn Màn Hình Và Công Nghệ Chụp Ảnh AI

Vivo Y91C với thiết kế tràn toàn bộ màn hình có kích cỡ 6.22 inch, tỉ lệ màn hình so với thân máy đạt 8.6%, phá bỏ mọi giới hạn của góc nhìn. Từng chế độ khác nhau sẽ mang lại hiệu quả hình ảnh và trải nghiệm khác nhau. Thiết kế mặt phía sau với màu chuyển sắc độc đáo sử dụng kỹ thuật phun sơn độ bóng cao, tạo cảm giác thị giác tuyệt vời, thêm vào đó thiết kế cong cạnh 3D chắc chắn sẽ khiến bạn thoải mái khi cầm nắm.

Sản phẩm này cũng được biết đến rộng rãi với chế độ chụp ảnh thông minh AI, bạn không cần phải cài đặt thủ công mà tất cả hiệu ứng làm đẹp đều tự nhiên và mang đến những bức ảnh lung linh, vô cùng chất lượng. Dung lượng pin khủng 4030 mAh, thời gian sử dụng dài vì hệ thống tối ưu hóa năng lượng độc quyền của vivo khiến bạn an tâm hơn khi sử dụng.

Kích thước màn hình6.22 inch
Bộ nhớ trongRAM 2GB – ROM 32GB
Dung lượng pin4030 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera13 MP

9/ Xiaomi – Mi Note 10 Lite Từ 6.750.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Dễ Dàng Tạo Video Phong Cách Với Chế Độ Quay Vlog

Sản phẩm đặc biệt đề xuất cho những người muốn tải hình ảnh và video lên các trang mạng. Nếu bạn quay video ở chế độ Vlog, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa một video thật phong cách. Sản phẩm này sẽ là một công cụ mạnh mẽ cho những ai chưa được đào tạo sâu vào các khóa biên tập chuyên nghiệp. 

Ngoài ra, máy còn được trang bị camera với 64 triệu điểm ảnh cho ảnh tĩnh đẹp như máy ảnh kỹ thuật s. Lưu ý khi chụp ảnh góc rộng thì độ phân giải sẽ không cao và không sáng được như camera chính nhưng nhìn chung vẫn ổn. Tuy trong không gian thiếu ánh sáng hình ảnh sẽ hơi bị nhòe một chút, nhưng về mặt màu sắc thì được nhiều người dùng đánh giá cao.

Kích thước màn hình6.57 inch
Bộ nhớ trongRAM 8GB – ROM 128GB
Dung lượng pin5260 mAh
Bảo hành1 năm
Độ phân giải camera64 MP

10/ Lenovo – Phab 2 Pro Từ 2.590.000 VNĐ

Điện Thoại Smartphone Trung Quốc tốt nhất

Điện Thoại Thông Minh Hỗ Trợ Tango Đầu Tiên Trên Thế Giới

Lenovo Phab 2 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên có Tango, một công nghệ mới của Google cho phép chơi game và các tiện ích thực tế ảo tăng cường (AR). Có những tính năng này được dùng cho cả mục đích thực tế rất thú vị như: đo lường chỉ bằng điện thoại, xem đồ nội thất hoặc hoặc các gợi ý cho việc trang trí, sắp xếp ngôi nhà và thậm chí nuôi thú cưng ảo, sau đó đặt tên chúng bằng những tên gọi thân thương.

Ngoài ra, camera sau bao gồm một bộ camera chụp ảnh toàn cảnh góc siêu rộng. Ở phía trước, một camera 8 MP hoàn hảo để chụp ảnh tự sướng và chụp ảnh nhóm. Bảo mật của dòng máy cũng vô cùng an toàn với tính năng quét vân tay. Hiệu năng đủ dùng, tuy nhiên cần lưu ý cấu hình máy không nổi bật khi cài đặt chip thế hệ cũ 4 nhân.

Kích thước màn hình6.4 inch
Bộ nhớ trongRam 4G – Rom 64G
Dung lượng pin4050 mAh
Bảo hành18 tháng
Độ phân giải camera16 MP

Nhiều Lựa Chọn Với Các Dòng Điện Thoại Khác

Ngoài Sony Xperia, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết dưới đây để mở rộng lựa chọn của mình hơn nếu có nhu cầu nhé.

>> Top 10 Điện Thoại Android tốt nhất (Samsung, Xiaomi, OPPO, Vsmart)

>> Top 10 Điện Thoại OPPO mới nhất (OPPO Find X, OPPO A, OPPO Reno)

>> Top 10 iPhone tốt nhất hiện nay (iPhone 13, iPhone 12, iPhone SE)

>> Top 10 Điện Thoại Xiaomi tốt nhất (Xiaomi Mi, Xiaomi Redmi, POCO)

>> Top 10 Điện Thoại Samsung tốt nhất hiện nay (S21, Note20, A51)

Cách Chọn Smartphone Trung Quốc

Cùng xem cách chọn smartphone Trung Quốc nhé. Có những mục quan trọng, vì vậy bạn hãy đọc chúng một cách cẩn thận.

Cần Đạt Tiêu Chuẩn Về Kỹ Thuật! Nếu Bạn Không Chắc Chắn, Hãy Chọn Sản Phẩm Bán Trong Nước.

Cần Đạt Tiêu Chuẩn Về Kỹ Thuật! Nếu Bạn Không Chắc Chắn, Hãy Chọn Sản Phẩm Bán Trong Nước.

Những chiếc smartphone được mua từ các trang mua sắm trực tuyến ở nước ngoài thường sẽ gặp rủi ro về việc không phù hợp về mặt kỹ thuật của Việt Nam (Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật)! Điều đó có thể sẽ mang lại rắc rối cho bạn.

Khi sử dụng một thiết bị liên lạc như điện thoại thông minh ở Việt Nam, điều quan trọng là sản phẩm đó phải phù hợp về mặt kỹ thuật. Nếu bạn sử dụng điện thoại thông minh mà không đáp ứng những yêu cầu đó, bạn sẽ vi phạm Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Ngoài đáp ứng những tiêu chuẩn về kỹ thuật, bạn cũng nên nắm rõ về đặc điểm có ảnh hưởng đến quá trình sử dụng như tính chống nước, dung lượng bộ nhớ hay độ phân giải màn hình,… Hãy chọn điện thoại thông minh Trung Quốc được phân phối chính thức tại Việt Nam, hoặc nếu bạn đặt hàng nước ngoài cần nắm chắc các thông tin để tránh trường hợp xấu.

Kiểm Tra Tần Số, Băng Tần Được Hỗ Trợ Hay Không!

Kiểm Tra Tần Số, Băng Tần Được Hỗ Trợ Hay Không!

Tiếp theo, hãy kiểm tra tần số được hỗ trợ. Tần số khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ, nhưng hãy chọn một nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ với mạng Việt Nam. Hiện tại mạng Việt Nam đang có là 2G, 3G và 4G. Băng tần số vô cùng quan trọng, điện thoại phù hợp với tần số nhà mạng thì mới bắt được sóng. 

Cụ thể như sau:

  • Mạng 2G: 900 MHz /1800 MHz 
  • Mạng 3G: 2100 MHz
  • Mạng 4G: 1800MHz

Vì thế khi chọn dòng máy hãy tìm hiểu thông tin kỹ xem tần số có được hỗ trợ hay không. Các dòng điện thoại được bán chính thức ở Việt Nam đều là bản quốc tế có từ 2 – 4 băng tần, nên bạn sẽ không phải quá lo lắng về tần số sử dụng khi mua sản phẩm tại cơ sở bán hàng được ủy quyền.

Ngoài ra, gần đây mạng 5G cũng đang nhận được rất nhiều sự chú ý của thế giới, hiện nay Việt Nam đang là một trong những nước đi đầu trong việc thử nghiệm, triển khai mạng 5G, trong tương lai gần mạng 5G có thể sẽ trở nên phổ biến hơn nữa.

Chất Lượng Màn Hình, Độ Phân Giải Và Camera Chuẩn Xác

Chất Lượng Màn Hình, Độ Phân Giải Và Camera Chuẩn Xác

Ngày nay, một trong những tiêu chi vô cùng quan trọng đó là chiếc điện thoại thông minh có đáp ứng được chất lượng màn hình cũng như độ phân giải có cao hay không. Nếu màn hình các có nhiều pixel thì chất lượng màn hình sẽ càng nét, cho những trải nghiệm trở nên chân thực và không bị rối mắt. 

Một chiếc camera chuẩn xác sẽ tỉ lệ thuận với Megapixel (MP) và một MP chính là một triệu điểm ảnh hay tỉ lệ 1.000 x 1.000 pixel. Nếu bức ảnh càng có nhiều điểm ảnh thì chất lượng ảnh chụp sẽ càng cao. Chất lượng ảnh chụp này có thể dùng để cắt ghép chỉnh sửa và thực sự hữu dụng khi bạn cần nó cho công việc nhiếp ảnh cũng như in ấn chuyên nghiệp. Theo nhiều người dùng trong nước và quốc tế đánh giá, 12 megapixel là một con số vừa đủ để thể hiện độ nét cao trên các loại màn hình, thậm chí là trên máy chiếu.

Bên cạnh đó, nếu bạn đam mê với chụp ảnh thì việc chọn một chiếc điện thoại có camera tốt rất quan trọng. Các nhà sản xuất Trung Quốc đang ngày nghiên cứu và cho ra nhiều sản phẩm với công nghệ Camera hiện đại, chuẩn nét, cũng như chế độ quay video và biên tập đa dạng

Nếu Thấy Lo Lắng Hãy Mua Từ Các Nhà Sản Xuất Được Đảm Bảo Tại Việt Nam!

Nếu Thấy Lo Lắng Hãy Mua Từ Các Nhà Sản Xuất Được Đảm Bảo Tại Việt Nam!

Bạn cần biết địa chỉ bảo trì trong trường hợp sản phẩm bị hỏng hóc. Nếu bạn không thể nhận sửa chữa tại Việt Nam, phải trao đổi trực tiếp với người bán hàng cho bạn tại Trung Quốc. Nhưng không phải ai cũng có thể giao tiếp tiếng trung, nếu vậy tốt hơn là nên chọn nhà sản xuất có cơ sở bán hàng tại Việt Nam.

Sẽ dễ dàng hơn để đổi điện thoại trong trường hợp nhà sản xuất có cơ sở phân phối tại Việt Nam. Hãy xác nhận trước những thông tin này để không cảm thấy hoang mang trong trường hợp hỏng hóc nhé.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/36020

Leave a Reply