Top 10 Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất (Tolsen, LAOA, Asaki, v.v.)

Kìm tuốt dây điện là dụng cụ dùng để tuốt vỏ dây điện, một vật dụng không thể thiếu đối với những người làm các công việc liên quan đến điện tử máy móc, các loại đèn điện v.v.. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại kìm tuốt dây điện đến từ các thương hiệu như Tolsen, LAOA, Asaki, v.v., có cả loại tuốt thủ công và loại tự động, khiến cho người tiêu dùng phân vân không biết lựa chọn loại kìm nào cho phù hợp. 

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn và top 10 kìm tuốt dây điện tốt nhất được ưa chuộng, cùng tham khảo và chọn mua cho mình chiếc kìm tuốt dây điện phù hợp với nhu cầu của bạn nhé. 

Các Tiêu Chí Chọn Mua Kìm Tuốt Dây Điện

Khi chọn mua kìm tuốt dây điện, cần lưu ý những tiêu chí sau đây: 

  • Chọn theo độ dày của dây điện
  • Lựa chọn theo tiêu chuẩn của dây điện 
  • Chọn theo phương pháp tuốt: Loại thủ công, loại bóc ngang, loại tự động
  • Kiểm tra chất liệu và độ bền của kìm

Top 10 Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất được ưa chuộng

Sau đây vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn top 10 sản phẩm kìm tuốt dây điện tốt nhất được ưa chuộng trên các trang thương mại điện tử, cùng tham khảo và chọn mua sản phẩm kìm phù hợp nhé. 

148.999₫
in stock
Tiki.vn

1/ Kìm Tuốt Dây Điện Tolsen Từ 222.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Kìm Tuốt Dây Điện Đa Năng 3 Trong 1

Kìm tuốt dây điện Tolsen là sản phẩm kìm đạt tiêu chuẩn DIN, ANSI, chứng nhận của tổ chức CE châu Âu. Kìm tuốt dây dạng tự động giúp thao tác nhanh và giảm công sức khi sử dụng, hiệu quả công việc được nâng cao nên giảm công sức khi tuốt dây.

Chỉ với một chiếc kìm Tolsen bạn có thể tuốt dây điện tự động, tuốt dây 1 lõi hoặc nhiều lõi, tuốt đầu dây và cả giữa đoạn dây, có thể cắt dây điện và bấm đầu dây cos, quá tiện lợi khi có nhiều tính năng kết hợp trên cùng một chiếc kìm. 

Tay cầm được làm bằng nhựa, hai màu đen và vàng, thiết bị đầu cuối không cách điện. Kìm Tolsen có thể dùng để tuốt các loại dây có lõi từ 0.2-6mm², nguồn điện từ 10AW-24AWG.

Kích thước200mm
Trọng lượng340g
LoạiTự động
Xuất xứTrung Quốc
Chức năngTuốt dây, cắt dây, bấm cos
Dây điện tương ứng0.13-6mm²
Chất liệu tay cầmNhựa

2/ LAOA – Kìm Mỏ Nhọn Đa Năng LA119008 Từ 488.320 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Chất Liệu Chống Gỉ, Độ Cứng Lên Đến HRC 58 ± 2

Kìm mỏ nhọn đa năng của thương hiện LAOA có chất liệu thép chống gỉ, độ cứng đạt HRC 58±2 với tay cầm chắc chắn, phối hai màu xanh lá cây và đen, được làm từ chất liệu nhựa TPR/TPE có độ bền khá cao.

Kìm mỏ nhọn LAOA rất đa năng, có khả năng giữ những vật có hình trụ như dây điện và kẹp chặt với lực rất lớn, có thể tuốt và cắt dây thép, lõi dây điện, bấm cos 2.5mm². Đây là một chiếc kìm rất có ích cho những người làm việc liên quan đến sữa chửa điện và cơ khí. 

Kích thước
Trọng lượng220g
LoạiThủ công
Xuất xứTrung Quốc
Chức năngTuốt dây, cắt dây, bấm cos
Dây điện tương ứng0.75-4.0mm²
Chất liệu tay cầmNhựa TPR/TPE

3/ Kìm Tuốt Dây Ngang Asaki 9104 Từ 115.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Có Thể Điều Chỉnh Chiều Rộng Ứng Với Kích Thước Dây

Kìm tuốt dây ngang của hãng Asaki đến từ Nhật Bản hai màu đen cam, có thiết tiện lợi giúp bạn có thể dễ dàng tuốt dây điện theo chiều ngang, hơn nữa đầu kìm có thể điều chỉnh kích thước về độ rộng và độ sâu ứng với kích thước dây điện. 

Chiếc kìm tuốt dây ngang này được trang bị thêm lưỡi sắt để có thể cắt được các loại dây và lõi dây điện khi cần. Đầu kìm được làm bằng thép chống gỉ, độ cứng cao chịu được nhiệt nên rất bền bỉ. 

Trên cán tay cầm có thiết kế lò xo, tạo lực đẩy làm giảm lực tác động vào kìm, giúp người dùng đỡ mỏi tay và hiệu quả công việc cao hơn. 

Kích thước7.5x16cm
Trọng lượng230g
LoạiTuốt dây ngang tự động
Xuất xứNhật Bản
Chức năngTuốt dây, cắt dây điện
Dây điện tương ứng0.5-6mm²
Chất liệu tay cầm

4/ Kìm KNIPEX Lắp Điện Đa Năng Từ 1.300.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Kìm Mũi Nhọn Gọn Gàng Đa Năng

Kìm mũi nhọn đa năng KNIPEX được sản xuất theo công nghệ của Đức, đạt tiêu chuẩn DIN EN 60900, với thiết kế thép chống gỉ mạ chrome để tăng độ cứng cho gọng kìm, mũi kìm thon gọn bo tròn các viền giúp linh hoạt hơn trong các môi trường làm việc chật hẹp.

Chiếc kìm này tích hợp đến 6 chức năng có thể tuốt dây, cắt dây điện, bấm cos, giữ và kẹp dây, doa tụ điện. Hơn nữa, kìm còn có khả năng tách dây và thao tác trên nguồn điện 1000V, chống giật điện được kiểm định an toàn bởi tổ chức VDE của Đức. 

Kích thước200mm
Trọng lượng280g
LoạiKìm thủ công
Xuất xứĐức
Chức năngTuốt dây, cắt dây, bấm cos, toa tụ điện, v.v.
Dây điện tương ứng0.75 – 1.5mm² và 2.5mm²
Chất liệu tay cầmNhựa

5/ Kapusi – Kìm Điện Đa Năng Kapusi Của Nhật Từ 151.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Chế Tạo Bằng Thép CR-V Chịu Lực Tốt

Kìm điện đa năng đến từ nhà Kapusi Nhật Bản, có 3 thiết kế phân loại thành kìm điện 210mm, kìm cắt 190mm, kìm nhọn 200mm được tích hợp các tính năng như là kẹp, uốn, cuộn, cắt và tuốt dây điện. Trên thân kìm có các lỗ dùng để tuốt dây điện có kích thước tương ứng từ 1.0-6.0mm².

Kìm được chế tạo bằng thép CR-V có khả năng chịu lực cao nên có thể sử dụng trong các công việc chịu lực như làm các thiết bị điện hay uốn cuộn sắt thép. Cán kìm được bọc lớp nhựa cao cấp có khả năng chống trượt, với hai màu xám và cam. 

Kích thước190mm, 200mm, 210mm
Trọng lượng
LoạiKìm điện thủ công
Xuất xứNhật Bản
Chức năngTuốt, cắt, vặn và giữ dây điện, vặn bu lông
Dây điện tương ứng1.0-4.0mm², 1.0-6.0mm²
Chất liệu tay cầmNhựa cao cấp

6/ INGCO – Kìm Tuốt Dây Điện Đa Năng INGCO HWSP851 Từ 78.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Có Thể Cắt Được 7 Loại Kích Thước Dây Điện

Chiếc kìm tuốt điện đa năng được phân phối chính hãng bởi INGCO Việt Nam có hai màu chủ lực vàng và đen. Gọng kìm được làm từ chất liệu cao cấp, độ cứng và độ chịu lực cao, tay cầm được bọc bằng mềm, tạo cảm giác êm tay và chống trơn trượt. 

Kìm được thiết kế để có thể cắt được 7 loại kích thước dây điện, 5 loại lõi dây đồng và một số chất liệu kim loại khác. 

Kích thước215mm
Trọng lượng
LoạiThủ công
Xuất xứViệt Nam
Chức năngCắt dây, tuốt dây, bấm cos
Dây điện tương ứng7 loại kích thước
Chất liệu tay cầmNhựa

7/ Kìm Tuốt Điện Dây Ngang Tolsen 38050 Từ 110.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Trang Bị 2 Tính Năng Trong 1

Một chiếc kìm tuốt dây ngang, hay còn gọi là kìm mỏ quạ đến từ nhà Tolsen được trang bị hai tính năng đó là tuốt dây và cắt dây. Kìm có khả năng tự điều chỉnh theo kích thước dây, phạm vi sử dụng từ 0.5-6mm² giúp tách và cắt đầu dây điện một cách linh hoạt. 

Chất liệu đầu kìm được làm từ hợp kim chống gỉ và tay cầm được bọc nhựa bền. Đặc biệt hệ thống lưỡi kìm có thể thay thế, rất tiện lợi và giúp tiết kiệm chi phí sử dụng. 

Kích thước
Trọng lượng500g
LoạiTuốt dây ngang
Xuất xứTrung Quốc
Chức năngTuốt dây, cắt dây
Dây điện tương ứng0.5-6mm²
Chất liệu tay cầm

8/ Cmart – Kìm Tuốt Dây Điện Cmart B0028 Từ 188.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Có Thể Tuốt Cùng Lúc Nhiều Lõi Dây Điện

Chiếc kìm tuốt dây điện của thương hiệu Cmart trang bị tính năng giúp cùng lúc có thể tuốt nhiều lõi dây, tuốt đầu dây hoặc ở mọi vị trí dây đều được. 

Thiết kế lò xo ở giữa hay đầu kìm giúp giảm lực tác động khi tuốt, giúp công việc trở nên nhẹ nhàng nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao hơn. 

Kích thước200mm
Trọng lượng
LoạiThủ công
Xuất xứĐài Loan
Chức năngCắt dây, tuốt dây điện
Dây điện tương ứng0.2–6mm²
Chất liệu tay cầm

9/ TOP – Kìm Tuốt Dây Điện Top LY-2028PRO Từ 115.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Thiết Kế Lò Xo Trợ Lực

Kìm tuốt dây điện của thương hiệu TOP được thiết kế lò xo nối hay tay cầm, giúp giảm lực tác động mà vẫn có thể thao tác tuốt và cắt dây điện một cách dễ dàng. 

Trên đầu gọng kìm có các ô tròn nhỏ tương ứng với diện tích dây điện từ 1.0-2.8 mm² rất tiện lợi trong quá trình làm việc. 

Kích thước215x95x15mm
Trọng lượng
LoạiThủ công
Xuất xứĐài Loan
Chức năngCắt dây, tuốt dây điện
Dây điện tương ứng1.0-2.8mm²
Chất liệu tay cầmNhựa

10/ OEM – Kìm Tuốt Dây Đa Năng K100 Từ 98.000 VNĐ

Kìm Tuốt Dây Điện tốt nhất

Tay Cầm Có Thiết Kế Lò Xo Trợ Lực

Kìm tuốt dây đa năng tích hợp 3 tính năng cắt dây có đường kính từ 0.6-1.3mm² và có khả năng bấm cos. 

Đầu gọng kìm được thiết kế bằng thép hợp kim CR-V chống gỉ, tay được bọc nhựa êm ái chống trơn trượt, có hai màu đen và xanh lá. Trên tay cầm trang bị lò xo, làm giảm lực tác động khi sử dụng kìm. 

Kích thước190mm
Trọng lượng
LoạiThủ công
Xuất xứ
Chức năngTuốt dây, cắt dây, bấm cos
Dây điện tương ứng0.6-1.3mm²
Chất liệu tay cầmNhựa

Các Loại Thiết Bị Điện Khác

Dưới đây, vouchersblog tổng hợp mốt số bài viết về các loại thiết bị điện cần thiết đối với cuộc sống hàng ngày, nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu thì hãy tham khảo nhé. 

>> Top 10 Phích Cắm Chuyển Đổi tốt nhất (Điện Quang, MPE, Lioa)

>> Top 10 Bộ Sạc Cổng USB PD tốt nhất (Aukey, Anker, Baseus)

>> Top 10 Củ Sạc tốt nhất hiện nay

Cách Chọn Kìm Tuốt Dây Điện

Khi chọn một chiếc kìm tuốt dây điện cần chú ý đến các đặc điểm như độ dày của dây, tiêu chuẩn dây, và tính ứng dụng của kìm. Đặc biệt về độ dày và tiêu chuẩn của dây dẫn điện cần phải lựa chọn loại kìm tương thích, phòng trường hợp không thể sử dụng được. 

Chọn Theo Độ Dày Của Dây Điện

Chọn Theo Độ Dày Của Dây Điện

Độ dày của dân điện ảnh hưởng khá lớn đến việc chọn kìm. Nếu dây điện mỏng thì cần một chiếc kìm có lực cắt vừa phải, khả năng xử lí nhẹ nhàng, còn nếu vỏ dây dẫn điện có độ dày khá lớn bạn phải cần một chiếc kìm có lực cắt khá mạnh để có thể xử lý được vỏ dây. 

Nếu công việc của bạn thường xuyên phải xử lý linh động nhiều loại dây với độ dày khác nhau, thì nên chọn mua nhiều loại kìm tuốt dây cho phù hợp. 

Lựa Chọn Theo Tiêu Chuẩn Dây Điện

Lựa Chọn Theo Tiêu Chuẩn Dây Điện

Dây dẫn điện có hai loại tiêu chuẩn ký hiệu là AWG tiêu chuẩn UL thường được biểu thị bằng con số từ 12 đến 34, con số này càng lớn thì lực xử lý lên dây điện càng mỏng. Và một loại có ký hiệu SQ tiêu chuẩn JIS thể hiện diện tích mặt cắt ngang, thường được hiển thị bằng con số từ 0.02 đến 3.24 mm².

Ngoài ra, trên các loại kìm tuốt còn có ký hiệu đường kính (mm) dây điện cần cắt, thông số kỹ thuật này được biểu thị trên từng loại kìm là khác nhau. Vậy nên khi chọn mua kìm cần chú ý các thông số này phù hợp với loại dây điện mà bạn thường xuyên xử lý trong công việc nhé. 

Chọn Kìm Theo Phương Pháp Tuốt

Thông thường có 3 loại kìm tuốt dây cơ bản: Loại thủ công, loại tuốt dây ngang và loại tự động. Tùy loại dây có cách tuốt khác nhau, vì vậy chúng ta hãy kiểm tra phương pháp tuốt trước khi chọn mua. 

Kìm Thủ Công – Nhỏ Gọn, Phù Hợp Để Tuốt Dây Vỏ Mỏng

Kìm Thủ Công - Nhỏ Gọn, Phù Hợp Để Tuốt Dây Vỏ Mỏng

Loại kìm thủ công là loại tuốt dây thông dụng nhất. Ở phần lưỡi kìm có các lỗ với các chiều rộng tiêu chuẩn tương ứng, bạn chỉ cần kẹp dây điện vào lỗ tiêu chuẩn phù hợp thì vỏ dây sẽ được tuốt ra một cách dễ dàng. 

Ưu điểm của kìm thủ công là phù hợp với các loại dây có vỏ mỏng, dễ dàng tuốt sạch vỏ dây điện. Hơn nữa kích thước khá nhỏ gọn, rất dễ sử dụng ngay cả ở những không gian chật hẹp. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là không thể tuốt được nhiều dây cùng lúc, đối với những loại dây điện có nhiều lõi thì phải tuốt thủ công từng lõi khá mất thời gian. 

Kìm Tuốt Dây Ngang – Dễ Điều Chỉnh

Kìm Tuốt Dây Ngang - Dễ Điều Chỉnh

Kìm tuốt dây điện loại bóc ngang hay còn gọi là kìm mỏ quạ, là loại kìm được trang bị chức năng điều chỉnh độ dày, độ dài thích hợp để tuốt dây điện vì vậy loại này có thể tuốt được dây mà không cần dùng tay để kiểm tra lại.

Tuy nhiên, loại kìm tuốt dây ngang này có kích thước khá lơn và nặng hơn loại thủ công một chút, trường hợp muốn bóc các đoạn vỏ từ giữa dây điện thì sẽ rất khó khăn, đặc biệt là trong các môi trường làm việc chật hẹp như trong xe ô tô. 

Loại Tự Động – Độ Chính Xác Cao

Loại Tự Động - Độ Chính Xác Cao

Không giống với loại kìm thủ công hay loại tuốt dây ngang, kìm tuốt dây tự động này hoạt động theo cơ chế tuốt từng lớp vỏ, vì vậy loại này có thể dùng để tuốt lớp ở bắt cứ vị trí nào mà bạn muốn. 

Ưu điểm của loại tự động này là có độ chính xác cao hơn so với loại thủ công và loại bóc ngang. Nếu sử dụng kìm với lực quá mạnh, thì không chỉ vỏ dây mà kể cả lõi dây điện cũng có thể bị cắt đứt, vì vậy cần điều chỉnh lực tay cho phù hợp khi sử dụng loại kìm này để tuốt vỏ đây được đẹp hơn mà không làm xước lõi dây. 

Kiểm Tra Chất Liệu Và Độ Bền Của Kìm

Kiểm Tra Chất Liệu Và Độ Bền Của Kìm

Kìm tuốt dây điện có công dụng tuyệt vời, giúp cho việc tuốt các loại vỏ dây điện được dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vì vậy khi chọn mua cần lưu ý đến những đặc điểm như chất liệu, độ bền, tư thế cầm có vừa vặn và thoải mái với tay hay không. 

Chọn loại kìm có hình dạng tay cầm thoải mái, ưu tiên chất liệu bọc kìm bền, đẹp, để có thể sử dụng lâu dài hơn. Nếu không thể ra cửa hàng trực tiếp để kiểm tra chất lượng sản phẩm, thì nên chú ý đến các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, để chọn lựa chiếc kìm phù hợp với mục đích của bản thân nhé. 

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37351

Leave a Reply