Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Chủ đề: Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Những bộ phim dưới đây tuy ít được giới truyền thông nhắc đến nhưng nó lại là những gì tinh tuý nhất cho thể loại báo thù hành động đặc trưng mà những tựa phim khác chưa thể khai phá hết được. Cùng thưởng thức bạn nhé!

Danh sách Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

  • Sympathy For Lady Vengeance
  • John Wick (1-3)
  • I Saw The Devil
  • Kill Bill Vol.1 – Vol.2
  • The Revenant
  • True Grit
  • Mandy
  • Inglourious Basterds
  • I Spit On Your Grave
  • Vengeance: A Love Story

Xem thêm các phim hay khác:

>> Top 11 Phim Khoa Học Viễn Tưởng Đáng Xem Trong Mùa Dịch

>> Top 10 Phim Zombie (Xác Sống) Hay Nhất Màn Ảnh Hiện Nay

>> Top 20 phim kinh dị trên Netflix kịch tính khiến sởn gai ốc

>> Top 9 Bộ Phim Thảm Hoạ Thiên Nhiên Gây Choáng Ngợp

>> Top 10 phim Anime hay nhất, nỗi tiếng mọi thời đại

1/ Sympathy For Lady Vengeance

Nếu so với Old Boy thì có vẻ Sympathy For Lady Vengeance có phần nhẹ đô hơn, cũng phải vì đạo diễn Park Chan Wook đã cố tình thêm yếu tố Black Comedy vào phim. Vẫn chứa những chi tiết báo thù tàn bạo và thoả mãn thị giác nhưng cũng đầy khắc nghiệt với những nửa đầu phim khi nhân vật nữ chính ở tù và phải chịu sự xâm hại đến từ những tù nhân khác. Sympathy For Lady Vengeance chính xác là những gì tiếp nổi hoàn hảo gây sốc phản ánh sự thật của xã hội Hàn Quốc những năm 2000.

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Vẻ đẹp chết người của Lee Young Ae.

2/ John Wick (1-3)

Chắc không ai xa lạ với series này của Mr. Pencil nữa, bạo lực u tối và rất nhiều súng là đặc sản của ông Kẹ. Khởi đầu đơn giản với lý do cũng rất đỗi bình thường không quá nổi bật, chuỗi 3 phim và sắp tới là phần thứ 4 hứa hẹn sẽ cho chúng ta chiêm ngưỡng thêm kho vũ khí từ vật dụng hàng ngày đa dạng nhưng đầy chết chóc. Phim đẩy cao yếu tố báo thù và tàn bạo của John lên đến cực điểm cùng những cú quay cận cảnh đan xen góc nhìn thứ ba như game nhập vai sẽ khiến adrenaline của người xem tăng vọt thỏa mãn tột độ mỗi khi một phân cảnh hành động kết thúc.

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Đừng bao giờ đụng đến kỷ vật của vợ John Wick.

3/ I Saw The Devil

Cũng gần giống John Wick nhưng I Saw The Devil (Ác Nhân) đem đến một góc nhìn khác. Góc nhìn bất lực của pháp luật Hàn Quốc trước một kẻ sát nhân máu lạnh. Theo chân viên cảnh sát So Huyn đau đớn trước cái chết ai oán của vợ mà từ chức để có thể báo thù riêng theo cách của mình. Phim mang nặng về yếu tố tâm lý nhưng cũng không quên những cảnh rùng rợn mà tên sát nhân gây ra, cá chắc không ai có thể không rùng mình khi xem những cảnh máu me này hay giật mình thon thót vì lo cho số mệnh của nạn nhân. Kết phim là cái kết rất hay, đem lại sự suy ngẫm cho mỗi người xem, liệu báo thù có phải là cách duy nhất hay chỉ sinh ra một kẻ sát nhân khác? Xem và cảm nhận bạn nhé!

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Quỷ dữ trong hình hài của kẻ vô hại. 

4/ Kill Bill Vol.1 – Vol.2 

Còn gì ngầu hơn một cô gái mặc bộ đồ iconic của Lý Tiểu Long cầm một thanh katana chém bay đầu những kẻ cướp đi quyền được làm vợ và làm mẹ của cô. Mặc dù phim đã ra được 18 năm nhưng có lẽ đã là phim của quái kiệt Quentin Tarantino thì chẳng bao giờ lỗi thời cả vì nó có giá trị xem đi xem lại rất nhiều lần. Bạo lực có, góc quay đẹp có, sự phẫn nộ và điên loạn luôn song hành cùng nhân vật chính. Vậy còn chần chừ gì mà không xem luôn hai phần Kill Bill đồng hành cùng chị đẹp Uma Thurman trên hành trình đòi lại công bằng và lẽ phải cho bản thân mình nhỉ?

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Một chém bay đầu. 

5/ The Revenant

Không sợ khó khăn chỉ sợ đồng đội hãm hại, đó là triết lí của The Revenant kẻ đội mồ mùa đông do Leonardo Dicaprio thủ vai Hugh Glass truyền lại. Hành trình báo thù những kẻ đồng đội ác độc đầy ích kỷ và tư lợi của Glass bắt đầu sau khi bị chôn sống trong tình trạng dở sống dở chết dở, nhưng sức sống của người đàn ông này dường như quá mãnh liệt. Người đàn ông khốn khổ đó bắt đầu sống lại từ cõi chết và khiến những kẻ hãm hại mình phải gục ngã trước sự phẫn nộ và phẫn uất.

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Người đàn ông này từng là chàng thơ trong Titanic. 

6/ True Grit 

True Grit hội tụ đầy đủ các yếu tố đặc trưng của dòng phim miền viễn Tây đậm chất Cowboy. Câu chuyện xảy ra trong một thị trấn nhỏ, một kẻ lạ mặt xuất hiện, giết người rồi bỏ trốn. Một cuộc hành trình báo thù bắt đầu diễn ra với sự góp mặt của những tuyến nhân vật  vừa có mặt tốt lại vừa có mặt xấu. Trong chuyến đi, mỗi người trong số họ đều có sự thay đổi và bộc lộ những phẩm chất tiềm tàng ẩn sâu bên trong một cách con người nhất.

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Hailee Steinfeld chuẩn bị làm đệ Hawkeyes trong series mới cùng tên.

7/ Mandy 

Chào mừng đến thế giới phim của ngài Cage (Johnny Cage). Với sự không ngừng nghỉ trong diễn xuất, Mandy của ngài Cage mang đậm màu sắc đỏ rực như muốn thiêu rụi người xem dưới địa ngục thứ mà Red Miller muốn bọn đã thiêu sống bạn gái mình phải nếm trải. Phim là sự báo thù của tình yêu kèm câu hỏi đâu là sự tâm linh và đâu là sự “tâm thần” của đám người dị giáo. Tất cả sẽ phải trả giá vì đây là bồ của ngài Cage, quỳ xuống và cháy trong lửa địa ngục nào!

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Làm ơn đừng cướp bất cứ gì từ người đàn ông nhiều meme nhất trên mạng này nữa.

8/ Inglourious Basterds 

Phim thứ 2 của quái kiệt Quentin Tarantino đã được xuất hiện trong danh sách phim ngày hôm nay! Lấy bối cảnh về thời World War 2, Inglourious Basterds là hành trình trả thù của Shosanna cùng với một đại uý Mỹ do Brad Pitt thủ vai. Dưới sự tàn bạo của Đức Quốc Xã tại Paris cả hai quyết tâm một là báo thù cho gia đình của Shosanna (chiến dịch diệt chủng Do Thái của Đức Quốc Xã) và hai là cho sự căm thù lính Đức của đại uý. Tuy phim hơi thiên hướng nặng mùi chính trị nhưng những cú máy phóng khoáng cùng phân cảnh bạo lực không ghê tay của Quentin chắc chắn sẽ mang lại sự thoả mãn cho tín đồ dòng phim báo thù (giống như Kill Bill vậy).

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Khung cảnh na ná Loki khi bị bắt bởi Avengers 2012.

9/ I Spit On Your Grave

Sẽ như thế nào nếu những cô gái bị hãm hại quay lại trả thù một cách tàn bạo những kẻ đồi bại đã đẩy họ đến bước đường cùng. I Spit On Your Grave sẽ đem lại cảm giác phẫn nộ cùng thoả mãn trong tất cả các phần phim, vết xước nhỏ không làm các chị gục ngã nó chỉ làm những kẻ thú tính phải đối diện với sự tàn bạo của công lý do các phái đẹp ban tặng. Đặc trưng bạo lực máu me vẫn là điểm nhấn, hãy thưởng thức để đã cái nư bạn nhé, bao mê bao phê khi xem.

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Có chơi có chịu nhé các anh.

10/ Vengeance: A Love Story

Bạn chưa thoát khỏi vòng tay của Lord Cage đâu, Vengeance: A Love Story là bộ phim mà Johnny Cage tiếp tục thủ vai chính. Vợ anh bị hãm h.i.ế.p tàn bạo sau khi đưa con gái đi một buổi party về, toà tuyên trắng an cho kẻ thủ ác và thế là hành trình tự thực thi công lý của người chồng khốn khổ bắt đầu. Cuộc báo thù cho tình yêu này không hề ướt át như tựa đề của nó mà tràn ngập súng và đạn, kẹo đồng liên tục được nhả ra từ nòng súng thay cho sự phẫn uất của người chồng và sự bất lực của pháp luật. Phim không nặng đô về bạo lực nhưng cho ta góc nhìn khác về cách người có tiền có quyền ở xứ cờ hoa xoay vòng đảo lộn trắng đen như thế nào.

Top 10 phim báo thù hay nhất bạn phải nên xem

Dù qua hết bộ phim này đến bộ phim khác người ta vẫn thích cướp mọi thứ từ Cage. 

 

Những bộ phim trên là những bộ phim thường ít được nhắc đến, hãy thưởng thức và khám phá phần còn lại của thế giới điện ảnh bị lãng quên bạn nhé!

Loạt phim tâm lý tội phạm hay trên Netflix

Collateral, Evil, Hannibal, How to Get Away with Murder, Mind Hunter, Bodyguard, Manhunt: Unabomber, The People v O.J. Simpson: American Crime Story, The Keepers, Broadchurch, Bloodline, Making A Murderer, Sherlock, The Innocent Man. Xem chi tiết phim tâm lý tội phạm hay.

Danh sách phim võ thuật đỉnh cao

Hai Phượng (2019), The Villainess (2017), The Man From Nowhere (2010), The Raid 1 & 2 (2014), The Night Come For Us (2018), Ong Bak 3 (2010), Sát Phá Lang 2 (2015), IP Man 4: The Finale (2019), Nhất Đại Tông Sư (2013), Blade of The Immortal (2017), Tai Chi Zero (2012). Xem chi tiết phim võ thuật hay.

Leave a Reply