Top 10 Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Phim anime là một thể loại phim hoạt hình của Nhật Bản được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới. Phim anime có màu sắc sống động, tạo hình nhân vật và bối cảnh giống với cuộc sống thật bên ngoài. Phim anime đặc biệt là phim về tình yêu có nội dung phim hay và hấp dẫn, chứa đựng nhiều ý nghĩa về bài học trong cuộc sống. Những bộ phim tình yêu anime nổi tiếng phải kể đến như: 5cm Trên Giây, Khu Vườn Ngôn Từ, Từ Phía Trên Đỉnh Đồi Anh Túc, v.v.  

Nếu bạn chưa tìm được bộ phim anime hay về tình yêu, trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn bảng xếp hạng top 10 phim anime tình yêu hay nhất hiện nay đồng thời đề xuất 1 số tiêu chí về cách chọn phim hay. Đừng bỏ lỡ những bộ phim tình yêu anime hay nhất dưới đây, chúc bạn có những giây phút xem phim vui vẻ!

Các Tiêu Chí Chọn Phim Anime Tình Yêu

Khi chọn phim anime tình yêu, để chọn được phim phù hợp, bạn nên tham khảo các tiêu chí sau đây:

  • Chọn theo thể loại phim tình yêu bạn yêu thích: Ngọt ngào, trong sáng, kì bí hoặc hài hước.
  • Đừng bỏ lỡ những bộ phim với nhạc phim hay nhất.

Top 10 Phim Anime Tình Yêu hay nhất được ưa chuộng

Hãy cùng vouchersblog điểm qua top 10 phim anime tình yêu hay nhất được đề xuất bên dưới đây, giúp bạn có thêm nhiều thông tin để chọn được bộ phim ưng ý nhé. 

1/ Makoto Shinkai – 5 Centimeters Per Second – 5cm Trên Giây

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Câu Chuyện Tình Đầu Khó Phai Của Hai Người Trẻ

Bộ phim “5cm Trên Giây” là 1 trong những bộ phim anime nổi tiếng kể từ khi phát hành cho đến nay. Bộ phim đưa người xem đi cùng câu chuyện tình yêu của 2 người trẻ là Takaki và Akari từ lúc họ chỉ là những cô cậu thiếu niên ở độ tuổi 13. Tình yêu của họ gặp phải 1 vài khó khăn khi Takaki phải chuyển đi nơi khác sinh sống.

Hai nhân vật luôn nhớ về nhau và chưa từng quên nhau. Nhưng cuối cùng lời hứa cùng nhau ngắm nhìn hoa đào rơi của họ vẫn không thể thực hiện được. Câu nói nổi tiếng trong phim “5cm/s không chỉ là vận tốc của những cánh anh đào rơi, mà còn là vận tốc khi chúng ta lặng lẽ bước qua đời nhau” khiến nhiều người xem nuối tiếc cho mối tình đẹp đẽ của hai người. 

Thời lượng phim1 giờ 2 phút
Độ tuổi7+
Thể loạiTình yêu lãng mạn
Năm phát hành2007

2/ Jun’ichi Sato – Tomotaka Shibayama – A Whisker Away – Khi Muốn Khóc, Tôi Đeo Mặt Nạ Mèo

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Muốn Bên Cậu, Tớ Sẽ Hóa Thành Mèo

Miyo Sasaki là một nữ sinh trung học, cô không quá mở lòng với người khác vì đã phải trải qua nhiều biến cố gia đình. Cô đem lòng yêu mến Kento – 1 cậu bạn cùng lớp. Vì muốn thu hút sự chú ý của Kento, cô đã hoá thân thành một con mèo trắng.

Nhưng Miyo nhanh chóng nhận ra rằng cô ấy không thể giúp Kento khi anh ta gặp khó khăn khi cô ở trong hình dạng 1 con mèo. Cô ấy sẽ tiếp tục mối quan hệ với Kento như một con mèo, hay cô ấy sẽ tiết lộ danh tính của mình, theo dõi kết thúc của bộ phim “A Whisker Away” trên Netflix ngay nhé! 

Thời lượng phim1 giờ 45 phút
Độ tuổi7+
Thể loạiTình yêu lãng mạn, kì ảo
Năm phát hành2020

3/ Goro Miyazaki – From Up On Poppy Hill – Từ Phía Trên Đỉnh Đồi Anh Túc

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Tình Yêu Trong Sáng Và Quá Trình Tìm Kiếm Sự Thật

Câu chuyện về tình yêu trong sáng của Umi và Shun. Khi 2 người gặp nhau, Shun đã đưa cô đi vòng quanh thị trấn của mình để giới thiệu với 1 thái độ vô cùng tự hào. 

Umi và Shun càng ngày càng có tình cảm với nhau. Nhưng, một sự thật không mong đợi đã xảy ra, 2 người được biết họ là hai anh em có chung huyết thống. Nhưng họ vẫn không hề đặt ra dấu chấm hết cho câu chuyện của mình, theo dõi diễn biến tiếp theo ngay tại ứng dụng Netflix nhé! 

Thời lượng phim1 giờ 31 phút
Độ tuổi7+
Thể loạiTình yêu, hài hước
Năm phát hành2011

4/ Takahiro Omori – Lạc Vào Khu Rừng Đom Đóm

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Câu Chuyện Kì Ảo Về Chuyện Tình Yêu Chưa Trọn Vẹn

Có chứa nhiều yếu tố kì ảo, bộ phim được chuyển thể từ tập truyện tranh cùng tên “Khu Rừng Đom Đóm”, truyền tải nhiều thông điệp tình yêu đến với khán giả, tình yêu luôn trọn vẹn khi cả hai tâm hồn đồng điệu.

Bộ phim kể về Hotaru, 1 cô bé đã vô tình đi lạc vào khu rừng thần linh lúc 6 tuổi, cô bé may mắn được 1 chàng trai tên Gin giúp đỡ. Tuy nhiên, Gin chỉ là một linh hồn, khi con người chạm vào cậu, thì cậu sẽ tan biến. Vào mùa hè, khi Hotaru đã là 1 nữ sinh trung học, 2 người đã gặp lại nhau. Liệu chuyện tình yêu của hai người sẽ như thế nào? Cùng đón xem nhé!

Thời lượng phim45 phút
Độ tuổi7+
Thể loạiPhim tình yêu kì ảo
Năm phát hành2011

5/ Makoto Shinkai – Garden Of Words – Khu Vườn Ngôn Từ

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Không Gian Bao Phủ Bởi Một Màu Xanh Tươi Mát

Vào một buổi sáng Tokyo trời mưa, Takao Akizuki – 1 người thợ đóng giày, quyết định đến 1 khu vườn xinh đẹp để phác thảo các thiết kế của mình. Đây là nơi anh gặp Yukari Yukino lần đầu tiên, một người phụ nữ xinh đẹp nhưng bí ẩn.

Takao tiếp tục gặp Yukari trong suốt mùa mưa nhờ vào đề nghị làm cho cô ấy 1 đôi giày mới. Cả hai đã có những giây phút yên bình và hạnh phúc khi ở bên nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ sẽ gặp phải rất nhiều thử thách trong tương lai. Liệu họ sẽ cùng nhau vượt qua thử thách như thế nào? Đừng bỏ qua bộ phim với khung cảnh tuyệt đẹp này nhé!

Thời lượng phim46 phút
Độ tuổi13+
Thể loạiTình yêu lãng mạn
Năm phát hành2013

6/ Yoshifumi Kondo – Whisper Of Heart – Lời Thì Thầm Của Trái Tim

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Câu Chuyện Tình Yêu Học Đường Và Những Ước Mơ

Shizuku Tsukishima là một cô gái 14 tuổi năng động, thích đọc và làm thơ trong thời gian rảnh rỗi. Trong một lần mượn sách ở thư viện, cô nhận thấy rằng những cuốn sách cô mượn đều đã được đọc bởi Seiji Amasawa. Sự tò mò ập đến với Shizuku, và cô quyết định tìm kiếm cậu bé có chung sở thích với mình.

Trong một lần đi xe bus, cô bé gặp một con mèo kì lạ, và cũng chính con mèo ấy đã đưa cô gặp được Seiji. Hai người nhanh chóng kết bạn với nhau. Mối quan hệ của hai người dần dần phát triển, tuy nhiên hai người đều có ước mơ của riêng mình và cùng truyền động lực cho nhau đạt được ước mơ đó. Bộ phim đã truyền rất nhiều cảm hứng chinh phục ước mơ đến các bạn trẻ.

Thời lượng phim1 giờ 51 phút
Độ tuổi7+
Thể loạiTình yêu học đường
Năm phát hành1995

7/ Kyohei Ishiguro – Words Bubble Up Like Soda Pop – Từ Ngữ Nổi Lên Như Bọt Soda

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Tình Yêu Nổi Lên Vào Một Ngày Nắng Đẹp Rực Rỡ

Cherry là một cậu bé sống nội tâm, luôn đeo tai nghe và thích thơ haiku. Vào mùa hè định mệnh năm ấy, Cherry đã gặp Smile – 1 cô gái luôn đeo khẩu trang bởi sự tự ti về ngoại hình. 

Sự gắn bó và tình yêu giữa hai nhân vật tạo nên một câu truyện đẹp của “Word Bubble Up Like Soda Pop”. Bộ phim tràn ngập trong âm nhạc độc đáo trong bầu không khí trong lành và yên bình ở vùng ngoại ô Tokyo.

Thời lượng phim1 giờ 27 phút
Độ tuổi7+
Thể loạiTình yêu lãng mạn
Năm phát hành2021

8/ Kotaro Tamura – Josee, Tiger and the Fish – Josee, Khi Nàng Thơ Yêu

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Câu Chuyện Tình Yêu Về Sự Cảm Thông Và Chia Sẻ

Một sinh viên đại học Tsuneo Suzukawa được đảm nhận công việc chăm sóc cho Kumiko – người thích được gọi là “Josee”. Mặc dù khó chịu với cách cư xử hống hách của cô, Tsuneo vẫn tiếp tục làm việc để kiếm tiền thực hiện ước mơ học tập của mình. 

Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc với “Josee” một thời gian, Tsuneo đã phát hiện ra “Josee” đã thay đổi phần nào suy nghĩ của mình, Tsuneo quyết định đồng hành cùng Josee trong việc khám phá những điều kỳ diệu mà thế giới mang lại. Qua quãng thời gian bên nhau, hai người dần nhận ra đối phương đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhau. 

Thời lượng phim1 giờ 39 phút
Độ tuổi13+
Thể loạiTình yêu lãng mạn
Năm phát hành2021

9/ Tomomi Mochizuki – Ocean Waves – Sóng Đại Dương

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Những Hồi Tưởng Về Tình Yêu Đầu Được Giấu Kín

Phim kể về dòng hồi tưởng của Taku, một chàng trai trẻ và tốt bụng. Lớp của Taku có một nữ sinh mới chuyển đến từ Tokyo, tuy nhiên, Taku không mấy quan tâm đến Rikako. 

Trong một lần bất đắc dĩ, Taku phải lên máy bay cùng Rikako bay thẳng đến Tokyo để gặp ba của cô. Cũng từ đây, Rikako cũng biết rằng, ba của cô bé đã có người phụ nữ khác. Cô bật khóc và ôm chầm lấy Taku. Nhiều năm sau, Rikako đã thổ lộ rằng cô đã rất thích Taku trong những năm trung học và Taku cũng như vậy.

Thời lượng phim1 giờ 12 phút
Độ tuổi7+
Thể loạiTình yêu lãng mạn, học đường
Năm phát hành1993

10/ Hayao Miyazaki – The Wind Rises – Gió Nổi Lên Rồi

Phim Nhật Bản Anime Tình Yêu hay nhất

Câu Chuyện Tình Yêu Về Sự Theo Đuổi Ước Mơ

Jiro luôn mang trong mình ước mơ và khao khát chế tạo máy bay. Anh vô tình gặp Naoko, cô gái mà anh ấy đã giúp đỡ trong trận động đất. 

Câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính được trình bày một cách nhẹ nhàng qua những thước phim khi Jiro tán tỉnh cô ấy bằng máy bay giấy. Naoko luôn ủng hộ ước mơ của Jiro và luôn muốn bên cạnh anh. Nhưng thật không may, một căn bệnh quái ác đã đưa Naoko rời xa Jiro mãi mãi. 

Thời lượng phim2 giờ 6 phút
Độ tuổi13+
Thể loạiTình yêu lãng mạn
Năm phát hành2013

Đắm Chìm Vào Manga Tình Yêu

Nếu như bạn là kiểu người thích chậm rãi tận hưởng bầu không khí giữa các nhân vật, thay vì anime, hãy thử chọn cho mình một bộ manga tình yêu để có thể đắm chìm vào không gian này nhé!

>> Top 25 Manga Tình Yêu hay nhất (Your Name, Boys Over Flowers, Orange)

>> Top 25 Manga Hay Nhất Cho Phụ Nữ: Tư Vấn Mua

Cách Chọn Phim Anime Tình Yêu

Giữa muôn vàn tuyển tập anime, nếu bạn thấy phân vân không biết chọn thế nào cho phù hợp với sở thích của bản thân, hãy thử tham khảo cách chọn sau đây nhé!

Chọn Theo Thể Loại Phim Anime Tình Yêu Bạn Yêu Thích

Nhắc đến phim anime tình yêu thì phải nói đến những bộ phim có tình cảm trong sáng, nhẹ nhàng. Phim anime có rất ít cảnh yêu đương quá mức, và nó cũng phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau. Ngoài ra, phim anime cũng có rất nhiều thể loại khác nhau để bạn chọn lựa.

Phim Tình Yêu Ngọt Ngào Độ Tuổi Trưởng Thành

Phim Tình Yêu Ngọt Ngào Độ Tuổi Trưởng Thành

Phần lớn phim anime tình yêu lãng mạn, ngọt ngào sẽ mang khán giả đắm chìm trong bối cảnh thơ mộng và không khí nhẹ nhàng nhưng lãng mạn của nhân vật. Những cảnh hôn bất ngờ sẽ khiến người xem thêm phần thích thú và hồi hộp mong chờ một kết thúc đẹp cho chuyện tình yêu của hai nhân vật chính.

Tuy có phần ngượng ngùng nếu bạn xem cùng người khác nhưng điều này sẽ đẩy mạch phim nhanh hơn, kịch tính hơn. Khán giả sẽ được đồng hành cùng nhân vật trong suốt thời niên thiếu của nhân vật cho tới khi họ lớn lên. 

Phim Tình Yêu Trong Sáng Học Đường

Phim Tình Yêu Trong Sáng Học Đường

Những tác phẩm phim anime tình yêu học đường thường gợi nhớ cho bạn về tuổi trẻ, khiến bạn cảm thấy nhớ nhung và tưởng tượng mình cũng đã từng có 1 thời học sinh đẹp như thế. 

Điều hấp dẫn nữa là bạn có thể tận hưởng một loạt các bối cảnh câu chuyện như: các hoạt động thể thao của các câu lạc bộ, chuyện tình lãng mạn ngây thơ trong lớp và những trận chiến giữa học sinh và giáo viên.

Phim Tình Yêu Với Các Yếu Tố Kì Bí

Phim Tình Yêu Với Các Yếu Tố Kì Bí

Để làm câu chuyện tình yêu thêm phần gay cấn hơn, một số yếu tố kì ảo sẽ được lồng ghép vào phim. Studio Ghibli là 1 trong những nhà sản xuất phim thường xuyên xây dựng các yếu tố  giả tưởng để tạo hoạt hình, dựa trên những câu chuyện cổ tích và tưởng tượng của nước ngoài như: lâu đài bay, phép thuật, chổi bay, v.v. 

Bộ phim nổi tiếng “Your Name” là một trong những ví dụ điển hình về thể loại phim này, để lại rất nhiều ấn tượng tuyệt vời khi thể hiện cuộc gặp gỡ vượt thời gian và không gian của 2 nhân vật. Những hành động đơn giản đời thường nhưng được sáng tạo hết sức mới lạ, kích thích trí tò mò của khán giả và mang đến nhiều yếu tố tích cực.

Phim Hài Tình Yêu Mang Lại Phút Giây Thư Giãn

Phim Hài Tình Yêu Mang Lại Phút Giây Thư Giãn

Phim hài tình yêu lãng mạn chính là một lựa chọn thích hợp cho những ai đang tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn. Phim anime tình yêu có yếu tố hài hước thường có cốt truyện về những cặp đôi vô tình gặp gỡ nhau trong cuộc đời trong những tình huống khó xử nhất, mang đến cho khán giả những tràng cười thích thú. 

Những cử chỉ thổ lộ tình cảm còn vụng về và rụt rè của cả hai nhân vật chính sẽ khiến bạn cảm thấy rất hài hước nhưng cũng vô cùng đáng yêu. Đa phần các bộ phim anime thường lấy bối cảnh trong đời thực, bạn sẽ cảm thấy gần gũi và thân thuộc khi xem. 

Đừng Bỏ Lỡ Những Bộ Phim Với Nhạc Phim Hay Nhất!

Đừng Bỏ Lỡ Những Bộ Phim Với Nhạc Phim Hay Nhất!

Một tiêu chí lựa chọn phim khác mà vouchersblog muốn đề xuất đến bạn là dựa vào nhạc phim. Phim anime mang tính sáng tạo cao về bối cảnh, hình tượng nhân vật, màu sắc phim và hơn thế nữa đó chính là âm nhạc. Những bản nhạc trong phim cất lên vào những lúc mạch phim đang ở mức cao trào, đẩy cảm xúc của khán giả lên cao nhất.

Bộ phim “Weathering with You” đã giành vị trí quán quân về doanh thu của album nhạc phim trong nhiều tuần liên tiếp sau khi ra mắt. Đặc biệt, ca khúc “Sakura” trong phim “5cm trên giây” đã trở nên rất nổi tiếng khi bộ phim được công chiếu, có lẽ những ai đã từng xem qua bộ phim này sẽ không thể nào quên, tiếng nhạc du dương, đượm chút buồn nhưng vẫn đủ để lưu lại trong lòng khán giả. 

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37286

Leave a Reply