Top 10 Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt – Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Chủ đề: Top 10 Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt – Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Bộ phim kinh dị về những tên sát nhân hàng loạt luôn có sức hút lớn đến các tín đồ mê phim. Bên cạnh đó, tầm ảnh hưởng của những nhân vật đến văn hóa đại chúng luôn kéo dài mãi theo thời gian.

Top 10 phim về sát nhân hàng loạt khiến bạn rùng rợn

  1. Kẻ tâm thần – Psycho (1960)
  2. Halloween (1978)
  3. Saw (2007)
  4. Thứ sáu ngày 13 – Friday the 13th (1980)
  5. Ác mộng chết người – Nightmare on Elm Street (1984)
  6. Tiếng thét – Scream (1996)
  7. Tử thần vùng Texas – Texas Chainsaw Massacare (1974)
  8. Búp bê sát nhân – Child’s Play (2019)
  9. Sát Nhân Cuồng Tín – American Psycho (2000)
  10. Sự im lặng của bầy cừu – The Silence of the Lambs (1991)

1. Kẻ tâm thần – Psycho (1960)

Một trong những siêu phẩm của cố đạo diễn Alfred Hitchcock định hình nên dòng phim kinh dị, tâm lý giật gân. Psycho là câu chuyện xoay quanh vụ án mạng của Marion Crane, một nữ nhân viên ngân hàng đang trên đường trốn chạy sau khi biển thủ số tiền lớn. Tác phẩm khi ra mắt đã gặt hái được nhiều tiếng vang từ phía phê bình lẫn doanh thu. Về mặt kỹ thuật, tông màu trắng đen, cùng với tài năng của Hitchcock đã góp phần tạo nên một tác phẩm mang tính đột phá trong những thập niên 60.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Norman Bates (Anthony Perkins), tên sát nhân chính trong bộ phim

2. Halloween (1978)

Michael Myers (Nick Castle) là một cậu bé nhút nhát, mắc chứng bệnh tự kỉ. Thời thơ ấu, cậu trải qua biến cố tuổi thơ dẫn đến việc tâm lý chuyển hướng tiêu cực. Nhiều năm về sau, Myers trốn khỏi trại tâm thần, quay về mái nhà xưa cũ tại thị trấn Haddonfield. Từ đây, hình tượng một tên sát nhân to lớn cùng chiếc mặt nạ trắng, tay lăm lăm con dao được hình thành. Nửa cuối thập niên 70 đến những năm 80, làng phim thế giới chứng kiến sự ra đời của nhiều tên sát nhân hàng loạt khét tiếng trên màn ảnh và Michael Myers là một trong những số đó. Với sự thành công của thương hiệu, nhiều năm về sau, Halloween tiếp tục có thêm nhiều hậu bản, phiên bản gần nhất là vào năm 2018.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Michael Meyers, tên sát nhân luôn ẩn khuất trong bóng tối, trực chờ con mồi

3. Saw (2007)

Được xem như là bộ phim khởi nghiệp của “phù thủy” James Wan, Saw từ lâu trở thành một trong những cái tên nổi cộm của làng phim kinh dị. Nội dung phần phim đầu tiên xoay quanh triết lý nhân-quả của Phật giáo, khi luôn có một thế lực bắt buộc con người phải trả giá với những gì họ đã gây ra. Hình tượng búp bê Saw về sau đã trở thành một gương mặt không thể thiếu trong các dịp lễ hóa trang. Mặt khác, sự thành công của phần đầu tiên được tiếp nối bằng việc thương hiệu có thêm nhiều phần hậu bản tiếp nối với cuối cùng ra mắt vào năm 2017.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Tạo hình ám ảnh của búp bê Jigsaw

4. Thứ sáu ngày 13 – Friday the 13th (1980)

Dù nổi tiếng với tên sát nhân mang mặt nạ hockey, tay lăm lăm hung khí, bà Pamela Voorhees (Betsy Palmer), mẹ của Jason Voorhees mới là kẻ khởi đầu cho lời nguyền quanh hồ Crystal. Câu chuyện bắt đầu bằng một buổi cắm trại tại hồ Crystal ở New Jersey của một nhóm bạn trẻ. Họ không biết rằng nơi đây từng xảy ra một vụ tai nạn thảm khốc với nạn nhân tên là Jason Voorhees. Vì không muốn ai xâm phạm đến nơi yên nghỉ của con mình, bà Voorhees đã ra tay thảm sát nhóm bạn trẻ. Kết phim, nữ phản diện bị người sống sót của hội bạn giết chết. Tiếp nối thành công của phần tiền nhiệm, thương hiệu Friday the 13th quyết định đưa người con trai Jason Voorhees trở thành kẻ sát nhân chính và trở thành một trong những tên phản diện nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Jason Voorhees cùng mặt nạ hockey khét tiếng

5. Ác mộng chết người – Nightmare on Elm Street (1984)

Xứng danh với “ông kẹ”, “ông ba bị” luôn len lỏi trong những mẫu truyện dân gian Việt Nam. Freddy Krueger là một hồn ma của sát nhân chuyên bắt cóc trẻ em và tra tấn chúng. Sau đó, hắn bị người dân bắt tại trận rồi thiêu sống. Tuy nhiên, oan hồn của hắn vẫn còn tồn tại trên dương gian và ám vào giấc mộng của mọi người. Bộ phim sản xuất vào năm 1984 còn đánh dấu cột mốc của Johnny Depp khi đây là màn “chào sân” của anh với kinh đô điện ảnh. Năm 2003, Freddy vs Jason ra mắt với nội dung là cuộc thư hùng đẫm máu của hai tên sát nhân khét tiếng nhất điện ảnh.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Freddy Krueger hân hạnh tài trợ ác mộng của bạn

6. Tiếng thét – Scream (1996)

Tác phẩm là một vở hài-kinh dị, khi các sát nhân trong phim liên tục cà khịa những tác phẩm khác hoặc bọn chúng chỉ sát hại mọi người vì mục đích giải trí. Scream (1996) đánh dấu hình tượng tên sát nhân mang mặt nạ Ghost cùng với vải đen bao trùm hết cả người. Hình ảnh tên thủ phạm trong phim có nhiều nét tương đồng với những hồn ma trong văn hóa phương Tây. Vì vậy, phản diện trong phim mang nỗi ám ảnh lâu dài đến khán giả.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Ghost face, kẻ chuyên cà khịa những phim kinh dị

7. Tử thần vùng Texas – Texas Chainsaw Massacare (1974)

Leather Face trong loạt phim Tử thần vùng Texas cũng nổi danh vang dội không kém những nhân vật khác trong danh sách này. Phim ghi điểm nhờ những màn hù dọa thót tim cùng với yếu tố kinh dị máu me của dòng phim slasher. Mặt khác, Texas Chainsaw Massacare còn dựa trên câu chuyện có thật về một tên tội phạm bệnh hoạn chuyên bắt cóc và lột da nạn nhân. Tuy nhiên, tác phẩm không chỉ tập trung vào khâu kinh dị máu me thuần túy, mà còn có một nội dung được đầu tư tỉ mỉ.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Ảnh cắt từ phim trông như ảnh thật từ Texas Chainsaw Massacare

8. Búp bê sát nhân – Child’s Play (2019)

Những câu chuyện về búp bê bị ám luôn là đề tài tranh luận sôi nổi trong cả hai nền văn hóa Đông-Tây. Nếu những năm gần đây có Annabelle từ vũ trụ The Conjuring hay Jigsaw từ Saw, thì Chucky từ thương hiệu Child’s Play đã nổi danh vang dội từ những năm 80. Nội dung phim xoay quanh cuộc trả thù của phù thủy Charles Lee Ray (Brad Dourif) tới thanh tra Mike Norris (Chris Sarandon). Phiên bản làm lại vào năm 2019, phát huy hết những yếu tố máu me, bạo lực thông qua sự đầu tư của hiệu ứng hình ảnh. Bên cạnh đó, hình ảnh búp bê Good-Guy trở lại và có tạo hình rùng rợn hơn những phần đầu tiên.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Búp bê Good Guy, nhưng không giống “trai tốt” cho lắm

9. Sát Nhân Cuồng Tín – American Psycho (2000)

Với sự góp mặt của “Người Dơi” Christian Bale, “ma cà rồng” Jared Leto, American Psycho là một bộ phim kinh dị tâm lý, máu me rùng rợn bậc nhất lịch sử Hollywood. Patrick Bateman (Christian Bateman) là một doanh nhân người Mỹ, người bị ám ảnh nặng nề với chủ nghĩa ái kỷ và sự hoàn hảo. Phim có nhiều cảnh bạo lực máu me, hình ảnh nhạy cảm, nên không phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Tuy nhiên, giá trị nội dung của Mỹ Điên sâu sắc về nỗi áp lực tâm lý mà nhiều con người đang gánh chịu thực hiện chỉn chu, tỉ mỉ. Mặt khác, phim còn có một meme nổi tiếng của Bateman cầm búa xuất hiện trên khắp các diễn đàn mạng xã hội.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Meme huyền thoại được cắt ra từ American Psycho

10. Sự im lặng của bầy cừu – The Silence of the Lambs (1991)

Một trong những bộ phim kinh dị tâm lý xuất sắc trong lịch sử điện ảnh Hollywood. Kẻ sát nhân ăn thịt người Hannibal Lecter (Anthony Hopkins) từng là bác sĩ tâm lý nổi tiếng. Nữ chính Clarice Starling (Jodie Foster) là một thanh tra non nớt nhưng vớ phải một vụ án khó nhằn. Hai người chạm mặt nhau khi Starling đang điều tra tên tội phạm có quan hệ mật thiết đến bác sĩ Lector. Cách sắp xếp bối cảnh, phát triển nhân vật của phim luôn gây ấn tượng với khán giả đại chúng lẫn giới phê bình. Xuyên suốt cốt truyện, tưởng chừng Lecter bị nhốt trong chính căn phòng giam của mình, nhưng hắn lại thao túng tâm lý từng nhân vật và cả những sự kiện diễn ra ngoài phòng giam.

Phim Về Sát Nhân Hàng Loạt - Phim Kinh Dị Rùng Rợn

Hannibal Lecter, kẻ sát nhân có khả năng thao túng tâm trí người đối diện.

Xem thêm các phim hay khác:

>> Top phim hay 2021 chiếu rạp đổ bộ với hàng loạt bom tấn xuất sắc

>> Top 10 Phim Người Ngoài Hành Tinh Xem Cực Kỳ Đã

>> Top 11 Phim Khoa Học Viễn Tưởng Đáng Xem Trong Mùa Dịch

>> Top 10 Phim Zombie (Xác Sống) Hay Nhất Màn Ảnh Hiện Nay

>> Top 20 phim kinh dị trên Netflix kịch tính khiến sởn gai ốc

>> Top 10 Phim Về Trí Tuệ Nhân Tạo AI hay nhất nên xem

Trên đây là danh sách Top phim về sát nhân hàng loạt khiến bạn rùng rợn, hãy chuẩn bị bắp rang, nước ngọt và thưởng thức những cảnh phim máu me, hãi hùng, bạn nhé!

Phim hình sự TVB hay nhất

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự, Tâm Lý Truy Hung, Giải Mã Nhân Tâm 2, Độc Tâm Thần Thám, Tìm Lại Một Nửa, Đại Thời Đại, Hành Động Đột Phá, Trăm Mưu Ngàn Kế , Sự Hồi Sinh Chí Mạng, Tái Chiến Minh Thiên. Xem chi tiết phim TVB hình sự.

Top phim Vượt ngục đỉnh của chóp

Cuộc đào thoát vĩ đại – The great escape (1963), Cuộc vượt ngục để đời – Midnight express (1978), Vượt ngục Alcatraz – Escape from Alcatraz (1979), Vượt ngục trại tử thần – Escape from Sobibor (1987), Nhà tù Shawshank – The Shawshank Redemption (1994), Pháo đài cuối cùng – The last castle (2001), Vượt ngục – Prison Break: Season 1-5 (2005-2017), Kế hoạch đào tẩu – Escape plan (2013), Người tù khổ sai – Papillon (2017), Phi vụ đào tẩu – Escape from pretoria (2020). Xem chi tiết phim vượt ngục hay.

Nguồn tham khảo: momo the copylink

Leave a Reply