Top 10 Tretinoin Cream tốt nhất (Obagi, Healing Pharma)

Tretinoin Cream hay còn gọi là kem Tretinoin, là một sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Tretinoin, có hiệu quả trong việc điều trị viêm mụn trứng cá, làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và chống lão hóa cho da rất hiệu quả. Nhờ những công dụng tuyệt vời đó, các hãng mỹ phẩm đã cho ra đời rất nhiều loại sản phẩm có chứa thành phần Tretinoin như Obagi, Healing Pharma, v.v. dành cho các đối tượng, các loại da khác nhau, khiến người dùng phân vân không biết nên chọn loại nào phù hợp với bản thân mình. 

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn Cách Chọn và top 10 Tretinoin Cream tốt nhất, được ưa chuộng trên thị thường hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo! 

Giới Thiệu Về Tretinoin Cream

Tretinoin Cream là gì? Cách dùng và hiệu quả đối với làn da ra sao? Hãy cũng mybest tìm hiểu nhé! 

Tretinoin Là Gì?

Tretinoin Cream tốt nhất

Tretinoin là một loại dược mỹ phẩm có tên gọi khác là Retinoic Acid (C20H28O2), được biết đến là một dạng phái sinh của Vitamin A tồn tại ở dạng acid. Tretinoin không phải là thành phần được sử dụng trong các loại mỹ phẩm thông thường để có thể sử dụng tùy ý, nên cần được tư vấn kỹ và kê đơn từ các bác sĩ chuyên gia nhé. 

Tretinoin thường xuyên xuất hiện trong bảng thành phần của các sản phẩm điều trị các vấn đề về mụn như mụn viêm, mụn trứng cá, chữa trị và làm mờ các vết cháy nám, tàn nhang trên da, trả lại cho bạn làn da đều màu và sáng mịn hơn.

Công Dụng Của Tretinoin

Tretinoin Cream tốt nhất

Sau khi đã nắm được khái niệm “Tretinoin là gì?” thì chúng ta tiếp tục tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của thành phần này nhé.

Tretinoin có công dụng trong việc:

  • Tẩy các lớp tế bào chết cho da, giúp da trở nên mịn màng hơn 
  • Cải thiện sức khỏe của làn da, chữa lành các phần da bị cháy nám do ánh sáng gay gắt của mặt trời
  • Đẩy nhanh quá trình phân chia của tế bào trên lớp biểu bì da, có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả,  giúp cải thiện kết cấu và làm đều màu da
  • Làm giảm sự xuất hiện của các đốm đen, tàn nhang hay nám da

Công dụng của Tretinoin cũng giống với Retinol trong việc hỗ trợ điều trị mụn, các vấn đề do mụn gây ra, ngăn ngừa lão hóa và sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tuy nhiên nồng độ của Tretinoin mạnh hơn rất nhiều lần so với Retinol, có thể xảy ra các phản ứng phụ không mong muốn. Nếu làn da của bạn còn yếu, mới bắt đầu sử dụng các sản phẩm Tretinoin thì nên bắt đầu từ sản phẩm có nồng độ nhẹ 0.025%, hoặc các sản phẩm Retinol để thay thế nhé. 

Các Tiêu Chí Chọn Mua Tretinoin Cream

Khi chọn mua Tretinoin cream, bạn nên lưu ý các yếu tố sau đây:

  • Chọn sản phẩm có nồng độ Tretinoin phù hợp với tình trạng da
  • Chú ý đến các yếu tố như mùi hương, bao bì hay giá thành để dễ duy trì sử dụng lâu dài
  • Kiểm tra bảng thành phần sản phẩm: nắm rõ cách sử dụng, các thành phần có thể hoặc tránh dùng kết hợp với Tretinoin để đạt hiệu quả tốt nhất

Top 10 Tretinoin Cream tốt nhất hiện nay

Để giúp bạn thể chọn mua một sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân, vouchersblog xin giới thiệu cho các bạn Top 10 loại sản phẩm Tretinoin cream đang được ưa chuộng và được đánh giá tốt trên các trang thương mại điện tử hiện nay. 

125.000₫
145.000₫
in stock
Shopee.vn

1/ Healing Pharma – Tretiheal Tretinoin Cream USP Từ 108.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Trị Mụn, Làm Mờ Thâm Giúp Trẻ Hóa Làn Da

Tretiheal Tretinoin Cream USP với thành phần chính là Tretinoin có các nồng độ 0.025%, 0.05%, 0.1% phù hợp cho từng mức độ và tình trạng da. Đây là sản phẩm dùng để bôi ngoài da hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn rất hiệu quả. 

Chỉ nên dùng sản phẩm 1 ngày 1 lần trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, lau khô, sau đó bôi một lớp kem mỏng vào phần da cần điều trị. Tretiheal Tretinoin Cream USP rất hữu ích trong việc loại bỏ lớp tế bào chết trên da, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng hơn và ngăn ngừa sự xuất hiện của các loại mụn nữa đấy.  Sau khi điều trị, bạn sẽ cảm nhận được rõ sự thay đổi làn da của mình, lỗ chân lông se khít, sáng mịn và đều màu hơn. 

Không những thế, thành phần Tretinoin trong sản phẩm còn giúp ích trong việc đẩy nhanh mức độ collagen trong tế bào da cải thiện và làm mờ các vết nhăn, ngăn ngừa lão hóa cho da. Hãy chọn Tretiheal Tretinoin Cream USP với nồng độ phù hợp với tình trạng làn da của mình nhé. 

Khối lượng20g
Nồng độ0.025%, 0.5%, 0.1%
Xuất xứẤn Độ
Thành phầnBHA, Retinoids, Salicylic acid
Công thứcDạng kem

2/ Berich – Vitara Acnetin-A Tretinoin Cream Từ 90.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Ức Chế Sự Hình Thành Androgen Ngăn Ngừa Mụn Trứng Cá

Vitara Acnetin A Tretinoin Cream là sản phẩm trị mụn đến từ nhà Berich – Thái Lan, có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn. Thành phần Tretinoin trong sản phẩm hoạt động giúp đẩy các mụn ẩn nằm dưới da, kích thích mụn chín và nhanh rụng hơn, đồng thời giải quyết tốt các vấn đề sẹo thâm sau mụn. 

Bên cạnh đó, Tretinoin còn hỗ trợ làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế tiết dầu và chất bã nhờn, ngăn ngừa sự xuất  hiện của mụn, giúp ức chế sự hình thành Androgen là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá trên da nữa đấy. 

Một lưu ý nhỏ khi dùng sản phẩm trị mụn Vitara Acnetin A Tretinoin Cream này là phải dưỡng ẩm cho da, tránh cho da bị bong tróc và đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày bạn nhé. 

Khối lượng10g
Nồng độ0.025%, 0.05%
Xuất xứThái Lan
Thành phầnThành phần chính là Tretinoin (nồng độ từ 0.025% đến 0.05%)
Công thứcDạng kem

3/ Menarini – Tretinoin Gel USP Aret Từ 95.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Giảm Mụn Sâu Từ Bên Trong Cho Lan Da Sáng Mịn Rạng Ngời

Sản phẩm Tretinoin Gel USP Aret là sản phẩm thuộc hãng mỹ phẩm Menarini nổi tiếng của Ấn Độ. Bảng thành phần gồm Tretinoin, Acid steraic, Acid sobic với cơ chế làm sạch, loại bỏ mụn từ sâu bên trong lớp biểu bì da, ngăn ngừa sự hình thành các nốt mụn mới. 

Bên cạnh đó, Tretinoin Aret còn có khả năng cân bằng sắc tố, cải thiện tình trạng không đều màu, thúc đẩy sự lưu thông các mạch máu dưới da kích thích sự sản sinh của collagen, giúp cho làn da ngày càng sáng mịn, đều màu, xóa tan các nếp nhăn và ngưa ngừa lão hóa một cách hiệu quả.

Đặc biệt, đây là sản phẩm có chất kem dạng gel dễ thẩm thấu, không gây bít tắc trên da, lại có giá thành vừa phải trong phân khúc các sản phẩm Tretinoin nên rất nhiều người tin dùng.

Khối lượng20g
Nồng độ0.025%, 0.05%, 0.1%
Xuất xứẤn Độ
Thành phầnTretinoin, Acid steraic, Acid sobic
Công thứcDạng gel

4/ Galderma – Retancyl Tretinoin Cream Từ 265.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Kem Điều Trị Mụn Cám, Giúp Trẻ Hóa Làn Da

Retancyl Tretinoin Cream là một sản phẩm thuộc hãng mỹ phẩm Galderma nổi tiếng, trong bảng thành phần chứa Tretinoin với các nồng độ từ 0.025%, 0.05%, 0.1% phù hợp cho rất nhiều tình trạng da, là sản phẩm tuyệt vời trong việc trỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. 

Ngoài ra còn giúp loại bỏ các tế bào chết, kích thích sự phân chia và sản sinh các tế bào mới, làm giảm sự xuất hiện các nếp nhăn, cho làn da ngày càng trẻ hóa, rạng ngời đầy sức sống.

Khối lượng30g
Nồng độ0.025%, 0.5%, 0.1%
Xuất xứPháp
Thành phầnTretinoin, Polyethylene glycol stearate, Glycerol Stearate and PEG-100 Stearate, Cetyl Alcohol, v.v.
Công thứcDạng kem

5/ Surya Dermato Medica – Vitacid Tretinoin Từ 100.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Vitacid Retinoin Acid Kem Dưỡng Tái Tạo Làn Da

Vitacid Tretinoin có đủ các loại nồng độ từ 0.025%, 0.05%, 0.1% giải quyết tốt các vấn đề về mụn, chất kem thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì da, chữa lành mọi vết thương do mụn gây ra,  giúp se khít lỗ chân lông, mang lại một làn da mịn màng không tì vết. 

Đối với những làn da nhạy cảm, mới lần đầu làm quen với thành phần Tretinoin nên bắt đầu từ nồng độ 0.025%, sau thì tăng dần nồng độ, để có thể phát huy tối đa công dụng của loại thành phần này trong chu trình dưỡng da chống lão hóa của mình nhé. 

Khối lượng15g, 20g
Nồng độ0.025%, 0.05%, 0.1%
Xuất xứIndonesia
Thành phầnThông tin trên bao bì sản phẩm
Công thứcDạng kem

6/ Tretinoin Cream Obagi Từ 1.575.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Mụn, Nám, Thâm Không Còn Là Nỗi Lo

Nếu bạn đang đau đầu với những vấn đề do mụn mang lại. Như mụn cám, mụn mủ, các vết thâm sau mụn, v.v. thì đừng lo Tretinoin Cream đến từ nhà Obagi là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn. Sảm phẩm có hai dạng kem và gel bôi trực tiếp lên các vùng da cần được chữa trị, với đủ các nồng độ Tretinoin an toàn cho da từ 0.025%, 0.05%, 0.1%. 

Hơn nữa, đối với sản phẩm Retinoin từ 0.05% trở lên thúc đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào mới, giúp làn da trở nên đều màu và trắng sáng mịn màng

Đây là sản phẩm phù hợp cho mọi loại da từ da khô cho đến hỗn hợp, da dầu. Đặc biệt Tretinoin cream Obagi còn có công dụng trong việc chữa trị các vấn đề về nám, sạm da và lão hóa da nữa đấy. 

*Lưu ý: Thông tin bản thành phần của sản phẩm Tretinoin Cream Obagi 0.05%

Khối lượng20g
Nồng độ0.025%, 0.05%, 0.1%
Xuất xứMỹ
Thành phầnTretinoin 0.05% axit stearic, Isoprpyl Myristate , Polyoxyl 40 Stearate, Stearyl Alcohol, Xanthan Gum, axit Sorbic, butylated hydroxytoluene, nước tinh khiết Searchabl
Công thứcDạng kem, gel

7/ Johnson & Johnson PVT LTD – Tretinion Microsphere Gel Từ 215.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Chuyển Hóa Năng Lượng Cho Vitamin C, E Chống Oxy Hóa

Tretinion Microsphere có chất gel mỏng, mềm mịn, thấm sâu vào các lớp tế bào da, giải quyết triệt để các vấn đề do mụn gây ra, tăng cường sự phát triển các tế bào mới, giúp làm đầy nếp nhăn đã hình thành. Hơn nữa, Tretinoin có trong sản phẩm còn có tác dụng chuyển hóa năng lượng cho Vitamin C, E giúp làn da căng mướt, mịn màng. 

Với hai nồng độ 0.04% và 0.1% phù hợp cho cả những bạn có làn da nhạy cảm, đến những làn da có tình trạng nặng, cần được điều trị lâu dài. Khi sử dụng sản phẩm sẽ gây ra tình trạng khô da, nên đừng quên cấp đủ nước, đủ ẩm cho làn da nhanh khỏe các bạn nhé. 

Khối lượng15g
Nồng độ0.04%, 0.1%
Xuất xứẤn Độ
Thành phầnThành phần hoạt tính, Tretinoin, không chứa Paraben
Công thứcDạng gel

8/ Tretinoin Gel Mytret Từ 125.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Tiêu Sừng Giảm Mụn, Trẻ Hóa Làn Da

Tretinoin Gel Mytret với thành phần chủ yếu là Tretinoin ở nhiều nồng độ như 0.025%, 0.04%, 0.1% có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn, chất gel nhanh thấm vào da, giúp tiêu sừng giảm mụn, trả lại cho bạn làn da sáng mịn đều màu

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm Tretinoin Gel Mytret chống chỉ định với phụ nữ có thai và đang cho con bú. Khi sử dụng sản phẩm, làn da rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra đường các bạn nhé. 

Khối lượng15g
Nồng độ0.025%, 0.04%, 0.1%
Xuất xứẤn Độ
Thành phầnThành phần hoạt tính, Retinoids
Công thứcDạng gel

9/ Acvit – Tretinoin Gel Acvit Từ 76.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Giúp Se Khít Lỗ Chân Lông Cải Thiện Kết Cấu Làn Da

Với thành phần 0.05% tretinoin có trong sản phẩm, phù hợp với những bạn có làn da khỏe hoặc đã làm quen với các sản phẩm có chứa Tretinoin trước đó. Nếu bạn có làn da mẫn cảm, thì nên bắt đầu sử dụng với nồng độ thấp hơn như 0.025% để tránh gây kích ứng cho da. 

Sản phẩm được khuyên dùng mỗi ngày 1 lần, sau khi rửa mặt thật sạch, đợi da khô rồi tiến hành bôi một lớp kem mỏng lên vùng da cần điều trị. Sau khi làn da đã làm quen dần với thành phần này thì có thể tăng nồng độ và liều lượng để sản phẩm phát huy hiệu quả tối đa nhé. 

Nếu bạn thuộc làn da khô, hỗn hợp thiên khô thì có thể dùng kết hợp với kem dưỡng hoặc serum để làm giảm khả năng kích ứng và bảo vệ làn da của mình bạn nhé. 

Khối lượng10g
Nồng độ0.05%
Xuất xứThái Lan
Thành phầnRetinoids
Công thứcDạng gel

10/ EV Princess – EV Princess Bio Tretinoin Cream Từ 1.175.000 VNĐ

Tretinoin Cream tốt nhất

Giải Quyết Các Vấn Đề Về Nám, Cho Làn Da Điều Màu

EV Princess Bio Tretinoin Cream là loại kem giúp giảm thiểu quá trình tiết bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới. Hơn nữa còn có tác dụng trực tiếp và xóa mờ các đốm nâu đen, nám trên da, tái tạo cho làn da mới đều màu hơn. 

Nên sử dụng EV Princess Bio Tretinoin Cream vào ban đêm, sau bước rửa mặt và làm sạch da, bạn lấy một lượng vừa đủ thoa lên các vùng da cần điều trị, và sử dụng liên tục trong vòng 14 ngày để kem có thể phát huy tối đa công dụng của mình nhé. 

Chú ý: sản phẩm chống chỉ định cho trẻ dưới 12 tuổi, và không dùng để điều trị da ở quanh vùng mắt nhé. 

Khối lượng80g
Nồng độ0.1%
Xuất xứPháp
Thành phầnTretinoin 0.1%,
Công thứcDạng kem

Các Sản Phẩm Liên Quan

>> Top 10 Mặt Nạ Dưỡng Da Chất Lượng Tốt Nhất

>> Top 10 Kem Dưỡng Da Mặt tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Kem Retinol tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Sữa Dưỡng Ẩm Cho Da Mụn tốt nhất (La Roche-Posay, Neutrogena, Innisfree)

Cách Chọn Tretinoin Cream

Ở phần này vouchersblog sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn kem dưỡng có chứa Tretinoin phù hợp với tình trạng da của các bạn.

Nồng Độ Tretinoin Nào Dành Cho Da Của Bạn?

Nhờ có những công dụng tuyệt vời, Treninoin dần đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc và làm đẹp da của mọi người. Vậy thì nồng độ Tretinoin nào phù hợp với tình trạng làn da của bạn, hãy cũng vouchersblog tìm hiểu nhé. 

Tretinoin Nồng Độ 0.025% – Dành Cho Người Mới Làm Quen

Tretinoin Nồng Độ 0.025% - Dành Cho Người Mới Làm Quen

Tretinoin nồng độ 0.025% phù hợp với những bạn muốn bắt đầu làm quen với thành phần Tretinoin, những bạn có làn da yếu lo sợ vấn đề bị kích ứng, châm chích trên da thì nên thử sản phẩm từ nồng độ thấp nhất này nhé.  

Hiệu quả của sản phẩm chứa Tretinoin 0.025%:

  • Tretinoin 0.025% khi bôi lên da sẽ tiếp xúc trực tiếp với các nốt mụn, tác động giúp cồi mụn nhanh khô. Đặc biệt thành phần Tretinoin sẽ thẩm thấu sâu vào trong nang lông, cải thiện và ngăn ngừa tình trạng mụn viêm sưng. 
  • Hỗ trợ tái tạo làn da, giúp làm mờ các vết thâm nám, cho làn da trở nên đều màu, mịn màng và sáng bóng hơn.
  • Vì nồng độ % rất nhỏ chỉ 0.025% nên không gây ra hiện tượng châm chích, khó chịu khi bôi kem trực tiếp lên da.

Tretinoin Nồng Độ 0.05% – Hợp Với Da Hỗn Hợp Thiên Dầu

Tretinoin Nồng Độ 0.05% - Hợp Với Da Hỗn Hợp Thiên Dầu

Sản phẩm Tretinoin 0.05% phù hợp cho những bạn có làn da dầu đến hỗn hợp thiên dầu.
Đối với những bạn có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu rất phù hợp với Tretinoin nồng độ 0.05% 

Hiệu quả của sản phẩm chứa Tretinoin 0.05%:

  • Cải thiện tình trạng da, giúp da đều màu và sáng mịn hơn 
  • Hỗ trợ trị mụn nhanh chóng và hiệu quả hơn, không gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, mà còn giải quyết tốt các vấn đề thâm do mụn để lại nữa đấy

Tretinoin Nồng Độ 0.1% – Tác Động Mạnh, Hiệu Quả Nhanh

Tretinoin Nồng Độ 0.1% - Tác Động Mạnh, Hiệu Quả Nhanh

Nếu bạn có làn da khỏe mạnh, hoặc đã làm quen với Tretinoin ở các nồng độ như 0.025%, 0.05% rồi và mong muốn trải nghiệm ở nồng độ cao hơn, cho làn da khỏe mạnh và sáng bóng, thì mybest gợi ý đến bạn sản phẩm Tretinoin có nồng độ là 0.1% này nhé.

Hiệu quả của sản phẩm chứa Tretinoin 0.1%:

  • Sản phẩm dùng để thoa trực tiếp lên các nốt mụn, làm se cồi và làm lành nhân mụn nhanh hơn so với các sản phẩm có nồng độ Tretinoin thấp
  • Nồng độ 0.1% là khá cao nên có hiệu quả nhanh với các vết mụn, xử lý các vấn đề sẹo thâm do mụn để lại và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới, cải thiện làn da mịn màng và chắc khỏe hơn rất nhiều. Tuy nhiên, 0.1% là nồng độ khá cao, vì vậy nên nhớ làm quen với Tretinoin từ các nồng độ thấp hơn, để tránh gây ra hiện tượng kích ứng không mong muốn cho da nhé

Các Yếu Tố Đáng Lưu Tâm Khi Chọn Mua

Các bạn cần lưu tâm những điểm sau đây, để chọn mua được loại Tretinoin cream ưng ý nhất nhé! 

Mùi Hương Và Kết Cấu Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Sử Dụng

Mùi Hương Và Kết Cấu Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Sử Dụng
  • Mùi hương: Nếu bạn nhạy cảm với mùi hương trong mỹ phẩm, nhớ kiểm tra kỹ bảng thành phần xem có chứa hương liệu không nhé. 
  • Kết cấu: Cream Tretinoin thường tồn tại ở hai dạng kem và gel. Kết cấu dạng kem thường đặc hơn phù hợp cho những làn da khô, cần được cấp ẩm, còn ở dạng gel chất mỏng, trong suốt và thấm nhanh hơn sẽ phù hợp cho làn da dầu đến hỗn hợp thiên dầu đấy. Tùy thuộc vào làn da của mình để lựa chọn sản phẩm ưng ý bạn nhé. 

Lựa Chọn Dựa Theo Giá Thành Sản Phẩm

Lựa Chọn Dựa Theo Giá Thành Sản Phẩm

Tretinoin là một thành phần dược mỹ phẩm, không có tác dụng tức thời mà cần phải kiên trì sử dụng trong một thời gian dài để sản phẩm có thể phát huy hết hiệu quả. Nhờ những công dụng tuyệt vời của Tretinoin, vậy nên giá thành sản phẩm cũng khá cao. 

Khi hỏi sự tư vấn của bác sĩ, nên xem xét điều kiện kinh tế của bản thân, sử dụng kết hợp trong chu trình dưỡng da như thế nào, để chọn mua sản phẩm có giá thành phù hợp với kinh tế và mang lại hiệu quả cho làn da của mình nhé. 

Lưu Ý Một Số Thành Phần Không Nên Kết Hợp Với Tretinoin

Lưu Ý Một Số Thành Phần Không Nên Kết Hợp Với Tretinoin

Khi sử dụng Tretinoin trong chu trình dưỡng da, cần chú ý đến bảng thành phần xem có có kết hợp được với các loại mỹ phẩm đang sử dụng không? Và nên tìm cách kết hợp cho đúng cách để phát huy hết công dụng của các sản phẩm nhé. 

Một số thành phần không nên sử dụng kết hợp với Tretinoin: 

  •  Alpha Hydroxy Acid (AHA)
  •  Beta Hydroxy Acid (BHA)
  •  L-Ascorbic Acid (Vitamin C)
  •  Benzoyl Peroxide…
  •  Các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý và hạt scrub.

Bên cạnh đó khi sử dụng Tretinoin rất dễ làm cho làn da trở nên khô hơn, vì vậy cần chú ý cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da thường xuyên nhé. Bạn có thể trộn Tretinoin với kem dưỡng ẩm với serum của mình để làm giảm độ kích trên làn da nhạy cảm nữa đấy. 

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Tretinoin Cream

Cùng vouchersblog nắm rõ những lưu ý sau đây để sử dụng Tretinoin đúng cách và mang lại hiệu quả tối ưu nhé! 

Làm Thể Nào Để Sử Dụng Tretinoin Đúng Cách?

Làm Thể Nào Để Sử Dụng Tretinoin Đúng Cách?
  • Cần sử dụng Tretinoin với liều lượng vừa đủ, không bôi liều lượng quá nhiều lên da, điều này sẽ không làm cho sản phẩm phát huy công dụng nhanh hơn, mà ngược lại còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn trầm trọng hơn.
  • Tretinoin cream là sản phẩm dùng để bôi lên các vùng da có vấn đề cần điều trị, tuyệt đối không dùng bằng cách uống.
  • Luôn đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa tay, hoặc bộ phận tiếp xúc trực tiếp với da khi sử dụng kem Tretinoin.
  • Sau khi rửa mặt thật sạch, giữ mặt khô ráo rồi bôi một lớp kem mỏng lên da, không nên bôi kem bên vùng da ẩm ướt, có thể xảy ra tình trạng kích ứng da.
  • Tretinoin là một thành phần dược mỹ phẩm, không có tác dụng tức thời lên da, mà cần kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định để thấy được sự thay đổi tích cực.
  • Trong thời gian đầu sử dụng có thể xảy ra một số hiện tượng kích ứng, tuy nhiên sau một thời gian khi làn da đã quen với thành phần Tretinoin thì tình trạng làn da sẽ được cải thiện. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tư vấn ý kiến từ bác sĩ chuyên gia.
  • Nên bảo quản sản phẩm Tretinoin ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm mốc và ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Tác Dụng Phụ Khi Dùng Tretinoin

Tác Dụng Phụ Khi Dùng Tretinoin

Tùy thuộc vào nồng độ Tretinoin và tình trạng làn da của bạn có thể dẫn đễn một số tác dụng phụ như sau: 

  • Khi bôi kem lên da có cảm giác nóng rát và châm chích
  • Khi sử dụng quá liều lượng khiên cho da ửng đỏ, khô rát và dẫn đến hiện tượng bong tróc 
  • Không những có hiệu quả lên da mụn mà có phản ứng ngược khiến cho mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn
  • Các nốt mụn trở nên sưng đỏ, đóng vảy lâu ngày dẫn đến bong tróc và đau rát
  • Làm cho làn da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, dẫn đến các hiện tượng cháy sạm trên da nếu không sử dụng các biện pháp chống nắng cận thẩn

Vậy nên, trước khi sử dụng và chọn mua sản phẩm cần đến thăm khám và xin ý kiến tư vấn từ các bác sĩ chuyên gia để chọn mua sản phẩm có nồng độ phù hợp với làn da của mình bạn nhé. 

Phân Biệt Tretinoin Và Retinol

Phân Biệt Tretinoin Và Retinol

Như chúng ta đã biết, Tretinoin và Retinol đều có tác dụng trong việc hỗ trợ và điều trị các vấn đề về mụn, chống lão hóa cho da, cả hai thành phần này đều là một dạng phái sinh của Vitamin A, tuy nhiên Tretinoin lại có đặc tính mạnh hơn Retinol gấp 20 lần. Vậy sự khác nhau giữa hay thành phần này là gì, theo chân vouchersblog chúng ta cùng tìm hiểu nhé! 

  • Cấu tạo hóa học:

Xét về cấu tạo hóa học Tretinoin là một loại Acid có thể phát huy hiệu quả trực tiếp trên da, còn Retinol lại thuộc gốc Alcol, cần một khoảng thời gian để chuyển hóa về dạng Acid, mới có thể phát huy hết công dụng của mình.

  • Điều chế sản xuất:

Retinol được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, khá an toàn và lành tính, vậy nên có thể sử dụng mà không cần sự kê đơn của bác sĩ. Trong khi đó Tretinoin được điều chế trong phòng thí nghiệm, là một thành phần dược mỹ phẩm, có hiệu quả cao nhưng lại có thể gây ra các phản ứng phụ, vậy nên cần được sự tư vấn và kê đơn của bác sĩ. 

  • Hiệu quả trên da:

Nồng độ Retinol hiện có trong mỹ phẩm thường là 0.01%, 0.03%, 0.1%, 0.5% cho đến 1%, còn nồng độ Tretinoin hiện có trong mỹ phẩm là 0.025% – 0.05% – 0.1%. Tuy nhiên, nhờ hiệu quả vượt trội gấp 20 lần so với Retinol thì Tretinoin có thể phát huy tối đa công dụng của mình, cải thiện trình trạng trên da nhanh hơn, không những giúp điều trị các vấn đề về mụn mà còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn, chống lão hóa, duy trì độ tươi trẻ cho làn da.

Bên cạnh các sản phẩm kem dưỡng có chứa Tretinoin còn có rất nhiều loại kem, sữa dưỡng giúp chăm sóc da. Nếu bạn cũng đang quan tâm, thì hãy tham khảo các bài viết dưới đây của vouchersblog nhé. 

Các Câu Hỏi Thường Gặp – Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Tretinoin Có Dùng Chung Với BHA Được Không?

Tretinoin hoàn toàn có thể dùng chung với BHA, tuy nhiên, bạn có thể chia thời gian sử dụng khác nhau. Thông thường Tretinoin thường được sử dụng vào ban đêm và có thể dùng hàng ngày, còn BHA riêng thì bạn có thể dùng tuần 1-3 lần tuỳ theo da của bạn và sau mỗi lần sử dụng BHA bạn nên cấp ẩm tốt cho làn da của mình bạn nhé!

Dùng Tretinoin Lâu Dài Có Được Không Hay Ngưng Sử Dụng Sau Khi Đẩy Hết Mụn?

Hiện nay vẫn có nhiều quan điểm về sử dụng Tretinoin. Tuy nhiên về cơ bản, các bác sĩ da liễu vẫn cho phép sử dụng Tretinoin dài lâu với nồng độ phù hợp, kể cả khi đã hết nhân mụn nhé!

Dùng Tretinoin Bị Lên Mụn Viêm Nên Làm Gì Để Xử Lý Nhanh?

Nếu có hiện tượng mụn mủ viêm xuất hiện khi đang bôi Tretinoin, bạn không nên cạy nặn mụn, có thể kết hợp bôi luân phiên cách ngày thêm với kháng sinh bôi mụn, hoặc BPO ( Benzoyl Peroxid). Tuy nhiên, với kháng sinh bôi mụn hay BPO thì chỉ chấm lên nốt mụn viêm chứ không bôi toàn mặt, ngoài ra cần thêm dưỡng ẩm được cấp ẩm tốt bạn nhé!

Có Thể Sử Dụng Tretinoin Trị Nám Không?

Tretinoin ở những nồng độ khác nhau có thể tác động lên các vùng da nám, lão hoá, v.v.. Vì vậy, khi điều trị nám có thể phối hợp sử dùng tretinoin để đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37377

Leave a Reply