Top 10 Viên Uống Vitamin Tổng Hợp và Khoáng Chất tốt nhất

Chủ đề: Top 10 Viên Uống Vitamin Tổng Hợp và Khoáng Chất tốt nhất

Các vitamin tổng hợp và khoáng chất bổ sung dưỡng chất vô cùng thiết yếu cho việc duy trì và bảo vệ sức khỏe hằng ngày. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam cũng đã xuất hiện các nhãn hiệu đình đám với các sản phẩm vitamin tổng hợp cho trẻ em, nam, nữ hay bà bầu đầy uy tín có thể kể đến như Nature Made, DHC hay Kirkland, Puritan’s Pride, Nature’s Way v.v. khiến bạn phân vân không biết viên uống vitamin có thực sự tốt không?

Vì vậy, hôm nay vouchersblog sẽ so sánh và giới thiệu đến các bạn 10 sản phẩm vitamin tổng hợp – khoáng chất được tin dùng và ưa chuộng trên các sàn điện tử lớn hiện nay. Hãy tham khảo bài viết để có thể chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu bản thân nhé!

Cách Chọn Viên Uống Vitamin Tổng Hợp và Khoáng Chất

Trong bài viết lần này, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn những điểm nhất định phải lưu ý khi mua vitamin tổng hợp và khoáng chất.

Chọn Thành Phần Chính theo Thói Quen Ăn Uống, Sinh Hoạt

Có 4 loại chất bổ sung vitamin tổng hợp nói chung, như loại chỉ chứa vitamin hay loại chứa nhiều khoáng chất. Mỗi thành phần, hàm lượng của các thành phần khác đều không giống nhau, vì vậy hãy chọn loại phù hợp với chế độ ăn uống hàng ngày và lối sống của bạn.

– Không Bổ Sung Đủ Rau Củ? Chọn Loại Giàu Vitamin

Không Bổ Sung Đủ Rau Củ? Chọn Loại Giàu Vitamin

Những người bận rộn không có thời gian ăn rau hay đơn thuần không thích ăn rau thì nên bổ sung loại viên uống với thành phần chính là vitamin. Đặc biệt hãy chọn viên uống chứa nhiều chất có trong các loại rau củ màu xanh hoặc vàng như β-carotene (beta-carotene), vitamin C, vitamin E.

Nếu bạn có chế độ ăn thường ngày thiên về tinh bột và thịt, hãy chọn sản phẩm chứa nhiều loại vitamin nhóm B tương đương với hàm lượng dưỡng chất có trong khẩu phần rau hàng ngày. Trong đó vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6 còn thúc đẩy cơ chế chuyển hoá đường (carbs), Lipid và Protein dư thừa trong cơ thể.

Các giá trị dinh dưỡng trong rau củ đều bị mất đi một cách đáng kể trong quá trình chế biến. Do đó, lượng vitamin cơ thể hấp thụ được cũng giảm đi, dẫn tới cơ thể không được cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho một ngày.

Vì vậy, bạn nên bổ sung 1/3 lượng nguyên tố dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày với các loại thực phẩm chức năng. Nếu bạn có chế độ ăn không cân bằng hoặc ăn không đủ bữa, hãy bổ sung các loại vitamin tương ứng với lối sống của mình.

– Chế Độ Ăn Thiếu Cân Bằng: Chọn Loại Có Bổ Sung Thêm Khoáng Chất

Chế Độ Ăn Thiếu Cân Bằng: Chọn Loại Có Bổ Sung Thêm Khoáng Chất

Đối với những người có chế độ ăn thiếu cân bằng, hãy chọn viên uống bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất có chứa Canxi, Sắt và Magie (hỗ trợ hấp thụ sắt). Do cơ thể không thể tự sản sinh ra khoáng chất nên bạn cần phải bổ sung từ chế độ ăn hàng ngày và thực phẩm chức năng.

Về cơ bản, bạn có thể hấp thu khoáng chất từ tảo/rong biển, nấm, cá hay các sản phẩm từ sữa nhưng nếu bạn không thích ăn những loại thực phẩm trên hoặc thiếu hụt do do chế độ ăn mất cân bằng, hãy chọn thực phẩm chức năng chứa đa dạng các loại khoáng chất.

Dù là loại chất dinh dưỡng nào đi chăng nữa thì việc hấp thụ quá nhiều hoặc quá ít cũng đều không tốt. Nếu bạn chỉ bổ sung mỗi magie thì cơ thể sẽ khó hấp thụ canxi. Do đó, tỉ lệ Magie và Canxi lí tưởng là 2:1.

– Người Thường Xuyên Vận Động: Khuyến Nghị Axit Amin

Người Thường Xuyên Vận Động: Khuyến Nghị Axit Amin

Nếu bạn thường chơi thể thao hoặc rèn luyện cơ thể, hãy chọn loại thực phẩm chức năng có chứa nhiều axit amin. Đặc biệt, các axit amin thiết yếu như Valine, Leucine, Isoleucine, Methionine, Phenylalanine, Lysine, Threonine, Histidine và Tryptophan sẽ cải thiện hiệu suất tập luyện.

Vì cơ thể không tự sản xuất được các axit amin thiết yếu, nên bạn có thể cân nhắc bổ sung từ thực phẩm chức năng. Trong số đó, Valine, Leucine và Isoleucine, được gọi là BCAA (chuỗi 3 axit amin thiết yếu), hỗ trợ ngăn ngừa sự gia tăng của Axit Lactic – một chất gây mỏi cơ và đóng vai trò như một nguồn năng lượng cho cơ bắp.

– Sản Phụ, Người Đang Cho Con Bú: Bổ Sung Sắt, Canxi, Axit Folic

Sản Phụ, Người Đang Cho Con Bú: Bổ Sung Sắt, Canxi, Axit Folic

Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú, mybest khuyến khích bạn dùng viên uống vitamin chứa sắt, Canxi và Axit Folic. Đặc biệt trong giai đoạn mang thai, chất sắt dễ bị thiếu hụt – dẫn tới việc dễ bị thiếu máu. Vì vậy, hãy lưu ý rằng thực phẩm chức năng bổ sung chất sắt là nguồn Hemoglobin – cung cấp oxy cần thiết cho cả em bé và mẹ bầu.

Ngoài ra, hãy chọn viên uống bổ sung đồng thời Axit Folic – hỗ trợ sự phát triển của em bé và canxi – thành phần thường bị thiếu hụt trong khẩu phần ăn thường ngày.

Chọn Thành Phần có Nguồn Gốc Tự Nhiên hay Tổng Hợp

Chọn Thành Phần có Nguồn Gốc Tự Nhiên hay Tổng Hợp

Có hai loại thành phần trong thực phẩm chức năng là thành phần tổng hợp, tạo ra bằng cách tổng hợp các thành phần hóa học; và thành phần tự nhiên, chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên. Các thành phần tổng hợp có tỷ lệ hấp thụ thấp hơn các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, nhưng giá thành thường không quá đắt và dễ dàng duy trì sử dụng. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người coi trọng hiệu suất chi phí hay những ai muốn dùng thử trước.

Ngược lại, nếu chú trọng nhiều đến nguyên liệu, bạn nên chọn viên uống có chiết xuất từ tự nhiên. So với thành phần tổng hợp, dưỡng chất từ các nguyên liệu tự nhiên vượt trội hơn cả về tỷ lệ hấp thụ cũng như hiệu quả hoạt động cao đối với cơ thể. Tuy nhiên, giá thành khá cao nên khó có thể tiếp tục duy trì lâu dài. Để phân biệt giữa thành phần tự nhiên và tổng hợp, hãy kiểm tra thông tin kỹ lưỡng được in trên nhãn bao bì.

Đối với các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, có thể có sự hiện diện của các tạp chất như thuốc trừ sâu. Mặt khác, nguyên liệu tổng hợp thường có hàm lượng các vitamin, khoáng chất cao nhưng cũng có nguy cơ bị trộn lẫn các chất hóa học không cần thiết. Nếu bạn muốn chọn lựa kĩ càng, hãy kiểm tra quá trình sản xuất và nguồn nguyên liệu thô của sản phẩm.

Kiểm Tra Các Chất Gây Dị Ứng

Kiểm Tra Các Chất Gây Dị Ứng

Một số viên uống có chứa đậu nành, thành phẩm từ sữa, gelatin (làm vỏ viên nang), cá, tôm v..v.. là chất gây dị ứng, vì vậy hãy kiểm tra tất cả thành phần kỹ lưỡng.

Một số sản phẩm có ghi rõ chất gây dị ứng trên bao bì, nhưng một số sản phẩm lại chỉ ghi rằng “Hãy kiểm tra thành phần trên bao bì”. Vì vậy nếu cảm thấy không an tâm, bạn nên kiểm chứng cẩn thận trên trang web của nhà sản xuất.

Những Yếu Tố Cần Cân Nhắc Để Sử Dụng Lâu Dài

Ngoài những yếu tố chính về thành phần, những yếu tố phụ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng duy trì sử dụng lâu dài.

– Giá Thành Có Dễ Duy Trì Chọn Mua?

Giá Thành Có Dễ Duy Trì Chọn Mua?

Vì duy trì sử dụng hàng ngày, rõ ràng bạn sẽ phải chú ý đến chi phí. Hầu hết các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin tổng hợp được đóng gói theo dạng gói/ lọ và một gói/ lọ thường dùng được từ 30 đến 120 ngày.

Tùy thuộc vào nguyên liệu, chi phí dành cho lượng dùng mỗi ngày dao động trong khoảng từ 1.000 VND đến 10.000VND. Chi phí này cũng được mô tả trong bảng thông tin sản phẩm ngay sau đây.

*vouchersblog tính toán chi phí hàng ngày dựa trên giá bán trên các trang thương mại điện tử.

– Đừng Quên Kích Thước và Dạng Viên Uống!

Đừng Quên Kích Thước và Dạng Viên Uống!

Bên cạnh hai dạng viên uống cơ bản thường thấy: viên nén và viên nang; viên sủi cũng rất được ưa chuộng gần đây bởi vị sảng khoái và tươi mát như uống nước ngọt có ga vậy. Tuy nhiên một số viên sủi có vị hơi chua nên những ai có dạ dày nhạy cảm cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

Đồng thời, kích thước viên uống cũng là điều đáng lưu tâm. Nếu viên uống quá to, bạn có thể khó nuốt thậm chí bị nghẹn nên hãy tham khảo thông tin từ nhà sản xuất hoặc review người dùng. Nếu bạn đã mua viên uống quá to, bạn có thể bẻ đôi viên uống (nếu có thể) hoặc dùng dụng cụ cắt thuốc được nhắc tới phía cuối bài viết nhé.

Top 10 Viên Uống Vitamin Tổng Hợp và Khoáng Chất tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây là bảng xếp hạng những sản phẩm vitamin – khoáng chất được ưa chuộng hiện nay, các bạn hãy xem xét nhu cầu và điều kiện kinh tế để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

Lưu ý: Các sản phẩm được liệt kê trong bảng xếp hạng có thể không đáp ứng được tất cả các nội dung trong phần cách chọn. Do vậy hãy kiểm tra thêm thông tin chi tiết trên từng sản phẩm trước khi mua hàng.

10/ Centrum Kids Chewable Multivitamin Tablets Strawberry Từ 219.000 VNĐ

Centrum Kids Chewable Multivitamin Tablets Strawberry

18 Vitamin và Khoáng Chất cho Trẻ Biếng Ăn

Vitamin Centrum tựa như viên kẹo sắc màu thông thường với vị dâu ngọt ngào giúp trẻ nhỏ không còn sợ hãi mỗi khi đến giờ ‘nhai thuốc’. 18 vitamin và khoáng chất thiết yếu sẽ bù đắp chế độ ăn mất cân bằng cũng như tăng cường hệ miễn dịch, củng cố răng chắc khoẻ hơn và phát triển thị lực tốt ở giai đoạn phát triển trên 3 tuổi. Lựa chọn tuyệt vời cho trẻ biếng ăn!

Xuất xứ Úc
Số lượng 60 viên
Dạng Viên nén nhai
Thành phần chính 18 vitamin và khoáng chất
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 3.650 VNĐ

 

9/ Puritan’s Pride One Daily Women’s Multivitamin Từ 399.000 VNĐ

Puritan's Pride One Daily Women’s Multivitamin

Chiết Xuất 8 Loại Cá Giàu Vitamin và Khoáng Chất

Từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên cao cấp: cá tuyết, cá minh thái, cá tuyết chấm đen, cá thu, cá moruy chấm đen, cá bơn, cá hồng Đại Tây Dương, cá chim; Puritan’s Pride cung cấp trên 20 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nữ giới trưởng thành.

Công thức không chứa Gluten, Lactose, sữa, men, chất tạo màu nhân tạo, giáp xác, lúa mì hay đường; thích hợp cho những bạn dị ứng với các thành phần trên. Số lượng viên khá lớn thoải mái sử dụng trong vòng 3 tháng!

Xuất xứ
Số lượng 100 viên
Dạng Viên nén
Thành phần chính 21 vitamin và khoáng chất
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 3.990 VNĐ

 

 

8/ Puritan’s Pride ABC Plus Senior Multivitamin Từ 314.000 VNĐ

Puritan's Pride ABC Plus Senior Multivitamin

Tăng Cường Sức Khỏe cho Người Trên 50 Tuổi

Đây là viên uống vitamin và khoáng chất dành cho cả nam và nữ giới trên 50 tuổi sử dụng hàng ngày. Hàm lượng canxi, vitamin C, magie, Kali cao sẽ giúp người lớn tuổi có hệ miễn dịch tốt hơn cũng như xương khớp chắc khoẻ.

Nếu người dùng đang uống các loại thuốc như huyết áp, tiểu đường.. thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng. Ngoài ra nếu kích thước viên nén to khó nuốt, bạn có thể tham khảo dụng cụ cắt thuốc được giới thiệu ở phía cuối bài viết nhé.

Xuất xứ
Số lượng 60 viên
Dạng Viên nén
Thành phần chính 25 vitamin và khoáng chất
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 5.233 VNĐ

 

 

7/ Nature Made Prenatal Multi + DHA Softgel Từ 590.000 VNĐ

Nature Made Prenatal Multi + DHA Softgel

Dành Riêng cho Bà Bầu, Viên Nang Mềm Dễ Uống

Trong quá trình mang thai, sắt, Axit Folic và canxi thường bị thiếu hụt nhiều nhưng chỉ 1 viên Nature Made mỗi ngày; bạn có thể bổ sung ngay các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Đồng thời, hàm lượng Omega 3 260mg còn hỗ trợ thai nhi phát triển trí não toàn diện.

Tuy nhiên viên nang mềm dễ uống có mùi hơi tanh nên những bạn nhạy cảm với mùi hãy cân nhắc chọn mua. Hiện nay bao bì đã thay đổi từ màu hồng sang màu vàng, do đó đừng quên xem kỹ hạn sử dụng nhé.

Xuất xứ
Số lượng 150 viên
Dạng Viên nang mềm
Thành phần chính 18 vitamin và khoáng chất
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 3.933 VNĐ

 

 

6/ Swiss Energy Vitamins Từ 110.000 VNĐ

Swiss Energy Vitamins

Viên Sủi Sảng Khoái cho Người trên 14 Tuổi

Được đựng trong lọ trụ tròn nhỏ gọn, Swiss Energy sẽ đồng hành cùng bạn ở bất cứ nơi đâu mà không hề tốn diện tích cất trữ. Với 13 loại vitamin cơ bản kết hợp với Biotin, bạn có thể hấp thụ đầy đủ lượng dưỡng chất thiếu hụt trong các bữa ăn hàng ngày nhanh gọn.

Viên uống thuần chay, không Lactose, Gluten, chất bảo quản hay tạo màu, hương liệu, thích hợp cho mọi người trên 14 tuổi sử dụng (trừ mẹ bầu, người chuẩn bị mang bầu). Hương vị chua nhẹ với bọt khí từ viên sủi chắn chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị hơn mỗi khi uống vitamin hàng ngày!

Xuất xứ Thuỵ Sĩ
Số lượng 20 viên
Dạng Viên sủi
Thành phần chính 13 vitamin
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 5.500 VNĐ

 

5/ DHC Viên Uống Vitamin Tổng Hợp 30 Ngày Từ 105.000 VNĐ

DHC Viên Uống Vitamin Tổng Hợp 30 Ngày

11 Loại Vitamin cho Người Ăn Ít Rau Củ

Nếu bạn thường ăn ít rau củ hoặc có chế độ ăn mất cân bằng, viên uống bổ sung 11 loại vitamin của DHC sẽ là lựa chọn lý tưởng khi bổ sung tới 83-250% hàm lượng dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày ở độ tuổi trưởng thành.

Ngoài beta-carotene và vitamin P hiện diện trong các loại rau củ, vitamin B1, B2, B12 không chỉ thúc đẩy chuyển hoá Carbs, Protein, Lipid mà còn tham gia tích cực vào chu trình tạo tế bào hồng cầu. Nhiều phiên bản khác nhau: 15, 20, 30, 60, 90, 150 ngày thuận tiện sử dụng tại nhà hoặc mang theo bên người khi đi du lịch, công tác với túi zip nhỏ gọn!

Xuất xứ Nhật Bản
Số lượng 30 viên
Dạng Viên nang
Thành phần chính 11 vitamin
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 3.500 VNĐ

 

 

4/ MuscleTech Platinum Multivitamin Từ 450.000 VNĐ

MuscleTech Platinum Multivitamin

Phù Hợp Người Tập Luyện Cường Độ Cao

Ngoài 19 vitamin và khoáng chất thiết yếu, các loại axit amin và enzyme tiêu hoá, tổ hợp thực vật tiêu biểu như lá trà xanh, lá cao bạch quả (ginko), cây nhân sâm (Mỹ), hạt cà phê Abarica, nghệ còn giàu chất chống oxy hoá và tăng cường sức khoẻ toàn diện.

Nhờ vậy, hiệu suất tập luyện cũng như sức bền sẽ được gia tăng đáng kể. Dù chi phí mỗi ngày khá cao nhưng nếu bạn là vận động viên, muốn tăng cường cơ bắp hay yêu thích tập luyện thể dục cường độ cao, đừng bỏ qua viên uống MuscleTech hấp dẫn này!

Xuất xứ
Số lượng 90 viên
Dạng Viên nén
Thành phần chính 19 vitamin và khoáng chất, Axit Amin, Enzyme
Liều lượng 3 viên/ngày
Chi phí/ngày 15.000 VNĐ

 

 

3/ Nature’s Way Alive! Men’s Energy Multi-Vitamin and Mineral Từ 250.000 VNĐ

Nature's Way Alive! Men’s Energy Multi-Vitamin and Mineral

Chiết Xuất 26 Loại Trái Cây, Rau Củ Tự Nhiên

29 vitamin và khoáng chất, vitamin nhóm B hàm lượng cao cùng chiết xuất 26 loại trái cây, rau củ dồi dào chất xơ của viên uống Nature’s Way chắc chắn sẽ giúp nam giới khoẻ khoắn và dồi dào sinh lực cho mọi hoạt động học tập và làm việc mỗi ngày.

Đặc biệt, công thức thuần chay cũng thích hợp cho những người ăn chay sử dụng. Dù giá thành khá cao cho chi phí sử dụng hàng ngày nhưng nếu bạn chú trọng tới nguyên liệu thiên nhiên, đừng bỏ qua viên uống này nhé.

Xuất xứ Anh
Số lượng 30 viên
Dạng Viên nén
Thành phần chính 29 vitamin và khoáng chất
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 8.333 VNĐ

 

 

2/ JAPAN ALGAE Viên Uống Tảo Xoắn Spirulina Từ 410.000 VNĐ

JAPAN ALGAE Viên Uống Tảo Xoắn Spirulina

Lượng Chất Xơ Cao Vượt Trội, Viên Nén Nhỏ Dễ Uống

Với nguồn nước biển ở độ sâu 660m, tảo xoắn Nhật Bản không hề lẫn kim loại nặng hay vi khuẩn, đảm bảo chất lượng cao tới tay người tiêu dùng khi bổ sung tới 31 loại vitamin và khoáng chất đa dạng.

Thậm chí, ngoài lượng chất xơ dồi dào, tảo xoắn còn cung cấp Protein chất lượng cao gấp 3 lần so với thịt bò và 2 lần so với đậu nành. Dù mùi tảo đặc trưng hơi khó uống ban đầu, nhưng viên nén nhỏ dễ nuốt đi kèm giá thành phải chăng với số lượng cực lớn (2200 viên) sẽ là điểm cộng khá hấp dẫn chọn mua.

Xuất xứ Nhật Bản
Số lượng 2200 viên
Dạng Viên nén nhỏ
Thành phần chính 31 vitamin và khoáng chất
Liều lượng 30 viên/ngày
Chi phí/ngày 5.590VNĐ

 

 

1/ Kirkland Daily Multi Vitamins & Minerals Từ 539.000 VNĐ

Kirkland Daily Multi Vitamins & Minerals

Phong Phú Vitamin và Khoáng Chất, Chi Phí Phải Chăng

Sở hữu chi phí rất phải chăng, chỉ khoảng 1.000VNĐ mỗi ngày nhưng Kirkland vẫn bổ sung đầy đủ 26 vitamin và khoáng chất phong phú, hỗ trợ những bạn có chế độ ăn mất cân bằng. Viên uống còn bổ sung lượng canxi và vitamin D cao, tăng cường sức khoẻ xương và răng tối ưu.

Không Gluten và men! Số lượng 500 viên thích hợp sử dụng cho cả gia đình (người trưởng thành) trong thời gian dài mà không hề tốn kém. Ngoài ra, một số người dùng cho rằng viên uống có mùi giống sữa chua và kích thước hơi to nhưng dễ bẻ đôi khi uống.

Xuất xứ Mỹ
Số lượng 500 viên
Dạng Viên nén
Thành phần chính 26 vitamin và khoáng chất
Liều lượng 1 viên/ngày
Chi phí/ngày 1.078 VNĐ

 

 

Dụng Cụ Cắt Thuốc Tiện Lợi

Dụng Cụ Cắt Thuốc Tiện Lợi

Nhiều loại viên uống vitamin tổng hợp và khoáng chất có dạng viên nén kích thước lớn lên đến 2 cm. Trong trường hợp như vậy, dụng cụ cắt thuốc chuyên dụng sẽ cắt viên thuốc làm đôi nhanh chóng.

Một số dụng cụ cắt thuốc còn có chức năng lưu trữ thuốc với tên gọi như ”Hộp cắt thuốc viên nén” rất thuận tiện khi đi ra ngoài. Tuy nhiên lưỡi dao cắt nhỏ và sắc nên hãy cẩn thận khi dùng nhé!

Lời Kết

Ngay trong nhịp sống bận rộn thường ngày, mọi người thường lãng quên đi sức khỏe của mình nhưng “có sức khỏe là có tất cả”, nhất là trong thời kì dịch bệnh hoành hành như hiện nay. Do đó, hi vọng rằng qua bài viết lần này, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm vitamin tổng hợp – khoáng chất phù hợp để chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình và người thân!

Source: https://my-best.vn/36164

Leave a Reply