Top 11 Camera Hành Động tốt nhất ( GoPro, Xiaomi, DJI, v.v. )

Camera hành động (Action Camera) là thiết bị dùng để ghi hình các trận đấu thể thao mạo hiểm hay phong cảnh đẹp khi lái xe. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều dòng máy camera hành động đến từ những thương hiệu nổi tiếng như GoPro, Xiaomi, DJI, v.v.  với đa dạng mức giá, chức năng và chất lượng khác nhau. Vậy đâu sẽ là sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất?

Trong bài viết này, vouchersblog sẽ cùng bạn điểm qua những tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua một chiếc camera hành động và top 10 sản phẩm tốt nhất đang được yêu thích nhất.

Camera Hành Động Là Gì?

Camera Hành Động tốt nhất

Camera hành động là loại máy kích thước nhỏ, có thể cố định lên trang phục, đạo cụ, xe đạp hay xe máy và chuyên dùng để ghi hình thể thao, hoạt động, lái xe, v.v.  với độ chân thực, chuyên nghiệp cao.

Đây là loại camera được thiết kế để quay các chuyển động cao hoặc dưới nước nên hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều có khả năng chống nước và độ bền cao, phù hợp cho quay, chụp ngoại cảnh. Đồng thời, một số mẫu máy còn cho phép bạn đăng ảnh, video trực tiếp lên mạng xã hội và có tính năng tự cố định, hạn chế rung để tạo ra các khung hình ổn định dễ dàng hơn so với những loại camera khác/

Tại Sao Nên Lựa Chọn Camera Hành Động?

Camera Hành Động tốt nhất

Trong trường hợp bạn muốn quay, chụp phong cảnh thường nhật hay du lịch và phân vân không biết nên chọn loại camera nào thì tiếp sau đây vouchersblog sẽ liệt kê về một vài đặc điểm để bạn có thể tham khảo trước khi quyết định mua.

  • Camera hành động: Phù hợp cho người ưu tiên tính tiện dụng, độ bền cao. Tuy không sở hữu các chế độ zoom đặc sắc nhưng vẫn đủ linh hoạt để bạn ghi hình các trận đấu thể thao, hoạt động ngoài trời, v.v.
  • Gimbal điện thoại: Lựa chọn phù hợp nếu bạn vừa muốn quay phim lại vừa không muốn mang vác quá cồng kềnh. Tuy đây là một lựa chọn khá tiết kiệm chi phí nhưng gimbal điện thoại sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tác động ngoài và chính bạn cũng phải dành nhiều thời gian lắp đặt vị trí, góc quay.
  • Gimbal camera: Giá thành cao hơn gimbal điện thoại nhưng lại có khả năng cố định tốt hơn.
  • Máy quay phim: Cho phép bạn thu hình ở khoảng cách xa, nhiều chủ thể trong khoảng thời gian dài hơn 2 tiếng. Tuy rằng không có tính năng ổn định khung hình tốt nhưng các chế độ zoom cũng là ưu điểm bạn có thể cân nhắc.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Camera Hành Động

Khi chọn mua camera hành động, bạn cần lưu ý đến một số tiêu chí như sau:

  • Chọn máy có ngàm tương thích với công cụ cố định bạn sử dụng (giá đỡ, gậy selfie, v.v.).
  • Chọn máy có công nghệ chống rung tốt.
  • Chú ý các thông tin liên quan đến chất lượng hình ảnh (góc quay, độ phân giải, độ sắc nét, tốc độ khung hình).
  • Chọn máy có các tính năng phù hợp với mục đích sử dụng (chống nước, cân bằng và tương thích với mic di động, màn hình trước, pin).
  • Chọn sản phẩm có màn hình cảm ứng và kết nối Wi-Fi.
  • Ưu tiên máy có kích thước và khối lượng nhẹ.
  • Chọn máy có thể tháo lắp thêm phụ kiện để thay đổi chế độ quay, chụp.

Top 11 Camera Hành Động tốt nhất được ưa chuộng

Dưới đây vouchersblog sẽ giới thiệu top các camera hành động phổ biến theo định dạng xếp hạng. Sử dụng camera hành động yêu thích của bạn để bắt được nhiều hình ảnh và video chất lượng.

5.800.000₫
out of stock
Shopee.vn

1/ GoPro – Camera Hành Động Hero 10 Từ 12.399.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Bộ Xử Lý GP2, Chất Lượng Video Và Hình Ảnh Vượt Trội

Được tích hợp bộ xử lý GP2, camera hành động GoPro Hero 10 đem đến chất lượng video vượt trội lên đến 19.6 megapixel và 23 megapixel chohình ảnh. Bạn cũng có thể thoải mái quay, chụp khi đang lái xe, chuyển động nhanh nhờ vào công nghệ HyperSmooth 4.0 cân bằng từ 27° đến 45°

Sản phẩm với thiết kế có thể tháo và lắp các phụ kiện dễ dàng để sử dụng máy theo 4 chế độ như Max Lens Mod, Media Mod, Display Mod, Light Mod. Ngoài ra, màn hình LCD phía trước hỗ trợ cho việc quay vlog, selfie và hoàn toàn được điều khiển cảm ứng tiện lợi

Độ phân giải tối đa5.3K
Tốc độ khung hình30fps / 240fps (chế độ slow-motion)
Chống rungHyperSmooth 4.0
Chống nước10m
Thời lượng sử dụng pin
Kích thước5.08 x 7.18 x 3.36cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng
Số lượng màn hình2
Ứng dụng tương thíchGoPro Quik App
Cổng sạc USB✔︎

2/ Insta360 – Camera Hành Động ONE X2 Từ 9.930.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Chụp Ảnh 360 Độ Với Chất Lượng Lên đến 5.7K

Đây là mẫu camera hành động nhỏ gọn với kiểu thiết kế kéo dài, dễ dàng cầm trên tay. Máy có tính năng chụp ảnh 360 độ nhờ vào ống kính kép có độ phân giải lên đến 5.7K. Đặc biệt, công nghệ AI thậm chí có thể tự động điều chỉnh lại các bức ảnh 360 độ của bạn dựa trên những góc chụp đẹp nhất.

Sản phẩm được trang bị công nghệ Deep Track 2.0 với khả năng tự động theo dõi và giữ đối tượng bạn muốn vào trung tâm khung hình. Bạn có thể kết nối máy cùng smartphone để khám phá thêm nhiều tính năng thú vị khác.

Độ phân giải tối đa5.7K
Tốc độ khung hình30 – 100fps
Chống rung6 trục
Chống nước10m
Thời lượng sử dụng pin80 phút
Kích thước4.62 × 11.3 × 2.9cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng149g
Số lượng màn hình1
Ứng dụng tương thích
Cổng sạc USB✔︎

3/ DJI – Camera Hành Động Osmo Pocket 2 Từ 8.290.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Kích Thước Tí Hon, AI Editor Tự Điều Chỉnh Thông Minh

Sản phẩm được thiết kế tương tự một chiếc gimbal với kích thước bỏ túi vô cùng gọn nhẹ. Bạn có thể giữ máy trong tay dễ dàng mà không cần thêm gậy hay case bảo vệ. Tuy nhiên, khả năng chụp những bức ảnh panorama 180 ° chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ.

Với công nghệ ActiveTrack 3.0, máy sẽ tự động di chuyển theo và tập trung vào đối tượng. Và khả năng chống rung 3 trục hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim vô cùng mượt mà. Thậm chí nếu bạn không có kinh nghiệm chỉnh sửa video, AI editor sẽ hỗ trợ ghép nối và lồng nhạc để tạo ra những thước phim sống động.

Độ phân giải tối đa4K
Tốc độ khung hình30 – 60fps / 120 – 240fps (chế độ slow-motion)
Chống rung3 trục
Chống nước
Thời lượng sử dụng pin140 phút
Kích thước12.5 × 3.8 × 3cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng117g
Số lượng màn hình1
Ứng dụng tương thíchDJI Mimo
Cổng sạc USB✔︎

4/ Feiyu – Camera Hành Động Ricca Từ 3.390.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Thiết Kế Đạt Giải Red Dot Design Award, Góc Rộng 155°

Đây là mẫu máy đã đạt giải thưởng Red Dot Design Award của Đức năm 2018 nhờ vào thiết kế thời trang từ hợp kim nhôm siêu nhẹ. Máy được trang bị 12 triệu cảm biến SONY IMX377 Exmor R CMOS cùng ISP thế hệ thứ 4 sở hữu khả năng khử nhiễu cực hiệu quả, mang lại những bức ảnh đêm rõ nét đến kinh ngạc.

Máy có khẩu độ lớn F2.8 cùng 7 ống kính quang học thế hệ mới có thể quay, chụp ra các khung hình góc siêu rộng lên đến 155°. Ngoài ra, thuật toán điều chỉnh độ méo ống kính LDC, chống rung 6 trụcsẽ là trợ lý đắc lực giúp bạn thu về những bức ảnh chân thực, ổn định. 

Độ phân giải tối đa4K
Tốc độ khung hình30fps
Chống rung6 trục
Chống nước1m / 40m (khi có vỏ chống nước)
Thời lượng sử dụng pin120 phút
Kích thước7.18 x 3.35 x 4.6cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng137g
Số lượng màn hình1
Ứng dụng tương thíchRicca
Cổng sạc USB

5/ DJI – Camera Hành Động Action 2 Dual Screen Từ 10.490.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Thiết Kế Nam Châm Cho Phép Tách Rời 2 Màn Hình

Sản phẩm với thiết kế độc đáo gồm 2 phần có thể cố định và tháo rời, thậm chí kích thước máy nhỏ gọn đến mức có thể gắn lên băng đeo đầu bán kèm để sử dụng. Camera Action 2 Dual Screen sở hữu thấu kính phi cầu với góc quay 155°, giảm tình trạng bóp méo hình ảnh. Nhờ khả năng bền, chống bụi, chống nước mà bạn có thể dùng máy ở đa dạng môi trường hay trong các chuyến đi du lịch, thám hiểm.

Sau khi hoàn tất công đoạn ghi hình, bạn có thể thông qua ứng dụng DJI Mimo để chỉnh sửa nhanh chóng bằng các tính năng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Độ phân giải tối đa4K
Tốc độ khung hìnhTối đa 120fps
Chống rung
Chống nước10m / 60m (khi có vỏ chống nước)
Thời lượng sử dụng pin70 – 180 phút
Kích thước3.9 × 3.9×2.23cm
Kết nối Wi-Fi
Khối lượng56g
Số lượng màn hình2
Ứng dụng tương thíchDJI Mimo
Cổng sạc USB

6/ Insta360 – Camera Hành Động Go 2 Từ 6.921.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Có Thể Lắp Đặt Ở Bất Cứ Đâu

Nhờ các phụ kiện đi kèm và kích thước nhỏ gọn mà bạn có thể lắp đặt camera Insta360 GO 2 ở bất kì đâu và ghi hình từ nhiều góc quay độc đáo. Tính năng hyperlapse cho phép bạn thu hình với tốc độ nhanh gấp 6 lần so với bình thường. Thêm 1 ưu điểm nữa chính là bộ điều khiển các chế độ từ khoảng cách 10m. Sản phẩm còn được tích hợp công nghệ Aqua Vision nhằm giúp các thước phim quay dưới nước đạt được màu sắc và độ trong tiêu chuẩn.


Ngoài ra, nhãn hàng còn cho ra mắt ND Filter Kit tương thích với dòng camera hành động này để bạn tham khảo chọn mua và sử dụng nhằm duy chì cân bằng màu sắc và độ tương phản.

Độ phân giải tối đaQHD
Tốc độ khung hình24 – 50fps
Chống rungFlowState
Chống nước4m
Thời lượng sử dụng pin150 phút
Kích thước
Kết nối Wi-Fi
Khối lượng
Số lượng màn hình
Ứng dụng tương thíchInsta360
Cổng sạc USB

7/ Feiyu – Camera Hành Động Pocket Từ 4.500.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Góc Quay Rộng Với Thấu Kính 6 Lớp

Toàn bộ thân máy nhỏ gọn chỉ vỏn vẹn 115g, hạn chế gây mỏi khi sử dụng lâu. Máy được trang bị ống kính siêu rộng với khả năng chụp góc 120° và sử dụng thấu kính 6 lớp, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, quay phim ở mức độ sắc nét. Ngoài ra, chức năng chống biến dạng hình ảnh cũng được tích hợp để giảm tối đa tình trạng méo ảnh khi chụp góc rộng.

Máy được trang bị công nghệ chống rung 6 trục gồm 3 trục cơ từ gimbal và 3 trục điện tử kết hợp cùng động cơ không chổi than, mang lại khả năng hiệu chỉnh và bù trù rung lắc hiệu quả khi chuyển động mạnh..

Độ phân giải tối đa4K
Tốc độ khung hình30 – 60fps
Chống rung6 trục
Chống nước
Thời lượng sử dụng pin270 phút
Kích thước12.45 x 4.05 x 3cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng115g
Số lượng màn hình1
Ứng dụng tương thíchFeiyu Cam
Cổng sạc USB✔︎

8/ Sjcam – Camera Hành Động SJ5000X Từ 2.290.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Ống Kính Góc Rộng, Chia Sẻ Dễ Dàng bằng Wi-Fi

SJ5000x là mẫu camera hành động được trang bị cảm biến SONY 12.4MP giúp xử lý hình ảnh vô cùng nhanh chóng cùng độ bền cao, ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng dưới chất lượng cao.

Máy sử dụng ống kính góc rộng đến 170° và có khả năng kết nối với Wi-Fi để thao tác từ xa, chỉnh sửa và đăng tải một cách nhanh chóng thông qua smartphone. Nếu bạn yêu thích chụp phong cảnh và thường chia sẻ lên mạng xã hội thì đây chính là lựa chọn phù hợp.

Độ phân giải tối đa4K
Tốc độ khung hình30 – 60fps
Chống rungGYRO
Chống nước30m
Thời lượng sử dụng pin90 phút
Kích thước6.1 × 2.5 × 4.24cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng75g
Số lượng màn hình1
Ứng dụng tương thíchSJCAM Zone App
Cổng sạc USB✔︎

9/ Eken – Camera Hành Động H9R Từ 1.000.000 VNĐ

Đa Chức Năng Cùng Mức Giá Vô Cùng Hấp Dẫn

Eken H9R có mức giá vô cùng hấp dẫn, phù hợp cho nhiều đối tượng. Thêm vào đó, máy có khả năng ghi lại những thước phim với chất lượng lên đến 4K30 hay chụp các bức ảnh sắc nét với độ phân giải 17MP.

Với những ai muốn ghi hình góc rộng, khả năng chụp 170° của sản phẩm sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn cũng có thể đăng tải hình ảnh thông qua kết nối Wi-Fi vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, máy cũng có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 30m, đáp ứng nhu cầu quay, chụp các hoạt động thể thao dưới nước. 

Độ phân giải tối đa4K
Tốc độ khung hình30fps
Chống rung
Chống nước30m
Thời lượng sử dụng pin70 phút
Kích thước2.36 x 1.9 x 0.87cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng46 g
Số lượng màn hình1
Ứng dụng tương thích
Cổng sạc USB

10/ Gopro – Camera Hành Động Hero 9 Từ 8.990.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Tính Năng Phát Trực Tiếp, Công Nghệ HyperSmooth 3.0

Hero 9 là mẫu camera hành động đến từ Gopro được trang bị khả năng quay video với độ phân giải 5K ấn tượng. Công nghệ SuperPhoto với cảm biến lên đến 20MP sẽ mang đến cho bạn những khung hình với độ chi tiết cực cao ngay cả khi được phóng to.

Máy được trang bị màn hình kép, dễ dàng theo dõi hình ảnh và selfie khi cần. Sản phẩm được trang bị công nghệ chống rung HyperSmooth 3.0 cùng khả năng LiveStream hiện đại và nhiều chức năng khác như quay chậm Slow Motion, Time-lapse, bắt đầu ghi hình 30 giây trước khi bấm máy để bạn không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào.

Độ phân giải tối đa5K
Tốc độ khung hình30 – 60fps / 240fps (chế độ slow-motion)
Chống rungHypersmooth 3.0
Chống nước10m
Thời lượng sử dụng pin
Kích thước7.1 × 5.5 × 3.36cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng
Số lượng màn hình2
Ứng dụng tương thíchGoPro Quik
Cổng sạc USB✔︎

11/ Gopro – Camera Hành Động Hero 8 Từ 7.990.000 VNĐ

Camera Hành Động tốt nhất

Hình Ảnh Chất Lượng Cao, Nhiều Tiện Ích Đi Kèm

Chất lượng hình ảnh của Hero 8 đã được cải tiến về độ sắc nét và giảm nhoè hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Với công nghệ chống rung HyperSmooth 2.0, máy cho phép bạn ghi hình êm ái ngay khi đang chạy bộ, lướt sóng hay lái mô tô địa hình. Ngoài ra, sự hỗ trợ của 3 micro lọc gió giữ độ trong cho âm thanh, loại bỏ tạp âm.

Máy được tích hợp nhiều tiện ích như khả năng điều khiển thông qua giọng nói, tiện lợi khi selfie. Bạn cũng có thể thao tác, chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh ngay trên điện thoại thông qua ứng dụng GoPro. 

Độ phân giải tối đa4K
Tốc độ khung hình30fps / 240fps (chế độ slow-motion)
Chống rungHyperSmooth 2.0
Chống nước30m
Thời lượng sử dụng pin
Kích thước5.9 × 4.1 × 2.5cm
Kết nối Wi-Fi✔︎
Khối lượng
Số lượng màn hình1
Ứng dụng tương thíchGoPro Quik
Cổng sạc USB✔︎

Xem thêm các sản phẩm liên quan khác

>> Top 10 Gimbal Ổn Định & Chống Rung Lắc tốt nhất hiện nay

>> Top 12 Gimbal Điện Thoại tốt nhất hiện nay

>> Top 5 Máy Quay Phim tốt nhất hiện nay

>> Top 11 Phần Mềm Chỉnh Sửa Video Trên Android Và iOS tốt nhất

>> Top 10 Thẻ Nhớ Micro SD tốt nhất hiện nay

>> Top 10 Sạc Dự Phòng tốt nhất hiện nay bền & dung lượng cao

Cách Chọn Camera Hành Động

Tiếp sau đây, hãy cùng vouchersblog điểm qua những tiêu chí cần thiết khi chọn mua camera hành động.

Chọn Máy Có Ngàm Tương Thích Với Công Cụ Cố Định

Chọn Máy Có Ngàm Tương Thích Với Công Cụ Cố Định

Nhờ vào đặc điểm nhỏ gọn, khối lượng nhẹ mà bạn có thể gắn camera hành động lên những nơi mà mình muốn như phương tiện đi lại (xe đạp, xe máy, xe hơi) hay lên cơ thể (đầu, cánh tay, ngực) để thực hiện vlog, ghi hình những chuyến dạo chơi, v.v.  Đó là lý do khi chọn mua, bạn nên chú ý đến bộ phận ngàm (mount) có tương thích với những công cụ cố định như giá đỡ, gậy selfie, v.v. hay không?

Đa số các sản phẩm camera trên thị trường sẽ không có nhiều khác biệt về phương pháp cố định nên những điều quan trọng bạn cần để ý hơn khi mua máy là công nghệ chống rung, chất lượng hình ảnh và tính tiện dụng.

Chọn Máy Có Công Nghệ Chống Rung Tốt

Chọn Máy Có Công Nghệ Chống Rung Tốt

Tuy camera hành động có công dụng ghi hình các chuyển động liên tục như đi, chạy, v.v. nhưng khả năng cố định khung hình mới là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến chất lượng video.

Trong trường hợp bạn muốn quay, chụp bằng camera hành động, hãy chọn các sản phẩm có công nghệ chống rung tốt để không những ổn định góc quay, khung hình, dễ xem mà còn tái hiện rõ các chi tiết của sự vật, chủ thể.

Lưu Ý Thông Tin Liên Quan Đến Chất Lượng Hình Ảnh

Ngoài khả năng chống rung, bạn cũng cần để ý đến một số thông tin liên quan đến chất lượng hình ảnh như độ phân giải, tốc độ khung hình, v.v. trước khi chọn mua.

Chọn Máy Có Góc Quay Từ 120° Trở Lên

Chọn Máy Có Góc Quay Từ 120° Trở Lên

Khi sử dụng camera hành động để ghi hình, bạn thường khó có thể kiểm tra về hình ảnh liên tục. Vì thế, bạn nên chọn loại máy có góc thu hình rộng để có thể quay, chụp được chủ thể mà không cần thay đổi hướng máy.

Mỗi camera hành động sẽ có phạm vi quay khác nhau và mybest khuyên bạn nên chọn những sản phẩm có góc quay từ 120° trở lên. Tuy nhiên, góc chụp càng rộng hơn thì ảnh càng dễ bị nhoè nên đừng chọn loại có góc quá rộng nếu bạn chú trọng vào chụp ảnh khi vận động nhanh.

Chọn Máy Có Độ Phân Giải, Sắc Nét Cao Hay Chất Lượng 4K

Chọn Máy Có Độ Phân Giải, Sắc Nét Cao Hay Chất Lượng 4K

Độ phân giải, độ sắc nét là 2 yếu tố có thể ảnh hưởng tới độ chân thực, rõ nét của hình ảnh. Độ phân giải có thể được chia thành 2 loại:

  • FullHD: tương đương với công nghệ kỹ thuật số mặt đất, không cần chỉnh sửa.
  • 4K: Rõ nét hơn FullHD khoảng 4 lần, tuy sẽ chiếm nhiều dữ liệu hơn nhưng đây là lựa chọn được ưu tiên để đạt chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Tuy có cùng độ phân giải như nhau nhưng độ rõ của từng chi tiết sẽ phụ thuộc vào lens camera. Nếu bạn muốn có những thước phim rõ nét đến từng chi tiết, thì ngoài độ phân giải thì bạn cũng cần chú ý đến độ sắc nét. 

Chọn Máy Có Tốc Độ Khung Hình Cao Để Quay Chuyển Động

Chọn Máy Có Tốc Độ Khung Hình Cao Để Quay Chuyển Động

Frame Rate / tốc độ khung hình (fps) là số lượng khung hình thu được trên 1s và chỉ số này càng cao thì chuyển động càng mượt mà.

Tốc độ khung hình tiêu chuẩn sẽ rơi vào khoảng 30fps, nhưng nếu muốn nâng cao chất lượng video thì bạn nên chọn camera với 60fps. Tuy nhiên, chỉ số fps có thể bị giới hạn bởi độ phân giải, ví dụ bạn cần chọn máy với chỉ số 60fps nếu muốn quay video chất lượng 4K.

Chọn Máy Có Tính Năng Phù Hợp Với Mục Đích Sử Dụng

Mội sản phẩm sẽ có các tính năng khác nhau và bạn cần chọn loại máy có những tính năng phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân.

Khả Năng Chống Nước Để Quay Dưới Nước Hoặc Mùa Đông, Mưa

Khả Năng Chống Nước Để Quay Dưới Nước Hoặc Mùa Đông, Mưa

Một số dòng máy sẽ có khả năng chống nước và số khác lại cần thêm vỏ bọc (case) bên ngoài. Theo một số kết quả kiểm nghiệm cho thấy  các loại camera hành động có thân máy chống nước sẵn thường thu tiếng tốt hơn và có thể nhìn rõ màn hình phía sau hơn. Ngoài ra, hãy kiểm tra độ chống thấm nước khi chụp ảnh.

  • Chụp ở bãi biển:  khoảng 3m là đủ. 
  • Chụp ảnh khi lặn:  từ 20 đến 60m.

Ngược lại, các sản phẩm kèm vỏ chống nước có độ kín cao, phù hợp cho những trường hợp quay dưới mực nước sâu. Ngoài ra, vỏ ngoài này sẽ bọc cả phần lens để tránh các nguy cơ va đập làm hư hại máy. Bạn cũng có thể mua riêng case bảo vệ nhưng đừng quên kiểm tra xem nó có vừa với camera của bạn hay không nhé.

Tính Năng Cân Bằng Và Tương Thích Với Mic Nếu Gắn Camera Lên Xe

Tính Năng Cân Bằng Và Tương Thích Với Mic Nếu Gắn Camera Lên Xe

Khi bạn muốn quay vlog chạy xe và tiếng động cơ lớn thường sẽ át mất giọng nói, bạn nên chọn các loại camera hành động có thể tương thích với mic ngoài. Tuy nhiên, một khi đã gắn mic ngoài thì tính năng chống nước của máy sẽ bị hạn chế.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm camera hành động hiện nay còn được trang bị tính năng cân bằng để cố định khung hình ngay cả khi xe đang chuyển động.

Máy Có Màn Hình Phía Trước Tiện Lợi Cho Chụp Selfie

Máy Có Màn Hình Phía Trước Tiện Lợi Cho Chụp Selfie

Trong trường hợp quay ký sự du lịch, vlog, selfie thì bạn hãy chọn các dòng camera hành động có màn hình phía trước nhằm kiểm tra và chắc chắn chụp, ghi hình được các thước phim vừa ý.

Trong những năm gần đây, do xu hướng ưa chuộng selfie nên càng nhiều loại máy được tích hợp màn hình phía trước tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng vì có một số mẫu mã sẽ không hiện hình ảnh bạn đang chụp, quay cho dù có màn hình trước.

Kiểm Tra Thời Lượng Sử Dụng Và Cổng Nối Pin Dự Phòng

Kiểm Tra Thời Lượng Sử Dụng Và Cổng Nối Pin Dự Phòng

Nếu bạn cần quay, chụp trong khoảng thời gian dài như câu cá, lái xe thì pin tích hợp của camera có thể sẽ không đủ để sử dụng, vouchersblog khuyên bạn hãy chọn các loại máy có cổng USB để cắm sạc dự phòng.

Dễ Sử Dụng Hơn Với Màn Hình Cảm Ứng Và Kết Nối Wi-Fi

Sau đây là một số tính năng có thể hỗ trợ nhiều cho quá trình sử dụng camera của bạn.

Màn Hình Cảm Ứng Tiện Lợi

Màn Hình Cảm Ứng Tiện Lợi

Thiết kế điều khiển của camera hành động được chia thành hai loại chủ yếu:

  • Màn hình cảm ứng:  nhanh chóng thay đổi chế độ, cài đặt, v.v. nhưng lại không thể dùng khi ở dưới nước.
  • Nút bấm: thường được tích hợp với loại máy không chống nước, điều chỉnh tốn công hơn nhưng có thể dùng ngay dưới nước.

Kết Nối, Truyền Dữ Liệu Nhanh Chóng Qua Wi-Fi

Kết Nối, Truyền Dữ Liệu Nhanh Chóng Qua Wi-Fi

Kết nối, chuyển dữ liệu video và hình ảnh qua Wi-Fi là một trong những tính năng cơ bản cho các camera hành động hiện nay. Ngoài ra, một số dòng máy còn cho phép bạn thực hiện các bước cài đặt, dừng và tiếp tục quay thông qua ứng dụng hoặc Wi-Fi từ xa. 

Biên Tập Video Với Các Ứng Dụng Đa Năng

Biên Tập Video Với Các Ứng Dụng Đa Năng

Để tạo ra những thước phim đẹp và ấn tượng thì ngoài dữ liệu hình ảnh, video chất lượng chắc hẳn bạn không thể bỏ qua bước biên tập bằng phần mềm máy tính hoặc tiện lợi hơn với các ứng dụng chỉnh sửa trong bài viết dưới đây.

Chọn Máy Có Kích Thước Và Khối Lượng Dễ Mang Theo

Chọn Máy Có Kích Thước Và Khối Lượng Dễ Mang Theo

Vì loại máy này còn được gọi là camera đeo được, cho phép bạn cố định trên mũ bảo hiểm, quần áo khi quay phim hoặc chụp ảnh, nên hãy ưu tiên chọn loại gọn và nhẹ nhất có thể.

Điều này còn đặc biệt đối với những người chụp ảnh trong thời gian dài. Vì thế, mybest khuyên bạn bạn nên kiểm tra kích thước và khối lượng sản phẩm ngay tại cửa hàng hoặc xem kỹ thông tin trên trang chủ.

Dễ Dàng Lắp Đặt Với Nhiều Phụ Kiện Đi Kèm

Dễ Dàng Lắp Đặt Với Nhiều Phụ Kiện Đi Kèm

Bên cạnh các sản phẩm chính hãng của nhà sản xuất, bạn có thể mua thêm phụ kiện trên các trang thương mai điện tử để lắp đặt các góc chụp, chế độ màu khác nhau nếu có nhiều phụ kiện đính kèm. Tùy vị trí đặt máy quay mà cảm giác đem lại cho người xem sẽ khác nhau.

Ví dụ gắn camera hành động trên mũ bảo hiểm, tay cầm, bánh xe trước, v.v.

Tăng Dung Lượng Với Thẻ Micro SD

Tăng Dung Lượng Với Thẻ Micro SD

Khi chọn thẻ SD cho camera hành động bạn cần chú ý đến dung lượng, tốc độ truyền và độ bền theo một vài lưu ý dưới đây.

  • Dung lượng tối thiểu 32GB.
  • Tốc độ truyền ít nhất là CLASS10 / UHS1 để quay 4K hoặc VR.
  • Chọn thẻ microSD từ một nhà sản xuất lớn và đáng tin cậy.

Tùy thuộc vào camera hành động, nhà sản xuất có thể đề xuất những hãng thẻ SD phù hợp với camera của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo bài viết này của mybest để có thêm lựa chọn cho mình.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/27110

Leave a Reply