Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Chủ đề: Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Vouchersblog xin phép giới thiệu cho bạn danh sách Loạt phim tội phạm thông minh hay nhất trên Netflix mà chúng tôi đã trải nghiệm cũng như tham khảo khắp nơi.

Danh Sách 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

  • Collateral
  • Evil
  • Hannibal
  • How to Get Away with Murder
  • Mind Hunter
  • Bodyguard
  • Manhunt: Unabomber
  • The People v O.J. Simpson: American Crime Story
  • The Keepers
  • Broadchurch
  • Bloodline
  • Making A Murderer
  • Sherlock
  • The Innocent Man

Xem thêm các phim hay khác:

>> Top 10 Phim Người Ngoài Hành Tinh Xem Cực Kỳ Đã

>> Top 11 Phim Khoa Học Viễn Tưởng Đáng Xem Trong Mùa Dịch

>> Top 10 Phim Zombie (Xác Sống) Hay Nhất Màn Ảnh Hiện Nay

>> Top 20 phim kinh dị trên Netflix kịch tính khiến sởn gai ốc

>> Top 9 Bộ Phim Thảm Hoạ Thiên Nhiên Gây Choáng Ngợp

1/ Collateral

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Kịch bản: David Hare

Diễn viên: Carey Mulligan, Billie Piper, Jeany Spark, Nathaniel Martelo-White, John Simm

Đây là một series tâm lý tội phạm mà bạn chắc chắn sẽ mê mẩn bởi độ hay và hấp dẫn trong từng chi tiết được xây dựng của phim. Collateral là loạt phim có thời lượng 4 tiếng do BBC sản xuất đặc biệt để ca ngợi biên kịch David Hare ( The Hours ) và đạo diễn SJ Clarkson ( Jessica Jones ).

Nữ diễn viên Carey Mulligan vào vai một thám tử ở London, cô được giao nhiệm vụ điều tra một vụ án mạng sát hại một người đàn ông giao bánh pizza, nạn nhân có thể là người nhập cư hoặc tị nạn. Xuyên suốt phim các tình tiết bất ngờ được cài cắm và đặc biệt vào nửa cuối phim, bạn phải vỡ oà vì các tình tiết trong sự phát triển của mỗi nhân vật đều liên kết chặt chẽ với nhau. Đây là một bộ phim đào sâu về các vấn đề nhập cư và căng thẳng chủng tộc ở nước Anh thời hậu Brexit, nhưng vẫn duy trì cảm giác vui vẻ và hài hước xuyên suốt để không khiến người xem chìm trong tuyệt vọng như một số bộ phim truyền hình Anh khác. Phim vô cùng hấp dẫn, cực kỳ thỏa mãn và Mulligan mang đến một màn trình diễn tuyệt vời mang màu sắc của tác phẩm điện ảnh thực thụ . Và phim chỉ có bốn tiếng, bật Netflix và thưởng thức thôi nào!

2/ Evil

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Kịch bản: Robert King và Michelle King

Diễn viên: Katja Herbers, Mike Colter, Aasif Mandvi, Christine Lahti và Michael Emerson

Nếu bạn muốn xem một Series phim đa dạng và mang một kịch bản với câu chuyện được trải dài duyên dáng xuyên suốt hành trình thì Ví MoMo không thể không khuyên bạn xem Evil.
Loạt phim tội phạm siêu nhiên của CBS là tác phẩm tri ân những người sáng tạo ra The Good Wife và là câu chuyện kinh điển hợp tác giữa những người tin và những người không tin vào hiện tượng ma quỷ siêu nhiên. Katja Herbers  đóng vai một nhà tâm lý học pháp y và là mẹ của bốn cô con gái. Cô hiện tại không có việc làm nên đành nhận việc tại nhà thờ Công giáo,  cùng làm việc với cô là một linh mục Mike Colter đang thực tập và một freelancer không tin vào thần thánh lắm (Aasif Mandvi) để điều tra các tội ác siêu nhiên tiềm ẩn.

Họ được yêu cầu làm sáng tỏ về sự chiếm hữu của ma quỷ và thậm chí là phép màu để điều tra xem chúng có thật hay không. Song hành với nhiệm vụ diệt trừ ma quỷ thì sự duyên dáng giữa Herbers và Colter là một trong những điểm hấp dẫn người xem nhất, sự tung hứng của cả hai vô cùng nhịp nhàng. Xuyên suốt phim là các tình tiết siêu nhiên rùng rợn và một chút dark comedy sẽ là nhịp phim vừa gây cấn vừa giải trí hơn, dám cá là sau khi xem xong tập đầu tiên bạn sẽ tự hỏi thế quái nào lại có một phim đỉnh cao như này mà mình chưa hề biết.

3/ Hannibal

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Kịch bản: Bryan Fuller

Diễn viên: Mads Mikkelsen, Hugh Dancy, Laurence Fishburne, Caroline Dhavernas, Michael Pitt, Richard Armitage và Gillian Anderson

Loạt phim sát nhân ăn thịt người Hannibal của đài NBC dạo gần đây có thể đã bắt đầu mang tính “thủ tục”, tuy nhiên mùa này của bộ phim nhanh chóng tìm thấy được tiếng nói của mình. Hannibal mùa này  giống như một chương trình tội phạm kinh dị tâm lý hơn là những sự kiện hay vụ án mạng bình thường khác.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Thomas Harris , phim kể về Hannibal Lecter (Mads Mikkelsen) là một bác sĩ tâm thần pháp y. Bộ phim bắt đầu bằng việc tiến sĩ Hannibal Lecter và nhà phân tích tội phạm tài năng Will Graham ( Hugh Dancy) cùng Đơn vị Khoa học Hành vi của FBI phối hợp với nhau bất đắc dĩ để truy tìm kẻ giết người hàng loạt. Khi Will và Hannibal thân thiết, gắn bó sâu sắc hơn khiến Will càng hiểu thêm về kẻ chuyên ăn thịt người thì sự nghi ngờ bắt đầu, Will cho rằng Hannibal có thể có vai trò trong những vụ giết người đang được điều tra. Phim hấp dẫn bởi một phần bí ẩn về cách thực hiện hành vi tội phạm, một phần vì ám ảnh tâm lý đầy xoắn não và một phần là câu chuyện chứa yếu tố kinh dị toàn tập. Hannibal vốn dĩ là một bộ truyện độc đáo bởi sự phá cách trong việc xây dựng cốt truyện và yếu tố kỳ ảo biến hóa khôn lường hơn khi nó tiếp diễn, nhưng đó chính là lý do series về kẻ ăn thịt người bệnh hoạn này khiến độc giả mê mẩn suốt thời gian qua. Xem ngay để không bỏ lỡ bất kì phút giây nào với kẻ ăn thịt người đầy nghệ thuật Hannibal này nhé!

4/ How to Get Away with Murder

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Kịch bản: Peter Nowalk

Diễn viên chính: Viola Davis, Billy Brown, Alfred Enoch, Jack Falahee, Katie Findlay, Aja Naomi King, Matt McGrett, Karla Souza, Charlie Weber và Liza Weil

Shonda Rhimes sở hữu khá nhiều kênh truyền hình mạng trong thập kỷ qua, và giờ cô ấy đã chuyển sang Netflix. Cho dù bạn có phải là người hâm mộ của cô ấy hay không, thì khả năng diễn xuất và nhập vai của cô ấy trong nhiều năm là điều không thể phủ nhận. Trong khi Rhimes chỉ đơn thuần là một nhà sản xuất điều hành của How to Get Away with Murder (Peter Nowalk là người dẫn chương trình), nó có rất nhiều điểm khởi sắc của Rhimes-esque khiến nó trở thành truyền hình tội phạm hoàn toàn ngon. Viola Davis rất xuất sắc trong vai một giáo sư luật mơ hồ về đạo đức, người bị vướng vào một bí ẩn giết người rất lộn xộn kéo dài đến một số sinh viên được đánh giá cao nhất của cô. Bộ phim tội phạm thông minh này có đủ sự thay đổi trong mùa đầu tiên này để kéo dài toàn bộ một loạt phim và chúng rất thú vị. Mỗi phần kế tiếp đều có một bí ẩn tội phạm kéo dài cả mùa ở cốt lõi của nó, và công việc của bạn là cố gắng tìm ra nó. Nghiêm túc mà nói, hãy gạt đi sự tự mãn của bạn và bắt đầu tham gia vào bộ phim truyền hình vô lý tuyệt vời này.

5/ Mind Hunter

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Kịch bản: Joe Penhall

Diễn viên: Jonathan Groff, Holt McCallany, Anna Torv, Hannah Gross và Cotter Smith

Điều hành sản xuất bởi David Fincher ,  Mindhunter  là một trong những chương trình truyền hình hay nhất hiện nay mà bạn chắc chắn phải xem (vì nó là phim của David Fincher mà). Loạt phim dựa trên các sự kiện có thật và kể về những ngày đầu của đơn vị thành lập hồ sơ tội phạm của FBI vào cuối những năm 1970. Hai đặc vụ FBI từ Đơn vị Khoa học Hành vi của FBI — Holden Ford ( Jonathan Groff ) và Bill Tench ( Holt McCallany) — được giao nhiệm vụ phỏng vấn những kẻ giết người hàng loạt đang bị giam giữ để xem liệu những tên sát nhân này có thể hiểu những gì họ đã làm, để giúp FBI hoàn tất hồ sơ cho việc kết tội những kẻ giết người này. Phim được tổ chức bài bản, nhịp phim hấp dẫn và một chút bất ngờ kèm sự hài hước của hai nhân vật chính. Quan trọng hơn là Fincher đã chỉ đạo một số tập trong suốt hai mùa đầu tiên, dẫn đến một tác phẩm phim trên cả tuyệt vời.

Hành trình phỏng vấn tội phạm của hai nhân vật chính sẽ khiến khán giả gây nghiện bởi sự dẫn dắt nhìn có vẻ rất phức tạp nhưng dần dần sẽ khám phá ra những góc nhìn mới trong mỗi câu chuyện, mỗi tập phim để thấy được hành vi của con người dẫn đến tội ác là như thế nào.

6/ Bodyguard

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Người sáng tạo: Jed Mecurio

Diễn viên: Richard Madden, Keeley Hawes, Gina McKee, Sophie Rundle và Paul Ready

Cảnh mở đầu của tập đầu tiên của Bodyguard sẽ khiến bạn bị mê mẩn sau đó là cuốn hút hoàn toàn vào phim đến cùng. Loạt phim Bodyguard đã công chiếu ở Anh với con số người xem đáng kinh ngạc trước khi ra mắt tại Hoa Kỳ trên Netflix. Phim  theo chân một cảnh sát đô thị tên là David Budd (Richard Madden), người được giao nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống của Bộ trưởng Nội Vụ Julia Montague (Keeley Hawes) trong một cuộc khủng hoảng chính trị — cụ thể là cuộc đấu tranh về cách đối phó với chủ nghĩa khủng bố. Cuộc sống cá nhân và lý lịch của Budd từ từ được tiết lộ trong suốt chương trình, buộc khán giả phải liên tục đặt câu hỏi liệu anh ta là một anh hùng thực sự hay một nhân vật phản diện tiềm năng.

7/ Manhunt: Unabomber

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Người tạo : Andrew Sodroski

Diễn viên : Sam Worthington, Paul Bettany, Jeremy Bobb, Keisha Castle-Hughes, Chris Noth

Manhunt: Unabomber là bộ phim kể lại trường hợp của Ted Kaczynski, hay còn gọi là Unabomber, người đã hoạt động gần hai thập kỷ trước khi FBI bắt được anh ta (lý do khiến anh ta bị tóm là vì anh trai của Ted đã cho FBI vào nhà). Manhunt  tập trung vào hoạt động bên trong của FBI qua lăng kính của Jim Fitzgerald (Sam Worthington), người đã tạo ra “ngôn ngữ học pháp y” để giúp truy bắt tội phạm. Manhunt: Unabomber diễn ra vào những năm 90 và việc lồng ghép các tác phẩm văn hóa thời đó vào trong phim được làm khá tốt, bối cảnh cổ điển của phim không bao giờ mang tính châm biếm hoặc lộ liễu quá đà. Bộ phim là sự miêu tả chân thực về một vụ án khét tiếng và người đàn ông tội phạm hấp dẫn mọi thời đại cô đọng lại thành một vấn đề trung tâm của bộ phim này.

8/ The People v O.J. Simpson: American Crime Story

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Đạo diễn: Ryan Murphy

Diễn viên: Sarah Paulson, Cuba Gooding Jr., Sterling K. Brown, Bruce Greenwood, Kennth Choi, Nathan Lane, David Schwimmer, Courtney B. Vance, và John Travolta.

The People v O.J. Simpson: American Crime Story có một cái nhìn độc đáo về thời điểm nhạy cảm trong lịch sử nước Mỹ những năm đầu thế kỷ 21 bằng cách tiết lộ sự thật mới không chỉ về vụ án xảy ra trong phim mà còn về vấn đề xung quanh nó. Các vấn đề phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc và giai cấp đóng vai trò quan trọng như thế nào trong kết quả mà nó mang lại và cả những sự thật ít được biết đến đã thay đổi tiến trình lịch sử nước Mỹ mãi mãi. Phim có được dàn diễn viên diễn xuất cực kỳ tốt, đặc biệt là Sarah Paulson trong vai Marcia Clark, Sterling K. Brown trong vai Christopher Darden và Courtney B. Vance trong vai Johnnie Cochran.

9/ The Keepers

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Đạo diễn : Ryan White

Các bộ phim tài liệu về tội phạm đã và đang trở nên thịnh hành vào cuối năm nay, với The Jinx của HBO và Making a Murderer của Netflix đã mở rộng bản chất toàn diện của một tập Dateline thành một cái nhìn toàn cảnh dài sáu, bảy hoặc tám giờ về một vụ án lạnh gáy hoặc một số tội phạm với một cánh tay không khoan nhượng khi sát hại nạn nhân. Thoạt đầu, The Keepers của Netflix trông giống như những loạt phim watercooler khác. Series hứa hẹn sẽ đi sâu vào sự biến mất bí ẩn và bị sát hại của một nữ tu, Sơ Cathy Cesnik, vào năm 1969. Bộ phim dắt chúng ta đi xem xét các tình tiết, nhiều nghi phạm và các khía cạnh liên quan khác của vụ án.  Sơ Cesnik đã sớm tiết lộ trước khi bị sát hại rằng có thể đã phát hiện ra vụ lạm dụng tình dục khủng khiếp đang diễn ra tại trường trung học Archbishop Keough dành cho nữ sinh. Cụ thể, các nữ sinh đưa ra cáo buộc rằng hai linh mục tại trường, nổi bật nhất là Cha Joseph Maskell, đã ép các nữ sinh thực hiện hành vi quan hệ tình dục với anh ta và những người khác. Sau đó, giả thuyết cho rằng chị Sơ  Cathy Cesnik đã quyết tâm ra tay và ngăn chặn hành vi lạm dụng, và đã bị sát hại để bịt miệng.

10/ Broadchurch

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Đạo diễn: Chris Chibnall

Diễn viên: David Tennant, Olivia Colman, Andrew Buchan và Jodie Whittaker
Đạo diễn Chris Chibnall đã tạo nên một cảm xúc mãnh liệt trong suốt mùa đầu tiên của Broadchurch với việc người phi công báo cáo rằng tìm thấy một cậu bé  đã chết bên dưới vách đá ở thị trấn vô cùng yên bình của Vương quốc Anh. Một thám tử tư có quá khứ mờ ám (do David Tennant thủ vai) đã đến để điều tra vụ án. Màn trình diễn tuyệt vời của Olivia Colman góp phần giúp phim thêm thành công hơn ngang bằng với bí ẩn của vụ án và tác động về mặt cảm xúc cái chết của cậu bé cho người xem. Mặc dù phần đầu tiên khó có thể đứng đầu (nó hoạt động cực kỳ hiệu quả như một miniseries khi kết thúc vụ việc vào cuối mùa), nhưng phần thứ hai và thứ ba lại hấp dẫn vì những lý do rất khác nhau. Rất đáng xem nếu bạn đang muốn tìm một điều bí ẩn với bộ não và trái tim rảnh rỗi.

11/ Bloodline

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Đạo diễn: Glenn Kessler, Todd A. Kessler, Daniel Zelman

Diễn viên: Kyle Chandler, Ben Mendelsohn, Linda Cardellini, Norbert Leo Butz, Jacinda Barrett, Jamie McShane, Enrique Murciano, Sissy Spacek
Đối với các bộ phim truyền hình tội phạm, Bloodline sẽ là đối thủ của Rectify trong thể loại phim khám phá bí ẩn về các mối quan hệ gia đình, ít nhất là trong mùa đầu tiên của nó. Điểm mấu chốt của Bloodline tập trung vào Danny Rayburn của Ben Mendelsohn, con trai lớn nhất và Black Sheep của một gia đình danh giá ở Florida Keys. Danny mang theo một tham vọng lớn và rất nhiều âm mưu. Có thể nói, dàn diễn viên phụ cũng tài năng trong việc đưa các nhân vật một màu và trùng lặp của họ trở nên sống động. Mọi người đều có một bí mật trong Bloodline, nhưng chỉ một số người sẵn sàng giết người để giữ nó trong chiếc hộp bí mật của bản thân.

12/ Making A Murderer

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Đạo diễn: Laura Ricciardi và Moira Demos

Diễn viên: Steven Avery

Với những bộ phim tài liệu về tội phạm có thật như Serial Podcast và The Jinx trên HBO Max thu hút sự chú ý của người xem theo những cách mới và sáng tạo vượt ra ngoài khuôn khổ.  Netflix cũng không thể đứng ngoài cuộc hơi và ông trùm nền tảng phát trực tuyến đã bắt đầu với việc tung ra bộ phim tài liệu Making A Murderer khám phá các câu chuyện liên quan đến Steven Avery. Có tội hay không, người đàn ông đến từ Wisconsin bị coi thường về mặt pháp lý này nhanh chóng trở thành một cái tên quen thuộc khi những người trông trẻ tấn công mọi khía cạnh trong cuộc sống của anh ta.

13/ Sherlock

Top 14 phim tâm lý tội phạm hay nhất trên Netflix hiện nay

Đạo diễn: Steven Moffat và Mark Gatiss

Diễn viên: Martin Freeman, Benedict Cumberbatch, Rupert Graves, Andrew Scott và Louise Brealey

Trong khi vô số bản chuyển thể của Sherlock Holmes đã được thực hiện trong nhiều thập kỷ, với hầu hết đều dựa trên bộ truyện gốc của Arthur Conan Doyle, loạt phim Sherlock của BBC lần này mang đến một trong những bộ phim Sherlock thú vị hơn so với những bộ phim chuyển thể gần đây. Loạt phim đặt các nhân vật Sherlock Holmes (Benedict Cumberbatch) và Tiến sĩ James Watson (Martin Freeman) trong bối cảnh đương đại, sử dụng thể loại trinh thám và hành động cổ điển làm nền tảng cho bối cảnh của Sherlock . Rating cao khủng với sự tung hứng của bộ đôi Cumberbatch và Freeman mang lại cho chúng ta thứ gì đó điện ảnh trên màn ảnh. Sherlock ghi điểm phần nào trong mắt người xem là do mỗi tập phim dài 90 phút, mặc dù về mặt kỹ thuật là một phim truyền hình, nhưng mỗi tập phim có cảm giác giống như một bộ phim điện ảnh chiếu rạp. Hơn nữa, Moffat và Gatiss cố gắng hết sức để đảm bảo rằng không có tập nào cảm thấy quá giống với tập khác, mang lại mức độ đa dạng lớn trong suốt loạt phim. Mặc dù các phần sau có chút đi xuống về chất lượng, nhưng vẫn phải khẳng định phần đầu tiên là phần tuyệt vời, ly kỳ và cực kỳ thú vị.

14/ The Innocent Man

The Innocent Man

Đạo diễn: Ross M. Dinerstein và Clay Tweel

Loạt phim tội phạm dài sáu tập của Netflix The Innocent Man là một ngoại lệ thú vị trong thể phim về tội phạm. Vào năm 2006, tác giả John Grisham đã xuất bản cuốn sách tội phạm có thật phi hư cấu đầu tiên và duy nhất của mình: The Innocent Man. Mặc dù sự phổ biến của câu chuyện cụ thể này đi trước các kho tài liệu, nhưng nó không làm cho chương trình trở nên kém giá trị hơn. Thật vậy, Grisham là một người tham gia trên máy quay trong cuộc điều tra sáu tập, không chỉ kể lại một câu chuyện thực sự kỳ lạ về hai vụ giết người và có khả năng bị kết án sai ở một thị trấn nhỏ Oklahoma, mà còn mang đến một cái nhìn sâu sắc, cực kỳ hấp dẫn và tức giận về hệ thống tư pháp Hoa Kỳ thất bại.

Danh sách này sẽ tiếp tục phát triển, nhưng hiện tại, hãy xem các đề xuất về những bộ phim tội phạm hay nhất trên Netflix thời điểm hiện tại này của của chúng tôi nhé!

Phim khoa học viễn tưởng đáng xem

The Tomorrow War, Infinite, Maze Runner 1-2-3, Prometheus, Edge Of Tomorrow, Oblivion, Inception, Interstellar, The Martian, Pacific Rim 1-2, The Matrix 1-2-3. Xem thêm phim khoa học viễn tưởng hay.

Loạt phim tâm lý tội phạm hay trên Netflix

Collateral, Evil, Hannibal, How to Get Away with Murder, Mind Hunter, Bodyguard, Manhunt: Unabomber, The People v O.J. Simpson: American Crime Story, The Keepers, Broadchurch, Bloodline, Making A Murderer, Sherlock, The Innocent Man. Xem chi tiết phim tâm lý tội phạm hay.

Leave a Reply