Top 15 Phim Hay Chiếu Rạp 2022 Bạn Không Nên Bõ Lỡ

Chủ đề: Top 15 Phim Hay Chiếu Rạp 2022 Bạn Không Nên Bõ Lỡ

Vouchersblog xin phép liệt kê hàng loạt phim hay chiếu rạp 2022 với mọi thể loại sẽ tấn công các phòng rạp chiếu phim trong năm 2022 sẽ giúp các bạn vô cùng mãn nhãn nhé!

1/ Ma Cà Rồng Morbius

Top 15 Phim Hay Chiếu Rạp 2022 Bạn Không Nên Bõ Lỡ

Ma Cà Rồng Morbius là bộ phim siêu anh hùng Mỹ ra mắt năm 2022 dựa trên nhân vật cùng tên của Marvel Comics, phim được sản xuất bởi hãng Columbia Pictures phối hợp với Marvel Entertainment. Sony Pictures Releasing đảm nhận vai trò nhà phát hành và bộ phim cũng sẽ là phần phim thứ ba thuộc Sony’s Spider-Man Universe.

Morbius là một nhà khoa học tìm cách chữa căn bệnh “rối loạn máu” của mình. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không đi đúng hướng khi vị giáo sư phải trả giá khi bị nhiễm một loại virus khát máu và trở thành một sinh vật nửa người, nửa ma cà rồng.

Sau khi bị mắc một căn bệnh hiếm gặp về máu, vị giáo sư Michael Morbius đã cố gắng tạo một thứ thuốc để tự điều trị cho bản thân mình nhưng cũng vì thứ thuốc đó đã khiến trở thành một dạng ma cà rồng. Wikipedia

Ngày phát hành: 2022 (Việt Nam)

Đạo diễn: Daniel Espinosa

Ngân sách: 75 triệu USD

Diễn viên: Adria Arjona, Jared Leto, Michael Keaton

Tác giả kịch bản: Burk Sharpless, Matt Sazama

Nhạc được soạn bởi: Jon Ekstrand, Louise Rosner

Các nhà sản xuất: Avi Arad, Lucas Foster, Matt

2/ Nhím Sonic 2 

Nhím Sonic 2 – Sonic the Hedgehog 2 là một bộ phim hài phiêu lưu hành động năm 2022 dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử do Sega xuất bản. Đây là phần tiếp theo của Sonic the Hedgehog và là bộ phim thứ hai trong Sonic Cinematic Universe. Khi Robotnik tìm cách quay trở về Trái Đất thành công, ông ta có một đồng minh mới là Knuckles hùng mạnh, liệu Sonic và người bạn ới Tails có thể ngăn chặn được âm mưu điên rồi để cứu lấy thế giới?

Năm sản xuất: 2022

Thời lượng: 122 phút

Đạo diễn: Jeff Fowler

Quốc gia: Mỹ

Diễn viên: Ben Schwartz, Idris Elba, James Marsden, Jim Carrey, Tika Sumpter

3/ Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật của Dumbledore

Sinh vật huyền bí: Những bí mật của Dumbledore là bộ phim kỳ ảo ra mắt năm 2022 được đạo diễn bởi David Yates với kịch bản do J. K. Rowling và Steve Kloves chắp bút, dựa trên chính câu truyện của Rowling. Phim là sự hợp tác sản xuất giữa hai nước Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Đây là phần hậu truyện của Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald (2018), đồng thời cũng là bộ phim thứ ba trong loạt phim Sinh vật huyền bí và là bộ phim thứ mười một trong thương hiệu phim nổi tiếng Thế giới Phù thủy. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Eddie Redmayne, Katherine Waterston, Dan Fogler, Alison Sudol, Ezra Miller, Callum Turner, William Nadylam, Poppy Corby-Tuech, Jessica Williams, Jude Law và Mads Mikkelsen. Lấy bối cảnh nhiều năm sau Tội ác của Grindelwald, bộ phim là hành trình theo chân Albus Dumbledore giao nhiệm vụ cho Newt Scamander cùng với các cộng sự của anh trà trộn vào tâm điểm của đội quân hắc ám của Gellert Grindelwald.

Công đoạn quay phim chính của phim bắt đầu vào đầu năm 2020 nhưng đã bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; tuy nhiên sau đó quá trình này đã được tiếp tục tiến hành vào tháng 9 năm 2020. Vì sự trì hoãn do đại dịch cũng như quá trình phân vai lại thay thế Johnny Depp với Mikkelsen nên ngày phát hành của phim đã bị dời sang ngày 15 tháng 4 năm 2022 thay vì ngày 15 tháng 7 năm 2021 như thông báo trước. Wikipedia

Ngày phát hành: 8 tháng 4, 2022 (Việt Nam)

Đạo diễn: David Yates

4/ Thành Phố Mất Tích – The Lost City

Thành Phố Mất Tích – The Lost City là một bộ phim hài phiêu lưu hành động của Mỹ năm 2022 do Aaron và Adam Nee đạo diễn, cả hai người đồng viết kịch bản với Oren Uziel và Dana Fox, từ một câu chuyện do Seth Gordon hình thành. Thành Phố Mất Tích theo chân một tiểu thuyết gia tài năng nhưng thích sống ẩn dật. Cô không hề hào hứng với việc phải tham gia vào chuỗi sự kiện giới thiệu cuốn sách phiêu lưu mới ra mắt của mình cùng anh chàng người mẫu trang bìa rất nhiệt tình nhưng có phần hơi “lạ”. Cho đến khi một vụ bắt cóc bất ngờ xảy ra, kéo cả hai vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm xuyên rừng rậm, khiến cô nhận ra cuộc sống thực sự khác xa những gì cô viết trong cuốn tiểu thuyết.

Năm: 2022

Thời lượng: 112 phút

Đạo diễn: Aaron Nee, Adam Nee

Quốc gia: Mỹ

Diễn viên: Brad Pitt, Channing Tatum, Daniel Radcliffe, Sandra Bullock

5/ Những Kẻ Xấu Xa – The Bad Guys

Những kẻ xấu xa là bộ phim hoạt hình máy tính thuộc thể loại hài-tội phạm của Mỹ được DreamWorks Animation sản xuất và phân phối bởi Universal Pictures. Những kẻ xấu xa xoay quanh một nhóm động vật sống ngoài vòng pháp luật bao gồm đầu sỏ Sói xấu xa cùng các đồng đội: cô Nhện, anh Cá Mập, anh Cá Hổ và anh Rắn. Trong quá khứ, năm người này là những tên tội phạm “máu mặt” chuyên thực hiện những vụ trộm cắp trong thành phố. Tuy nhiên, nhiệm vụ mới họ thực hiện lần này sẽ khác hoàn toàn các lần trước, một thử thách được cho là “không tưởng”, đó chính là: cải tà quy chính – trở thành “công dân kiểu mẫu”.

Năm: 2022

Thời lượng: 100 phút

Đạo diễn: Pierre Perifel

Quốc gia: Mỹ

Diễn viên: Anthony Ramos, Awkwafina, Marc Maron, Sam Rockwell

6/ Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh – Cracked

Phim kinh dị của Thái với nội dung kể về cuộc đời Ruja là con gái của người họa sĩ lỗi lạc đã tự tử nhiều năm trước. Cô tìm đến Tim, một nhà phục chế nghệ thuật để sửa chữa những bức tranh thừa hưởng từ bố, nhưng sau đó cả hai đã bị mắc kẹt trong cuộc hành trình nguy hiểm.

Đạo diễn: Top Surapong Plernsaeng

Diễn viên: Nichkhun, Pat Chayanit Chansangav, Sahajak Boonthanakit,,…

Thể loại: Kinh Dị

Năm: 2022

Thời lượng: 93 phút

7/ Năm, Mười, Mười Lăm – Come Play With Me

Tác phẩm đến từ “bậc thầy kinh dị” Tây Ban Nha Juega Conmigo Khi trò trốn tìm biến tướng thành cuộc truy đuổi rùng rợn của “bà ba bị”. Sofía là một vú nuôi trẻ tuổi vừa bắt đầu công việc trông trẻ trong một gia đình giàu có. Thế nhưng, cô không hề hay biết hai đứa nhóc nghịch ngợm đã vô tình mời gọi một thế lực tà ác đến “chơi cùng”. Vào một đêm cha mẹ lũ trẻ vắng nhà, họ phải đối mặt với nỗi kinh hoàng do ác quỷ mang tới. Lấy cảm hứng từ “bà ba bị” Mormo nổi tiếng trong văn hóa Hy Lạp và Mexico, Năm, Mười, Mười Lăm sẽ gây ám ảnh cho khán giả đến từ những trò chơi con trẻ biến tướng thành cuộc truy đuổi ghê rợn.

Đạo diễn: Adrián García Bogliano

Được sản xuất bởi: Billy Rovzar

Diễn viên chính: Liz Dieppa, Erik Israel Consuelo, Emilio Beltrán, Valery Sais

Ngày phát hành: Ngày 11 tháng 3 năm 2021

Ngày chiếu: 24/03/2022

Thời gian chạy: 70 phút

8/ Rừng Hiến Tế – Gaia

Gaia là một bộ phim kinh dị sinh thái năm 2021 của Nam Phi do Jaco Bouwer đạo diễn và sản xuất, từ kịch bản của Tertius Kapp. Nó có sự tham gia của Monique Rockman, Carel Nel, Alex van Dyk và Anthony Oseyemi .

Nó đã có buổi ra mắt thế giới tại South by Southwest vào ngày 16 tháng 3 năm 2021. Nó được phát hành với số lượng hạn chế vào ngày 18 tháng 6 năm 2021, trước khi có video theo yêu cầu vào ngày 25 tháng 6 năm 2021, bởi Decal . Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với những lời khen ngợi dành cho phần hình ảnh của phim. Wikipedia.

Một nhân viên kiểm lâm bị thương trong một nhiệm vụ thường lệ được cứu bởi hai người sống sót. Những gì ban đầu là một cuộc giải cứu được chào đón trở nên đáng ngờ hơn khi cậu con trai và người cha phản bội của mình tiết lộ một lòng sùng kính đối với khu rừng..

Đạo diễn: Jaco Bouwer

Kịch bản: Tertius Kapp

Được sản xuất bởi: Jaco Bouwer, Tertius Kapp, Jorrie van der Walt, Wikus du Toit

Diễn viên chính: Monique Rockman, Carel Nel, Alex van Dyk, Anthony Oseyemi

9/ Xe Cấp Cứu – Ambulance

Xe cấp cứu – Ambulance là bộ phim hành động kịch tính của Mỹ được đạo diễn kiêm sản xuất bởi Michael Bay. Bối cảnh phim được diễn ra tại thành phố Los Angeles đầy hối hả, sôi động và sầm uất. Cựu binh Will Sharp (do Yahya Abdul-Mateen II thủ vai) vì hoàn cảnh khó khăn nên đã tìm đến sự giúp đỡ của người mà anh biết mình không nên nhờ vả – em trai nuôi Danny Sharp (do Jake Gyllenhaal thủ vai). Danny đã đề nghị Will Sharp cùng thực hiện phi vụ cướp ngân hàng lớn nhất trong lịch sử Los Angeles: 32 triệu đô.

Đứng trước tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” của gia đình mình, Will không thể nói không. Sự kịch tính càng dâng cao hơn khi 2 anh em tìm cách thoát thân với chiếc xe cấp cứu đang chở bệnh nhân bị thương nặng. Vừa bị cả thành phố truy đuổi, vừa phải cố gắng cứu lấy mạng sống của viên cảnh sát và ngăn chặn hành động muốn chạy thoát của cô y tá, rất nhiều tình huống nghẹt thở, đau tim sẽ diễn ra chỉ trong một không gian bé nhỏ trên chiếc xe cứu thương.

Năm: 2022

Thời lượng: 137 phút

Đạo diễn: Michael Bay

Quốc gia: Mỹ

Diễn viên: Eiza González, Jake Gyllenhaal, Yahya Abdul-Mateen II

10/ Bóng Ðè – The Ancestral

Bóng Đè khai thác hiện tượng tâm linh bí ẩn này lên màn ảnh. Sau khi chuyển đế nhà mới, hai chị em Yến và Linh (Lâm Thanh Mỹ thủ vai) liên tục bắt gặp những sự kiện kỳ lạ, từ những cái bóng lẩn khuất cho tới những “vị khách không mời” đầy ghê rợn mỗi khi màn đêm buông xuống.

Khởi chiếu: 2022

Thời lượng: 101 phút

Quốc gia: Việt Nam

Đạo diễn phim: Lê Văn Kiệt

Diễn viên chính: Lâm Thanh Mỹ, Mai Cát Vi, Quang Tuấn, Diệu Nhi

11/ Con Hẻm Ác Mộng – Nightmare Alley

Stanton Carlisle chợt tỉnh giấc khi đang ở trên chuyến xe khách cuối cùng trong ngày, anh dừng lại ở một gánh xiếc rồi hoàn cảnh đẩy đưa dẫn dắt Stanton trở thành một thành viên của gánh xiếc. Tại đây Stanton vô tình lĩnh hội được thuật đọc vị đặc biệt từ Pete nên anh quyết định rời khỏi gánh xiếc cùng người thương Molly để gây dựng sự nghiệp. Kĩ thuật đọc vị tài tình đã mang lại danh tiếng và tiền tài cho Stanton nhưng một ngày nọ anh gặp khó khi bị tiến sĩ tâm lý Lilith Ritter lật tẩy mánh khóe, với sự khéo léo của mình Stanton đã xoay chuyển tình thế. Tham vọng khiến Stanton không dừng lại ở đó, anh tìm cách lợi dụng tiến sĩ Lilith nhưng Stanton không biết rằng chính mình mới thật sự đang bị tiến sĩ Lilith đọc vị.

Năm: 2021

Thời lượng: 150 phút

Đạo diễn: Guillermo del Toro

Quốc gia: Mỹ

Diễn viên: Bradley Cooper, Cate Blanchett, Toni Collette

12/ Gấu Đỏ Biến Hình – Turning Red

Gấu Đỏ Biến Hình – Turning Red là bộ phim hài giả tưởng dành cho lứa tuổi thiếu niên hoạt hình trên máy tính năm 2022 của Mỹ do Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối. Phim được đạo diễn bởi Domee Shi trong bộ phim đầu tay đạo diễn của cô, từ một kịch bản do chính cô và Julia Cho viết kịch bản.

“Turning Red – Gấu Đỏ Biến Hình” từ Disney và Pixar kể về Mei Lee, cô bé 13 tuổi tự tin và ngổ ngáo với những sự hỗn loạn của tuổi mới lớn. Mẹ của Mei luôn cố gắng bảo bọc và ở bên cạnh con gái mọi lúc mọi nơi, khiến cô bé cảm thấy như một thảm hoạ vậy. Và cứ như thể những thay đổi về sở thích, các mối quan hệ và thể chất còn chưa đủ, mỗi khi Mei trở nên quá phấn khích (mà thật ra lúc nào cũng vậy), “bùm”, cô bé sẽ biến hình thành một chú gấu đỏ siêu cute khổng lồ luôn!

Năm: 2022

Thời lượng: 100 phút

Đạo diễn: Domee Shi

Quốc gia: Mỹ

Diễn viên: James Hong, Rosalie Chiang, Sandra Oh

13/ Quái Xế Giao Hàng – Special Delivery

Eun Ha là nữ quái xế chuyên vận chuyển những “món hàng” bất thường với tỉ lệ thành công 100%. Vào ngày nọ, vì ra tay cứu giúp một đứa trẻ, cô đã trở thành mục tiêu săn đuổi của tên trùm tội phạm khét tiếng lẫn lực lượng cảnh sát Hàn.

Năm: 2022

Thời lượng: 108 phút

Đạo diễn: Park Dae Min

Quốc gia: Hàn Quốc

Diễn viên: Jeong Hyeon Jun, Kim Eui Sung, Park So Dam, Yeom Hye-ran

14/ Đêm Trói Buộc – The Night

Một cặp vợ chồng người Iran và cô con gái một tuổi của họ sống ở Mỹ. Họ bị mắc kẹt bên trong một khách sạn cũ nơi các thế lực siêu nhiên quỷ quyệt đang trú ngụ. Những hiện tượng kì lạ xảy ra khiến cả hai vợ chồng phải đối mặt với những bí mật giữa họ trong một đêm kinh hoàng không bao giờ kết thúc

Đạo diễn: Kourosh Ahari

Diễn viên: Shahab Hosseini; Niousha Noor; Leah Oganyan; Kathreen Khavari

Thể loại: Hồi hộp, Kinh Dị

Khởi chiếu: 11/03/2022

Thời lượng: 105 phút

Rated: C16 – Phim cấm khán giả dưới 16 tuổi

15/ Phi Vụ Đen – Blacklight

Một đặc vụ ngầm đang thực thi nhiệm vụ giải cứu những đồng đội khác khỏi một tình thế nguy hiểm. Tuy nhiên, anh ta phát hiện bản thân mình đang ở giữa một âm mưu đen tối, từ chính người mà ông và đồng đội đã phụng sự bấy lâu. Sự thật mà anh cố gắng truy tìm dường như lật đổ toàn bộ niềm tin và đạo đức mà anh theo đuổi.

Năm: 2022

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: Mark Williams

Quốc gia: Mỹ

Diễn viên: Aidan Quinn, Liam Neeson, Taylor John Smith

Lời kết

Đừng bỏ lỡ những bộ phim chiếu rạp hay 2022. Hơn nữa, từ nay, bạn có thể đặt vé xem phim trực tiếp trên ứng dụng Ví MoMo với ưu đãi 4 voucher CGV cả tuần chỉ 79K/vé và combo bắp nước chỉ 55K, hay vé Lotte Cinema giá 75K trên Ví MoMo cực hấp dẫn.

Nguồn tham khảo: momo

Leave a Reply