Top 8 phần mềm thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp nhất

Chủ đề: Top 8 phần mềm thiết kế đồ họa 3D chuyên nghiệp nhất

Bạn mong muốn học thiết kế 3D chuyên nghiệp nhưng chưa tìm được phần mềm thiết kế đồ họa 3D “đỉnh” nhất. Đừng quá lo lắng bởi trong bài viết dưới đây, Vouchersblog sẽ giới thiệu cho bạn 6 phần mềm tốt nhất, mà các Designer khuyên dùng.

>> Xem ngay: Combo 4 Khóa Học Thiết Kế Đồ Họa Online 499K (Adobe Photoshop, Indesign, Illustrator CC, Banner)

1. DesignCAD 3D Max

Đây là phần mềm cho phép người dùng có thể thiết kế mô hình ở cả dạng 2D và 3D. Ưu điểm lớn nhất của DesignCAD 3D Max đó chính là có sự tương thích với Autocad và Paper Space, giúp người dùng có thể tạo nên những bức hình sống động và thú vị.

Theo đánh giá của những nhà thiết kế chuyên nghiệp, phần mềm DesignCAD 3D Max sẽ giúp bạn xây dựng các ý tưởng sáng tạo một cách đơn giản và nhanh chóng. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cung cấp các hiệu ứng hình ảnh thông dụng nhất trong thiết kế đồ họa.

Phần mềm DesignCAD 3D Max sẽ giúp bạn thiết kế bản vẽ ở cả không gian 3D và 2D 

Phần mềm DesignCAD 3D Max sẽ giúp bạn thiết kế bản vẽ ở cả không gian 3D và 2D

2. Bricscad 

Phần mềm thiết kế đồ họa 3D tiếp theo mà các Designer không thể bỏ lỡ đó chính là Bricscad. Với công cụ này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo nên những sản phẩm bề mặt lưới vô cùng mềm mại, uyển chuyển. Đặc biệt, khi thực hiện lưu trữ sản phẩm, phần mềm không chiếm quá nhiều dung lượng bộ nhớ.

Bricscad 

 

Nhờ sở hữu công cụ ribbon đặc biệt nên việc thao tác với phần mềm Bricscad trở nên dễ dàng hơn so với các phần mềm khác. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này để kết nối điện toán đám mây, qua đó có thể phân công nhiệm vụ, giao tiếp và chia sẻ với đồng nghiệp hoặc những người cùng làm việc chung nhóm.

3. TurboCAD Deluxe 

TurboCAD Deluxe được xem là công cụ để tạo ra các bản vẽ kỹ thuật trong không gian 3D. Cụ thể, thông qua các lệnh vẽ, bạn có thể phác thảo hình ảnh, đồ vật hoặc thiết bị kỹ thuật một cách rõ nét nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng TurboCAD Deluxe để tạo nên những đường thẳng, góc cắt hoặc hình ảnh trực quan theo ý tưởng đã được xây dựng ngay từ đầu.

4. SketchUp 

Phần mềm thiết kế đồ họa 3D SketchUP được sử dụng chủ yếu trong ngành kỹ sư xây dựng cho các kiến trúc sư, các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Phần mềm này có chức năng chính là hỗ trợ bao quát toàn bộ quá trình thiết kế đồ họa, từ việc tạo tài liệu cho đến việc chia sẻ công việc với mọi người.

 

Phần mềm SketchUP được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng 

Phần mềm SketchUP được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng

Đặc biệt, SketchUp cho phép người dùng có thể chỉnh sửa các dạng hình học cơ bản trong thiết kế 3D như: hình đa giác, offset, followme, hình phần cắt các mẫu… Nhờ vậy mà việc thiết kế được hoàn chỉnh và chính xác hơn.

5. ViaCAD 

ViaCAD là phần mềm cung cấp cách công cụ giúp mô hình hóa trạng thái trong quá trình thiết kế 3D để người dùng có thể thao tác dễ dàng, và không bị mất tốc độ khi phác thảo bản vẽ. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thiết kế các đường cong, bề mặt và chất rắn trên bản vẽ. Cũng chính sự hữu ích này này mà phần mềm ViaCAD được nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp ưu tiên sử dụng.

6. TurboCAD 

Nếu người dùng muốn thao tác bản vẽ trên cả không gian 2D và 3D thì phần mềm TurboCAD chính là gợi ý hoàn hảo nhất. Đây được đánh giá là một trong những phần mềm đồ họa mang đến độ chính xác và nét vẽ hoàn hảo nhất.

Với TurboCAD, bạn có thể sử dụng công cụ vẽ Redsdk, đồ họa GPU trên máy tính để tăng cường dòng Hidden, sử dụng công cụ để loại bỏ đối tượng, soạn thảo văn bản và cải thiện bảng màu sắc sao cho ấn tượng và dễ dàng sử dụng… Như vậy, phần mềm TurboCAD chính là giải pháp hoàn hảo để xử lý những lỗi thường gặp trong thiết kế 3D, mà nhiều Designer vẫn thường mắc phải hiện nay.

 

TurboCAD sẽ giúp bạn xử lý những lỗi thường gặp khi thiết kế bản vẽ 3D 

TurboCAD sẽ giúp bạn xử lý những lỗi thường gặp khi thiết kế bản vẽ 3D

Sculptris

Cũng là một phần mềm vẽ tranh 3D chuyên nghiệp là một phần mềm miễn phí. Nó sử dụng tốt cho các sản phẩm dự án thương mại, điểm mạnh của nó là cho phép vẽ 3D một cách sáng tạo. Tạo mô hình, tạo họa tiết một cách đơn giản nhất.

 

 phần mềm vẽ 3D Sculptris

phần mềm vẽ 3D Sculptris

ZWCAD

Nằm trong top những phần mềm vẽ, thiết kế 3D chuyên nghiệp, hỗ trợ đầy đủ các công cụ và cho phép người dùng soạn thảo văn bản với nhiều kích cỡ khác nhau. Đặc biệt, bạn có thể chèn tập tin có định dạng ZWCAD dưới dạng file tài liệu hướng dẫn để tỷ lệ xây dựng dự án thành công hơn.

 

Phần mềm ZWCAD

Phần mềm ZWCAD

Tính năng

– Dễ dàng chỉnh sửa, soạn thảo các mô hình 2D, 3D

– Dễ dàng quản lý các bản vẽ

– Công cụ chỉnh sửa ảnh đa dạng

– Thích ứng với mọi nền tảng

Với 6 phần mềm thiết kế đồ họa 3D mà vouchersblog giới thiệu trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn sẽ giúp bạn có thể sáng tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất. Đặc biệt, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết giúp bạn chinh phục phần mềm Autocad đỉnh cao với khóa học Autocad cơ bản và nâng cao, giúp bạn xây dựng nền tảng thiết kế 3D đỉnh cao và bước đầu trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp nhất.

Nguồn Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply