Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Những bộ phim lấy chất liệu lịch sử trong bối cảnh La Mã cổ đại luôn đầy ắp những trận chiến nảy lửa, những võ sĩ, chiến binh mạnh mẽ và cả những nữ hoàng xinh đẹp tuyệt trần. Cùng vouchersblog tìm hiểu thêm về những tác phẩm điện ảnh về La Mã cổ đại mà ai cũng nên xem qua một lần nhé!

Danh sách 9 tác phẩm phim điện ảnh về La Mã cổ đại không thể bỏ lỡ

  • Chiến Binh La Mã – The Eagle (2011)
  • Binh Đoàn La Mã – Centurion (2010)
  • Ben Hur (1959)
  • Võ Sĩ Giác Đấu – Gladiator (2000)
  • Nữ Hoàng Cleopatra – Cleopatra (1963)
  • Spartacus (2010)
  • 300 Chiến Binh – 300 (2006)
  • La Mã Cổ Đại – Thermae Romae (2012)
  • Cuộc Chiến Thành Troy – Troy (2004)

Từ các chiến binh đến từ Gladiator, 300, Troy cho đến những bộ phục trang cực ấn tượng trong Cleopatra, Thermae Romae, bối cảnh La Mã cổ đại luôn được các tác phẩm điện ảnh thể hiện rõ nét đầy cuốn hút.

1/ Chiến Binh La Mã – The Eagle (2011)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Năm 140 sau Công nguyên, chàng sỹ quan trẻ Marcus (Channing Tatum) trở về từ thành Rome. Khoảng thời gian ấy cũng đánh dấu 20 năm sau sự mất tích đầy bí ẩn ở Scotland của binh đoàn thứ Chín – binh đoàn huyền thoại mà cha của Marcus là người chỉ huy. Cố gắng giải mã những bí ấn đằng sau sự biến mất kỳ lạ ấy, Marcus phải đối đầu với những hiểm nguy, các thế lực kỳ bí nhằm lấy lại danh dự cho cha mình. Tác phẩm ghi điểm ở diễn xuất tự nhiên của Tatum cùng cách sử dụng nhạc nền hào hùng, bi tráng ăn khớp với bối cảnh kỳ vĩ của thiên nhiên thời đó.

2/ Binh Đoàn La Mã – Centurion (2010)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Centurion (2010) là một trong những bộ phim sử thi mang nặng tính bạo lực và máu me. Năm 117 sau Công nguyên, đế chế La Mã bành trướng tới tận Ai Cập và Tây Ban Nha. Gần như mọi nơi mà biển Đen vỗ sóng đều có sức mạnh và quyền lực của đế chế này ngự trị. Tuy hùng mạnh là thế, binh đoàn của họ vẫn gặp phải những trở ngại ở phía bắc Anh Quốc, nơi cư ngụ của bộ tộc Pict (thuộc Scotland) đầy hung tợn và nguy hiểm. Là người sống sót cuối cùng sau trận càn quét của tộc Pict vào pháo đài La mã, chiến binh Quintus Dias (Michael Fassbender) quyết tìm cách trả mối thù của mình. Với sự trợ giúp từ đạo binh thứ Chín huyền thoại do tướng quân Virilus (Dominic West) chỉ huy, Dias và quân La Mã đâm sâu vào nơi rừng rậm nhằm xóa xổ kẻ thù khỏi mặt đất. 

3/ Ben Hur (1959)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Phần phim năm 1959 của Ben Hur được xem là tác phẩm kinh điển khi mang về 11 giải Oscar. Tác phẩm mang đậm chất sử thi tôn giáo kể câu chuyện xoay quanh nhà quý tộc Judah Ben-Hur (Charlton Heston) ở Jerusalem. Lúc đó, Jerusalem là thành phố bị chiếm đóng bởi người La Mã. Ít lâu sau khi Judah bị vu oan trong một vụ ám sát, Messala (Stephen Boyd) – em nuôi của Judah trong quân đội La Mã – đã bắt giữ cả gia đình anh và đày anh làm nô lệ. Trải qua bao khổ cực, Judah trở về quê hương quyết tâm thách thức người em trai năm xưa để giành lại tự do, đòi lại công bằng cho gia đình mình.

4/ Võ Sĩ Giác Đấu – Gladiator (2000)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Gladiator là một bộ phim sử thi lịch sử thuộc hàng kinh điển của đạo diễn Ridley Scott với sự tham gia của các tên tuổi như Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Connie Nielsen, Ralf Möller, Oliver Reed… Chuyện phim bắt đầu khi Hoàng đế Marcus quyết định chọn vị tướng tin cẩn là Maximus (Crowe) làm người kế vị ngai vàng. Oán hận cha mình và ngập chìm trong đố kỵ, Commodus (Phoenix) – con trai Marcus – nổi giận. Hắn giết cha để chiếm ngôi vương, hãm hại gia đình Maximus và đày đọa vị tướng La Mã trở thành một võ sĩ giác đấu, một món hàng tiêu khiển không hơn không kém. Ý nghĩ sống sót để báo thù giúp Maximus trụ vững ở mọi cuộc chiến, tiến gần hơn tới kẻ đã hủy hoại cuộc sống của mình… 

5/ Nữ Hoàng Cleopatra – Cleopatra (1963)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Cleopatra của đạo diễn Joseph L. Mankiewicz được coi là một trong những tác phẩm kinh điển, sống mãi với thời gian và luôn được nhắc đến trong những bài giảng về điện ảnh. Bên cạnh sự tham gia diễn xuất của minh tinh màn bạc Elizabeth Taylor, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “The Life and Times of Cleopatra” của nhà văn / nhà báo người Ý Carlo Maria Franzero (1957). Cả hai phiên bản đều được hư cấu từ nhân vật nữ hoàng Ai Cập cổ đại Cleopatra VII (69 TCN – 30TCN), người mà đến ngày kén chồng đã giết tất cả những ai hỏi cô ấy làm vợ. Phim ghi điểm ở những góc máy nghệ thuật cùng phần phục trang ấn tượng đầy thẩm mỹ.

6/ Spartacus (2010)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Tác phẩm là câu chuyện đầy bi tráng về người anh hùng nô lệ Spartacus (Andy Whitfield). Spartacus đã liên minh với quân La Mã để chống lại đám thổ phỉ, nhưng ngay sau đó La Mã đã phản bội anh. Spartacus bị bắt và ép trở thành võ sĩ giác đấu – kẻ mua vui tại đấu trường La Mã nổi tiếng. Cuộc sống khắc nghiệt cùng tình yêu gia đình, quê hương đã giúp Spartacus đứng lên, trở thành kẻ lãnh đạo cho những người nô lệ cùng khổ. Họ đã cùng nhau phát động cuộc khởi nghĩa làm rung chuyển cả đế chế La Mã. 

7/ 300 Chiến Binh – 300 (2006)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

300 được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất, mang đậm phong cách cá nhân của đạo diễn Zack Snyder. Tác phẩm tái hiện cuộc chiến Thermopylae nổi tiếng kéo dài 3 ngày 3 đêm trong lịch sử Hy Lạp. Trước nguy cơ xâm lược của Vua Xerxes cùng 1 triệu quân của hắn, Vua Leonidas (Gerard Butler) của Hy Lạp đã cùng 300 chiến binh Sparta tinh nhuệ quyết tử nhằm chặn đường tiến của đạo quân Ba Tư khổng lồ ấy. Tác phẩm mang đậm tính bạo lực mà cũng đầy đẹp đẽ với những thước phim hào hùng, được tô điểm thêm bởi phần nhạc nền tuyệt hảo.

8/ La Mã Cổ Đại – Thermae Romae (2012)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem
Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Được chuyển thể từ bộ manga nổi tiếng của tác giả Mari Yamazaki (xuất bản năm 2008), Thermae Romae kể về chuyến phiêu lưu xuyên thời gian của kiến trúc sư Lucius (Hiroshi Abe). Anh vô tình đặt chân đến Nhật Bản ngày nay qua cánh cổng thời gian trong nhà tắm ở thế giới La Mã cổ đại. Ở xứ sở hoa anh đào đầy hiện đại và sắc màu, Lucius đã gặp phải vô số những tình huống kỳ thú dưới con mắt thẩm mỹ của một kiến trúc sư thời xưa. Là bộ phim hiếm hoi lấy bối cảnh La Mã cổ đại mà lại không chứa đựng các tình tiết bạo lực, Thermae Romae thực sự là tác phẩm đáng xem dành cho bất cứ ai yêu mến thể loại này.

9/ Cuộc Chiến Thành Troy – Troy (2004)

Top 9 phim điện ảnh về La Mã cổ đại ai cũng nên xem

Chuyện về vẻ đẹp của nàng Helen (Diane Kruger) thành Troy đã trở nên quá nổi tiếng, khi cả dân tộc lầm than, cả vương quốc bị tận diệt chỉ vì một bóng hồng. Troy là tác phẩm lấy cảm hứng từ lịch sử xoay quanh những cuộc chiến cùng những khát khao quyền lực của kẻ đứng đầu. Tác phẩm thành công trong việc đan xen giữa những trận chiến máu lửa và những chuyện tình đầy lãng mạn. Phim có sự tham gia của Brad Pitt, Eric Bana, Orlando Bloom,… và các tên tuổi khác.

Đừng bỏ qua các tác phẩm về La Mã cổ đại mang đậm tính sử thi này bạn nhé!

Xem thêm các phim hay khác:

>> Top 10 phim xã hội đen Thái Lan thu hút đông đảo khán giả

>> Top 8 Phim Thái Lan Hay Được Mong Chờ Năm 2021

>> Top 10 Phim Người Ngoài Hành Tinh Xem Cực Kỳ Đã

>> Top 11 Phim Khoa Học Viễn Tưởng Đáng Xem Trong Mùa Dịch

>> Top 10 Phim Zombie (Xác Sống) Hay Nhất Màn Ảnh Hiện Nay

>> Top 20 phim kinh dị trên Netflix kịch tính khiến sởn gai ốc

>> Top 9 Bộ Phim Thảm Hoạ Thiên Nhiên Gây Choáng Ngợp

Nguồn tham khảo: momo.vn

Leave a Reply