Voucher Shopee.vn Cho Ô Tô – Xe Máy – Xe Đạp

Hôm nay vouchersblog xin được cập nhập Coupon code khuyến mãi shopee, Voucher giảm giá Shopee, coupon code của Shopee dành cho ngành hàng Ô Tô – Xe Máy – Xe Đạp mới nhất nóng hổi nhé, đảm bảo còn dùng được nha các bạn. Hãy nhanh tay lấy các mã khuyến mãi Shopee bên dưới nhé.

✅✅👉👉👉Website shopee: https://shopee.vn

Hoặc truy cập:

Mã giảm giá shopee Mới Nhất

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Bỏ Túi Kinh Nghiệm Chọn Mua Và Thay Thế Phụ Tùng Ô Tô

Không giống như xe đạp hay xe gắn máy, chủ xe ô tô sẽ phải quen với việc mua sắm phụ tùng ô tô cho chiếc xe của mình. Mỗi chiếc xe ô tô sau một thời gian sử dụng ít nhiều đều sẽ phải thay thế một số loại phụ tùng hỏng hóc. Ngoài ra ngay từ khi mua xe, người dùng cũng cần sắm thêm một số vật dụng phụ kiện ô tô cần thiết như bạt phủ xe ô tô, thảm lót sàn xe,…..Chính vì lẽ đó thị trường phụ tùng ô tô luôn rất sôi động với nhiều mặt hàng đa dạng, gây mất phương hướng cho người mua. Qua bài viết này hãy cùng Shopee bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn các loại phụ tùng chính hãng và phù hợp với xế yêu của bạn.

Kinh nghiệm chọn phụ tùng ô tô phù hợp

– Phù hợp dòng xe

Mỗi loại xe, dòng xe đều có những phụ tùng ô tô riêng biệt, bạn cần nắm rõ điều này khi mua phụ tùng tại các cửa hàng bên ngoài để tránh mua phải những món không phù hợp với xe của mình. Ngay cả cùng một dòng xe nhưng khác đời sản xuất cũng có thể có nhiều sự thay đổi ở các phụ kiện đi kèm.

Nếu có thể bạn nên tới đúng hãng xe để mua các loại phụ tùng ô tô chính hãng có chất lượng tốt. Tất nhiên điều này đi kèm với việc giá bán thường cao hơn so với thị trường bên ngoài. Nếu không có kiến thức sâu rộng về phụ tùng ô tô, bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của thợ xe nhiều kinh nghiệm, không nên tùy ý mua về tự thay.

– Giá thành:

Như đã đề cập ở phía trên, mua phụ tùng ô tô tại các cửa hàng bên ngoài thường có giá dễ chịu hơn, nên đây là phương thức được nhiều chủ xe lựa chọn. Nhưng các cửa hàng ngoài cũng có nhiều mức giá khác nhau, người dùng cần phải bỏ thời gian cân nhắc và lựa chọn.

Mỗi loại phụ tùng ô tô sẽ có một khung giá chung dao động trong một khoảng nhất định, nắm được điều này sẽ giúp bạn mua hàng không bị hớ. Một số người thường lên các diễn đàn hoặc nhờ người quen giới thiệu cửa hàng uy tín bán đồ tốt giá mềm. Đôi khi chủ xe có thể sắm cho mình những món phụ kiện ô tô giá rẻ tại “chợ trời”, tuy nhiên cách này chỉ dành cho người có nhiều kinh nghiệm.

– Công dụng:

Phụ kiện ô tô cũng được chia ra rất nhiều loại với công dụng khác nhau. Sau một thời gian sử dụng chiếc xe của bạn sẽ cần thay mới phụ tùng để có thể hoạt động trơn tru. Đây là việc thay thế bắt buộc, tuy nhiên còn nhiều loại phụ kiện ô tô với các công dụng khác, mục đích để trang trí hoặc đem lại các tiện ích phụ thêm cho người lái xe.

Ví dụ trong thời điểm nắng nóng cao điểm hiện nay, nếu thường xuyên có việc phải để xe ngoài trời, thì nên có bạt phủ xe ô tô. Loại phụ kiện này có tác dụng che chắn rất tốt, giúp tránh khỏi những tác động xấu của ánh nắng lên vỏ xe.

Hoặc đối với các lái xe đường dài, thì những loại phụ kiện sửa chữa cầm tay là vô cùng cần thiết. Ví dụ như thiết bị bơm vá lốp, bộ sạc ắc quy,…..Những loại phụ kiện ô tô này sẽ giúp chủ xe an tâm di chuyển mà không sợ phát sinh hỏng hóc giữa đường.

– Thương hiệu

Phụ tùng ô tô chính hãng từ nhà sản xuất ô tô là điều mà người tiêu dùng nên lựa chọn. Nhưng vì một số vấn đề như mức giá cao, hay sự thuận tiện về đường đi vì cửa hàng của hãng sẽ chỉ có ở một số địa chỉ nhất định, người mua xe có thể chọn mua phụ tùng ở bên ngoài.

Một loại khác đó là phụ tùng ô tô thay thế OEM (Original Equipment Manufactured). Đây là loại phụ tùng được các nhà sản xuất ô tô đặt hàng các hãng từ sản xuất khác. Phụ tùng OEM cũng được đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng để không làm tổn hại tới uy tín của thương hiệu hãng xe.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua loại phụ tùng ô tô này, tuy nhiên vì đây không phải là phụ kiện chính hãng nên khâu bảo hành thường sẽ có phần thiệt thòi hơn cho người dùng.

So với hàng chính hãng thì phụ tùng OEM có nhiều hàng nhái hơn với các mặt hàng chất lượng kém nhưng gắn mác OEM. Vì vậy bạn nên tới các nhà cung cấp được ủy quyền phân phối phụ tùng OEM đáng tin cậy để chọn mua nhé.

Bạt phủ xe ô tô

– Đặc điểm

Để xế yêu thường xuyên phải hứng chịu ánh nắng gay gắt hay những cơn mưa mà không có gì bảo vệ là cách nhanh nhất hủy hoại chiếc xe của bạn. Tuổi thọ và vẻ bề ngoài của chiếc xe sẽ được tăng lên rất nhiều nếu bạn biết sử dụng đúng cách loại phụ tùng ô tô này.

Tác dụng của bạt phủ xe ô tô là luôn giữ chiếc xe trong tình trạng mát mẻ, và bạt phủ sẽ được sơn một lớp chống thấm để bảo vệ xe dưới trời mưa. Ngoài ra, nếu bạn cần gửi xe một chỗ trong khoảng thời gian dài, vật dụng này cũng sẽ rất có ích để chống bụi bẩn.

– Lưu ý khi mua

+ Nên sử dụng loại bạt sáng màu: Loại bạt này sẽ ít hấp thụ nhiệt hơn, giữ cho xe luôn mát mẻ. Ngoài ra các chủ xe thường ưa chuộng loại bạt phủ xe ô tô 2 lớp với lớp ngoài là polyester, lớp trong là cotton, rất mát mẻ và chống thấm tốt.

+ Vệ sinh bạt thường xuyên: Vì là loại phụ kiện ô tô hứng chịu nhiều bụi bẩn hàng ngày, bạt phủ xe ô tô cần được vệ sinh thường xuyên bằng nước nếu không có thể sẽ gây phản tác dụng.

+ Lựa chọn thay thế khi đậu xe thời gian ngắn: Một nhược điểm của loại phụ kiện ô tô này là sẽ hơi tốn thời gian gấp ra gấp vào khi sử dụng. Nếu bạn đậu xe ngoài trời trong một thời gian ngắn với mục đích như khi ăn sáng, uống cafe, bạn có thể thay thế bằng một loại phụ kiện khác đó là tấm che nắng cho ô tô.

Tinh dầu treo xe

– Đặc điểm

Hàng ngày trong quá trình sử dụng, chiếc xe của bạn có thể tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, ẩm mốc, mùi thuốc lá, đồ ăn,….Ngay cả với xe mới, mùi nội thất trong xe cũng rất khó chịu đối với nhiều người. Vì vậy việc khử mùi ô tô là vô cùng cần thiết, đặc biệt đối với những người có khứu giác quá nhạy hoặc dễ say xe.

Để xử lý vấn đề này, 2 loại phụ kiện ô tô phổ biến nhất đó là nước hoa và tinh dầu treo xe. Mỗi loại đều có cả ưu và nhược điểm, tuy nhiên tinh dầu thường là phương án được người dùng ưa chuộng hơn cả.

Lý do là vì tác dụng của tinh dầu là khử mùi thật sự, còn cơ chế của nước hoa là theo dạng lấn át mùi. Ngoài ra hương tinh dầu cũng được đánh giá cao hơn vì mùi hương được chiết xuất tự nhiên thay vì hương liệu hóa học như các loại nước hoa ô tô. Chính vì lẽ đó, tinh dầu treo xe thường có giá thành cao hơn nước hoa trên thị trường.

– Lưu ý khi mua

+ Tinh dầu không có tác dụng ngay lập tức: Khác với nước hoa với tác dụng ảo lấn át mùi ngay lập tức, tinh dầu khi sử dụng sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để lọc và khử mùi. Vì vậy hãy chờ một thời gian để xem xét hiệu quả đem lại cho không khí trong xe nhé.

+ Lựa chọn mùi hương phù hợp: Không phải loại hương tinh dầu nào cũng tốt, bạn nên lựa chọn những loại mùi hương thư giãn nhưng vẫn giữ đầu óc tỉnh táo như tinh dầu chanh, bạc hà, bưởi…. Những loại tinh dầu treo xe như hương hoa nhài, hoa cúc, hoa oải hương có thể gây buồn ngủ và mất tập trung, rất nguy hiểm khi lái xe.

+ Sử dụng máy xông tinh dầu: Người mua xe sẽ có một sự lựa chọn khác để khử mùi với máy khuếch tán tinh dầu. Phụ kiện ô tô này mang lại tác dụng nhanh và mạnh hơn so với chỉ tinh dầu treo xe. Tuy nhiên điều này có thể gây hại cho xe của bạn vì khi độ ẩm tăng quá cao, nó có nguy cơ len lỏi vào các bộ phận xe và gây hỏng hóc.

Viên sủi rửa kính ô tô

– Đặc điểm

Loại phụ tùng ô tô này mới xuất hiện trên thị trường mấy năm gần đây. Đây là sản phẩm có tác dụng tương tự như các loại nước rửa kính ô tô nhưng có đặc điểm là tiện lợi và dễ mang theo. Người dùng chỉ cần bóc viên sủi và thả vào nước, chờ trong khoảng 5 phút là đã có một chai nước rửa kính tiện dụng.

– Lưu ý khi mua

+ Pha với nước lọc sạch: Cần lưu ý khi pha nước với viên sủi rửa kính ô tô, nếu bạn dùng nước bẩn sẽ gây hại cho các bộ phận như kính xe, hệ thống bơm nước, cần gạt.

+ Chỉ nên dùng với kính xe: Nhiều lái xe đã tiện tay sử dụng luôn viên sủi rửa kính ô tô để lau rửa luôn các phần khác bên ngoài xe, nhưng điều này sẽ đem lại hiệu quả không cao.

+ Bảo quản cẩn thận: Vì là dạng viên sủi nên sản phẩm này cần bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh khả năng nhiễm ẩm hoặc tan chảy vì nhiệt độ.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản phụ tùng ô tô

Ngoài việc sử dụng và bảo quản xe ô tô nói chung, người dùng cũng cần quan tâm tới các phụ tùng ô tô đi kèm. Điều quan trọng nhất khi bảo quản phụ tùng ô tô đó là sử dụng chúng đúng mục đích, phù hợp với chiếc xe. Nhất là các loại linh kiện thay thế thuộc về phần vận hành của xe, nếu thay loại phụ tùng ô tô không đúng công suất, độ bền của chúng sẽ giảm đi rất nhiều.

Một số loại phụ kiện bổ sung không cố định với chiếc xe, bạn nên bảo quản và sắp xếp một cách hợp lý, tránh việc khi có quá nhiều phụ kiện đi kèm bị sắp xếp lộn xộn, va đập nhiều dẫn đến hỏng hóc. Nếu chưa dùng đến, nên cất cố định tại vị trí dễ nhớ, điều này cũng giúp bạn luôn có đủ vật dụng mình cần, tránh tình trạng hay quên khi cần lại không có để sử dụng.

Mua phụ tùng chất lượng, chính hãng tại Shopee

Shopee.vn – trang web mua sắm và bán hàng trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Shopee đáp ứng nhu cầu mua bất kỳ dòng sản phẩm nào từ thời trang, quần áo cao cấp, đồ gia dụng, các thiết bị điện tử như máy tính bàn, laptop hay điện thoại thông minh. Shopee còn cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, sản phẩm y tế thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay chất lượng.

Ngoài ra, Shopee Mall còn sở hữu hàng trăm thương hiệu uy tín như Samsung, OPPO, Xiaomi, Innisfree, Biti’s, Unilever,… Shopee cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao với trải nghiệm mua sắm online với giá siêu tốt, an toàn và đáng tin cậy. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với chính sách đổi – trả hàng nếu có bất kỳ vấn đề gì khi mua sắm tại Shopee Mall.

Shopee có hàng ngàn chương trình khuyến mãi được cập nhật liên tục mỗi ngày như áp dụng mã khuyến mãi để được miễn phí vận chuyển, tham gia chương trình Flash Sale – mua sắm vào các khung giờ vàng.

Bạn sẽ thỏa thích mua sắm các sản phẩm chính hãng với giá khuyến mãi cực kỳ ưu đãi. Đặc biệt, Shopee tích hợp nhiều phương thức thanh toán như tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ATM hay ví điện tử,… giúp bạn thanh toán linh hoạt, nhanh chóng. Tất cả các đơn hàng sẽ được giao đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng bởi những đơn vị vận chuyển hàng đầu như Viettel Post, Giao hàng tiết kiệm, J&T Express, Giao hàng nhanh,…

Trải nghiệm mua sắm những sản phẩm phụ tùng ô tô chính hãng ngay hôm nay để được hưởng toàn bộ ưu đãi hấp dẫn đến từ Shopee. Mua hàng chất lượng, không lo về giá, hãy đến Shopee.

Nguồn tham khảo: shopee.vn

Leave a Reply