3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Chủ đề: 3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Một đôi môi thâm, khô ráp luôn là nỗi tự ti của các chị em phụ nữ. Bạn đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau vừa tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả lại không được như mong muốn. Trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn cách dưỡng môi bằng mật ong vô cùng hiệu quả.

Tìm hiểu về mật ong

Nguồn gốc và đặc điểm

Trước khi tìm hiểu về cách dưỡng môi bằng mật ong, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nguyên liệu mật ong tuy đơn giản nhưng lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời này.

Mật ong có hai loại bao gồm mật ong nuôi và mật ong rừng. Tuy có sự khác nhau về tên gọi nhưng chúng đều có đặc điểm chung là mật được thu thập bởi các tinh chất mà ong lấy được mật bám trên nhụy hoa. Vào thời kỳ hoa nở rộ, ong sẽ làm nhiệm vụ lấy những tinh chất mật đó về và kết thành những tổ mật. Tổ mật này được bám trên những thanh gỗ do người chăm sóc mật để vào thùng gỗ có chứa ong.

Mật ong được xem là một tinh chất vô cùng thuần thiết và vô giá bởi nó lấy đi từ nhụy hoa, chỉ bao gồm lượng đường và nước tự nhiên.

Mật ong nhìn bề mặt thấy cô đặc, hơi dính, giống màu nâu cánh dán, có mùi thơm, vị ngọt.

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Mật ong có mùi thơm dịu nhẹ

Thành phần có trong mật ong

Mật ong có hàm lượng dinh dưỡng rất cao bao gồm hơn 70 hợp chất hữu cơ, khoáng chất, Vitamin.

Đặc biệt mật ong có lượng calo rất dồi dào. Vị ngọt có trong mật ong được tạo ra từ đường glucose.

Một số khoáng chất có trong mật ong như: canxi, kali, kẽm, magie, iot, muối…và hợp chất hữu cơ gồm protein, lactic và các loại Vitamin B1,B2,B6,B12…

Tác dụng của mật ong

– Công dụng phổ biến nhất của mật ong trong cuộc sống hằng ngày là mật ong được dùng để nấu ăn, làm bánh, làm thuốc chữa bệnh… Mùi thơm dễ chịu và vị ngọt thanh của mật ong hứa  hẹn là một hương vị tạo nên những món ăn tuyệt vời.

– Nếu cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Uống một cốc nước mật ong pha với nước ấm sẽ thấy hiệu quả rõ rệt bởi lượng calo từ mật ong khá dồi dào sẽ giúp bạn bổ sung nguồn năng lượng còn thiếu, có thể khỏe mạnh, dẻo dai, săn chắc.

– Sử dụng mật ong trong quá trình làm đẹp sẽ giúp chị em có một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên bởi mật ong rất giàu Vitamin A, B1,B6….

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Mật ong có nhiều công dụng trong làm đẹp da

– Người ta sử dụng mật ong để bôi lên các vết thương ngoài da, hoặc bị bỏng với hàm lượng nhỏ sẽ giúp da cảm thấy dễ chịu, không còn đau rát.

– Lượng sắt có trong mật ong giúp sản sinh các tế bào hồng cầu, giúp máu lưu thông một cách dễ dàng, nhờ vậy mà phòng tránh được một số bệnh liên quan đến tim mạch.

– Mật ong có thuộc tính kháng khuẩn mạnh. Khi các bé bị ho, bạn chỉ cần dùng hỗn hợp mật ong, lá hẹ, gừng, quất mang lên hấp cách thủy rồi cho các bé uống. Kiên trì uống 2-3 ngày trong tuần với liều lượng thích hợp sẽ làm dịu cổ họng, cắt cơn ho rất nhanh và hiệu quả.

– Dùng hỗn hợp mật ong nguyên chất cùng tỏi băm nhuyễn rồi nhỏ vào mũi sẽ giúp trị bệnh viêm mũi, viêm xoang vô cùng hiệu quả.

– Nếu bạn gặp vấn đề về tóc như: tóc bị xơ rối, gãy rụng hoặc chân tóc yếu. Bạn chỉ cần trộn hỗn hợp mật ong với dầu dừa rồi thoa nhẹ lên tóc. Kiên trì làm 1-2 lần trong một tuần sẽ khiến bạn có một mái tóc suôn mềm, bóng mượt và dày lên trông thấy.

Nguyên nhân gây ra một số bệnh lý liên quan đến môi

– Một số bệnh lý hay gặp trong quá trình làm đẹp môi của các chị em có thể kể đến như: thâm môi, môi khô, môi bị nứt nẻ…Trước khi tìm hiểu về cách dưỡng môi với mật ong, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nguyên nhân gây ra một số bệnh lý không tốt liên quan đến môi để có thể tìm ra những phương pháp dưỡng môi hiệu quả và an toàn nhất.

– Môi bị thâm sạm màu do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, tia UV độc hại từ ánh mặt trời sẽ thúc đẩy các hắc tố Melanin trên môi, làm môi bị xỉn màu.

– Do thói quen hút thuốc quá nhiều, các Nicotine sẽ làm môi bị thâm.

– Uống nhiều cà phê và chất kích thích. Đây là loại đồ uống làm cho môi bị thâm đi rất nhiều. Bởi vì trong hai loại đồ uống này có chứa hợp chất caffeine. Không những làm môi bạn bị thâm mà còn khiến răng bị ố vàng.

– Do cơ thể thiếu nước. Khi cơ thể bạn không được cung cấp đầy đủ nước cần thiết sẽ làm môi bị khô và thâm sạm theo thời gian. Vì thế bạn cần uống ít tối thiểu 2l nước trong một ngày để có cơ thể khỏe mạnh, làn da mịn màng và căng tràn sức sống.

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Cơ thể mệt mỏi do thiếu nước cũng khiến môi bạn bị thâm

– Mùa đông da bạn thường xuyên bị nứt nẻ và khô do thời tiết. Thói quen liếm môi sẽ làm cho môi bạn bị mỏng và yếu đi, làm môi dễ bị thích ứng với các yếu tố bên ngoài.

– Ăn uống không đủ chất và lười ăn hoa quả có chứa Vitamin C sẽ làm cơ thể bị yếu đi, thiếu sức sống khiến môi bạn bị thâm.

– Sử dụng son môi có chì hoặc son không rõ nguồn gốc là nguyên nhân gây ra môi thâm, dị ứng môi.

– Cách tẩy trang không đúng cách hoăc nước tẩy trang không phù hợp với các sắc tố trên da cũng là khuyên nhân khiến da môi bị thâm sạm.

Gợi ý một số cách dưỡng môi bằng mật ong hiệu quả

Hỗn hợp mật ong và chanh giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Bước 1: cho 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh đã bỏ hạt vào chén nhỏ. Trộn đều hỗn hợp cho sánh lại.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút để tránh làm tổn thương phần da môi.

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước.

Hỗn hợp mật ong và dầu oliu giúp môi luôn được dưỡng ẩm

Bước 1: cho 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu vào chén nhỏ. Trộn đều hỗn hợp cho sánh lại.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút để tránh làm tổn thương phần da môi.

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước.

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Hỗn hợp mật ong và dầu Oliu

Hỗn hợp mật ong dầu dừa giúp môi luôn căng mọng, mềm mại

Bước 1: cho 2 thì mật ong và 1 thìa dầu dừa vào chén nhỏ. Trộn đều hỗn hợp cho sánh lại.

Bước 2: Thoa nhẹ hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút để tránh làm tổn thương phần da môi.

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước.

Một số lưu ý trong cách dưỡng môi bằng mật ong

– Dưỡng môi bằng mật ong mang lại hiệu quả rõ rệt cho người sử dụng. Tuy nhiên không phải vì thế mà lạm dụng chúng. Chỉ nên dùng mật ong để dưỡng môi 2-3 lần/1 tuần kết hợp với uống đủ nước và ăn nhiều thực phẩm giàu Vitamin C để môi luôn mềm mịn, hồng hào.

– Trước khi dưỡng môi bằng hỗn hợp mật ong, bạn không nên rửa sạch môi bằng nước ấm vì lúc này da môi sẽ nở ra và yếu đi. Sử dụng mật ong sẽ làm da dễ bị tổn thương, dẫn đến bong da, xước da môi.

– Vì dưỡng môi từ các nguyên liệu tự nhiên nên đòi hỏi tính kiên trì mới thấy được hiệu quả rõ rệt. Tẩy tế bào chết cho môi 2-3 lần/tuần để làn da môi được thanh lọc vi khuẩn.

– Kết hợp sử dụng kem chống nắng và mật ong dưỡng môi để môi không bị thâm, sạm cho tia UV từ ánh sáng mặt trời mang lại.

3 Cách dưỡng môi bằng mật ong an toàn, hiệu quả

Không nên lạm dụng mật ong khi dưỡng môi

Với những chia sẻ của Unica về cách dưỡng môi bằng mật ong vô cùng hiệu quả, hi vọng bạn đã có thể “bỏ túi” được những phương pháp dưỡng môi vô cùng an toàn mà hiệu quả này. Để giúp cho bạn thêm toả sáng hay sở hữu đôi môi gợi cảm, nổi bật thì đừng quên học trang điểm để giúp bản thân tự tin với gương mặt xinh đẹp, lộng lẫy nhé!

Chúc các bạn thành công !

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau có trên UNICA:

>> Tự tay làm son tuyệt đẹp ngay tại nhà

>> Tút lại eo thon dáng đẹp tại nhà

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply