Top 12 Sách Về Tư Duy Logic hay nhất nên đọc

Chủ đề: Top 12 Sách Về Tư Duy Logic hay nhất nên đọc

Tư duy một cách có logic là một kỹ năng cần thiết để thành công. Với những cuốn sách về tư duy logic, bạn có thể rèn luyện kỹ năng quan trọng này, từ đó có thể giải quyết những vấn đề trong cuộc sống, công việc một cách hiệu quả hơn. Có thể bạn đang phân vân không biết cuốn sách về tư duy logic nào hay, nên đọc nhất hiện nay?

Với tầm quan trọng của tư duy logic, trong bài viết này, vouchersblog sẽ đồng hành cùng bạn tìm ra những khía cạnh quan trọng để chọn ra những quyển sách về tư duy logic hay nhất. Đồng thời, ở phần sau bài viết, vouchersblog sẽ giới thiệu top 12 những quyển sách về tư duy logic được giới độc giả đón nhận với nhiều phản hồi tích cực nhất.

Sách Về Tư Duy Logic Là Sách Như Thế Nào?

Sách Về Tư Duy Logic Là Sách Như Thế Nào?

Vì cả logic học và tư duy logic đều được xây dựng trên cùng nền tảng lý luận, việc phân biệt được những điểm khác nhau nhỏ sẽ giúp bạn lựa chọn tốt hơn. Tư duy logic là kỹ năng phân tích cấu trúc của sự vật, đây cũng là từ ngữ được sử dụng trong cả ngành tư vấn lẫn kinh doanh.

Ngược lại, logic học nghiên cứu về phương pháp, hình thức, quy luật suy nghĩ và không mô tả một kỹ năng trong kinh doanh. Chính vì sự khác biệt đó, bạn cần chọn đọc các cuốn sách tư duy logic hơn là sách logic học để gia tăng hiệu quả làm việc.

Các Tiêu Chí Chọn Mua Sách Về Tư Duy Logic

Khi chọn mua sách về tư duy logic, bạn cần lưu ý các yếu tố sau đây:

  • Chọn sách phù hợp với trình độ của bản thân: nhập môn hay chuyên môn; nếu “ngán” chữ, bạn nên chọn sách có nhiều hình minh họa;
  • Có thể ưu tiên sách có ứng dụng thực tế để dễ hiểu hơn;
  • Chọn sách có phiên bản ebook để đọc khi ở ngoài, ngồi tàu, xe, v.v.

Top 12 Sách Hay Về Tư Duy Logic tốt nhất hiện nay được ưa chuộng

Trước khi bạn bắt đầu nghiên cứu để tìm ra cho mình một quyển sách phù hợp nhất, vouchersblog xin gợi ý cho bạn top 12 những quyển sách về tư duy logic hay và được nhiều độc giả yêu thích dưới đây:

12/ M. Neil Browne, Stuart M. Keeley – Phá Tan Sự Ngụy Biện Từ 64.000 VNĐ

Sách Về Tư Duy Logic hay nhất nên đọc

Hình thức xuất bản Sách giấy, ebook
Số trang 384
Tóm tắt nội dung Từng bước luyện tập cách tư duy hợp lý

 

 

11/ Diệp Tu – Tư Duy Sâu Từ 60.000 VNĐ

Sách Về Tư Duy Logic hay nhất nên đọc

Hình thức xuất bản Sách in, ebook
Số trang 296
Tóm tắt nội dung Phương pháp tư duy cho từng trường hợp

 

 

10/ Tư Duy Đột Phá Từ 86.000 VNĐ

Tư Duy Đột Phá

Ebook
Số trang 412

 

 

9/ Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị Từ 74.000 VNĐ

Tư Duy Như Một Kẻ Lập Dị

Ebook
Số trang 267

 

 

8/ Phi Lý Một Cách Hợp Lý Từ 69.000 VNĐ

Phi Lý Một Cách Hợp Lý

Ebook
Số trang 272

 

 

7/ Tư Duy Logic Từ 63.200 VNĐ

Tư Duy Logic

Ebook
Số trang 216

 

 

6/ Tư Duy Đúng Cách – Tư Duy Logic Từ 36.000 VNĐ

Tư Duy Đúng Cách – Tư Duy Logic

Ebook
Số trang 103

 

 

5/ Sơ Đồ Tư Duy Từ 176.000 VNĐ

Sơ Đồ Tư Duy

Ebook
Số trang 375

 

 

4/ Nghệ Thuật Tư Duy Rành Mạch Từ 84.000 VNĐ

Nghệ Thuật Tư Duy Rành Mạch

Ebook
Số trang 422

 

 

3/ Kỹ Năng Tư Duy Logic Từ 74.000 VNĐ

Kỹ Năng Tư Duy Logic

Ebook
Số trang 242

 

 

2/ Tư Duy Nhanh Và Chậm Từ 166.000 VNĐ

Tư Duy Nhanh Và Chậm

Ebook
Số trang 612

 

 

1/ Rèn Luyện Kĩ Năng Tư Duy Logic Trong 1 Phút Từ 52.500 VNĐ

Rèn Luyện Kĩ Năng Tư Duy Logic Trong 1 Phút

Ebook
Số trang 192

 

 

Cách Chọn Sách Về Tư Duy Logic

Cùng với quá trình toàn cầu hoá nhanh chóng, cơ hội hợp tác với người nước ngoài cũng gia tăng và bạn sẽ không thể phủ nhận tầm quan trọng của tư duy logic trong quá trình thực hiện công việc. Bây giờ, hãy cùng mybest tóm tắt lại những tiêu chí để chọn ra một quyển sách tư duy logic phù hợp.

Hãy Chọn Sách Dựa Vào Trình Độ Của Bạn

Khi bạn học bất cứ điều gì, việc chọn lựa sách phù hợp với trình độ của bản thân là điều vô cùng quan trọng. Điều đầu tiên cần làm là thấm nhuần nội dung và ứng dụng nó, đừng chọn những tựa sách quá khó khiến bạn không thể hiểu rõ ràng mà hãy chọn những quyển sách nhập môn hay được minh hoạ bằng tranh.

Sách Nhập Môn Cho Người Mới Học

Sách Nhập Môn Cho Người Mới Học

Nếu đây là lần đầu tiên bạn học về tư duy logic, hãy chọn mua những quyển sách cơ bản chứa đựng số lượng thông tin vừa phải, không quá chuyên môn. Đây là cách tốt nhất để tiếp cận, nắm được kiến thức nền tảng về tư duy logic..

Mỗi loại sách về tư duy logic trên thị trường đều hướng đến từng kiểu người đọc cụ thể như cho học sinh hay người mới đi làm, người đã đi làm lâu năm v.v. Việc chọn đọc các đầu sách hướng đến đối tượng độc giả tương đồng với bản thân giúp bạn tìm được nhiều thông tin bổ ích.

Sách Chuyên Môn Dành Cho Người Có Nền Tảng

Sách Chuyên Môn Dành Cho Người Có Nền Tảng

Nếu bạn đã nắm vững những kiến thức nền, bạn nên chọn những quyển sách với hệ thống thông tin chuyên sâu hơn để mở rộng vốn hiểu biết. 

Những quyển sách ở cấp độ này thường đòi hỏi sự am hiểu về tư duy logic ở một mức độ nhất định với nội dung khá khó hiểu ở một số mục, nếu có thể thì hãy chọn các đầu sách có phần hướng dẫn nhập môn đi kèm. Tuy nhiên, bằng cách nghiền ngẫm và tra cứu tìm hiểu, bạn sẽ có thể nâng cao tầm hiểu biết của mình về tư duy logic nhiều hơn.

Sách Có Hình Minh Họa Cho Người Không Quen Đọc Nhiều

Sách Có Hình Minh Họa Cho Người Không Quen Đọc Nhiều

Nếu bạn cảm thấy “tư duy logic” quá phức tạp, hãy thử đọc các sách có hình ảnh minh họa. Kiểu sách này sẽ được các họa sĩ thiết kế dưới sự giám sát của chuyên gia nên vẫn có thể truyền đạt thông tin, kiến thức một cách rõ ràng.

Sách tranh không những giúp xua tan cảm giác chán ngán mà còn đóng vai trò như một bước chuyển để bạn đi từ giai đoạn nhập môn đến chuyên sâu. Nhưng cũng chính vì lý do có quá nhiều hình minh họa mà tác giải khó lòng cho thêm thông tin giải thích để giúp người đọc hiểu cụ thể hơn.

Sách Tổng Hợp Những Trường Hợp Thực Tế Để Rèn Luyện

Sách Tổng Hợp Những Trường Hợp Thực Tế Để Rèn Luyện

Tư duy logic không thể được tiếp thu dễ dàng chỉ bằng lý thuyết mà còn cần được thực hành thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, trên thị trường có những quyển sách tổng hợp những trường hợp thực tế và yêu cầu bạn giải quyết bằng tư duy logic.

Khi chọn mua những kiểu sách này, hãy kiểm tra xem sách có đáp án cho những câu hỏi với lời giải thích chi tiết hay không. Kiểu sách này sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn gặp phải trường hợp tương tự trong cuộc sống.

Sách Điện Tử Tiện Lợi, Có Thể Đọc Khi Đang Ở Ngoài

Sách Điện Tử Tiện Lợi, Có Thể Đọc Khi Đang Ở Ngoài

Sách điện tử (ebook) rất tiện lợi để mang theo đọc trên tàu, xe, quán cafe, v.v.. Bạn có thể trang bị cho mình một chiếc máy đọc sách điện tử với khả năng phóng to hay thu nhỏ kí tự tùy thích, cho phép bạn vừa đọc vừa ngẫm nghĩ trong khoảng thời gian dài với các tựa sách phức tạp.

Tham Khảo Thêm Các Loại Sách Khác

Thông qua tư duy logic, bạn không chỉ có thể đạt hiệu quả tốt hơn trong công việc, v.v. mà còn phần nào hoàn thiện, thay đổi con người mình. Vì vậy, ngoài sách về tư duy logic, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về sách tâm lý, sách tự phát triển của vouchersblog nhé.

>> Top 12 Cuốn Sách Phát Triển Bản Thân hay nên đọc nhất hiện nay

>> Top 12 Sách Tâm Lý Học hay nhất nên đọc cho người mới bắt đầu

Lời Kết

Tư duy logic với những hiệu quả không thể phủ nhận mà nó mang lại sẽ giúp ít rất nhiều cho bạn trong công việc lẫn cuộc sống. Top 10 những quyển sách được gợi ý ở phần sau của bài viết là những quyển sách được nhiều độc giả yêu thích và đánh giá cao nhất tại các diễn đàn và trang web bán hàng điện tử. Thông qua bài viết này, vouchersblog  vọng bạn sẽ tìm ra được quyển sách về tư duy logic phù hợp với trình độ của bản thân nhất.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/21458

Leave a Reply