3 Cách Làm Hộp Cơm Bento Cho Bé Đẹp Mắt

Chủ đề: 3 Cách Làm Hộp Cơm Bento Cho Bé Đẹp Mắt

Bé nhà bạn rất lười ăn thậm chí không chịu ăn cơm khiến bạn rất lo lắng. Để giải quyết vấn đề trên, nhiều mẹ đã nghĩ ra cách làm những hộp cơm Bento ngộ nghĩnh, đẹp mắt và đủ dinh dưỡng cho trẻ. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ hướng dẫn bạn học nấu ăn ngon ngay tại nhà với cách làm hộp cơm Bento cho bé chỉ trong vòng 5 phút.

Bento là gì?

Bento là một từ xuất phát từ tiếng Nhật, có nghĩa là ‘tiện lợi’, và nó dùng để chỉ một bữa ăn được đóng gói trong hộp, phổ biến nhất là cho bữa trưa. Về cơ bản, nó tương đương với bữa trưa đóng hộp của người Nhật.

Điều khiến Bento khác với những bữa trưa đóng hộp mà chúng ta vẫn thường thấy ở đây là tất cả thức ăn được trang trí sao cho đẹp mắt và hấp dẫn nhất để kích thích vị giác của những người thưởng thức nó.

Một hộp cơm Bento của người Nhật thường có rau, cơm, cá hồi và hoa quả như chế độ ăn thông thường, vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra, mọi người có thể sáng tạo những hộp cơm Bento theo những ý tưởng khác nhau mà không cần phải tuân theo quy tắc nào, miễn sao chúng thuận tiện, đẹp mắt và sạch sẽ là được.

Một số lưu ý trong cách làm hộp cơm Bento cho bé

Trước khi bắt tay vào thực hành, bạn nên tập trung làm những mẫu Bento đơn giản với lứa tuổi của các bé như hình con gà, con ếch, công chúa, gấu, con vịt… Để tiết kiệm thời gian làm, bạn hãy cố gắng mua cho mình một bộ dụng cụ làm Bento. Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều các khuôn ép cơm Bento mà bạn có thể tìm mua thay vì phải nhồi tự nặn những hình mong muốn.

Mỗi hộp cơm Bento cần đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Mỗi hộp cơm Bento cần đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu rằng một hộp cơm Bento cho bé phải đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng chính là rau củ, tinh bột, chất béo và đạm. Tuy nhiên, khi nặn các hình con vật ngộ nghĩnh thì chúng ta chỉ có thể sử dụng cơm chứ không dùng được rau củ. Chính vì điều này, để khắc phục tình trạng lười ăn rau, ăn thức ăn của trẻ, mẹ nên trộn cơm với thức ăn, vừa giúp cho hộp cơm thêm sinh động, lại giúp bé hấp thụ đủ chất dinh dưỡng.

Cách làm hộp cơm Bento cho bé không chỉ giúp bé tránh tình trạng lười ăn mà còn là nơi để mẹ có thể gửi gắm tình cảm, tình yêu thương cho trẻ. Sẽ thật hoàn hảo hơn nếu như mỗi ngày, mẹ và bé có thể dành thời gian vào bếp làm những hộp cơm Bento. Bé sẽ học hỏi được ngay từ bé cách mẹ vào bếp nấu cơm, cảm nhận được tình yêu thiêng liêng của qua món ăn bạn gửi gắm.

Xem thêm: Bento là gì? Các Tạo hình Bento sáng tạo, đẹp mắt ngon miệng

Cách làm hộp cơm Bento cho bé mang đi học

Buổi trưa, trẻ thường đi học nên sẽ không ăn cơm ở nhà, để trẻ có thể ăn được đủ chất và món ăn hợp vệ sinh thì bạn có thể tự tay làm những hộp cơm để trẻ mang đi học.

1. Cách làm hộp cơm hình con gấu

Nguyên liệu

– Xúc xích: 1 chiếc

– Cơm: 1 bát

– Trứng: 2 quả

– Thịt: 1 lạng

– Lá rong biển: 1 lá

Các bước làm Bento con gấu

– Đầu tiên, bạn cần làm cơm hình con gấu. Số lượng gấu chỉ cần làm là 2 con. Bạn cần dùng cơm nóng đã chín để nặn thành hình tròn cho đầu gấu hoặc bạn cũng thể sử dụng các khuôn mẫu hình gấu có sẵn. Tiếp theo đó, nặn các hình tròn nhỏ để làm tai gấu rồi gắn phần tai lên đỉnh đầu là bạn đã có được hình một chú gấu đáng yêu.

Hộp cơm Bento đáng yêu hình con gấu cho các bé mang đi học 

Hộp cơm Bento đáng yêu hình con gấu cho các bé mang đi học

– Bạn cần khéo léo dùng lá rong biển để cắt các bộ phận thành mắt, mũi, tai cho con gấu.

– Sau đó, bạn sẽ chuyển sang giai đoạn làm trứng cuộn. Bạn lấy trứng đập vào bát, dùng đũa đánh đều, cho gia vị vào trứng để trẻ ăn không bị nhạt. Rồi cho dầu ăn vào chảo, đổ trứng vừa đánh, để lửa nhỏ đến khi mặt trứng hơi khô lại bạn dùng đũa cuộn tròn rồi cắt từng miếng nhỏ.

– Trong cách làm hộp cơm Bento cho bé thì xúc xích bạn nên cắt làm đôi, để trẻ dễ ăn, khía thành nhiều đường nhỏ để khi chiên lên sẽ hấp dẫn hơn.

– Sau khi bạn đã chuẩn bị xong tất cả mọi thứ, bạn cần trình bày ra hộp cơm để trẻ mang đi học. Tùy vào cách trang trí, bạn có thể trải một lớp rau mầm xuống dưới đáy hộp, xếp dần 2 hình con gấu vào giữa hộp cơm, xúc xích và trứng, bạn có thể thêm một vài lát cà chua để hộp cơm trở nên hấp dẫn hơn.

2. Cách làm hộp cơm Bento hình con gà

Nguyên liệu

Trong cách làm hộp cơm Bento cho bé hình con gà, mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu vô cùng đơn giản như sau:

– Cơm nóng: 1 bát

– Xúc xích: 1 cây

– Lá rong biển: 1 lá

– Ngô: 1 khoanh

– Súp lơ: ½ cây

– Thịt bò: 1 lạng

Các bước làm cơ bản

– Bạn có thể mua sẵn ngoài chợ các khuôn Bento hình con gà để tiết kiệm thời gian. Bạn cho cơm vào khuôn rồi ép chặt là sẽ tạo được hình một chú gà.

– Bạn luộc ngô và súp lơ cho chín rồi sử dụng ngô đã luộc để làm mũi cho chú gà, đồng thời bạn hãy sử dụng xúc xích ăn liền để tạo mào gà và má.

– Súp lơ sau khi chín, bạn hãy gắp ra bạn để nguội. Bạn chú ý, cắt súp lơ sao cho vừa với miệng ăn của bé, không được quá to sẽ khiến bé không ăn được.

– Lấy xúc xích đem đi rán và thái thành từng lát nhỏ.

– Thịt bò bạn thái nhỏ, đem đi xào chín để làm món mặn ăn kèm với cơm cho bé.

– Bước cuối cùng trong cách làm hộp cơm Bento cho bé chính là sắp xếp và trang trí hộp cơm con gà thêm hấp dẫn. Bạn có thể rải một vài lá rau xà lách, xếp 2 con gà cạnh nhau, đặt xúc xích, súp lơ bên cạnh, và thịt bò phía dưới con gà.

Mẫu hộp cơm Bento hình con gà đáng yêu

Mẫu hộp cơm Bento hình con gà đáng yêu

Xem ngay: 3 Cách Làm Bento Anime Cho Bữa Trưa Ngon Miệng

Cách làm hộp cơm Bento đơn giản cho bé

Nguyên liệu

– Cơm

– Lá rong biển, xúc xích, ngô

– Súp lơ

Cách thực hiện:

– Sau khi mẹ đã nấu chín cơm, để cho cơm nguội bớt rồi tạo hình chú gà cho bé theo hình tròn. Bạn dùng hai hạt ngô xếp song song để làm mũi chú gà, rong biển cắt nhỏ theo hình tròn để làm mắt gà. Cuối cùng tạo hình xúc xích để làm mào gà.

– Súp lơ rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn rồi xếp xung quanh chú gà

– Xúc xích bạn có thể tạo thành hình trái tim bằng cách cắt mỏng, uốn nhẹ và dùng tăm để cố định phần dưới.

– Xếp tất cả các hình đã tạo vào khay cơm sao cho đẹp mắt và sáng tạo nhất có thể

Làm hộp cơm Bento đơn giản cho bé

Làm hộp cơm Bento đơn giản cho bé

Một số lưu ý khi làm cơm Bento cho bé

– Trước khi làm cơm Bento, mẹ cần rửa tay sạch sẽ và đeo găng tay nilong để thức ăn của bé không bị nhiểm khuẩn.

– Đa dạng nguồn thực phẩm để hộp cơm Beto cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé.

– Tạo hình đẹp mắt, sáng tạo để bé thích thú với những bữa ăn của mình.

– Kết hợp các màu sắc khác nhau với các nhóm chất dinh dưỡng như: Vitamin, Protein, chất xơ, chất đạm.

– Không sử dụng lại các loại thực phẩm đã nấu chín cho các hộp Bento của những ngày tiếp theo.

Tham khảo khóa học “Bento –  Con ăn khỏe, cả nhà vui vẻ”

Không chỉ dừng lại ở việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ giúp bé phát triển thông minh, khoẻ mạnh thì các bậc phụ huỳnh còn cần lưu ý về việc giao dục sớm cho trẻ bằng phương pháp dạy học toán Soroban sẽ giúp trẻ thông minh và phát triển toàn diện. Một lưu ý nhỏ cho bạn là nên mua những hộp cơm Bento có ngăn để có thể ngăn cách đồ ăn với nhau thay vì sử dụng hộp Bento 1 ngăn. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tham thêm khóa học “Bento –  Con ăn khỏe, cả nhà vui vẻ” của giảng viên Phan Sắc Cẩm Ly trên UNICA.

 

Khóa học bao gồm 25 bài giảng, bật mí cho mẹ những cách chế biến và bày trí bắt mắt, trẻ con cảm thấy thích thú với bữa ăn và ăn được nhiều hơn.  Khóa học  còn giúp các mẹ biết cách làm những hộp cơm Bento đầy đủ chất dinh dưỡng, bắt mắt và hấp dẫn, giúp các mẹ khắc phục được tình trạng biếng ăn của trẻ. Bên cạnh đó mẹ và trẻ có trẻ có thể cùng nhau làm cơm, gắn kết tình mẹ con và trẻ có thể học được những điều mới.

XEM NGAY TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Cách làm hộp cơm Bento với hình thức đơn giản, ngộ nghĩnh và đáng yêu sẽ giúp cho bữa ăn của trẻ thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt, những bé nào biếng ăn khi nhìn thấy hộp cơm này đều sẽ không thể lắc đầu từ chối. Hy vọng rằng với những chia sẻ về lưu ý và cách làm cơm hộp Bento cho bé sẽ thật có ích cho mẹ. Ngoài món cơm Bento vừa chia sẻ, Unica còn bật mí cho bạn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác để thay đổi bữa ăn cho trẻ giúp bé không bị nhàm chán. Hãy khám phá ngay những khoá học trên Unica đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica với đa dạng chủ đề để bạn lựa chọn

Ngoài việc chăm sóc bé hàng ngày qua những bữa ăn hấp dẫn, đầy dinh dưỡng các bậc phụ huynh đừng bỏ lỡ cơ hội tham khảo khoá học Siêu trí nhớ – Dạy con siêu trí nhớ cùng kỷ lục gia đến từ chuyên gia.

Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply