3 Cách Luyện Mở Quãng Giọng Cực Đỉnh

Chủ đề: 3 Cách Luyện MQuãng Giọng Cực Đỉnh

Để có thể hát hay, bạn cần nắm được quãng giọng của mình. Sự hiểu biết về thanh nhạc kết hợp với việc luyện tập, bạn sẽ dễ dàng nắm được quãng giọng của mình cũng như biết cách mở rộng quãng giọng. Trong bài viết dưới đây, Vouchersblog sẽ chia sẻ cho bạn các bài luyện tập mở quãng giọng cực kì đơn giản.

Xem ngay: Combo 2 Khóa Học Hát Từ XOnline Lương Bằng Quang 499k

1. Biến đổi các âm câm

Biến đổi để các nguyên âm trở về bình thường

Thời gian đầu tập luyện, bạn hãy hát những từ đơn ở giới hạn cao nhất trong quãng giọng của bạn. Bên cạnh đó, sử dụng kỹ thuật biến đổi khẩu hình miệng thành các âm có khẩu hình miệng tròn và hát to chúng lên. Khi đến gần cuối từ đó, bạn hãy mở cổ họng ra để biến đổi ngược lại các âm vừa bị biến đổi, sao cho về đúng cách phát âm của nó.

Luyện mở quãng giọng hãy sử dụng kỹ thuật biến đổi khẩu hình miệng

Luyện mở quãng giọng hãy sử dụng kỹ thuật biến đổi khẩu hình miệng

Bo tròn các nguyên âm câm

Để không đặt quá nhiều sức nén lên các dây thanh quản, khi thực hiện các nốt cao, bạn nên biến đổi âm thanh của các nguyên âm. Hãy cố gắng làm tròn khẩu hình miệng và buông lỏng môi như lúc bạn nói. Đồng thời, hạ hàm dưới của bạn xuống và buông lỏng lưỡi ra, khi đó âm “i” sẽ được biến thành âm “ah”.

Thay thế cách phát âm một vài từ

Nếu bạn gặp phải một nốt có cách phát âm cứng, bạn khó có thể thể hiện nó cùng với một nốt cao độ, thì bạn hãy thay đổi từ đó thành một từ khác đơn giản hơn. Hãy cố gắng luyện tập bài hát liên tục cho đến khi hát lên những từ khó phát âm mà bạn vẫn thấy thoải mái. Chắc chắn, bạn có thể hát hay hơn với bản gốc.

2. Luyện tập quãng giọng theo scale

Tìm quãng giọng tự nhiên

Để có thể tìm được quãng giọng tự nhiên của mình một cách nhanh nhất, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của huấn luyện viên. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm ra nó. Bạn hãy bắt đầu từ nốt C trung trên phím đàn, hát đúng nốt C đó và làm tương tự với các nốt thấp hơn theo thứ tự lần lượt.

Luyện tập cho đến khi bạn đụng phải nốt mà bạn không thể hát được nhưng không cảm thấy căng từ các dây thanh quản. Để biết được nốt cao nhất trong quãng giọng tự nhiên của mình, bạn hãy lặp lại quá trình này theo độ cao tăng dần.

Bạn hãy cố gắng tập những nốt cơ bản trong âm nhạc

Tìm quãng giọng tự nhiên khi hát

Di chuyển các nốt trong quãng giọng

Với cách này, bạn hãy tập với quãng giọng bình thường, sau đó lặp lại với một âm thanh đơn giản và di chuyển âm thanh đó với cao độ lên xuống. Bạn hãy cố gắng hát cao hơn so với các nốt giới hạn cao và giới hạn thấp trong quãng giọng này. Nhằm tránh việc gây tổn thương cho cổ họng, bạn không nên cố gắng quá sức. Bên cạnh đó, bạn nên hít thở đúng cách, tập trung và giữ cho tâm trạng được thoải mái. Và đừng quên luyện tập thật chăm chỉ với những scale này ít nhất 8 đến 10 lần mỗi ngày bạn nhé!

Chinh phục các nốt khó

Để làm lỏng các dây thanh quản, bạn hãy thêm vào các bài tập luyện giọng với mức độ khó dần lên. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, bạn có thể nghỉ ngơi một lúc để thực hiện tốt hơn. Bạn cũng có thể tập kéo lê nốt, hoặc hát lên một nốt thay vì di chuyển tới lui thì hãy dừng lại ở nốt tiếp theo. Thực hiện bài tập này với từng nốt cho đến khi bạn đạt tới giới hạn quãng giọng của mình.

3. Thuần thục các kỹ thuật hát cơ bản

Hít thở đúng cách khi hát

Một trong những kỹ thuật mở rộng quãng giọng là hít thở đúng cách. Để các cơ hoành phía dưới phổi có thể đẩy dạ dày di chuyển hãy hít thở sâu. Khi thở ra để hát, bạn nên chậm rãi xả khí trong dạ dày để có thể kéo câu hát được dài hơn cũng như kiểm soát được tông của câu hát đó.

Hít thở đúng cách là kỹ thuật mở quãng giọng hiệu quả

Hít thở đúng cách là kỹ thuật mở quãng giọng hiệu quả

Tập thư giãn cơ

Bạn không nên gồng các cơ cổ ra phía trước họng khi hát, thay vào đó, hãy cố đứng vững trên mặt sàn, thả lỏng lưỡi và cổ họng nhiều nhất có thể. Đây là cách làm giảm sự căng thẳng và tăng lượng hơi thở ra, giúp bạn đạt được những nốt cao trong quãng âm của mình.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho bạn những cách luyện mở quãng giọng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Sau khi đọc xong bài viết này, hy vọng bạn sẽ biết cách mở rộng quãng giọng của mình để có được chất giọng hay hơn. Và tất nhiên, tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết cải thiện giọng hát của mình giúp bạn thu hút hàng ngàn khán giả với những chia sẻ từ giảng viên – nhạc sĩ Lương Bằng Quang qua khóa học Học hát từ xa – nhanh và giản đơn”.

Khóa học “Học hát từ xa- nhanh và giản đơn”

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên Lương Bằng Quang. Anh được biết đến với nhiều vị trí và vai trò khác nhau như: đạo diễn, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, hòa âm phối khí.

Lộ trình khóa học có 20 bài giảng trong thời lượng 01 giờ 43 phút. Điểm đặc biệt ở khoá học hát này, bạn không chỉ học bằng thính giác mà còn kết hợp với thị giác bằng kỹ thuật công nghệ cao trong việc giảng dạy thanh nhạc. Những bài giảng vui nhộn, năng động và đặc biệt do chính Lương Bằng Quang trực tiếp biên soạn và giảng dạy.

Khóa học Học hát từ xa – nhanh và giản đơn giúp bạn loại bỏ sạch bách những điểm trên và giúp bạn hát khá lên từng ngày chỉ bằng những phương pháp thực tế, quan niệm trực quan và những mẹo vặt hiệu quả đến từ giáo trình “Âm nhạc tư duy” do chính ca nhạc sĩ Lương Bằng Quang biên soạn hơn 15 năm làm việc với âm nhạc.

Ngoài ra, bạn còn nắm được các kỹ thuật thanh nhạc cũng như rèn luyện được khả năng cảm thụ âm nhạc của mình để tự tin thể hiện trước đám đông. Tất cả sẽ được bất mí trong khóa học hát Online đầy bổ ích này.

Nếu bạn cũng muốn học được cách luyện mở quãng giọng và các kỹ thuật thanh nhạc khác thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé!

Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply