3 cách viết content facebook hiệu quả hút khách hàng

Chủ đề: 3 cách viết content facebook hiệu quả

Với những tiện ích mà facebook mang lại nó đã và đang trở nên phổ biến đối với những người sử dụng mạng xã hội. Chính vì vậy marketing trên facebook là một trong những phương pháp hiệu quả giúp đưa sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên việc có quá nhiều sản phẩm được quảng cáo trên facebook cũng khiến thông tin của bạn bị bão hòa. Vậy làm thế nào để có một bài content ĐỘC LẠ hấp dẫn đông đảo người xem. Dưới đây là một số bí quyết mà các marketer nên “bỏ túi”.

Cách viết content marketing hiệu quả

Dưới đây là 3 cách viết content facebook hiệu quả:

1/ Nắm vững tâm lý khách hàng

Mục tiêu cuối cùng của marketing chính là khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của bạn. Vì thế việc nắm bắt tâm lý khách hàng là điều vô cùng quan trọng quyết định đến việc sản phẩm của bạn có trao được tới tay người tiêu dùng hay không.

Khách hàng có rất nhiều loại khác nhau, việc hiểu được tâm lý của họ tưởng chừng như rất khó nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn biết để tâm tới những điều đơn giản:

Độ tuổi của khách hàng: Tuổi tác ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mỗi người. Chẳng hạn trẻ em thích đồ chơi hình con vật, thanh niên thích các sản phẩm mang tính thẩm mỹ hay công nghệ cao trong khi đó người gia lại có xu thế sử dụng các sản phẩm có bề ngoài nhã nhặn…

Giới tính: Bên cạnh độ tuổi tuổi thì giới tính là điều mà các nhà bán hàng cần lưu ý khi đưa sản phẩm của mình tới khách hàng. Sẽ chẳng ngạc nhiên khi cùng một nội dung về sản phẩm “dao cạo râu” đăng trên nhóm khách hàng nam lại có lượng thu hút gấp nhiều lần nếu đăng trên nhóm khách hàng đa phần là nữ giới.

Vùng, miền: Vị trí địa lí cũng là một nhân tố hình thành nên tâm lí khách hàng. Vì thế trước khi tung sản phẩm của mình ra bất kì thị trường nào bạn nên tìm hiểu vùng miền của họ nhé. Tôi chắc rằng không một hãng tàu biển nào rao bán tàu của họ tại Lào cả.

3 cách viết content facebook hiệu quả hút khách hàng

3 cách viết content facebook hiệu quả hút khách hàng

2/ Tạo nên “chất riêng” của bạn

Hằng ngày có hàng trăm nghìn các bài quảng cáo với những nội dung đa dạng khác nhau được đăng tải trên facebook. Rất có thể bài viết của bạn sẽ bị lạc trôi không chừng. Một ví dụ rất thực tế về việc làm nên dấu ấn cá nhân đó là trong lĩnh vực âm nhạc, không ít ca sĩ chỉ cần cất giọng hát lên khán giả lập tức đoán được tên của họ mà chưa cần thấy mặt. Điều gì giúp họ làm được điều này, đó chính là giọng điệu, cách xử lí bài hát của mình để ghi dấu trong lòng khán giả. Vậy làm thế nào để tạo nên một bài content đậm dấu ấn của bạn trong lòng khách hàng?

+ Đặt tâm hồn của bạn vào bài viết: Trùng lặp ý tưởng là điều không thể tránh khỏi trong content marketing. Bởi nhiều chủ đề được xây dựng dựa theo các trào lưu trong xã hội thậm chí là sự trùng lặp có chủ ý khi các doanh nghiệp học hỏi từ đối thủ của mình. Thực tế là vậy nhưng làm thế nào để nội dung của bạn tạo nên sự khác biệt? Câu trả lời chính là cách mà bạn dùng ngôn ngữ của mình để biến hóa chủ đề đó. Điều này giải thích tại sao những bài viết có tính cá nhân hóa lại thu hút được đông đảo độc giả hơn so với những bài viết mang tính chất quảng cáo.

+ Luôn sáng tạo: Rất nhiều nội dung được xuất bản mỗi ngày. Bạn sẽ trở nên lạc hậu nếu cứ rập khuôn những cái đã có. Lúc này đòi hỏi bạn phải phát huy năng lực sáng tạo của mình để tạo nên những nội dung mới mẻ. Cũng đừng nghĩ rằng sáng tạo là phải tạo ra nội dung chưa bao giờ có, bạn có thể sáng tạo trên những cái đã có, sàng lọc và chế biến chúng thành cái mới của bạn.

Xem thêm: Top 5 khóa học online Facebook Marketing hoàn hảo

3/ Áp dụng quy tắc 3 phút

Ấn tượng trong 3 phút đầu tiên quyết định khách hàng có tiếp tục quan tâm tới quảng cáo của bạn hay không. Hãy nắm vững quy tắc này để tăng lượng tương tác với khách hàng nhé! Các bài viết của bạn nên có nội dung ngắn gọn súc tích, kết hợp video, hình ảnh minh họa, đa dạng hóa hình thức viết bài,… có khả năng thu hút độc giả gấp nhiều lần so với những bài viết chỉ toàn chữ. Hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn đã được bố trí phần nội dung và hình ảnh một cách hợp lý. Nó sẽ khiến cho người đọc thấy rằng nội dung mà họ đang đọc được tạo ra từ người chuyên nghiệp. Một khi bạn đã tạo được thiện cảm với độc giả thì những nội dung bạn đưa ra trong bài viết sẽ được họ tiếp nhận hiệu quả hơn.

Trên đây là một số chia sẻ để mang lại hiệu quả cho bài viết content facebook, hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách viết content marketing cũng như xây dựng kế hoạch hiệu quả nhất qua các chia sẻ từ chuyên gia hàng đầu tại khóa học “Content Marketing – Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút” .

Tham khảo khóa học ” Content Marketing- Những tuyệt chiêu viết content luôn có sức hút”

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Khóa học bao gồm các nội dung chính như sau: Content và Content Marketing, tư duy của người làm Content Marketing thành công, công thức tuyệt chiêu viết Content luôn có sức hút, công thức viết tiêu đề cực dễ nhớ, công thức tuyệt chiêu viết Content luôn có sức hút, 3 yếu tố mấu chốt để có Contetn chinh phục hoàn toàn tình cảm của khách hàng. Kết thúc khóa học, bạn có thể tự tin viết Contetn một cách chuyên nghiệp, lôi cuốn. Khoá học này còn giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình học quảng cáo Facebook để tăng doanh thu đấy nhé!

Ngoài ra còn rất nhiều những khóa học Marketing online hấp dẫn khác trên Unica đang chờ bạn khám phá đấy nhé! Nhanh tay click để tìm hiểu chi tiết ngay hôm nay bạn nhé.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply