6 Cách làm Slide đẹp và ấn tượng với Powerpoint

Chủ đề: 6 Cách làm Slide đẹp và ấn tượng với Powerpoint

Trình chiếu PowerPoint là một trong những kỹ năng vô cùng cơ bản giúp bạn có một bài thuyết trình ấn tượng. Vậy làm thế nào để có thể tạo nên những Slide bắt mắt, thu hút và chuyên nghiệp nhất. Hãy cùng Vouchersblog tham khảo cách làm Slide đẹp thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Cách làm Slide đẹp

1/ Chèn Clip vào Slide 

Bạn hãy thử tưởng tượng xem, nếu Slide toàn chữ thì trong suốt quá trình theo dõi, người nghe sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán. Chính vì thế, việc chèn Clip vào trong Slide sẽ giúp cho bài thuyết trình của bạn trở nên lôi cuốn hơn, người nghe sẽ dễ dàng hình dung ra những nội dung mà bạn đang đề cập.

Để có thể chèn Clip vào Slide, bạn có thể sử dụng công cụ Video Tools và Video Format để tạo các hiệu ứng, phản chiếu và đổ bóng cho video của mình.

Cách làm Slide đẹp

2/ Tạo Font chữ độc đáo

Nếu bạn muốn bản trình chiếu Slide của mình thêm sáng tạo, hãy tạm biệt phông chữ Arial và Times New Roman và tìm hiểu về Google Web Fonts . Những phông chữ miễn phí tuyệt vời này rất dễ cài đặt trên máy tính của bạn và ghép nối với nhau cực kỳ tốt. Chỉ cần tải xuống các phông chữ, cài đặt chúng trên máy tính của bạn và chỉnh sửa các bản trình bày của bạn sẽ giúp bạn có những Slide thêm đẹp mắt và thu hút hơn.

3/ Hãy ngắn gọn và trực quan

Một trong những sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải khi tạo PowerPoint là coi nó như một tài liệu Word. Hãy nhớ rằng, các trang trình bày của bạn ở đó để hiển thị chứ không phải để nói.

Sự ngắn gọn cũng rất quan trọng khi nghĩ về tổng thể bài thuyết trình. Giữ cho bản trình bày của bạn ngắn gọn khoảng 7-10 trang trong thời lượng 30 phút nếu chúng bao gồm tất cả thông tin bạn cần. Nếu bạn mong đợi được khán giả của mình xem và muốn có nhiều thông tin chi tiết, hãy đưa nó vào phần phụ lục và tham khảo nếu bạn được yêu cầu.

Cách làm Slide đẹp

Thêm hiệu ứng Animation

4/ Sử dụng hiệu ứng Animation sinh động

Một trong những cách làm Slide đẹp không thể bỏ qua đó chính là sử dụng hiệu ứng Animation. Với hiệu ứng này, bạn có thể làm cho hình ảnh và chữ trong Slide trở nên sinh động, lôi cuốn thông qua việc tạo các kỹ xảo và chuyển động.

5/ Thiết kế Background theo phong cách riêng

Chọn một Background phù hợp sẽ giúp bạn tạo dấu ấn và phong cách riêng cho bài thuyết trình của mình. Những Background có sẵn trong Microsoft thường khá đơn điệu, mờ nhạt và quen thuộc. Chính vì vậy mà bạn có thể tham khảo một số Background bắt mắt, sáng tạo và miễn phí với Freepik. Trang Web này giúp bạn lựa chọn một Background đẹp mắt như ý muốn.

Cách làm Slide đẹp

Lựa chọn Background phù hợp

6/ Lựa chọn bố cục phù hợp

Sắp xếp nội dung, hình ảnh và video trên Slide một cách khoa học, hợp lý sẽ giúp người xem dễ quan sát và hiểu những nội dung mà bạn muốn cung cấp. Chính vì thế một bố cục hợp lý sẽ rất quan trọng trong suốt quá trình mà bạn trình bày.

Ngoài ra, bạn có thể tạo nội dung theo chủ đích trong lộ trình bài thuyết trình bằng những Layout khác nhau sẽ giúp người xem cảm thấy thích thú và thấy bạn thật sự chuyên nghiệp trong cách làm việc.

Ngoài 6 cách làm Slide đẹp mà chúng tôi đã cung cấp qua bài viết trên, nếu bạn muốn tạo nên những Slide thuyết trình ấn tượng thì có thể tham khảo khóa học “Thiết kế trình chiếu PowerPoint 2016 từ A-Z” của giảng viên Đỗ Trung Thành có trên Unica.vn.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

Khóa học có gì đặc biệt ?

Bạn không biết thiết kế và sử dụng phần mềm Photoshop nhưng muốn tự tay tạo nên một CV, Infographic, Poster, Video để gây được ấn tượng với các nhà tuyển dụng hoặc nâng cao hiệu suất làm việc. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp diễn họa hoặc tự tạo nên những Slide thuyết trình chuyên nghiệp thì khóa học này chính là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Với phương pháp học từ cơ bản đến nâng cao, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giảng viên sẽ cung cấp cho bạn những ví dụ thực tế để vừa học, vừa thực hành trực tiếp nhằm xây dựng nội dung trình chiếu chuyên nghiệp, cuốn hút.

Ngoài ra, khi đăng ký tham gia khóa học, bạn còn nhận được ưu đãi mua một lần sở hữu trọn đời. Chỉ cần một chiếc máy tính hoặc điện thoại có kết nối Internet là bạn có thể làm chủ được phần mềm PowerPoint với phiên bản mới nhất hiện nay. Lộ trình khóa học được thiết kế dưới hình thức Online với chi phí 399.000 đồng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc học, tiết kiệm được thời gian và chi phí so với hình thức học Offline tại trung tâm.

Cách làm Slide đẹp

Cách làm Slide đẹp

Nội dung khóa học?

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi Thạc Sĩ Khoa học Máy tính, giảng viên trường Cao Đẳng Sư Phạm Yên Bai – Đỗ Trung Thành. Thầy đã có hơn 20 năm tham gia công tác giảng dạy và có kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: Tin học Văn phòng; thiết kế đồ họa; biên tập âm thanh; biên tập videos; lập trình thiết kế, xây dựng website, xây dựng phần mềm với các ngôn ngữ C# và PHP.

Với lộ trình 43 bài giảng trong thời lượng 05 giờ 30 phút, bạn sẽ trang bị những kiến thức vô cùng bổ ích:

– Làm chủ công cụ Powerpoint từ cơ bản đến nâng cao

– Tự tin thực hiện slide thuyết trình chỉ với G1/2 thời gian khi làm slide so với trước đó

– Tự tin tạo nên một slide phác họa số liệu và trình bày ý tưởng một cách ấn tượng và thuyết phục

– Tự tin Thiết kế CV, infographic, video marketing… và còn nhiều hơn thế!

Nếu bạn cũng muốn tự tay thiết kế và thực hiện cách làm Slide đẹp, ấn tượng, thu hút thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học có trên Unica nhé.

Leave a Reply