Tin học văn phòng là gì? Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

Chủ đề: Tin học văn phòng là gì? Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

Như các bạn đã biết, một trong những tiêu chí để các nhà phỏng vấn đưa ra quyết định tuyển dụng bạn vào vị trí làm việc của công ty là cần kỹ năng tin học văn học cơ bản nhất. Bởi lẽ sở hữu thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và năng suất hơn rất nhiều.

Tin học văn phòng là gì?

Khi nhắc đến cụm từ tin học văn phòng, người dùng nghĩ ngay đến việc xử lý các thao tác cơ bản trên máy tính nhằm phục vụ cho quá trình làm việc. Các thao này này bao gồm: bảng tính, trình chiếu, kỹ năng soạn thảo văn bản….

Tin học văn phòng là một kỹ năng và yêu cơ bản của bất cứ ngành nghề nào. Với kỹ năng này, bạn có thể tự tin xử lý công việc một cách dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng là gì?

Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản

Microsoft Office

Một trong những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản không thể thiếu đó chính là Microsoft Office. Bộ phần mềm có một bộ công cụ mà hầu như tất cả các chức năng ở tất cả các nơi làm việc đều có thể sử dụng. Nếu bạn vẫn chưa tự tin lắm về các kỹ năng Microsoft  Office của mình, hãy bắt đầu chúng ngay từ ngày hôm nay. Về cơ bản, Microsoft Office bao gồm một số chức năng chính như sau:

Bảng tính Excel

Bảng tính Excel là công cụ cực kỳ linh hoạt để lưu trữ và tổ chức dữ liệu dạng bảng, thực hiện các phép tính trên đó và thực hiện một số phân tích mạnh mẽ. Khi sự tập trung chuyển sang dữ liệu ở gần như tất cả các nơi làm việc, điều đó sẽ trở nên quan trọng hơn đối với người sử dụng ở mọi cấp độ khi phải xử lý ít nhất một số dữ liệu thông qua tệp Excel. Trong trường hợp này, việc không hiểu rõ về Excel sẽ sẽ gây khó khăn và trở ngại vô cùng lớn đối với quá trình làm việc của bạn.

Để tìm hiểu chi tiết hơn nữa về các nội dung liên quan đến bảng tính Excel, chúng tôi mời bạn đọc tham khảo khóa học “Thành thạo bảng tính Excel 365 từ A-Z” của giảng viên Đỗ Trung Thành có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Thành thạo bảng tính Excel 365 từ A-Z”

Khóa học gồm 48 bài giảng với các phần học Giải các bài tập tổng hợp, giúp bạn dễ dàng nắm bắt nội dung, được hướng dẫn thực hành luôn, giúp bạn ôn luyện thi chứng chỉ Excel.Với nội dung bài học được chia nhỏ theo từng tính năng kết hợp với phương pháp thực hành trực quan, khóa học sẽ giúp  bạn: Nắm vững các tính năng cơ bản nhất của Excel 2010 với thời gian nhanh nhất để giúp bạn vận dụng thành thạo các hàm tính cơ bản vào công việc, bảo mật file excel, đồng thời quản lí tài liệu một cách hiệu quả.

Lưu ý: GIẢM 40% KHI SỬ DỤNG MàUNICAN40 – ĐỘC QUYỀN DÀNH RIÊNG CHO CÁC KHÓA HỌC TẠI UNICA.VN (KHÔNG ÁP DỤNG KÈM THEO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI KHÁC TẠI UNICA).

PowerPoint

PowerPoint là một phương tiện truyền đạt một cách cô đọng kết quả công việc của bạn hoặc một ý tưởng với người khác. Sở hữu kỹ năng làm việc với PowerPoint thành thạo sẽ giúp bạn gây được ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng.

Microsoft Access

Microsoft Access mở rộng khả năng lưu trữ và phân tích dữ liệu của Excel. Trong khi bảng tính hoạt động hiệu quả với lượng dữ liệu tương đối nhỏ, Access hỗ trợ quản lý cơ sở dữ liệu cho khối lượng lớn. Đó là một kỹ năng cực kỳ hữu ích cần có nếu hồ sơ của bạn yêu cầu làm việc với các bộ dữ liệu lớn như các số liệu bán hàng hàng quý, hàng năm.

QuickBooks

QuickBooks là phần mềm kế toán chăm sóc các nhu cầu tài chính kinh doanh của bạn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm này cho phép bạn quản lý doanh thu và chi phí, tạo báo cáo, khai thuế và hơn thế nữa. Nó được phát triển bởi nhà phát triển phần mềm tài chính hàng đầu Intuit . Phần mềm kế toán cung cấp một nhóm các báo cáo được tích hợp sẵn, dễ dàng tùy chỉnh và giúp bạn dễ dàng kiểm soát tài chính của mình. Vì vậy, để sử dụng phần mềm kế toán một cách linh hoạt và có tâm thì kiến thức chuyên sâu về phần mềm này là rất cần thiết.

OneNote

OneNote là một ứng dụng thú vị cho phép bạn lưu trữ nhiều kiểu ghi chú khác nhau từ ghi chú viết tay đến ảnh chụp màn hình , file ghi âm hoặc bản phác thảo. Nhiều người dùng khác nhau có thể cộng tác và lưu trữ các ghi chú của họ cùng nhau ở một nơi.

>> Bộ 3 top khóa học tin học văn phòng hay nhất dành cho người mới bắt đầu (P2)

>> Hướng dẫn chi tiết cách tải file dữ liệu lên Google Drive

Email

Hầu hết tất cả mọi thông báo liên quan đến công việc đều cần đến Email. Email giúp bạn nhận thông tin từ đồng nghiệp, kết nối với đối tác, khách hàng… Chính vì vậy, sử dụng Email thành thạo là một kỹ năng tin học văn phòng không thể thiếu.

Sử dụng Email thành thạo

Sử dụng Email thành thạo

Kỹ năng Web và Social

Kỹ năng Web bao gồm khả năng thực hiện một nghiên cứu hiệu quả về dữ liệu, có được một kỹ năng mới từ Internet hoặc nhanh chóng nhận được hình ảnh hoặc đồ họa để hỗ trợ các bài thuyết trình của bạn. Mặc dù gần như tất cả mọi người đều có thể hoàn thành những nhiệm vụ này, nhưng những người có kỹ năng thực sự sẽ có thể làm nhanh hơn những người mới học về Web.

Kỹ năng truyền thông xã hội cũng đặc biệt quan trọng ở nơi làm việc ngày nay. Đây là không gian nơi thu được một số lượng lớn khách hàng tiềm năng, mạng lưới được hình thành và thậm chí cả việc tuyển dụng cũng diễn ra.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu tin học văn phòng là gì và những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản. Hãy trau dồi cho mình những kỹ năng tin học ngay hôm nay để có thể dễ dàng gây được ấn tượng đối với các nhà tuyển dụng nhé !

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply