AliPay trên AliExpress: hoạt động thế nào? có an toàn không?

Trong số tất cả các phương thức thanh toán khi bạn mua hàng trên AliExpress, Alipay chắc chắn là phổ biến nhất. Đã vài năm kể từ khi AliExpress tạo Alipay để quản lý các khoản thanh toán thông qua nền tảng này, nhưng vẫn còn nhiều người dùng nghi ngờ về cách thức hoạt động và liệu nó có đáng tin cậy hay không. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những nghi ngờ này.

Alipay của ai?

Các phương thức thanh toán AliExpress: Hình thức nào tốt nhất

Tập đoàn Alibaba (mà AliExpress trực thuộc) đã tạo ra Alipay để tự quản lý các khoản thanh toán mà người dùng thực hiện trên nền tảng của họ. Khi chúng ta mua hàng, Alipay giữ tiền của chúng ta và chỉ xuất khoản khi chúng ta nhận được đơn đặt hàng và xác nhận rằng chúng ta hài lòng với nó.

Alipay còn được gọi là Paypal của Trung Quốc vì có nhiều điểm tương đồng giữa hai nền tảng thanh toán. PayPal cũng có sẵn trên AliExpress nhưng chỉ ở một số quốc gia, không giống như Alipay, phương thức thanh toán duy nhất bạn sẽ tìm thấy ở mọi quốc gia trên thế giới.

Alipay có an toàn không?

Nếu bạn vẫn chưa quyết định thanh toán bằng Alipay, bạn có thể yên tâm rằng nền tảng thanh toán trực tuyến này là 100% an toàn và đáng tin cậy.

Alipay không chia sẻ chi tiết ngân hàng của bạn với các bên thứ ba và cũng sẽ hoàn trả đầy đủ cho bạn cho các giao dịch trái phép. Vì vậy, bạn có thể lưu cài đặt thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình mà không gặp bất kỳ vấn đề gì: điều này sẽ cho phép bạn tăng tốc độ mua hàng của mình trên AliExpress ở mức tối đa. Bên cạnh đó, việc nhập chi tiết thẻ ngân hàng của bạn mỗi khi bạn mua hàng sẽ gặp rắc rối.

Alipay đã là phương thức thanh toán được sử dụng nhiều nhất ở Trung Quốc là có lý do.

Alipay hoạt động như thế nào trên Aliexpress?

Như đã nói ở trên, Alipay giữ tiền của bạn và chỉ thanh toán cho người bán khi bạn nhận được và xác nhận đơn hàng.

Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng người bán sẽ không thất vọng với giao dịch mua của bạn khi hàng đã được giao: nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể đòi lại tiền của mình thông qua tranh chấp.

Bạn có biết các tranh chấp của AliExpress hoạt động như thế nào không? Bạn có thể kiểm tra nó trong bài viết này.

Bạn không cần phải đăng ký trực tiếp để sử dụng nó

Hãy nhớ rằng bạn có thể đăng ký Alipay trực tiếp trên trang web của họ, nhưng để thanh toán cho các giao dịch mua của bạn trên AliExpress, bạn không cần phải làm điều đó: Alipay được liên kết trực tiếp với tài khoản AliExpress của bạn khi bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (bạn đăng ký trực tiếp khi bạn thanh toán bằng thẻ ngân hàng).

Vì vậy, nếu bạn đã thanh toán bằng thẻ ngân hàng mà bạn đã đăng ký, bạn không phải làm bất cứ điều gì khác.

Ví Alipay Wallet là gì?

Alipay Wallet là ví ảo mà bạn có sẵn trong Alipay, nơi bạn có thể lưu trữ tiền của mình (bạn có thể xem bằng cách nhấp vào đây ).

Ngoài ra, nếu thích, bạn cũng có thể nạp tiền vào Ví Alipay bằng thẻ ngân hàng.

Có thể nhận chuyển tiền từ tài khoản Alipay này sang tài khoản Alipay khác và số tiền nhận được sẽ được tích lũy thành số dư trong Ví Alipay của bạn, sau đó bạn có thể chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình (giống như Paypal).

AliPay trên AliExpress: hoạt động thế nào? có an toàn không

Bạn có cần nạp tiền vào Ví Alipay để mua hàng không?

Không, bạn không cần có số dư trong ví hoặc nạp tiền vào ví để thanh toán cho các giao dịch mua của mình trên AliExpress.

Tại thời điểm bạn hoàn tất giao dịch mua và khi bạn chọn thẻ ngân hàng làm phương thức thanh toán (tức là qua Alipay), thanh toán sẽ được thực hiện trực tiếp từ thẻ của bạn ngay cả khi bạn không có bất kỳ số dư nào trong Ví Alipay của mình.

Nhận tiền Thưởng khi sử dụng Alipay

Alipay thưởng cho việc sử dụng thường xuyên nền tảng thanh toán của bạn bằng một khoản tiền thưởng sẽ được thêm vào quỹ ví của bạn và bạn sẽ có thể sử dụng để mua hàng của mình.

Đây là những phần thưởng bạn sẽ nhận được khi sử dụng Alipay:

  • $ 2 để thiết lập tài khoản Alipay và kích hoạt số dư của bạn.
  • $ 1 khi thanh toán bằng Alipay ba lần một tháng.
  • $ 1 để thêm thẻ ngân hàng.

Đôi khi, AliExpress cũng cung cấp khả năng kiếm thêm tiền thưởng bằng cách nạp tiền vào Ví Alipay của bạn.

AliPay trên AliExpress: hoạt động thế nào? có an toàn không

Làm thế nào để xem tất cả các giao dịch Alipay của mình?

Từ Ví Alipay, bạn có thể xem tất cả các chuyển động của tài khoản của mình (mua hàng, hoàn tiền, nạp tiền…) bằng cách nhấp vào biểu tượng giữa ở trên cùng.

AliPay trên AliExpress: hoạt động thế nào? có an toàn không

Làm thế nào để thanh toán với Alipay trên AliExpress

Thanh toán bằng Alipay rất dễ dàng.

Bạn đã biết rằng bất kỳ khoản thanh toán nào bạn thực hiện qua thẻ ngân hàng sẽ được Alipay xử lý.

Để thêm thẻ ngân hàng, bạn có hai lựa chọn:

Đầu tiên là bạn phải có đơn hàng trong giỏ hàng và chọn làm phương thức thanh toán “Thêm thẻ mới (Add a new card)”.

AliPay trên AliExpress: hoạt động thế nào? có an toàn không

Cách thứ hai là chuyển trực tiếp từ tài khoản của bạn sang Ví Alipay và đi tới “Thẻ và tài khoản ngân hàng(Cards and bank accounts)” (nhấp vào đây để chuyển trực tiếp đến Ví Alipay).

Thêm thẻ tín dụng của bạn tại đây và chọn nó khi thanh toán sau đó.

AliPay trên AliExpress: hoạt động thế nào? có an toàn không

Hãy nhớ rằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của bạn sẽ tự động được lưu trong AliExpress để tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng sau này, nếu bạn muốn xóa nó trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Đánh giá của chúng tôi về Alipay

Có đáng để sử dụng Alipay không?

Chúng tôi rất rõ ràng: tính đến ngày nay, Alipay là phương thức thanh toán tốt nhất trên AliExpress vì những ưu điểm mà nó mang lại so với các phương thức thanh toán khác là rất tốt (bảo vệ người mua, dễ dàng thanh toán, tiền thưởng…).

Chúng tôi đã giải thích rằng hệ thống Alipay rất giống với hệ thống được sử dụng bởi Paypal, nhưng không may là mối quan hệ của AliExpress với Paypal rất không ổn định và nó không phải lúc nào cũng có sẵn như một phương thức thanh toán, đặc biệt là không phải ở tất cả các quốc gia.

Vì vậy, nếu chúng ta phải gắn bó với một, Alipay có vẻ là lựa chọn tốt nhất.

Tất cả các phương thức thanh toán AliExpress có đáng tin cậy không?

Bài chi tiết: So sánh các phương thức thanh toán AliExpress

Bất chấp mọi thứ, mỗi phương thức thanh toán do AliExpress cung cấp là hoàn toàn đáng tin cậy và một lúc nào đó bạn có thể tốt hơn nếu sử dụng phương thức này hay phương thức khác (tùy thuộc vào quốc gia nơi bạn sinh sống).

Ngoài ra, một công ty nghiêm túc như AliExpress không thể mua bất cứ thứ gì làm hoen ố uy tín của nó.

Nguồn bài viết: https://alixblog.com/en/alipay-aliexpress/

Leave a Reply