Các phương thức thanh toán AliExpress: Hình thức nào tốt nhất?

Nếu như bạn đã sẵn sàng mua hàng trên AliExpress với các sản phẩm trong giỏ hàng của mình, bạn sẽ bắt đầu thanh toán và bạn nghĩ rằng: “Tôi nên chọn phương thức thanh toán nào của aliexpress bây giờ, chúng đều tốt như nhau phải không?”.

Để bạn không bị choáng ngợp bởi quá nhiều phương thức thanh toán có sẵn, Vouchersblog sẽ phân tích các hình thức thanh toán khác nhau để xem phương thức nào thuận tiện nhất cho bạn.

Hãy nhớ: bạn có thể đọc tài liệu chính thức về các phương thức thanh toán của AliExpress bằng cách nhấp vào đây.

Và hãy nhớ kiểm tra mã giảm giá AliExpress được cập nhập hoàn toàn tự động hàng giờ của chúng tôi mà bạn có thể tiết kiệm rất nhiều với chúng.

Tất cả các phương thức thanh toán AliExpress có đáng tin cậy không?

Trước hết, chúng tôi ở đây để đảm bảo với bạn rằng tất cả các phương thức thanh toán do AliExpress cung cấp đều đáng tin cậy 100%.

Một công ty quan trọng như AliExpress sẽ không có nguy cơ đánh mất lòng tin của người mua bằng cách chấp nhận một phương thức thanh toán không an toàn.

Các phương thức thanh toán AliExpress tốt nhất

Mặc dù đúng là tất cả các phương thức thanh toán AliExpress đều đáng tin cậy, nhưng một số phương thức có thể mang lại lợi ích cho bạn nhiều hơn những phương thức khác.

Vì vậy, hãy xem xét tất cả chúng theo thứ tự tùy chọn của chúng tôi chia sẽ:

1/ Alipay (thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng)

Các phương thức thanh toán AliExpress: Hình thức nào tốt nhất

Bài chi tiết: AliExpress và Alipay

Quy mô: Trên toàn thế giới

Đánh giá: ⭐⭐⭐⭐⭐ (xuất sắc)

AliExpress đã tạo Alipay để xử lý các khoản thanh toán trên AliExpress. Hệ thống của họ rất giống với PayPal: họ giữ khoản thanh toán cho đến khi bạn xác nhận rằng đơn hàng của bạn đã được giao đến trong tình trạng tốt.

Tất cả các khoản thanh toán bạn thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng đều được thực hiện thông qua Alipay, vì vậy nếu bạn đã từng thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng trên AliExpress, bạn có thể đã thiết lập tài khoản Alipay cho mình.

Xem ngay: 3 thủ thuật để được giao hàng miễn phí trên AliExpress

Alipay có sẵn ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới

Alipay là phương thức thanh toán xuất sắc và được sử dụng nhiều nhất hiện nay của AliExpress, vì đây là phương thức duy nhất mà trang web cung cấp ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Như bạn có thể nhận thấy, AliExpress đã cam kết chặt chẽ với phương thức thanh toán của mình và cung cấp cho bạn phần thưởng nếu bạn sử dụng phương thức này (cứ ba lần mua hàng, bạn sẽ được giảm giá một phần nhỏ).

Trong Alipay, bạn có thể liên kết bất kỳ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ nào thuộc các loại sau:

  • Visa
  • Mastercard
  • American Express
  • Maestro
  • Diners Club
  • JCB
  • MNP
  • Discover
  • Hipercard
  • elo
  • Troy

Thẻ trả trước hoặc ảo: lựa chọn thay thế nếu bạn không có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ

Nếu bạn không có thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hoặc không muốn chia sẻ chi tiết ngân hàng của mình trên AliExpress (mặc dù không có lý do gì để nghi ngờ), bạn luôn có thể nhận được thẻ ảo hoặc thẻ trả trước. Những thẻ này có thể được nạp lại với số tiền bạn muốn, vì vậy bạn không bao giờ có thể bị nạp quá nhiều tiền vào thẻ.

Những thẻ này miễn phí và bạn có thể sử dụng chúng để thanh toán trên Alipay mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Nếu bạn muốn đọc thêm về phương thức thanh toán này, hãy đọc bài viết của chúng tôi về Thẻ ảo trong AliExpress.

2/ Paypal

Các phương thức thanh toán AliExpress: Hình thức nào tốt nhất

Bài chi tiết: AliExpress có chấp nhận PayPal không?

Hiện tại Phương thức thanh toán paypal này không còn áp dụng tại việt nam mà chỉ khả dụng với người mua hàng ở một số quốc gia nhất định như Anh, Mỹ, Ả Rập Xê Út, UAE, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Ý và Pháp.

Đánh giá: ⭐⭐⭐⭐⭐ (xuất sắc)

Như bạn có thể đã biết, Paypal là một nền tảng thanh toán cho phép chúng tôi liên kết các chi tiết ngân hàng của bạn với một email. Sau đó, bạn có thể thanh toán bằng email đó một cách đơn giản và an toàn.

Ngoài ra với Paypal, chi tiết ngân hàng của bạn không bao giờ được chia sẻ với cửa hàng trực tuyến: để thanh toán, bạn được chuyển hướng đến Paypal và ở đó bạn xác nhận thanh toán.

Ưu điểm:

Không nghi ngờ gì nữa, Paypal là phương thức thanh toán ưa thích của nhiều người, vì nó được biết đến trên toàn thế giới và nhiều cửa hàng trực tuyến cung cấp nó như một sự đảm bảo an ninh để thu hút người mua mới.

Ngoài việc hệ thống email của họ thuận tiện như thế nào, còn có một lợi thế lớn: nếu bạn gặp vấn đề với đơn đặt hàng và tranh chấp AliExpress không được thuận lợi, thông qua Paypal, bạn sẽ luôn có thể đòi lại tiền của mình.

Ngoài ra với Paypal, bạn có thể thanh toán cho các giao dịch mua của mình trên AliExpress mà không cần có thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng: bạn chỉ phải thực hiện chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng của mình sang Paypal để có sẵn tín dụng tại thời điểm bạn định thanh toán cho đơn hàng của mình.

Nhược điểm

Hạn chế lớn nhất của Paypal là mối quan hệ (yêu – giận – thương – ghét) mà nó có với AliExpress. Điều này có nghĩa là ở các quốc gia mà nó được cung cấp, các điều khoản và điều kiện thay đổi vài tháng một lần. Nó cũng có lúc biến mất như một phương thức thanh toán.

Rõ ràng, mục tiêu của AliExpress là thúc đẩy phương thức thanh toán của mình (Alipay), đi trước tất cả các phương thức khác. Đó là lý do tại sao rõ ràng đối thủ lớn nhất của nó là Paypal, mặc dù đồng thời, việc có sẵn Paypal rất hấp dẫn đối với những người mua mới vì độ tin cậy của nó.

Xem thêm: Sự thật tất tần tật về Sàn TMĐT AliExpress có đáng tin cậy?

3/ Google Pay / Apple Pay

Các phương thức thanh toán AliExpress: Hình thức nào tốt nhất

Khả dụng tại: Hoa Kỳ, Tây Ban Nha và một số quốc gia

Đánh giá: ⭐⭐⭐⭐ (đáng chú ý)

Google Pay và Apple Pay là các dịch vụ thanh toán di động để lưu trữ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng trong điện thoại thông minh của bạn và nhanh chóng thanh toán cho bất kỳ giao dịch mua nào từ điện thoại thông minh của bạn mà không cần phải nhập lại dữ liệu.

Trên AliExpress, phương thức thanh toán này sẽ khả dụng cho bạn tùy thuộc vào việc bạn đang duyệt từ thiết bị iOS (Apple Pay) hay Android (Google Pay).

Nếu bạn không muốn có bất kỳ thẻ nào được lưu trữ trong AliExpress và bạn không có Paypal, đây là một lựa chọn tốt.

Các phương pháp khác trên Aliexpress

4/ Webmoney

Các phương thức thanh toán AliExpress: Hình thức nào tốt nhất

Khả dụng: Đức, Bồ Đào Nha, Chile, Colombia, Argentina, Peru…

Với Webmoney, bạn có thể thanh toán cho các giao dịch mua trên AliExpress của mình mà không phải trả phí chuyển đổi ngoại tệ. Tất nhiên, trang web tính một khoản phí nhỏ cho giao dịch này (ngay cả như vậy, nó vẫn đáng để sử dụng).

Hãy nhớ rằng AliExpress chỉ chấp nhận làm đơn vị tiền tệ là đô la Mỹ, euro, bảng Anh và rúp Nga, vì vậy ở các quốc gia có nội tệ khác với các loại tiền này, các ngân hàng áp dụng hoa hồng cho việc trao đổi tiền tệ (vì vậy rất thú vị khi sử dụng loại nền tảng thanh toán này) .

5/ Qiwi

Các phương pháp khác trên Aliexpress

Nơi chấp nhận: Vương quốc Anh

Qiwi là một ví điện tử trong đó người dùng có thể tiết kiệm tiền để nạp vào thẻ Visa trả trước của mình, dù là vật lý hay ảo.

6/ iDeal

Các phương pháp khác trên Aliexpress

Nơi chấp nhận: Hà Lan

iDeal là một hệ thống thanh toán an toàn cho thương mại điện tử: khi bạn đã đăng ký, người dùng có thể thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng chỉ bằng cách cho biết số tài khoản ngân hàng, tên người dùng và mật khẩu của bạn.

7/ Klarna

Các phương pháp khác trên Aliexpress

Nơi chấp nhận: Đức, Hà Lan

Klarna chỉ cho phép người dùng thanh toán khi họ đã nhận được nó và cũng cung cấp sự bảo vệ cho người dùng trong trường hợp có vấn đề với đơn đặt hàng.

Dịch vụ này không có phí (họ sẽ chỉ tính lãi cho người dùng nếu tài khoản của họ không có tiền khi phí được chuyển cho bạn).

8/ Sofort

Nơi chấp nhận: Đức

Với Sofort, người dùng có thể dễ dàng thanh toán các giao dịch mua của mình bằng chuyển khoản ngân hàng.

Người sử dụng chỉ cần đăng ký tại Sofort và khi bạn chọn phương thức thanh toán này, AliExpress sẽ chuyển hướng họ đến trang web của Sofort. Tiếp đến họ sẽ phải nhập số tài khoản, tên người dùng và mật khẩu và xác nhận thanh toán.

9/ Giro Pay

Nơi chấp nhận: Đức

Giro Pay là một hệ thống rất giống với Sofort: người dùng có thể thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng bằng cách đăng ký trên trang web của Giro Pay và nhập chi tiết ngân hàng của người sử dụng để thực hiện giao dịch mua.

10/ Oney (financing)

Nơi chấp nhận: Tây Ban Nha

AliExpress gần đây đã bao gồm thanh toán theo hình thức trả góp thông qua công ty tài chính Oney, điều mà nhiều người trong tại tây ban nha đã yêu cầu từ lâu.

Oney cho bạn vay số tiền mua hàng của bạn, để bạn có thể trả lại thành 3 hoặc 4 lần, với một khoản lãi nhỏ. Miễn là bạn đáp ứng các điều kiện này, bạn có thể đăng ký phương thức thanh toán này:

  • Mua hàng từ 50 đến 2.500 €.
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Visa hoặc Mastercard của Tây Ban Nha.
  • Không chấp nhận thẻ trả trước, thẻ ảo hoặc thẻ American Express.
  • Thẻ ngân hàng phải có ngày hết hạn lâu hơn các điều khoản đã chọn.

Điều này rất thú vị nếu bạn cần mua thứ gì đó có giá trị cao hơn, nhưng lại không muốn tiêu hết tiền cùng một lúc.

11/ Blik

Nơi chấp nhận: Ba Lan

Blik là một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có sẵn tại 15 ngân hàng Ba Lan.

Nó rất đơn giản để sử dụng: bạn sẽ chỉ phải kích hoạt dịch vụ này trong ngân hàng trực tuyến của mình và khi bạn xác nhận thanh toán trong AliExpress, bạn sẽ nhận được một mã trong ứng dụng của ngân hàng mà bạn sẽ phải nhập để hoàn tất giao dịch mua của mình.

12/ Przelewy24

Nơi chấp nhận: Ba Lan

Với Przelewy24, bạn có thể thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng (bạn chỉ cần đăng ký trên trang web của họ và nhập thông tin chi tiết của mình để thanh toán trên AliExpress).

13/ PayU

Nơi chấp nhận: Ba Lan

PayU là một nền tảng cho phép thanh toán các giao dịch mua trên AliExpress của bạn bằng tiền mặt. Bạn sẽ nhận được một mã để có thể hoàn tất thanh toán tại bất kỳ máy ATM nào được liên kết.

Phương thức thanh toán theo quốc gia

Chúng tôi biết rằng độc giả của chúng tôi đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nơi các phương thức thanh toán mà chúng tôi đã đề cập ở trên có thể khả dụng hoặc không. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn một danh sách các phương thức thanh toán có sẵn cho mỗi quốc gia nơi AliExpress cũng có sẵn.

United States (Hoa Kỳ)

  • Paypal
  • Alipay
  • Google Pay and Apple Pay

Australia (Úc)

  • Paypal
  • Alipay

Brasil

  • Alipay
  • Paypal

United Kingdom (Vương quốc Anh)

  • Alipay
  • Paypal
  • Google Pay/Apple Pay
  • Qiwi Account

Germany (Đức)

  • Alipay
  • Paypal
  • Sofort Bank
  • Google Pay and Apple Pay
  • Klarna
  • Giro Pay
  • WebMoney

Italy (Ý)

  • Alipay
  • Paypal
  • Google Pay and Apple Pay

France (Pháp)

  • Alipay
  • Paypal
  • Google Pay and Apple Pay
  • Oney

Netherlands (Hà lan)

  • Alipay
  • Paypal
  • Google Pay and Apple Pay
  • iDeal
  • Klarna

Portugal (Bồ đào nha)

  • Alipay
  • Paypal
  • Google Pay and Apple Pay
  • WebMoney

Pakistan

  • Alipay
  • Webmoney

Canada

  • Alipay
  • Paypal

Philippines

  • Alipay
  • Webmoney

Nigeria

  • Alipay
  • Webmoney

Croatia

  • Alipay
  • Webmoney

Bangladesh

  • Alipay
  • Webmoney

Malaysia

  • Alipay

Poland (Ba lan)

  • Alipay
  • Google Pay and Apple Pay
  • Blik
  • Przelewy24
  • PayU

Phướng thức thanh toán nào trên Aliexpress là tốt nhất?

Theo ý kiến ​​của chúng tôi, và nếu không biết chi tiết tất cả các phương thức thanh toán địa phương, cả 2 phương thức thanh toán Alipay và PayPal đều là những lựa chọn tuyệt vời. Cái đầu tiên (Alipay) luôn có chiết khấu tốt và cái thứ hai (Paypal) cung cấp cho bạn một biện pháp bảo vệ người mua bổ sung.

Nguồn bài viết tham khảo: alixblog.com, ảnh nguồn: wikipedia.org

Leave a Reply