Bí mật một cách nhớ cấu trúc 12 thì tiếng Anh siêu đơn giản

Chủ đề: Bí mật một cách nhớ cấu trúc 12 thì tiếng Anh siêu đơn giản

Bạn đã mất 12 năm học ngữ pháp tiếng Anh ở trường nhưng mà vẫn ì ạch không thể nhớ nổi những cấu trúc đơn giản? Hơn nữa, bạn dần nhận ra tiếng Anh ngày nay thực sự rất quan trọng? Vậy, hãy để chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách nhớ cấu trúc tiếng Anh cực đỉnh trong bài viết dưới đây.

Mách bạn cách nhớ cấu trúc 12 thì tiếng Anh

Bất cứ ai học tiếng Anh đều phải nắm được 12 thì cơ bản. Vậy cách nhớ cấu trúc tiếng Anh như thế nào cho hiệu quả để áp dụng vào bài tập cũng như giao tiếp. Thông thường, muốn nhớ được cấu trúc, đầu tiên bạn cần phải ghi nhớ được chính xác và đủ tên của các thì trong tiếng Anh như:

Mẹo phân loại các thì trong tiếng Anh khoa học

Mẹo phân loại các thì trong tiếng Anh khoa học

– Thì quá khứ đơn

– Thì quá khứ tiếp diễn

– Thì quá khứ hoàn thành

– Thì quá khứ hoàn thành tiếp diễn

– Thì hiện tại đơn

– Thì hiện tại tiếp diễn

– Thì hiện tại hoàn thành

– Thì hiện tại hoàn thành tiếp diễn

– Thì tương lai đơn

– Thì tương lai tiếp diễn

– Thì tương lai hoàn thành

– Thì tương lai hoàn thành tiếp diễn

Sau đó, mẹo nhỏ để học các thì là bạn chia nhỏ thành 3 mốc thời gian như quá khứ, tương lai và hiện tại. Với 4 thể là đơn, tiếp diễn, hoàn thành, hoàn thành tiếp diễn.

Khi học, bạn sẽ ghép 1 mốc thời gian với 4 thể thì sẽ tương đương với 4 thì. Với mỗi thì sẽ một cấu trúc khác nhau. Vậy, để ghi nhớ các thì, bạn phải nắm được một quy tắc xây dựng cấu trúc như vậy sẽ không bị nhầm lẫn.

Cụ thể, với thì hiện tại thì động từ, trợ động từ sẽ được chia theo cột 1 của bảng động từ bất quy tắc. Với thì hiện tương lai sẽ có will trong cấu trúc, thì tiếp diễn thì động từ được thêm ing…

Ngoài ra, để tránh tình trạng học trước quên sau, bạn nên trang bị cho mình thói quen vừa học lý thuyết kết hợp với việc làm bài tập. Khi bạn vững chắc các cấu trúc tiếng Anh thì bạn mới cảm thấy không khó khăn khi bắt gặp. Hơn nữa, bạn cố gắng tạo cho bản thân những ấn tượng ngữ pháp khó. Cụ thể, khi đang học cấu trúc thì tương lai đơn, bạn liên tục nắm chặt bàn tay trái, đến lúc bạn làm bài tập về dạng này, não sẽ kích thích để bạn nhớ ra cấu trúc đó. Tham khảo thêm khóa học Tiếng Anh cho người mất gốc để giúp bạn hệ thống kiến thức một cách bài bản nhất.

> Tất tần tật về 12 thì trong Tiếng Anh – Công thức, cách dùng và dấu hiệu nhận biết

>> Top 8 cách nhớ nhanh từ vựng tiếng Anh đỉnh của đỉnh

Đặt câu thú vị để nhớ cấu trúc

Cách này là một cách nhớ cấu trúc tiếng Anh vô cùng độc đáo khi mà học thuộc các cấu trúc có giới từ đi kèm. Ví dụ, nếu bạn đang học thuộc cấu trúc “Work against” thì hãy đặt một câu thật lạ lùng, vần điệu cho nó kiểu như:

I’m working against the clock to lock the fox in the box again. (Tôi đang gấp rút nhốt con cáo vào hộp báo).

Khi đó, bạn sẽ nhớ ngay ra rằng cấu trúc Work against to clock + to do sth có nghĩa là gấp rút đang làm gì đó. Còn nếu, bạn chỉ học lẩm bẩm bằng cách đọc cấu trúc work against the clock to do sth thì sẽ tạo cảm giác nhớ tức thời rồi sau khi không học lại bạn sẽ không nhớ gì hết.

Một số cách nhớ cấu trúc tiếng Anh

Hãy đặt câu thú vị với mỗi cấu trúc tiếng Anh khi học

Phát hiện cấu trúc ngữ pháp trong thực tế

Bạn có thể học một cấu trúc 100 lần và sử dụng nó 100 lần chắc chắn sẽ thuộc và ghi nhớ. Tuy nhiên, bạn có thấy bạn đang làm tốn thời gian của mình đi rất nhiều không. Thay vào cách nhớ cấu trúc tiếng Anh như thế, bạn chỉ cần tìm một người bạn và nói chuyện với họ bằng cách sử dụng những cấu trúc mình đã học.

Ví dụ, khi bạn đang học cấu trúc tiếng Anh: Not only… but also mang nghĩa là không những mà còn, thì bạn chỉ cần đặt một câu “You are not only nice, but also beautiful!” (Bạn không những tốt bụng, mà còn thực sự xinh đẹp!). Với cách học như vậy, chắc hẳn bạn sẽ không thể nào quên cấu trúc đó.

Ngoài ra, bạn cần cố gắng tham khảo các bài báo song ngữ, các bộ phim đơn giản có độ dài 3 đến 5 phút để nắm được những cấu trúc cơ bản, phát hiện cách dùng từ trong câu. Lần thứ nhất nếu bạn không thể nhận biết được cấu trúc là gì thì hãy đọc lại đến làn thứ 2 để phát hiện cấu trúc ẩn chứa trong những câu tiếng Anh.

Nhớ cấu trúc qua những lần làm sai

Việc bạn học qua những lỗi sai không những giúp bạn rèn luyện được tính cẩn thận mà còn giúp bạn nhớ rất cấu trúc. Các cụ thường có câu “Đòn đau thì nhớ đời”, không những bạn học trên lỗi sai của bản thân mà còn cần học ngay trên lỗi sai của người khác. Đây là một cách nhớ cấu trúc tiếng Anh được rất nhiều thích thú, nó không tốn công sức mà lại hiệu quả.

Một số cách nhớ cấu trúc tiếng Anh cực đỉnh

Học từ những lỗi sai sẽ giúp bạn nhớ được hai lần cấu trúc

Tuy nhiên, để các cấu trúc tiếng Anh không cản trở bạn phát triển thì bạn đừng ngần ngại mà không tham gia các khóa học tiếng Anh bồi dưỡng. Một trong những khóa học bạn có thể “bỏ túi” là khóa “Bí mật ngữ pháp tiếng Anh” của giảng viên Trịnh Thị Ánh Hằng trên UNICA. Khóa học sẽ chia sẻ cho bạn các công thức, cấu trúc liên quan đến tất cả ngữ pháp trong 12 năm học tiếng Anh. Hơn hết, khóa học sẽ bật mí cho bạn những cách học ngữ pháp tiếng Anh sao cho hiệu quả.

Những gì bạn cần làm bây giờ là hãy áp dụng một trong những cách nhớ cấu trúc tiếng Anh mà chúng tôi chia sẻ. Hy vọng rằng, bài viết sẽ mang lại hiệu quả cho các bạn. Ngoài ra đừng bỏ lỡ cơ hội học Tiếng Hàn online cùng chuyên gia để trang bị thêm cho mình một ngôn ngữ thông dụng và đang rất cần thiết trong công việc, học tập hiện nay nhé! Chúng tôi chờ phản hồi tốt từ bạn, chúc bạn thành công!

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply