Bộ hồ sơ xin việc gồm 9 loại giấy tờ cần thiết

Chủ đề: Bộ hồ sơ xin việc gồm 9 loại giấy tờ cần thiết

Bộ hồ sơ xin việc bao gồm những loại giấy tờ gì? Đây là thắc mắc của nhiều ứng viên khi đi xin việc, đặc biệt là đối với những sinh viên mới ra trường hoặc những người đầu tiên đi làm. Hôm nay Unica sẽ chia sẻ giải đáp thắc mắc cho bạn câu hỏi này nhé!

Vai trò của bộ hồ sơ xin việc

Hồ sơ là một yếu tố cần thiết để xác định danh tính của một người. Đây cũng là bằng chứng cho những gì bạn nói có đúng hay không. Hồ sơ xin việc giúp các nhà tuyển dụng yên tâm đối với nhân viên của mình là những đối tượng có nguồn gốc rõ ràng, đạt yêu cầu. Ngoài ra, hồ sơ để cung cấp quyền lợi và nghĩa vụ đối với người được tuyển dụng.

Vai trò của bộ hồ sơ xin việc

Bộ hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì

Những loại giấy tờ cần thiết trong một bộ hồ sơ bạn phải có

1/ Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch chúng ta có thể mua ngoài thị trường nằm trong túi hồ sơ, có giá giao động từ 5.000-10.000đ. Trong phần này, bạn phải điền đầy đủ các thông tin cá nhân, như: tên, tuổi, quê quán, thành phần gia đình, trình độ học vấn… Phần trên phía tay trái của giấy có một ô vuông nhỏ là phần chúng ta sẽ dán ảnh cá nhân và phải có dấu của địa phương nơi mình sinh sống để chứng minh rằng lời khai của mình chính xác.

Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch rõ ràng là điều quan trọng nhất

2/ Giấy khai sinh bản sao

Giấy khai sinh giúp xác định tên tuổi và nguồn gốc của cá nhân. Giấy khai sinh được cấp khi chúng ta ra đời để xác định mình là một công dân Việt Nam. Bản sao giấy khai sinh là một yếu tố để đối chiếu với các loại giấy tờ khác xem nó có khớp với nhau hay không.

Giấy khai sinh bản sao

Giấy khai sinh bản sao là thứ bắt buộc phải có

3/ Chứng minh thư nhân dân photo công chứng

Chứng minh nhân dân là một vật dùng để chứng tỏ mình là công dân của nước nào. Nó cũng dùng để xã định danh tính, nguồn gốc của một người. Khi bạn bước vào cuộc phỏng vấn, có thể bạn chỉ cần trình chứng minh photo, nhưng khi bạn đã chính thức đi làm, bạn cần công chứng loại giấy này.

Chú ý: Chứng minh thư cần ảnh và những thông tin rõ nét, nếu chứng minh của bạn đã hết hạn, hoặc ảnh quá cũ, bạn hãy đi làm lại chứng minh thư để không bị gián đoạn công việc của mình.

Chứng minh thư nhân dân photo công chứng

Hồ sơ cần chứng minh thư nhân dân photo công chứng

4/ Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe giúp xác định tình trạng sức khỏe của bản thân, xem bạn có đủ sức khỏe để làm việc hay không, hoặc bạn có bệnh tật gì lây lan đối với xã hội. Trong túi đựng hồ sơ nhất định phải có là giấy khám sức khỏe có xác nhận của bệnh viện.

Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe giúp xác định tình trạng sức khỏe khi đi xin việc

5/ Sổ hộ khẩu công chứng

Sổ hộ khẩu là một loại giấy có tác dụng tóm tắt thành phần tất cả các thành viên trong gia đình của bạn. Sẽ có các thông tin: Họ tên chủ hộ, quê quán, tuổi, nơi sinh… và những thành viên khác trong gia đình.

Sổ hộ khẩu được cấp tại UBND xã, phường, thị trấn. Khi đi xin việc hãy photo số gốc và mang bản photo đi công chứng.

Sổ hộ khẩu công chứng

Sổ hộ khẩu giúp xác định nguồn gốc của bản thân

6/ Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự

Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự là một thủ tục hành chính mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận cho người có yêu cầu về việc người này có tiền án tiền sự hay không hoặc đã được xóa án tích hay chưa. Giấy xác nhận này được gọi là Phiếu lý lịch tư pháp được cấp bởi sở tư pháp nơi mà người yêu cầu thường trú hoặc cư trú.

Thủ tục này được hiện khá phổ biến hiện nay vì nhiều doanh nghiệp yêu cầu người xin việc cần xác nhận không có tiền án tiền sự mới đủ điều kiện có thể làm việc tại đây.

Giấy xác nhận không có tiền án tiền sự

Nhiều doanh nghiệp yêu cầu người xin việc cần xác nhận không có tiền án tiền sự

7/ Đơn xin việc

Đơn xin việc là một loại giấy nằm trong bộ hồ sơ có sẵn. Đối với tờ giấy này, bạn điền thông tin cá nhân, lý do muốn vào làm việc tại công ty, doanh nghiệp… Đi xin việc không có đơn xin, chẳng khác gì việc: “Đi cày bỏ quên trâu” vậy.

Đơn xin việc

Đừng quên đơn xin việc trong túi hồ sơ của bạn

8/ CV xin việc

Rất nhiều người không biết khái niệm CV là gì? Những loại giấy tờ vừa kể trên có tác dụng xác định thông tin cá nhân, nhưng chưa thể hiện được những kỹ năng cũng như chưa nêu cụ thể về con người của bạn.

Trong CV, ngoài những thông tin cá nhân còn có đầy đủ các thông tin như: Trường lớp đã học, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng mềm, sở thích cá nhân, các hoạt động của bạn đã làm…

Đối với CV không bán sẵn ngoài thị trường, mà chúng ta phải lên mạng tìm kiếm các mẫu CV có sẵn, sử dụng tài khoản để truy cập và tải mẫu CV về máy, tiến hành điền đầy đủ các thông tin trong những mẫu ấy.

CV rất quan trọng, nhìn vào cv giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng lựa chọn ứng viên phù hợp cho mình, đỡ mất nhiều thời gian cho việc tuyển chọn nhân sự. CV là một yếu tố chính dẫn tới việc hồ sơ của bạn có được duyệt vòng đầu hay không.

Có những người nộp cv nhận được nhiều lời mời tham gia phỏng vấn, nhưng cũng có người không có kỹ năng viết CV nên không hấp dẫn được nhà tuyển dụng.

Nếu bạn chưa biết cách viết cv, hoặc thấy mình viết không hay. Hãy tham gia ngay khóa học: “Bí quyết viết cv dự phỏng vấn” của Giám đốc đào tạo công ty GCC Việt Nam Hán Quang dự. Sau khi tham gia khóa học này, bạn sẽ nắm toàn bộ cách viết CV ấn tượng – Dự phỏng vấn tự tin – Chinh phục nhà tuyển dụng thành công.

CV xin việc

CV xin việc là thứ cần thiết buộc phải có trong hồ sơ

9/ Bằng cấp, chứng chỉ (nếu có)

Bằng cấp chứng chỉ giúp dễ dàng thăng tiến trong công việc, nó thể hiện mình đã trải qua quá trình làm việc và học tập như thế nào. Hãy photo những bằng cấp bạn có và công chứng tại các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước.

Trên đây là 7 loại giấy tờ cần thiết đối với một người chuẩn bị đi phỏng vấn, hoặc đi làm cần phải có. Chú ý rằng những loại giấy tờ công chứng không được quá 6 tháng, và tất cả giấy tờ không được nhàu nát và không tẩy xóa trong hồ sơ.

Chúc bạn thành công!

>> Bí quyết viết CV – Dự phỏng vấn

>> 3 Lời khuyên giúp bạn tạo một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng nhất

>> Cách tạo CV online chuyên nghiệp như thế nào

Leave a Reply