Cách tạo CV online chuyên nghiệp như thế nào

Chủ đề: Cách tạo CV online chuyên nghiệp như thế nào

CV là gì? Tại sao cần tạo cv chuyên nghiệp. Nếu như bạn đang là người thắc mắc câu hỏi này chắc hẳn bạn đang trong quá trình tìm việc, hoặc chưa từng làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp. Sau đây Unica sẽ giải đáp thắc mắc câu hỏi của bạn cũng như hướng dẫn bạn Cách tạo CV online chuyên nghiệp như thế nào nhé!

1/ CV là gì?

CV là một mẫu được tạo sẵn trên mạng, nó bao gồm thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm của bản thân… Nói chung là tất cả những gì về bản thân bạn muốn giới thiệu đến người khác để có thể ứng tuyển vào những vị trí công việc mà mình mong muốn.

Để tạo được CV ấn tượng, bạn cần có sự học hỏi và hiểu biết về lĩnh vực này.

Cv là gì?

Cách tạo CV online chuyên nghiệp như thế nào

2/ Cách tạo cv online chuyên nghiệp như thế nào?

2.1/ Có tài khoản online đăng nhập

Nếu không có tài khoản bạn sẽ không thể tạo dựng được một mẫu cv như mong muốn. Hãy đăng ký một tài khoản cá nhân thông qua facebook hoặc kết nối với google để có thể nhập vào topcv và lựa chọn những mẫu mình yêu thích.

Có tài khoản online đăng nhập

2.2/ Lựa chọn mẫu cv phù hợp

Trên mạng có rất nhiều mẫu CV cho bạn lựa chọn, hãy lên danh sách những mục mà bạn muốn triển khai trên hồ sơ của mình, xem những nội dung nào dài, nội dung nào ngắn, sau đấy lựa chọn những mẫu hồ sơ sao cho các mục được đảm bảo trình bày khoa học và đẹp mắt .

2.3/ Lựa chọn nội dung phù hợp

Nội dung chính là phần chính tạo nên hiệu quả của một bản cv. Hãy khéo léo lựa chọn nội dung phù hợp, đầy đủ thông tin các mục như: Tên tuổi, trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc….

Chú ý: Nên khéo léo đưa ra những điểm mạnh của bản thân, sao cho khi đọc hồ sơ của bạn, người đọc thấy rằng: Bạn là người có quan điểm rõ ràng, biết vị trí của mình ở đâu và biết những điểm mạnh điểm yếu của mình.

Ngoài ra, đối với từng vị trí công việc, bạn nên hướng những nội dung theo những công việc ấy. Hãy chỉ ra những kinh nghiệm mình đã làm nhưng gần với vị trí mà bạn ứng tuyển, đừng quá cố viết nhiều nhưng không đọng lại được kết quả bao nhiêu.

Lựa chọn nội dung phù hợp

Lựa chọn nội dung phù hợp đưa vào CV để tạo ấn tượng

2.4/ Lựa chọn ảnh

Trong phần tạo CV online, sẽ có một mục bạn sẽ tải ảnh cá nhân lên, để cho nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn. Hãy lựa chọn những bức ảnh chân dung rõ nét, không qua photo chỉnh sửa nhiều, tránh trường hợp khi gặp trực tiếp phỏng vấn nhà tuyển dụng không nhận ra bạn hoặc có cảm giác không trung thực khi nhìn bạn ở những giây đầu tiên.

Lựa chọn ảnh

Ảnh là yếu tố quan trọng trong việc tạo CV ân tượng

Trên đây là những cách tạo dựng CV một cách chuyên nghiệp. Bạn nên biết rằng: Đây chỉ là bước đầu tiên trong quá trình phỏng vấn đi xin việc, ngoài kỹ năng viết CV, bạn cần thêm kỹ năng tự tin và thuyết trình tốt trong cuộc gặp gỡ với nhà tuyển dụng và đừng quên nắm trọn các bí kíp giúp bạn xây dựng bản CV chuyên nghiệp chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất với khóa học Bí quyết viết CV – Dự phỏng vấn nhé.

Chúc bạn thành công!

>> Hướng dẫn viết CV xin việc bằng tiếng Anh từ A-Z

>> Bộ hồ sơ xin việc gồm những giấy tờ gì

>> 3 Lời khuyên giúp bạn tạo một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng nhất

Leave a Reply