Cách phát triển Facebook cá nhân để bán hàng với phí 0 đồng

Chủ đề: Cách phát triển Facebook cá nhân để bán hàng với phí 0 đồng

Bạn đang bán hàng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới – Facebook? Bạn đang muốn gia tăng đơn hàng và số lượng người tương tác với mình? Để làm được điều đó, bạn cần phát triển được trang Facebook chất lượng. Trong bài viết này, Vouchersblog sẽ chia sẻ cho bạn cách phát triển Facebook cá nhân để bán hàng hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí. Các bạn cùng tham khảo ngay nhé!

Xem thêm: Top 5 khóa học online Facebook Marketing hoàn hảo

Tầm quan trọng trong cách phát triển Facebook cá nhân

Có nhiều bạn đang khá thắc mắc tại sao nhiều người bán hàng lại lựa chọn cách bán sản phẩm trên Facebook cá nhân, mà không phải là fanpage hay một website nào đó. Nhiều người đổ cả “núi tiền” để cho việc chạy quảng cáo Facebook để tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhưng đơn ra thì “lẹt tẹt”.

Thị trường bán hàng Online ngày này vô cùng khốc liệt, đặc biệt là bán hàng trên Facebook. Để bán hàng được hiệu quả, số lượng đơn tăng lên mỗi ngày, chỉ còn một cách là phát triển tài khoản Facebook cá nhân. Bây giờ, các bạn hãy cùng UNICA đi tìm hiểu các bước tối ưu hóa tài khoản riêng của mình như nào để chốt nghìn đơn mỗi ngày nhé!

Phát triển trang cá nhân để bán hàng một cách hiệu quả

Phát triển trang cá nhân để bán hàng một cách hiệu quả

Các bước phát triển tài khoản Facebook cá nhân riêng miễn phí

Bước 1: Tạo tài khoản Facebook

Đây là bước cần thiết và không thể thiếu nếu bạn muốn gia nhập cộng đồng mạng xã hội toàn cầu này. Để lập được một tài khoản Facebook thì bạn chỉ cần vào trang đăng nhập Facebook và điền đầy đủ các thông tin cơ bản như tên, họ, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại, gmail…

Sau khi bạn đã tạo xong tài khoản Facebook, điều tiếp theo bạn cần làm đó là hãy xác thực các yếu tố đầu vào để không bị hack hoặc R.I.P nick Facebook và dễ dàng bảo mật được tài khoản Facebook.

Tiếp theo, cách phát triển Facebook cá nhân hiệu quả là bạn hãy tối ưu hóa hồ sơ của mình và điền đầy đủ những thông tin về số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ doanh nghiệp trên profile để tạo sự uy tín khi người dùng truy cập vào tài khoản của bạn.

Bước 2: Tiếp cận khách hàng

Để tiếp cận được đối tượng khách hàng một cách hiệu quả mà miễn phí, bạn có thể dùng các cách đơn giản sau để tìm kiếm đơn về cho mình như sau:

– Group: Bạn chỉ cần vào các group mà bạn nghĩ rằng ở đó bạn có thể tìm kiếm được khách hàng cho mình và kết bạn hết với họ trong nhóm này. Ví dụ, bạn đang bán sản phẩm mỹ phẩm thì bạn có thể tham gia các nhóm như chợ sinh viên, các nhóm kinh doanh…

Sử dụng các nhóm bán hàng cá nhân trên Facebook để khai thác nhóm khách hàng hiệu quả

Sử dụng các nhóm bán hàng cá nhân trên Facebook để khai thác nhóm khách hàng hiệu quả

– Fanpage: Đối với fanpage thì cách làm này cũng y hệt như với group. Chỉ khác ở chỗ là bạn không thể biết được những ai đã thích và theo dõi fanpage. Và để biết được ai đang là khách hàng của fanpage thì bạn chỉ có lựa chọn duy nhất là xem tương tác bài viết và gửi lời mời kết bạn với họ.

Tuy nhiên, cách phát triển Facebook cá nhân này là sự lựa chọn không hiệu quả bởi vì có những bài viết số lượt người tương tác là hàng trăm, hàng triệu người. Để làm được điều này, bạn cần sự trợ giúp của các phần mềm kết bạn tự động.

– Sử dụng Hot Face: Bạn chỉ cần chọn những nghệ sĩ nổi tiếng để PR cho sản phẩm của mình mà họ đang sử dụng. Tuy nhiên, Facebook dạo này làm rất khắt khe, với các tài khoản thông tin không xác thực, các nick hot face không đúng thường bị rip.

>> 7 Cách tăng lượt tiếp cận tự nhiên hiệu quả trên facebook

Bước 3: Cách phát triển Facebook cá nhân

Nếu bạn đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi và thích trang cá nhân của mình, nhưng bạn lại không thể thu hút được ai tiếp cận thì tất cả là vô ích.

Lúc này, bạn hãy cố gắng kêu gọi mọi người thích trang cá nhân của mình thật nhiều. Tuy nhiên, để người dùng bỏ 3s like bài viết của bạn thì nội dung của bạn cần thật chất lượng. Khi bạn làm được điều này, nội dung ấn tượng với Facebook thì bạn sẽ được tự do quảng bá trang cá nhân của mình, bạn sẽ được đăng bài bán sản phẩm.

Sau khi bạn đã có một bài post bán sản phẩm, có nội dung “chất” thì bạn có thể sử dụng các nhóm Facebook để chia sẻ bài viết lên nhóm, các trang lớn và tích cực bình luận, quảng bá sản phẩm mình trong các nhóm.

>> Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chỉ với 3 lưu ý

Bước 4: Biến khách hàng trở thành bạn bè

Bạn hãy cố gắng biến những người không hề quan biết trên Facebook trở thành bạn bè của mình để giữ chân họ tương tác với tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể sử dụng các phần mềm tự động để kết bạn một cách nhanh chóng và lên kế hoạch chăm sóc khách hàng thật tốt, đảm bảo việc bán hàng Online trên Facebook của bạn vô cùng hiệu quả.

Hãy biến khách hàng trở thành bạn bè của mình trên Facebook

Hãy biến khách hàng trở thành bạn bè của mình trên Facebook

Để phát triển thương hiệu cá nhân thật tốt, bạn có thể tham khảo khóa học “Xây dựng thương hiệu cá nhân trong thế giới phẳng” của giảng viên Nguyễn Duy Kha trên UNICA để biết cách phát triển trang cá nhân, thương hiệu bán hàng một cách hiệu quả thông qua kênh Facebook.

Với 4 bước cơ bản trong cách phát triển facebook cá nhân để bán hàng với chi phí 0 đồng mà UNICA đã tổng hợp, hy vọng các bạn sẽ biết cách vận dụng để ra đơn sản phẩm mỗi ngày thật nhiều. Chúc các bạn các thành công!

>> 8 nguyên tắc vàng bán hàng Facebook Marketing

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply