Cách Tạo Chú Thích Trong Microsoft Word

Chủ đề: Cách Tạo Chú Thích Trong Microsoft Word

Trong quá trình soạn thảo một văn bản, bạn thường xuyên phải sử dụng đến việc tại chú thí để người đọc có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nội dung văn bản đó. Vậy làm thế nào để có thể thực hiện nó một cách dễ dàng nhất, hãy cùng vouchersblog tham khảo cách tạo chú thích trong Word thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Tại sao phải tạo chú thích khi làm việc với Word?

Khi bạn soạn thảo một văn bản hành chính, một bài giảng hoặc đồ ăn tốt nghiệp thì việc tạo chú thích đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua việc sử dụng Footnote (chú thích) người đọc sẽ hiểu rõ ràng hơn về nội dung và ý nghĩa của các từ ngữ chuyên ngành. Thay vì người đọc phải mất thời gian lên Google hay Wiki để tra cứu ý nghĩa của chúng thì việc tạo Footnote sẽ giúp người đọc dễ dàng tiếp cận được nội dung văn bản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình theo dõi nội dung.

1. Cách tạo chú thích trong Word

Để có thể thực hiện các bước tạo Footnote, bạn làm theo các bước mà Unica sẽ hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Bạn mở văn bản Word có chứa nội dung cần chỉnh sửa, sau đó dùng chuột bôi đen cụm từ mà bạn muốn tạo chú thích.

Cách Tạo Chú Thích Trong Microsoft Word

Bước 2: Trên thanh công cụ của Word, bạn chọn mụcReferences -> tiếp tục chọn Insert Footnote

Cách Tạo Chú Thích Trong Microsoft Word

Bước 3: Sau khi hoàn thành xong bước 2, con trỏ chuột sẽ được nhảy về cuối trang để người dùng có thể tạo chú thích cho cụm từ đã được bôi đen trong bước 1.

Cách Tạo Chú Thích Trong Microsoft Word

Bước 4: Bạn chỉ cần viết nội dung để tạo chú thích cho cụm từ được bôi đen.

Cách Tạo Chú Thích Trong Microsoft Word

Bước 5:Sau khi bạn đã tạo Footnote xong, bạn sẽ thấy cụm từ được chú thích có kèm theo dấu mũ là hoàn thành.

Cách Tạo Chú Thích Trong Microsoft Word

2. Cách xóa chú thích đã tạo khỏi trang Word

Làm thế nào để có thể xóa được những Footnote đã tạo, cách thực hiện vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần trỏ chuột đến cụm từ đã được tạo chú thích -> Sau đó bôi đen phần số mũ bên trên của cụm từ đó -> nhấn  <-Backspace trên bàn phím máy tính là hoàn thành.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, vouchersblog đã cùng bạn tìm hiểu Cách tạo chú thích trong Word vô cùng đơn giản. Bạn có thể áp dụng chúng ngay hôm nay để có thể tạo ra những văn bản Word đầy đủ, rõ ràng và chuyên nghiệp nhất nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích khác liên quan đến Word để nâng cao hiệu suất công việc thì có thể tham khảo khóa học “Thành thạo Microsoft Word 2013 từ cơ bản đến nâng cao” của giảng viên Nguyễn Thành Vinh có trên Unica.vn.

Khóa học “Thành thạo Microsoft Word 2013 từ cơ bản đến nâng cao”

Giáo trình: 43 bài giảng

Thời lượng: 03 giờ 31 phút

Giảng viên: Nguyễn Quang Vinh

Khóa học có gì đặc biệt? 

Microsoft Word là công cụ soạn thảo văn bản vô cùng quen thuộc và quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp và các cá nhân. Tuy nhiên với rất nhiều tính năng mà Microsoft Word mang lại, người dùng chỉ sử dụng được tối đa 5% những tính năng cơ bản sẵn có của nó. Vì vậy mà bạn phải mất rất nhiều thời gian để tìm tòi nhưng hiệu suất công việc cũng không đạt kết quả như mong muốn. Vì thế khóa học “Thành thạo Microsoft Word 2013 từ cơ bản đến nâng cao” sẽ giúp bạn liên tục cập nhật, khai thác khoa học hiệu quả nhằm bổ sung kiến thức kịp thời nhất.

Ngoài ra, khi mua khóa học, bạn còn nhận được ưu đãi mua một lần sở hữu trọn đời. Chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối Internet là bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn về thời gian học cho đến khi thành thạo những kiến thức mà giảng viên cùng cấp. Ưu đãi này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí so với hình thức học Offline tại trung tâm.

Nội dung khóa học

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi giảng viên Nguyễn Thành Vinh. Thầy đã biên soạn rất nhiều giáo trình, tài liệu đa dạng như: Thiết kế Website, tin học A, tin học B, chuyên viên tin học văn phòng theo chương trình chuẩn ĐH Khoa học tự nhiên. Những video, bài giảng mà thầy xuất bản thường đứng Top các từ khóa về đào tạo tin học trên Google, Youtube, Facebook với các từ khóa như: Đào tạo tin học AB, Đào tạo tin học A, Đào tạo tin học B….

Khóa học có 43 bài giảng với thời lượng 03 giờ 31 phút. Các nội dung chính bao gồm:

– Giới thiệu về Microsoft Word – soạn thảo định dạng văn bản

– Các kiến thức về Microsoft Word bao gồm: bảng biểu, đồ họa, vẽ biểu đồ, lưu đồ, công cụ tạo Form mẫu tiện dụng, Style định dạng văn bản nâng cao, định dạng trang trí văn bản, Mail Merge trộn tài liệu, xử lý văn bản, in ấn.

Chỉ với chi phí 199.000 đồng là bạn đã có thể nắm được trọn bộ kiến thức và kỹ năng với Microsoft Word 2013 chỉ sau 7 ngày vừa học vừa thực hành.

Ngoài cách tạo chú thích trong Word, nếu bạn đọc muốn trang bị thêm cho mình những kiến thức liên Word 2013 từ cơ bản đến nâng cao thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé.

Nguồn tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply