Chia sẽ kinh nghiệm mua đàn Piano cho người mới học

Chủ đề: Chia sẽ kinh nghiệm mua đàn Piano cho người mới học

Piano là một loại nhạc cụ không thể thiếu góp phần dẫn tới thành công cho một bài hát, đây cũng là một bộ môn năng khiếu nhiều người theo đuổi vì đam mê học đàn và đã muốn sở hữu một chiếc Piano cho mình. Tuy nhiên giá thành của Piano cao hơn nhiều so với các loại nhạc cụ khác như Violin, Guitar, Ukulele… Chính vì vậy nếu như bạn đang có dự định mua Piano, hãy cùng Unica  tìm hiểu về kinh nghiệm khi mua đàn piano qua bài viết sau.

1. Kinh nghiệm mua đàn Piano cũ

Có rất nhiều người đã tìm hiểu và mua Piano từ những người đã dùng rồi, cách làm này giúp tiết kiệm mức chi phí. Tuy nhiên việc mua đàn cũ bạn sẽ không biết rõ về nguồn gốc của đàn cũng như đàn đã qua bao nhiêu người sử dụng. Nhưng nếu như bạn tìm hiểu các thông số sau đây, một phần nào đó bạn có thể yên tâm về chất lượng:

Số series của đàn: 

Một cây đàn Piano bao giờ cũng đi kèm với một số series. Nhìn vào số series này bạn sẽ biết năm mà cây đàn được sản xuất. Số series càng lớn thì càng chứng tỏ cây đàn piano được sản xuất gần đây nhất. Nếu như bạn chọn những cây đàn piano có số series trên 1.000.000 thì chất lượng vẫn rất tốt.

Búa đàn piano cũ: 

Khi mở nắp đàn ra bạn sẽ thấy một vật cấu tạo hình bầu dục, đây là bộ phận được làm bằng lông cừu hay nỉ. Nhìn vào búa đàn nếu như các vết hằn vẫn còn ít chứng tỏ cây đàn piano này ít được sử dụng. Ngược lại, có những vết hằn sâu thì cây đàn piano này thường xuyên được sử dụng, bạn không nên mua cây đàn này.

Chia sẽ kinh nghiệm mua đàn Piano cho người mới học

Bộ phận búa của Piano sẽ giúp bạn biết nó được sử dụng thường xuyên hay không

Bộ khung kim loại: 

Nhìn bằng mắt thường chúng ta có thể phát hiện Piano lâu hay chưa nhờ vào bộ khung kim loại. Nếu đã gỉ sét chứng tỏ đàn đã dùng lâu, tuy nhiên rất có thể được sơn lại vì vậy bạn cần tinh mắt.

Mặt sau của đàn piano cũ: 

Xem tấm gỗ phía sau đàn có bị rạn nứt hay được phủ sơn che hay làm ẩn đi không nhé. Nếu có dấu hiệu bất thường thì đừng mua nhé.
Nếu như bạn muốn chơi Piano ngoài mục đích giải trí và bổ sung thêm năng khiếu, bạn nên mua một cây Piano mới để có thể sử dụng chúng được lâu hơn.

2. Kinh nghiệm mua đàn Piano mới

Việc mua đàn Piano mới là một lựa chọn tránh được nhiều rủi ro. Tuy nhiên, bạn cần phải có đủ năng lực tài chính cũng như lưu ý những điểm sau đây để khi bỏ tiền ra bạn sẽ không cảm thấy tiếc và tìm được cây đàn như ý.

Nguồn gốc của đàn:

Hầu hết các nước đều sản xuất đàn Piano, song Piano của Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc vẫn được ưa chuộng hơn cả. Bạn có thể tham khảo những dòng Piano nổi tiếng như: Piano Steinway & Sons( Essex, Boston), Piano Kawai, piano Samick, Piano Ritmuller,… Đây là những thương hiệu piano hàng đầu thế giới hiện nay mà bạn cần quan tâm. Trong đó thương hiệu Piano Steinway & sons và Kawai là phân khúc chuyên dụng cho biểu diễn sân khấu còn phân khúc piano Samick, piano Ritmuller thì chuyên dụng cho học tập và giải trí.

Giá cả của đàn:

Một cây Piano có mức giá từ 50 triệu đồng trở lên tùy theo kích thước và chức năng của nó. Nếu như bạn chỉ dùng đàn với mục đích giải trí, bạn nên mua đàn với mức giá dưới 100 triệu đồng. Nếu như với các mục đích khác nữa bạn nên mua với mức giá cao hơn 100 triệu để có thể sử dụng nhiều tính năng và sử dụng được lâu hơn.

Chia sẽ kinh nghiệm mua đàn Piano cho người mới học

Nên lựa chọn một chiếc Piano mới nếu như bạn muốn phát triển con đường nghệ thuật này

>> Xem ngay: Top 6 khóa học piano online chất lượng nhất bạn nên học

Chế độ bảo hành:

Chế độ bảo hành là một trong những điều quan tâm của hầu hết những người đi mua Piano bởi đây là sản phẩm có giá trị khá cao và không phải không có rủi ro. Một chế độ bảo hành tốt sẽ khiến bạn yên tâm hơn, nếu mua về có vấn đề gì do lỗi của nhà sản xuất, bạn sẽ được đổi lại. Thông thường đàn piano điện, cơ dù mới hay cũ thì chế độ bảo hành đối với đàn piano cơ tối thiểu 5 năm và đàn điện là 12 tháng.

3. Chọn đàn Pinao dựa trên khoảng giá và thương hiệu

Ở Việt Nam có 3 thương hiệu Piano được sử dụng phổ biến là Yamaha, Kawai và Roland. Với mỗi thương hiệu, tiếng đàn sẽ có những điểm đặc trưng khác nhau. Cụ thể:

– Âm thanh của đàn Piano thanh và cao hơn.

– Âm thanh của đàn Kawai trầm ấm và vang hơn.

Về mức giá, Steinway & Sons là thương hiệu đắt tiền và nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Còn Kawai có mức giá trung bình. Ở mức giá thấp hơn có Yamaha, Samick, Ritmuller. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn những loại đàn Piano với mức giá khác nhau.

4. Kiểm tra các thông tin cơ bản của cây đàn Piano

Khi mua đàn Piano, ngoài việc chú trọng đến yếu tố âm thanh, thì bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

– Các cột trụ phần lưng đàn phải đủ vững để đỡ phần còn lại của đàn.

– Bảng cộng hưởng phải nguyên vẹn, không bị nứt hoặc vỡ để không làm ảnh hướng đến chất lượng âm thanh của đàn.

– Các yếu tố khác liên quan đến bộ máy đàn, búa piano, phím đàn Piano, Pedal, vỏ đàn.

Trên đây là những kinh nghiệm khi mua đàn piano bạn nên áp dụng cho mình để có thể sở hữu những chiếc Piano như ý. Và đừng quên trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng quan trọng nhất để chinh phục những nốt nhạc Piano và tạo nên những bản nhạc của riêng mình với khóa học tự học đàn piano trong 10 ngày.

Và không thể không nhắc đến những khoá học âm nhạc hấp dẫn khác trên Unica đến từ những chuyên gia hàng đầu lĩnh vực trực tiếp giảng dạy các khoá học nhạc cụ đa dạng khác nhau giúp học viên có thêm nhiều lựa chọn như: tự học guitar đệm háthọc organ onlinehọc guitar cho người mới bắt đầuhọc đàn Violinhọc đàn Ukulele,…. Tất cả đều có trên Unica! Đăng ký khám phá ngay thôi nào!

Nguồn tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply