Cinemagraph là gì? Cách tạo Cinemagraph chưa đến 60s

Chủ đề: Cinemagraph là gì? Cách tạo Cinemagraph chưa đến 60s

Cinemagraph khiến bạn thật bất ngờ và bị thu hút bởi vẻ đẹp tiềm ẩn và sự quyến rũ bên trong chúng. Nó không hẳn là một bức ảnh, không phải là một video, nó đánh lừa tâm trí người xem rằng nó là một thứ gì đó kỳ diệu. Nói như thế, bạn có hiểu được Cinemagraph là gì không?

Cinemagraph là gì?

Có thể bạn chỉ tình cờ bắt gặp những đoạn phim ảnh; bạn muốn tìm hiểu chúng là gì và cách sử dụng chúng như một phần của công việc kinh doanh của mình. Hoặc, có thể bạn đã tạo ra những bức ảnh sống động này được một thời gian, nhưng gặp khó khăn khi giải thích chúng cho khách hàng của bạn. Dù lý do của bạn là gì, bài đăng này sẽ cung cấp cho bạn một số điều rõ ràng về phương tiện mới đang phát triển nhanh chóng này và lý do tại sao Cinemagraph đã có vị trí xứng đáng bên cạnh nhiếp ảnh và video.

Cinemagraph thường được mô tả là những hình ảnh chuyển động giống như Harry Potter, phim ảnh là sự kết hợp vi diệu giữa nhiếp ảnh và video.

Chúng chứa chuyển động tinh tế diễn ra trong một vòng lặp ngắn, không bao giờ kết thúc, trong khi phần còn lại của hình ảnh vẫn đứng yên. Chuyển động làm nổi bật một vài giây từ video, hòa trộn liền mạch vào ảnh tĩnh.

Vì ảnh động là những bức ảnh ngụy trang, chúng khiến người xem ngạc nhiên khi chúng trở nên sống động với các gợi ý chuyển động. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các nhà quảng cáo đang cố gắng thu hút và thu hút sự chú ý của khán giả.

Cinemagraph là một phương tiện, giống như nhiếp ảnh và video. Bạn có thể lưu ảnh động của mình dưới dạng ảnh GIF.

Hiểu một cách đơn giản nó là ảnh GIF

Hiểu một cách đơn giản nó là ảnh GIF

Cinemagraphs hoạt động như nào?

Về cơ bản Cinemagraph là gì không còn là thuật ngữ lạ lẫm. Cinemagraph hiện được sử dụng ở khắp mọi nơi, nhưng mọi người thường không biết họ đang xem cái gì. Chúng giống như một trò ảo thuật… chúng khiến người xem nghĩ rằng họ đang xem một bức ảnh sống động. Trên thực tế, phim ảnh là sự kết hợp hài hòa giữa nhiếp ảnh và video, kết hợp hai phương tiện với nhau.

Cinemagraph được chia sẻ dưới dạng video lặp lại ngắn, thường có độ dài từ 3-10 giây. Chúng được tạo theo cách mà người xem không thể biết khi nào vòng lặp video bắt đầu và kết thúc; nó liền mạch. Một vòng lặp cinemagraph theo truyền thống rất ngắn, chỉ kéo dài vài giây. Khi chia sẻ một cinemagraph, mọi người thường lặp lại tệp đó một vài lần để có được độ dài mong muốn của video.

Các phim ảnh chất lượng cao nhất thường được tạo ra từ video 4K và đôi khi là video 6K. Mặc dù ảnh phim có thể được xuất ở nhiều định dạng tệp, nhưng xuất dưới dạng tệp video sẽ giữ chất lượng rất cao và đảm bảo chúng sẽ trông tuyệt vời. Các định dạng tệp như H.264 và codec video hiệu quả cao mới được gọi là H.265 là phổ biến nhất.

Sử dụng Cinemagraph ở đâu?

Để hiểu rõ hơn về Cinemagraph là gì thì bạn cần nắm được cách sử dụng Cinemagraph ở đâu. Giống như ảnh và video, trường hợp sử dụng cho ảnh phim là vô tận. Các nghệ sĩ đang đổ xô vào phương tiện để tận dụng tính mới của nó và thách thức cách họ có thể thể hiện bản thân.

Cinemagraph là những hình ảnh tĩnh nhưng động

Cinemagraph là những hình ảnh tĩnh nhưng động

Sự kết hợp giữa tĩnh và chuyển động cũng làm cho phim ảnh trở thành một công cụ phổ biến cho tiếp thị kỹ thuật số. Các thương hiệu và tổ chức đang tạo các hình ảnh quảng cáo cho tất cả các loại nội dung tiếp thị khác nhau của họ. Các ví dụ cụ thể hơn về cách thức và vị trí có thể sử dụng cinemagraph bao gồm:

– Quảng cáo kỹ thuật số

– Trang web, trang đích và blog

– Email / bản tin

– Truyền thông xã hội

– Màn hình kỹ thuật số và bảng quảng cáo

– Video dạng dài

– Bảo tàng và phòng trưng bày

Cách tạo Cinemagraph như thế nào?

Nhìn một cách tổng thể, có lẽ các bạn đã nắm chi tiết Cinemagraph là gì. Cinemagraphs kể những câu chuyện và thu hút sự chú ý theo những cách mà ảnh tĩnh không còn có thể làm được. Chúng dễ sản xuất hơn và tốn ít chi phí hơn so với video, nhưng có cùng kết quả tuyệt vời! Nhiếp ảnh gia, nhà tiếp thị, nhà thiết kế – bất kể bạn là ai, phim ảnh là một phương tiện hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng Photoshop để tạo ra Cinemagraph 

Sử dụng Photoshop để tạo ra Cinemagraph

Các hình ảnh kỹ xảo tốt nhất được tạo bằng cách sử dụng video thường được quay trên giá ba chân hoặc bề mặt ổn định. Sau khi thiết lập cảnh quay của bạn và nhấn nút ghi, đã đến lúc chỉnh sửa.

Khi chỉnh sửa ảnh động, bạn kết hợp video với khung hình tĩnh, che đi phần nào của hình ảnh mà bạn muốn xem chuyển động. Sau đó, bạn chọn loại vòng lặp mà bạn muốn chuyển động chứa: trả lại hoặc lặp lại. Bạn có thể thực hiện nhiều điều chỉnh nhỏ khác  –  chẳng hạn như màu sắc, tốc độ hoặc cắt – nhưng thực sự, điều cơ bản của việc tạo ảnh phim chỉ là tạo mặt nạ và chọn một vòng lặp.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn Cinemagraph là gì cũng như cách tạo được 1 Cinemagraph chỉ chưa đến 60s. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn đọc.

Nguồn Tham khảo: https://unica.vn/

Leave a Reply