Wondershare Filmora X 2022: Review Tính Năng Mới

Đối với các trình chỉnh sửa video, Wondershare Filmora X đã là một yêu thích cá nhân của nhiều người, đặc biệt là đối với người dùng bình thường vì sự đơn giản trong việc sử dụng phần mềm. Không nhiều biên tập viên có thể thực hiện kỳ ​​tích này trong việc cung cấp các tính năng chỉnh sửa nâng cao trong khi đảm bảo quy trình vẫn khá toàn diện.

Wondershare Filmora X là gì?

Tải Download Wondershare Filmora X

Đây là một trình chỉnh sửa video đơn giản nhưng mạnh mẽ có sẵn cho Mac và PC, nhắm đến thị trường những người đam mê và chuyên nghiệp. Nó hoàn hảo cho một loạt các mục đích sử dụng cơ bản, từ tạo video hướng dẫn đến chỉnh sửa cảnh quay hành động đến tạo video lan truyền cho các trang mạng xã hội.

Đánh Giá Wondershare Filmora X

Trong suốt quá trình phát triển của mình, Wondershare đã điều chỉnh hệ thống của mình để cung cấp cho người dùng các tính năng mới và mạnh mẽ giúp nó luôn phù hợp trong một thị trường đông đúc với các trình chỉnh sửa video cũ và tương đối mới đang cố gắng trở nên phổ biến và tăng cơ sở khách hàng của họ trong quá trình này.

Điều này giờ đây đưa chúng ta đến Filmora X, nỗ lực mới nhất của Wondershare nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng trong khi cố gắng thu hút một lượng người dùng mới.

Wondershare Filmora X, giống như người tiền nhiệm của nó, cũng sử dụng giao diện cơ bản dễ sử dụng, cùng với một thư viện đồ sộ gồm các tiêu đề, hiệu ứng chuyển tiếp, hiệu ứng, hoạt ảnh và một số tính năng nâng cao mới. Công cụ này được cung cấp miễn phí, mặc dù có hình mờ được đính kèm vào mỗi và mọi kết quả cuối cùng mà bạn xuất từ ​​công cụ.

Người dùng có thể loại bỏ hình mờ này bằng cách trả phí cấp phép hàng năm hoặc trọn đời cho các phiên bản Mac và Windows của trình chỉnh sửa video này. Chúng tôi đã dành hàng giờ để tìm hiểu mọi ngóc ngách của công cụ này, thử nghiệm tất cả các tính năng của nó, so sánh hệ thống với các phiên bản trước của nó cũng như các phần mềm chỉnh sửa khác có sẵn trên thị trường, tất cả để đưa ra đánh giá thực tế này về Wondershare Filmora X.

Các tính năng của Wondershare Filmora X

Tất cả các tính năng mà bạn mong đợi từ Filmora đều có mặt trong phiên bản hiện tại này với một số thay đổi nhỏ và đáng chú ý. Ngoài ra còn có một loạt các tính năng mới trực quan nhằm cải thiện hoặc chuyển đổi trải nghiệm chỉnh sửa một cách đặc sắc.

Thông số kỹ thuật:

Hệ Điều HànhWindows 10, XP, 8, Vista, Mac
Bộ xử lý2Ghz or above
RAM4GB Ram, 8GB required for HD and 4K
Dung lượng đĩa cứngAt least 10 GB free hard disk space
Các định dạng đầu vào được hỗ trợMPEG-1/2 Video file: (.mpg, .mpeg, .m1v, .m2v), MPEG-4 Video file: (.mp4, .m4v, .3gp, .3g2, .3gp2), QuickTime Movie File: (.mov encoded with MPEG 4 or MJPEG codec only), Camcorder File: (.dv, .mod, .tod, .mts, .m2ts, .m2t), Flash Video: (.flv, .f4v), Windows Media: (.wmv, .asf), Audio Visual Interleave (.avi)
Các định dạng đầu ra được hỗ trợ.mp4, .wmv, .avi, .mov, .f4v, .mkv, .ts, .mpg, .3gp, .webm, .gif, .mp3, 4K.mp4, .mov, .m
Đồ họaIntel HD Graphics 5000 or later; NVIDIA GeForce GTX 700 or later; AMD Radeon R5 or later. 2 GB vRAM (4GB required for HD and 4K videos).

Các tính năng đáng chú ý khác của Wondershare Filmora X

Filmora X hiện đi kèm với tính năng Dark / Light Skin UI Switch cho phép người dùng chuyển đổi giữa các giao diện ban đầu sáng hoặc tối hơn phù hợp, tùy theo sở thích của bạn để có trải nghiệm thoải mái hơn đáng kể.

Sau đó, có một tính năng vô hại, nhưng khá bắt buộc của Tùy chỉnh phím tắt cho phép người dùng chỉnh sửa video của họ nhanh hơn với sự trợ giúp của các lệnh phím nóng.

Ngoài ra còn có thêm Audio Ducking, giúp làm chìm nhạc nền qua các cảnh quay vô cùng tiện lợi chỉ với một cú nhấp chuột. Tính năng này là cơ bản, đặc biệt khi cố gắng làm cho lời thoại trong video dễ nghe hơn.

Người dùng Mac cũng rất thích, vì giờ đây họ có thể sử dụng công cụ này trên màn hình cảm ứng của mình, nhờ Hỗ trợ Mac Touch Bar mới.

Tải Download Wondershare Filmora X

Ưu và nhược điểm của Wondershare Filmora X

Ưu điểmNhược điểm
• Giao diện gọn gàng và dễ sử dụng
• Theo dõi chuyển động
• Tạo âm thanh bằng một cú nhấp chuột
• Thư viện rộng lớn về hiệu ứng chuyển tiếp, âm thanh và hình ảnh
• Khớp màu trực quan
• Hoạt ảnh tùy chỉnh
• Nguyên tắc toàn diện
Phiên bản miễn phí chỉ cho phép xuất các cảnh có hình mờ.

Wondershare Filmora X có tốt không?

Có thể bạn sẽ không muốn sử dụng nó để chỉnh sửa một bộ phim có thời lượng dài, nhưng đối với tác phẩm video ngắn, nó có hiệu quả đáng ngạc nhiên so với mức giá của nó, với sự kết hợp tốt giữa các tính năng dễ sử dụng.

Chương trình đã tồn tại được một thời gian, đạt đến phiên bản 11 trong bản phát hành mới nhất. Ban đầu nó được phát hành dưới dạng Wondershare Video Editor, nhưng sau phiên bản 5.1.1, nó được đổi tên thành Filmora. Lịch sử sâu rộng này đã cho phép Wondershare khắc phục hầu hết các lỗi và các vấn đề về trải nghiệm người dùng, mặc dù một số tính năng mới hơn cần phải làm việc nhiều hơn một chút trước khi chúng hoàn toàn đáng tin cậy.

Wondershare Filmora X có an toàn cho PC không?

Chương trình hoàn toàn an toàn để sử dụng và cả tệp trình cài đặt và tệp thực thi của chương trình đều vượt qua được trình quét vi rút và phần mềm độc hại từ Microsoft Security Essentials và Malwarebytes AntiMalware. Phiên bản Mac cũng đã vượt qua quá trình quét từ Drive Genius.

Chương trình trình cài đặt có sẵn từ trang web chính thức kết nối trực tiếp với máy chủ của họ để đảm bảo rằng bạn đang tải xuống bản sao mới nhất và ổn định nhất của phần mềm hiện có. Quá trình cài đặt rất đơn giản và dễ hiểu và nó không cố cài đặt bất kỳ phần mềm quảng cáo, tiện ích bổ sung không mong muốn nào hoặc phần mềm của bên thứ ba khác.

Wondershare Filmora X có miễn phí không?

Filmora không phải là phần mềm miễn phí, nhưng cung cấp bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng chỉ với một hạn chế sử dụng: các video đã xuất được đánh dấu mờ bằng biểu ngữ Filmora trên một phần ba dưới cùng của đầu ra.

Giá của phần mềm Wondershare Filmora X

Mặc dù Wondershare Filmora X đi kèm với phiên bản miễn phí, nó chỉ có thể được sử dụng cho mục đích dùng thử vì bạn sẽ tìm thấy hình mờ được dán trên toàn bộ dự án đã xuất của mình. Tuy nhiên, nó cũng cung cấp công cụ của mình với giá cả hợp lý và tương đối phải chăng.

Filmora X có thể được mua với mức chiết khấu hàng tháng là $ 7,99 và với giá hàng năm là $ 39,99. Tuy nhiên, nếu bạn là một biên tập viên chuyên nghiệp hoặc người sáng tạo nội dung video, người chắc chắn rằng họ sẽ cần phần mềm lâu dài, Filmora X cung cấp gói trọn đời được khuyến nghị cao chỉ có giá 69,99 đô la.

Lựa chọn thay thế cho phần mềm Wondershare Filmora X

Camtasia là một chương trình rất giống với Filmora, nhưng đắt hơn nhiều. Sự khác biệt cơ bản về tính năng là Camtasia không dựa vào các cài đặt trước để tạo hầu hết các hiệu ứng video, thay vào đó cho phép bạn tạo các hoạt ảnh và cài đặt trước của riêng mình mà không yêu cầu chương trình hiệu ứng phụ. 

Adobe Premiere Elements là người anh em họ hàng kém hơn một chút của trình chỉnh sửa video hàng đầu của Adobe, nhưng điều đó khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh tốt hơn với Filmora. Bản tải xuống kỹ thuật số của phần mềm có sẵn cho cả Windows và macOS, và mặc dù nó không hoàn toàn dễ sử dụng như Filmora, nhưng nó cũng khá mạnh mẽ và đầy đủ tính năng hơn một chút. 

PowerDirector có giá cạnh tranh và bao gồm một loạt các hiệu ứng có thể được sử dụng trong video của bạn. Đây cũng là chương trình chỉnh sửa video đầu tiên hỗ trợ video VR 360 độ, vì vậy nếu bạn đang muốn chuyên về nội dung VR thì đây là lựa chọn tốt hơn Filmora. Sức mạnh đó phải trả bằng trải nghiệm người dùng, có nghĩa là đường cong học tập dốc hơn nhiều. 

Nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho phiên bản Filmora dành cho Mac, thì luôn có ứng dụng iMovie của Apple. Nó khá dễ sử dụng, miễn phí và nó đã được phát triển lâu hơn Filmora, vì vậy nó đáng để xem. Tuy nhiên, vì vậy hãy kiểm tra phiên bản macOS của bạn trước khi cài đặt nó.

Kết luận

Filmora là một chương trình chỉnh sửa video mạnh mẽ, hoàn hảo cho những người dùng muốn tập trung vào khả năng sáng tạo của họ thay vì gặp khó khăn về mặt kỹ thuật của sản xuất video. Sự cân bằng cẩn thận giữa giao diện dễ sử dụng và các tính năng chuyên nghiệp khiến nó trở thành một giá trị tốt cho những người sáng tạo nội dung mới bắt đầu và trung cấp, nhưng những người dùng có kinh nghiệm hơn sẽ muốn một giải pháp cung cấp nhiều quyền kiểm soát và tùy chỉnh hơn trong quá trình chỉnh sửa.

Tài liệu tham khảo:

1- https://www.softwaretestinghelp.com/wondershare-filmora-x-review

2- https://www.softwarehow.com/filmora-review/

Leave a Reply