Giải đắp thắc mắc bã cà phê có tác dụng gì?

Chủ đề: Giải đắp thắc mắc bã cà phê có tác dụng gì?

Cà phê là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Chắc ai cũng đã từng một lần được thưởng thức một ly cà phê thơm ngon nóng hổi vào mỗi buổi sáng. Vị của cà phê khiến ta có cảm giác uống một lần nhớ mãi không quên. Cà phê là một loại thức uống được nhiều nhiều yêu thích bởi hương vị và công dụng đặc biệt của nó. Trong bài viết ngày hôm nay, Vouchersblog sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi bã cà phê có tác dụng gì.

Tìm hiểu chung về cà phê

Đặc điểm hình thái

Trước khi tìm hiểu bã cà phê có tác dụng gì, Unica cùng bạn chia sẻ những điều chưa biết về loại quả đặc biệt này.

Cà phê có nhiều loại như: cà phê chè, cà phê mít, cà phê vối tùy thuộc vào giống cây trồng. Ở Việt Nam, cà phê được trồng nhiều ở một số vùng như: Tây Nguyên, Đắc Lắc, Lâm Đồng….nơi chỉ có độ cao 500-1000m so với mực nước biển.

Tùy vào giống cây khác nhau mà độ cao của cây cà phê khác nhau, có thể là 6m, 8m và thậm chí là 15m. Cà phê thuộc cây thân gỗ, nhiều đốt. Ở phần thân mọc ra nhiều cành gồm cành cấp cơ bản và cành thứ cấp.

Hoa của cây cà phê có mùi thơm, tỏa hương ngào ngạt khi vào mùa. Hoa mọc rải rác quanh năm, có màu trắng, 5 cánh, nở thành từng chùm. Thời gian sinh trưởng của hoa chỉ kéo dài 4-5 ngày. Khi được cung cấp đủ nước, mầm hoa sẽ phát triển nhanh để cây cà phê đạt năng suất cao.

Lá của cây cà phê to và rộng khoảng gần 2 bàn tay, có màu xanh đậm, bề mặt bóng và có gân. Lá hơi thuôn dài, đuôi lá nhọn.

Quả cà phê có hình oval hơi thon. mọc thành từng chùm, bám chặt vào phần cành. Quả cà phê bao gồm lớp vỏ quả, thịt quả, lớp nhầy, lớp vỏ trấu, lớp vỏ lụa và nhân quả. Khi chín quả có màu xanh chuyển sang màu đỏ. Nếu chín quá lâu sẽ chuyển sang màu đỏ đậm hơi thâm đen.

Giải đắp thắc mắc bã cà phê có tác dụng gì

Quả cà phê có màu đỏ. mọc thành chùm

Điều kiện sinh trưởng cây cà phê

Cây cà phê có thời gian sinh trưởng và chăm sóc khá dài. Quá trình nuôi dưỡng để được thu hoạch khoảng 3-4 năm.

Cà phê là giống cây nhiệt đới nên đòi hỏi nhiệt độ, ánh sáng, lượng mưa khá cao.

Cà phê thích hợp với vùng ít gió, phù hợp với những nơi có đất đỏ bazan , đất có tính chất cơ lý tốt, khả năng giữ nước và hấp thu chất dinh dưỡng cao.

Thành phần của quả cà phê

Tùy vào loại quả cà phê khác nhau mà thành phần hóa học có trong quả cà phê cũng có chút thay đổi khác nhau. Nhưng xét về tổng quan, trong một quả cà phê chứa rất nhiều hợp chất chung.

Trong cà phê có chứa nhóm chất hữu cơ bao gồm: nước, cacbonhydrat, protein, 30 loại axit hữu cơ, lipit… và nhóm chất khoáng bao gồm Alcaloid, chất thơm, Kali, clo, magie, Photpho….

Bã cà phê có tác dụng gì

Bã cà phê là gì

Bã cà phê là phần còn lại của của bột cà phê sau khi đã pha cà phê. Để có một tách cà phê thơm ngon nóng hổi đúng vị, bạn chỉ cần dùng bột cà phê cho vào phin, rót nước sôi vào và chờ những giọt cà phê dần dần nhỏ qua phin xuống ly. Phần xác còn lại là bã cà phê.

Giải đắp thắc mắc bã cà phê có tác dụng gì

Bã cà phê có màu nâu đậm, mùi thơm

Tác dụng của bã cà phê với cuộc sống hằng ngày

– Nếu giày hoặc tủ lạnh của bạn có mùi hôi, bạn chỉ cần cho một chút bã cà phê vào một chiếc cốc nhỏ rồi đặt vào, bã cà phê sẽ khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Chất nitơ kết hợp với các bon có trong bã cà phê sẽ loại bỏ khí lưu huỳnh có mùi hôi ra khỏi không khí giúp cho các vật dụng chuyển sang mùi dễ chịu hơn.

– Trong quá trình sản xuất nước hoa hoặc tinh dầu, người ta sử dụng tinh chất thơm có trong hạt cà phê để mang lại mùi thơm cho sản phẩm.

– Thay vì đổ bỏ bã cà phê, bạn dùng bã cà phê rắc quanh gốc cây. Chất caffeine có trong bã cà phê sẽ tiêu diệt côn trùng, sâu hại, ốc sên, muỗi… vô cùng hiệu quả.

Giải đắp thắc mắc bã cà phê có tác dụng gì

Bã cà phê lấy đi mùi hôi có trong tủ lạnh

– Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề loại bỏ những vết bẩn có trên bề mặt da dụng như: nồi, bát, đĩa, lò nướng, chai lọ thủy tinh… bạn chỉ cần dùng bã cà phê để cọ rửa chúng. Tính bào mòn của bã cà phê sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn tích tụ lâu ngày trên các bề mặt cứng, giúp cho đồ dùng trở nên sáng bóng.

– Lấy bã cà phê đun lại với nước rồi loại bỏ bã, dùng phần nước tắm cho thú cưng sẽ giúp loại bỏ bọ chét cực tốt. Phương pháp này vừa tiết kiệm thời gian lại vừa hạn chế được những tác dụng phụ từ việc sử dụng thuốc được sản xuất từ những hóa chất độc hại đối với da của thú cưng.

– Bã cà phê còn có tác dụng làm mềm thịt. Bạn chỉ cần dùng bã cà phê chà nhẹ lên bề mặt thịt.. Axit tự nhiên có trong bã cà phê sẽ làm co lại các sợi cơ và protein có trong thịt làm thớ thịt trở nên bớt dai hơn.

Bã cà phê có tác dụng gì đối với làm đẹp?

Làm bóng mượt tóc

Dùng bã cà phê cùng một chút tinh dầu bưởi ủ lên tóc khoảng 15 phút. Sau đó gội lại bằng nước sẽ tránh được hiện tượng rụng tóc, tóc chẻ ngọn, chân tóc yếu. Kiên trì làm 1-2 lần / tuần bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe, suôn mượt.

Trị thâm nách

Dùng bã cà phê trộn cùng sữa chua không đường chà nhẹ lên vùng bị thâm như: nách, bẹn, mông sẽ giúp làn da bạn được cải thiện rõ rệt. Bã cà phê sẽ làm mờ đi vùng thâm, ức chế sản sinh sắc tố melanin giúp da đều màu và hồng hào hơn.

Tẩy tế bào chết cho da

Hỗn hợp mặt nạ lòng trắng trứng gà và bã cà phê giúp bạn tẩy tế bào chết trên da mặt vô cùng hiệu quả. Axit có trong lòng trắng trứng kết hợp với kiềm trong bã cà phê giúp bạn lấy đi những mụn ẩn, loại bảo tế bào yếu, giúp da trở nên săn chắc, trắng hồng và mịn màng.

Giải đắp thắc mắc bã cà phê có tác dụng gì

Sử dụng bã cà phê giúp da trắng sáng tự nhiên

Giảm mỡ bụng

Bạn chỉ cần dùng hỗn hợp bã cà phê và vài lát gừng đặt vào tấm khăn dài rồi buộc nhẹ vào phần bụng. Để hỗn hợp nghỉ trong vòng 15 phút rồi rửa sạch sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Kết hợp với chế độ ăn hợp lý, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế mỡ bụng, giúp thân hình trở nên gọn gàng và săn chắc.

Làm trắng da

Tắm trắng bằng bã cà phê đã quá phổ biến trong các phương pháp làm đẹp hiện nay. Bạn chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp gồm 1 bát bã cà phê kết hợp với 1 gói sữa tươi không đường, thoa nhẹ lên toàn bộ cơ thể rồi kết hợp massage nhẹ nhàng. Tắm lại bằng nước ấm sẽ giúp da trở nên mềm mịn, trắng hồng tự nhiên.

Làm trắng răng

Clo có trong bã cà phê sẽ giúp bạn loại bỏ những vết ố trên răng vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy bã cà phê chà nhẹ lên răng sau đó súc miệng lại với nước. Kiên trì làm 2-3 lần/ 1 tuần vừa làm cho răng trở nên trắng sáng, vừa hạn chế sâu răng và loại bỏ vi khuẩn có trên bề mặt răng.

Giảm thâm quầng ở mắt

Thức khuya thường xuyên sẽ làm mắt bạn bị thâm quầng. Mỗi sáng thức dậy bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang nhúng vào cốc nước cà phê rồi lau nhẹ lên vùng dưới mắt và da mặt sẽ giúp bạn hạn chế thâm quầng, loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt da.

Giải đắp thắc mắc bã cà phê có tác dụng gì

Sử dụng bã cà phê để giảm hiện tượng rụng tóc và xơ tóc

Với những chia sẻ hữu ích về bã cà phê có tác dụng gì. Thay vì bỏ chúng vào sọt rác, chúng ta vẫn có thể sử dụng nó với nhiều mục đích khác nhau. Cà phê nói chung và bã cà phê nói riêng có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Các chị em nên tận dụng chúng để vừa đỡ lãng phí nhưng vẫn tiết kiệm được thời gian và công sức trong quá trình làm đẹp.

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau có trên UNICA:

>> Đốt cháy mỡ tại nhà với nhảy hiện đại

>> Aerobic – Giảm cân hiệu quả và giữ gìn vóc dáng

>> Làm đẹp siêu đơn giản tại nhà với 21 loại nước detox

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply