Kinh nghiệm Du lịch kinh thành Huế và 4 địa điểm bạn phải đến

Chủ đề: Kinh nghiệm Du lịch kinh thành Huế và 4 địa điểm bạn phải đến

Vouchersblog.com chia sẻ cho bạn 1 ngày du lịch Huế tự túc, những điểm tham quan hấp dẫn đặc trưng của vùng đất cố đô. Bạn có thể khám phá những địa điểm nổi tiếng như KInh Thành Huế, chợ Đông Ba, chùa Thiên Mụ, phố đi bộ Phạm Ngũ Lão chỉ trong 1 ngày. Rất tuyệt vời phải không!

“Kinh thành Huế có gì và đi như thế nào?”. Hãy cùng theo chân Ví MoMo khám phá 1 ngày ở Huế với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn!

Kinh nghiệm du lịch kinh thành Huế và một số địa điểm khác

  • Kinh Thành Huế
  • Chợ Đông Ba
  • Chùa Thiên Mụ
  • Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão
  • Suối khoáng Thanh Tân

1/ Kinh Thành Huế

Đã đến Huế, đừng quên ghé qua tham quan Kinh thành Huế – một trong những minh chứng cho một thời lịch sử vàng son của đất nước đang hiện diện tại nơi này. Kinh Thành Huế là một tòa thành ở Cố đô Huế, nơi đóng đô của vương triều nhà Nguyễn trong suốt 140 năm từ năm 1805 đến năm 1945. Hiện nay Kinh thành Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới.

Kinh thành Huế mang nét cổ lệ, diễm xưa in hằn dấu ấn lịch sử

Kinh thành Huế mang nét cổ lệ, diễm xưa in hằn dấu ấn lịch sử

Hoàng Thành là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm Thành – nơi dành riêng cho vua và hoàng gia. Người ta thường gọi chung Hoàng Thành và Tử Cấm Thành là Đại Nội. Hoàng Thành được xây dựng năm 1804, nhưng mãi đến năm 1833 đời vua Minh Mạng mới hoàn chỉnh toàn bộ hệ thống cung điện với khoảng hơn 100 công trình.

1.1/ Cổng Ngọ Môn

Cổng Ngọ Môn là cửa chính của Hoàng thành, nằm phía Nam kinh thành Huế. Phía dưới cổng xây bằng những phiến đá dài, ở phía trên là lầu Ngũ Phụng nổi tiếng. Vào tháng 3/2019, Cổng Ngọ Môn đã được vệ sinh sạch sẽ rêu phong bằng công nghệ hơi nước nóng hiện đại của Đức, lấy lại sự mới nguyên như chỉ mới vừa xây dựng.

Ngọ Môn - Biểu tượng kiến trúc cung đình Huế

Ngọ Môn – Biểu tượng kiến trúc cung đình Huế

1.2/ Điện Thái Hòa

Đây là điện chính trong kinh thành, cũng là nơi các vị vua triều Nguyễn đăng quang lên ngôi vị. Đây từng được xem là trung tâm của đất nước, biểu trưng cho quyền lực của triều đại nhà Nguyễn thời bấy giờ. Điện có kiến trúc nguy nga, tráng lệ, với 197 bài thơ được thảo theo lối nhất thi nhất họa là một trong nhiều điểm thu hút của điện Thái Hòa. Đặc biệt, bạn đừng quên chiêm ngưỡng chiếc ngai vàng quyền lực một thời của các vị vua nhà Nguyễn nhé.

Điện Thái Hòa là nơi tập trung quyền lực của các vị vua triều Nguyễn.

Điện Thái Hòa là nơi tập trung quyền lực của các vị vua triều Nguyễn.

1.3/ Duyệt Thị Đường

Đây là một trong những “thú tiêu khiển” mang đậm nét văn hóa, nghệ thuật cung đình.

Bên trong Tử Cấm Thành – chốn nghỉ ngơi của vua chúa – có rất nhiều kiến trúc quan trọng để phục vụ cho việc nghỉ ngơi, giải trí. Duyệt Thị Đường là một trong số đó. Nơi đây đã từng là một nhà hát dành cho vua, hoàng thân quốc thích, các quan đại thần của kinh thành Huế đến xem diễn tuồng. Ngày nay, Duyệt Thị Đường trở thành nơi biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế cho du khách tham quan thưởng thức.

Đến Duyệt Thị Đường để nghe nhã nhạc cung đình Huế

Đến Duyệt Thị Đường để nghe nhã nhạc cung đình Huế

Địa chỉ: Đường 23/8, Phường Thuận Hòa, Thành phố Huế.

Giá tham quan: 150.000 VND /người

2/ Chợ Đông Ba

Đến Huế vào mùa nắng hay mùa mưa, du khách cũng chưa bao giờ quên ghé qua chợ Đông Ba Huế. Bởi đây là địa điểm du lịch Huế tự túc thích hợp để bạn khám phá văn hóa dân dã của Huế qua hoạt động buôn bán, chưa kể còn có thể thưởng thức những món ăn bình dân, mua đặc sản về làm quà nữa đấy.

Chợ Đông Ba - khu chợ tinh hoa của xứ Huế

Chợ Đông Ba – khu chợ tinh hoa của xứ Huế

Chợ Đông Ba gồm một tòa nhà lớn ba tầng ở khu vực trung tâm, được bao quanh bởi các sạp bán hàng tạo thành hình chữ U. Tại tầng ba của tòa nhà, gia đình bạn sẽ bắt gặp ngay gian hàng vải vóc và quần áo, bạn có thể chọn một tấm vải đẹp tuyệt để tặng người thân may áo dài đó. Tầng hai và tầng một là nơi bày bán các loại quà lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ cực kỳ tinh xảo. Ngoài ra tại tầng một còn bán các loại đồ khô, hải sản khô, mứt,… của miền Trung, các loại mắm đặc trưng của Huế nữa.Khi rời khỏi 3 tầng lầu của tòa nhà lớn trung tâm chợ, bạn sẽ lạc ngay vào thiên đường ẩm thực nơi đây.

Vô vàn món ăn đặc sản xứ Huế ngon lành sẽ làm “xiêu lòng” bất kỳ ai bước đến. Đến chợ mà không sà vào một quầy hàng ẩm thực để thưởng thức món ngon thì còn gì là thú vị nữa.Khu vực ẩm thực nơi đây cực kỳ rộng lớn với các món ăn trải đều từ đồ mặn như các loại bánh bột lọc, bánh nậm, bánh ít, bún nghệ, nem lụi, bánh tráng Sịa, bún thịt nướng,… đến các loại chè như chè đậu ván, chè thập cẩm, chè bột lọc heo quay,…

Rất nhiều người đã tin rằng, chỉ cần một buổi trưa chiều ghé chợ Đông Ba là bạn vừa có thể thưởng thức trọn vẹn tinh túy của ẩm thực Huế, vừa có thể mang những món quà đặc sản về tặng cho người thân.

Địa chỉ: Số 2 Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa, thành phố Huế

3/ Chùa Thiên Mụ

Nếu Hà Nội nổi tiếng với chùa Một Cột thì xứ Huế mộng mơ gắn liền với hình ảnh chùa Thiên Mụ cổ kính. Chùa nằm bên cạnh dòng sông Hương hiền hòa, cả hai tô điểm cho nhau vẻ linh thiêng và vẻ yên bình khác hẳn những nơi khác.

Ngôi chùa này nổi tiếng bởi vẻ đẹp và sự linh thiêng, là nơi rất nhiều người đến đây cầu nguyện. Ngoài ra, nếu đến vào đúng lúc ngày và đêm giao nhau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn lãng mạn, đẹp không tả xiết.

Tìm hiểu chốn linh thiêng đầy bí ẩn tại chùa Thiên Mụ

Tìm hiểu chốn linh thiêng đầy bí ẩn tại chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ nằm cách trung tâm thành phố 5km về phía Tây. Đây là ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất xứ Huế. Đến với ngôi chùa vừa mang nét đẹp lãng mạn vừa linh thiêng này, bạn sẽ bị ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo thời phong kiến. Ngôi chùa có tượng rùa làm bằng đá cẩm thạch tượng trưng cho sự trường thọ. Bên cạnh đó, tháp Phước Duyên cũng là một công trình được nhắc đến tại chùa. Tháp có 7 tầng, mỗi tầng là thờ mỗi một vị phật riêng.

Nếu bạn đi du lịch ở Huế, đừng bỏ qua Chùa Thiên Mụ nhé!

Xem thêm: Top 8 bãi biển đẹp nhất Việt Nam không thể bỏ qua

4/ Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão

Ở Huế có một khu phố Tây, nơi tập trung nhiều hàng quán mở cửa khuya, nhiều khách sạn hiện đại mà các bạn trẻ và gia đình rất thích ra đây mỗi khi chiều buông. Đó chính là khu phố gồm 3 trục đường chính là: Chu Văn An – Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu.

Khu phố Tây nhộn nhịp vào những tối cuối tuần

Khu phố Tây nhộn nhịp vào những tối cuối tuần

Điều đặc biệt hơn, vào mỗi tối thứ 6 – thứ 7 và Chủ Nhật từ 18 giờ, các phố này sẽ cấm xe và biến thành một phố đi bộ. Đây chính là phố đi bộ thứ 2 ở Huế sau phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Chính vì thế, cứ vào tối cuối tuần, khu phố lại đón nhận những lượt đến vui chơi đông hơn hẳn nhờ vào những tiết mục biểu diễn đường phố thú vị, quán xá nhộn nhịp.

5/ Suối khoáng Thanh Tân

Suối khoáng nóng Alba Thanh Tân được biết đến từ năm 1928 do bác sĩ A. Sallet khám phá tại vùng đất khô cằn ở chân núi Mã Yên, huyện Phong Sơn, Phong Điền, Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên, với các thành phần cân bằng và ổn định, chất lượng của suối khoáng nóng này được sánh ngang với các mỏ khoáng của Pháp và châu Âu.

Suối khoáng Thanh Tân

Suối khoáng Thanh Tân

Nếu không có nhu cầu nghỉ dưỡng, các bạn cũng có thể mua vé dành cho khách lẻ vào tắm khoáng. Ngay tại quầy bán vé cũng cung cấp đầy đủ các dịch vụ cho thuê đồ bơi, khăn tắm…

Ngoài tắm khoáng nóng thiên nhiên, bạn cũng có thể thư giãn với phương pháp tắm onsen kiểu Nhật cùng các liệu pháp massage và spa ngay tại đây. Tắm onsen kiểu Nhật cũng sử dụng chung nguồn khoáng nóng nhưng nằm riêng biệt và kín đáo hơn.

Xứ Huế lãng mạn luôn nằm trong top những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng thích hợp cho cả gia đình. Bởi dù đi trên nẻo đường nào, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự yên bình, mộc mạc, đơn sơ và gần gũi của đất Cố đô.

Nguồn: momo.vn

Leave a Reply