Lợi ích của sữa hạnh nhân đối với trẻ sơ sinh

Chủ đề: Lợi ích của sữa hạnh nhân đối với trẻ sơ sinh

Đối với nhiều gia đình, sữa là thức uống được lựa chọn nhiều cho trẻ mới biết đi.

Nhưng nếu bạn bị dị ứng sữa trong gia đình hoặc bạn lo lắng về các vấn đề sức khỏe như hormone trong sữa bò, thì bạn có thể đặt câu hỏi rằng sữa thực sự tốt cho sức khỏe như thế nào. Do đó, nhiều bậc cha mẹ coi sữa hạnh nhân như một sản phẩm thay thế. Nhưng nó có phải là một sự thay thế hiệu quả?

Khi nào trẻ sơ sinh cần thay đổi sữa?

Lợi ích của sữa hạnh nhân đối với trẻ sơ sinh

Bất kể bạn đang chuyển sang loại sữa nào, đừng thay đổi khi con bạn vẫn còn là một đứa trẻ sơ sinh. Khi con bạn còn nhỏ, chúng cần tất cả các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ hoặc sữa công thức. Sữa thông thường (bất kỳ loại nào) không phải là sản phẩm thay thế thích hợp.

Tốt nhất, bạn nên đợi sau khi bé tròn 1 tuổi mới cho uống sữa bò. Điều đó có nghĩa là thực sự, chúng sẽ là một đứa trẻ mới biết đi khi thử ngụm sữa bò hoặc sữa hạnh nhân đầu tiên.

Trẻ mới biết đi có cần sữa không?

Các lợi ích dinh dưỡng chính của sữa bò là protein, canxi, vitamin A và vitamin D.

Trong một nghiên cứu năm 2005, trẻ em trong độ tuổi đi học uống sữa vào bữa trưa là những trẻ duy nhất đáp ứng đủ lượng canxi khuyến nghị hàng ngày. Trẻ mới biết đi có thể được khuyến nghị hàng ngày từ hai hoặc ba phần sữa mỗi ngày.

Ngoài ra còn có một vấn đề như quá nhiều sữa. Khi con bạn cai sữa từ chế độ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ hoặc sữa công thức, bạn có thể thay thế quá nhiều calo đó bằng một loại sữa khác thay vì nhiều loại thức ăn đặc.

Cả bạn và con bạn đã quen với việc sữa là toàn bộ bữa ăn, nhưng sau 1 tuổi, sữa chỉ nên là thức ăn bổ sung, không phải là bữa ăn chính.

Quá nhiều sữa có thể có nghĩa là con bạn đang nhận được quá nhiều chất béo và không đủ chất sắt, có thể khiến trẻ có nguy cơ bị thiếu máu. Trẻ mới biết đi của bạn không nên uống nhiều hơn khoảng 16 đến 24 ounce (hai đến ba phần) sữa mỗi ngày.

Cuối cùng, nếu con bạn vẫn đang bú mẹ, thì loại sữa khác là không cần thiết. Sữa mẹ cũng có thể cung cấp protein và canxi mà con bạn cần như một chất bổ sung cho chế độ ăn uống lành mạnh gồm thức ăn đặc.

Sữa hạnh nhân so với sữa bò như thế nào?

Lợi ích của sữa hạnh nhân đối với trẻ sơ sinh

Mặc dù sữa hạnh nhân có vitamin A và D, nhưng nó tương đối ít protein và canxi so với sữa bò hoặc sữa mẹ.

Chế độ ăn uống cho trẻ mới biết đi trung bình có nhiều nguồn protein khác nhau, nhưng nó thường không bao gồm nhiều nguồn canxi. Đó là lý do tại sao sữa được khuyên dùng.

Một số nhãn hiệu sữa hạnh nhân cũng chứa nhiều đường.

Tuy nhiên, hầu hết sữa hạnh nhân thương mại được tăng cường canxi để làm cho nó tương đương với sữa bò về hàm lượng canxi. Vì vậy, nếu con bạn bị dị ứng hoặc không dung nạp sữa bò, thì sữa hạnh nhân tăng cường có thể là một sự thay thế hiệu quả.

Sữa hạnh nhân cũng có hàm lượng calo thấp hơn sữa bò, vì vậy nó có thể là nguồn cung cấp nước tốt cho trẻ mới biết đi.

Sữa hạnh nhân so với sữa mẹ như thế nào?

Lợi ích của sữa hạnh nhân đối với trẻ sơ sinh

Sữa hạnh nhân và sữa bò đều không thay thế tốt cho sữa mẹ. Sữa mẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng đáp ứng tất cả nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong 6 tháng đầu và phần lớn nhu cầu dinh dưỡng trong năm đầu tiên.

Cho đến khi trẻ được 6 tháng tuổi, trẻ chỉ nên uống sữa mẹ hoặc sữa công thức. Sau 6 tháng, thức ăn đặc có thể thay thế dần sữa mẹ hoặc sữa công thức, nhưng con bạn không nên bú bất kỳ loại sữa nào cho đến sau sinh nhật đầu tiên.

Xem ngay: Top 8 Sữa Hạnh Nhân Ngon Và Tốt Nhất (137 Degrees, Vinamilk, TH True Milk)

Kết luận

Sữa hạnh nhân là một chất thay thế sữa lành mạnh, nhưng nó không phải là nguồn cung cấp canxi tốt trừ khi nó được tăng cường.

Điều đặc biệt quan trọng đối với trẻ em và thanh thiếu niên là phải có đủ canxi, vì xương sẽ tích tụ hàm lượng canxi cho đến khoảng tuổi 30. Không đủ canxi có thể dẫn đến khối lượng xương thấp, loãng xương và gãy xương sau này trong cuộc đời.

Nếu bạn chọn sữa hạnh nhân để thay thế cho con mình, tốt hơn hết bạn nên chọn nhãn hiệu có bổ sung canxi. Tránh các nhãn hiệu được làm ngọt bằng đường hoặc các chất tạo ngọt khác. Ngoài ra, hãy đảm bảo chế độ ăn uống của trẻ bao gồm nhiều nguồn protein.

Nguồn tham khảo: healthline.com

Leave a Reply