Nhiệt kế điện tử: Dụng cụ không thể thiếu của phụ nữ

Chủ đề: Nhiệt kế điện tử: Dụng cụ không thể thiếu của phụ nữ

Phụ nữ là vốn quý của tạo hóa, là một nửa thế giới luôn trẻ đẹp và đầy quyến rũ. Vẻ đẹp tươi mới đó có được là do sự hoạt động tích cực của hai loại nội tiết tố vô cùng quan trọng: estrogen và progesterone. Hiểu được vai trò và sự hoạt động của chúng phụ nữ sẽ có thể điều tiết được nhịp độ cơ thể của mình.

Bên cạnh đó việc theo dõi nhiệt độ cơ thể mỗi ngày cũng là cách nắm được diễn biến của cơ thể. Chỉ cần một chiếc nhiệt kế điện tử trong tay phụ nữ đã có thể giữ gìn sức khỏe và sắc đẹp một cách hoàn hảo nhất.

Nội tiết tố và vai trò của nó

Nhiệt kế điện tử: Dụng cụ không thể thiếu của phụ nữ

1. Estrogen

Hormone estrogen là hormone giúp thúc đẩy sự phát dục của cơ quan sinh dục nữ bảo gồm estron, estradiol và estriol. Được sản xuất ở buồng trứng, đi theo máu đến gắn vào các thụ thể estrogen ở tế bào tuyến vú, tử cung, não, xương, gan, tìm và các loại mô khác.

Với vai trò vô cùng quan trọng: tạo dáng hình mềm mại cho cơ thể, giúp da dẻ mềm mỏng và hồng hào, làm cho những tính chất sinh dục ở phụ nữ phát triển, niêm mạc tử cung được phát triển đồng thời kết hợp với progesterone tạo thành kinh nguyệt, bảo vệ tim mạch, giúp ngăn xơ vữa động mạch, chống tăng huyết áp, ngăn chặn loãng xương, ngăn ngừa giảm trí nhớ, duy trì khả năng ham muốn và đời sống vợ chồng.

2. Progesterone

Là hormone kích thích và điều hòa nhiều chức năng của cơ thể. Có vai trò vô cùng quan trọng trong duy trì thai kỳ. Được sinh ra theo chu kì mỗi tháng một lần sau khi rụng trứng, giúp chuẩn bị cho khả năng mang thai. Đồng thời giúp làm cho niêm mạc tử cung phát triển, dày hơn, tạo điều kiện tốt nhất để đón trứng.

Progesterone được sản xuất từ nhau thai khi sự thụ tinh xảy ra và nồng độ của nó vẫn giữ ở mức cao trong suốt thai kỳ. Giúp ngăn việc đẻ non, đẻ sớm và bảo vệ thai nhi phát triển bình thường.

Ngoài ra progesterone còn có vai trò khác: Phát triển tuyến sữa của phụ nữ, làm tăng cảm giác ngon miệng, làm nâng cao thân nhiệt cơ sở.

Sự thay đổi của nội tiết tố theo thời gian

Lượng hormone estrogen sẽ tăng lên và chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu ở độ tuổi dậy thì. Sự cần bằng hormone sẽ ổn định nhất khi từ 20-30 tuổi. Lượng hormone giảm mạnh, gây ra nhiều thay đổi về vật chất và tinh thần khi vào thời kì mãn kinh như loãng xương, chuyển hóa chậm dẫn đến tăng cân.

Hormone nữ rất quan trọng để duy trì sức khỏe và sắc đẹp nhưng chúng cũng gây ra những triệu chứng khó chịu trong cuộc sống. Nếu nắm bắt được bản thân đang ở giai đoạn nào thì sẽ dễ dàng điều hòa nhịp độ cơ thể hơn.

Xem ngay: Nhiệt kế điện tử đo trán loại nào tốt nhất?

Thân nhiệt cơ sở, sự thay đổi thân nhiệt cơ sở

Thân nhiệt cơ sở là nhiệt độ của cơ thể khi bạn đang ngủ là nhiệt độ ổn định nhất với mức năng lượng tiêu thụ tối thiểu. Thân nhiệt cơ thể có hai giai đoạn: nhiệt độ thấp và nhiệt độ cao. Chúng được lặp lại theo một chu kỳ nhất định. Hiểu được điều đó bạn có thể biết tình trạng cơ thể mình đang như thế nào.

Chu kỳ kinh nguyệt diễn ra trong vòng 28 đến 30 ngày. Khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt nhiệt độ cơ thể sẽ rơi vào giai đoạn thấp, xuống thấp trong khoảng hai tuần. Khi nhiệt độ cơ thể tăng lên, đó là giai đoạn nhiệt độ cao tức là quá trình rụng trứng đã diễn ra và nhiệt độ này sẽ kéo dài đến chu kỳ tiếp theo. Nếu nhiệt độ tiếp tục cao trong hơn hai tuần bạn có thể đã có thai.

Đo thân nhiệt cơ sở sẽ giúp dự đoán được chu kỳ kinh nguyệt và giúp người phụ nữ xác định được thời điểm mang thai thích hợp cũng như là cách để giúp người phụ nữ dự đoán chu kì kinh nguyệt để phòng tránh thai.

Nhiệt kế điện tử của Omron chúng tôi sẽ giúp chị em phụ nữ dễ dàng đo được thân nhiệt của mình và xác định được mình đang ở thời điểm nào. Đo nhiệt độ ở trên giường vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy, đặc biệt là không di chuyển để mức thân nhiệt ổn định nhất. Áp dụng đúng cách mà sản phẩm đã chỉ dẫn, kết hợp với sự hiểu biết về nội tiết tố và sự thay đổi thân nhiệt, chắc chắn rằng chị em phụ nữ sẽ xác định được chu kỳ rụng trứng của mình.

Với các dòng sản phẩm đa dạng, chị em phụ nữ có thể chọn cho mình một sản phẩm thích hợp nhất để sử dụng. Nhiệt kế điện tử của chúng tôi đảm bảo giúp bạn xác định đúng thời điểm rụng trứng để bạn có thể thực hiện được những điều bạn muốn như: kế hoạch hóa gia đình hay chọn cho mình thời điểm có con thích hợp nhất để không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của mình.

Nhiệt kế điện tử Omron hiện được phân phối rộng rãi ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, để tìm địa chỉ mua vui lòng xem TẠI ĐÂY

Theo : Omron Healthcare

Leave a Reply