Publisher là gì? Kinh nghiệm trở thành một Publisher đỉnh cao

Chủ đề: Publisher là gì? Kinh nghiệm trở thành một Publisher đỉnh cao

Marketing ngày càng phát triển và là một cơ hội rất lớn cho những ai làm trong ngành Marketing Online. Affiliate có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng chúng ta còn khá thắc mắc mới những thuật ngữ được sử dụng trong nó, ví dụ như Publisher. Vậy, Publisher là gì?

Publisher là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Publisher là những người chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ để thông qua đó được nhận tiền hoa hồng. Có thể nói nó giống như Affiliate, họ sẽ lấy sản phẩm từ các Advertiser thông qua các Affiliate và đi tiếp thị.

Những người này sẽ sử dụng mọi hình thức, mọi cách miễn sao có thể lôi kéo được người dùng click vào link Affiliate và sau đó mua sản phẩm. Cuối mỗi tháng thì các Affiliate Network sẽ tổng kết tiền và gửi lại tiền cho Publisher.

Publisher là gì

Publisher là những người chạy quảng cáo và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ

Một số loại Publisher phổ biến

Như vậy các bạn đã nắm được cơ bản Publisher là gì, tiếp tục bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn một số loại Publisher phổ biến hiện nay.

Có rất nhiều các loại Publisher khác nhau và liên quan đến nhau nhưng trong bài viết này chúng tôi chỉ liệt kê một vài Publisher phổ biến như sau:

Đối tác PPC

Đây là những người có thể chi tiêu tiền để đạt được lưu lượng truy cập lớn nhất đến trang web thông qua việc sử dụng PPC, trả tiền cho mỗi nhấp chuột. Nếu lựa chọn của họ khôn ngoan làm đối tác, chiến lược thì cũng có thể bị lạm dụng bởi việc truy cập được tạo từ những con BOT tự động tạo ra click ảo chứ không phải con người.

Chính thế, chúng tôi khuyên các bạn cần cố gắng sàng lọc tất cả những Affiliate Marketing của bạn tốt nhất có thể để, thiết kế một hệ thống chặt chẽ để ngăn chặn những PPC bất hợp lý.

Đối tác Social Media

Những Publisher này rất linh hoạt và thông minh và nó thực sự rất chuyên nghiệp trong việc sử dụng những nền tảng mạng khác  nhau. Nhìn chung, họ biết chiến lược nào phù hợp để sử dụng và tạo các tài khoản truyền thông xã hội, tăng tương tác, like, share, hiển thị video trên nền tảng xã hội.

Các blog

Như chúng ta đã biết, các blog tập trung nói về sản phẩm hay nội dung chia sẻ từ những người ảnh hưởng để lưu lượng truy cập đến trang bạn của bạn đạt hiệu quả.

Publisher là gì

Một số loại hình Publisher phổ biến

Làm thế nào để trở thành một Publisher thành công

Sau khi tìm hiểu cơ bản Publisher là gì thì bạn cần tìm ra một hướng đi cụ thể cho mình nếu có ý định theo đuổi công việc này. Có rất nhiều phương hướng đi trở thành một người làm Marketer thành công.

Nhưng cơ bản bạn cần nắm được:

Xác định rõ sản phẩm

Nghiên cứu một cách chính xác và hiệu quả sản phẩm của bạn đang làm là gì để vạch ra những ưu điểm và khuyết điểm thật sự rất quan trọng.

Những người làm Publisher cần phải nghiên cứu một cách cụ thể từng đối tượng của mình hướng đến là gì để phù hợp với sản phẩm và dịch vụ. Điều quan trọng đó chính là bạn cần cố gắng tạo ra một chiến lược quảng bá sản phẩm thật hiệu quả.

Xác định kênh quảng cáo

Bước tiếp theo nếu bạn muốn theo đuổi công việc Publisher đó chính là bạn cần phải có chuyên môn liên kết sản phẩm của mình với các kênh bán hàng như Facebook, Instagram… Bạn cần tạo ra một trang web nhưng đừng bỏ rơi nó và không chăm chút sẽ khiến cho bạn thất bại.

Khi những ngón tay của bạn bắt đầu chạm lên bàn phím là lúc bạn cần phải liên tục cập nhật tin tức về sản phẩm, chia sẻ, tạo ra những nội dung gần gũi thu hút từng đối tượng khách hàng để làm tăng tương tác, cho nhiều người chú ý hơn.

Nó là việc làm thực sự rất quan trọng và không hề tốn quá nhiều cho chi phí nhưng bạn cần kiên trì thì mới thành công được.

Xây dựng nội dung

Một công việc quan trọng của Publisher đó chính là biết cách tạo ra những content thật sự thu hút mọi người. Tuy nhiên, bạn không nên chăm chỉ up bài mà không có ý nghĩa gì vì như vậy rất khó để tạo ra được nhiều tương tác tốt.

Bạn cần cố gắng cố gắng tạo ra những nội dung chất lượng để người tiêu dùng nhận thấy tầm quan trọng của sản phẩm, dịch vụ.

Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Hiểu được cơ bản Publisher là gì thì bạn cũng nên phân biệt được thêm loại hình Advertiser là gì. Đây là loại công ty có sản phẩm quảng cáo và cũng dựa vào người khác để quảng cáo hay bán sản phẩm quảng cáo.

Publisher là gì

Phân biệt 2 loại Publisher và Advertiser

Họ là người trả tiền để quảng cáo của họ được hiển thị còn Publisher là người kiếm tiền để hiển thị quảng cáo cho Advertiser. Họ sẽ sở hữu hoặc kiểm soát những sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế được quảng cáo bởi vì họ là những người điều khiển được quảng cáo của mình. Nói tóm lại một cách dễ hiểu nhất thì những Advertiser là nhà quảng cáo hay nhà ban bán lẻ, người bán hàng họ kiếm tiền bằng việc bán sản phẩm thông qua quảng cáo. Còn những Publisher là bên thực hiện quảng cáo để quảng cáo sản phẩm ho Advertiser.

Thông qua bài viết các bạn đã phần nào hiểu được Publisher là gì và nắm rõ được những kỹ năng, tố chất để trở thành một Publisher chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này có ích cho bạn đọc.

Tham khảo: https://unica.vn

Leave a Reply