Top 10 bộ phim hay về nỗi cô đơn khiến bạn bật khóc

Cô đơn là một trạng thái cảm xúc mà mỗi người đều gặp trong đời. Khi cô đơn, ta không ngừng tìm kiếm lối thoát và phim ảnh chính là cách tốt nhất để thoát khỏi thực tại. Hãy cùng thưởng thức những bộ phim đặc sắc được đề cập dưới đây.

Top 10 bộ phim hay về nỗi cô đơn khiến bạn bật khóc

  • In the Mood for Love (2000)
  • Catch Me if You Can (2002)
  • Lost in Translation (2003)
  • Blue Valentine (2010)
  • Lars and the Real Girl (2007)
  • Moon (2009)
  • Mary and Max (2009)
  • Đi tìm Phong (2015)
  • Oh Lucy! (2018)
  • Us and Them (2018)

1. In the Mood for Love (2000)

Hai nhân vật trong phim bị đặt vào tình thế éo le khi là hàng xóm sát vách, cùng mắc kẹt trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc và lạc lõng giữa Thượng Hải. Hai tâm hồn đồng điệu dần tìm đến với nhau nhưng mối tình của họ cũng giống như đường tiệm cận, có thể bước qua nhau trong con hẻm chật hẹp mà chẳng thể có hồi kết. Không cần lời thoại mùi mẫn, chẳng có cảnh nóng bỏng thậm chí một cái chạm, In the Mood for Love với sự tài hoa của đạo diễn Vương Gia Vệ cùng màn song diễn ăn ý của bộ đôi Lương Triều Vỹ – Trương Mạn Ngọc vẫn là một tượng đài phim tình cảm trong hơn 20 năm qua. Bộ phim để lại xúc cảm mãnh liệt, khắc khoải trong lòng mỗi người xem và khiến ta nhận ra tâm trạng cô đơn cũng là khởi đầu để mở lòng với chính mình.

Top 10 bộ phim hay về nỗi cô đơn khiến bạn bật khóc

Ông Chu, bà Trương – cặp đôi đáng nhớ của điện ảnh châu Á.

 

2. Catch Me if You Can (2002)

Khác với những phim còn lại trong danh sách, Catch Me if You Can của đạo diễn kỳ tài Steven Spielberg là siêu phẩm hình sự phá án, theo chân hành trình phạm tội của “thần đồng lừa đảo” Frank Abagnale (Leonardo DiCaprio). Ẩn mình sau nhiều lớp mặt nạ và leo tới đỉnh cao danh vọng nhưng Frank luôn đơn phương độc mã và ao ước ai đó tìm ra mình, đưa mình khỏi hố sâu tội lỗi. Thậm chí cậu còn để lại địa chỉ cho viên cảnh sát đang truy lùng mình – Carl Hanratty (Tom Hanks). Một chàng trai khao khát tình thương khi cha mẹ đổ vỡ, một người cha vì nghĩa vụ mà đánh đổi hạnh phúc tổ ấm, chính điểm tương đồng này đưa đẩy hai con người ở hai chiến tuyến trở thành bạn thân trọn đời. Không chỉ choáng ngợp với những màn biến hóa và mánh khóe trên thương trường, phim còn khiến khán giả suy ngẫm về nỗi hoang mang và tương lai vô định của những thanh thiếu niên thiếu sự quan tâm và giáo dục của gia đình và xã hội.

Top 10 bộ phim hay về nỗi cô đơn khiến bạn bật khóc

Được nhiều mỹ nhân vây quanh, Frank vẫn là kẻ cô độc nhất thế gian.

3. Lost in Translation (2003)

Tác phẩm của nữ đạo diễn tài năng Sofia Coppola là bộ phim về sự lạc lối, xoay quanh hai số phận tình cờ va vào nhau tại một khách sạn ở Tokyo. Đó là Bob Harris (Bill Murray), ngôi sao đã qua thời đỉnh cao, tới Nhật Bản để quay quảng cáo rượu và cô gái trẻ đẹp Charlotte (Scarlett Johansson), người có vị hôn phu nhiếp ảnh gia bận rộn. Sự lẻ loi, lạc lõng giữa chốn xa lạ và cảm giác mắc kẹt, bất an trong cuộc sống đã đẩy họ đến bên nhau trước khi phải chia ly để trở về thực tại. Nỗi cô đơn hiện hữu trong từng khung hình, nhịp điệu, chuyển động máy, Lost in Translation là cuốn phim đầy chất thơ khiến những người tha hương không khỏi bồi hồi, nhung nhớ và đồng cảm.

Top 10 bộ phim hay về nỗi cô đơn khiến bạn bật khóc

Tận cùng cô đơn.

4. Blue Valentine (2010)

Blue Valentine tái hiện câu chuyện của cặp đôi Dean (Ryan Gosling) và Cindy (Michelle Williams) giai đoạn mới yêu ngọt ngào và khi hôn nhân rạn nứt. Hai người từng coi nhau như cả thế giới để rồi một ngày người vợ thốt lên “Giá như anh bị xe cán”. Bức bối, mệt mỏi là những cảm giác không tránh khỏi khi bộ phim quá đỗi thực tế và gần gũi như lát cắt cuộc sống. Bạn sẽ nhận ra ngoài kia cũng có rất nhiều Dean và Cindy không thể vượt qua áp lực người trưởng thành, hiện thực hôn nhân và những khác biệt về quan niệm hạnh phúc để rồi xa cách và bế tắc trong chính mối quan hệ.

Top 10 bộ phim hay về nỗi cô đơn khiến bạn bật khóc

Hôn nhân là nấm mồ chôn hạnh phúc.

5. Lars and the Real Girl (2007)

Ryan Gosling khẳng định diễn xuất tâm lý tinh tế khi thủ vai Lars, chàng trai mắc chứng rối loạn nhân cách bỗng ngày kia mang cô bạn gái Bianca về ra mắt gia đình. Chuyện chả có gì đáng bàn nếu Bianca không phải búp bê nhựa và Lars săn sóc, tâm sự với cô như người yêu đích thực. Trong phim, ta sẽ cảm nhận được sự ấm áp qua cách anh chị và người dân thị trấn “hùa” theo Lars cùng cô bạn gái của anh. Ẩn sau những tình tiết hài hước, kịch tính là ý nghĩa sâu sắc và thông điệp nhân văn mà Lars and the Real Girl muốn truyền tải về nỗi cô đơn, trầm cảm, tình người và tình thân.

Chính Lars tự đưa mình trở về từ ảo mộng. Chính Lars tự đưa mình trở về từ ảo mộng. 

6. Moon (2009)

Sam Bell là phi hành gia đang thực hiện sứ mệnh khai thác năng lượng trên Mặt trăng. Gần tới ngày trở về đoàn tụ với gia đình, anh gặp tai nạn và được giải cứu bởi người giống hệt mình, từ đây mở ra nhiều bí mật. Moon hội tụ đủ yếu tố hành động, kịch tính, kinh dị, hài hước và những xúc cảm sâu sắc qua diễn xuất tuyệt vời nam diễn viên Sam Rockwell, đưa bạn trải nghiệm cảm giác đơn độc nơi hoang vắng. Lấy bối cảnh tương lai, bộ phim giả tưởng có kinh phí khiêm tốn nhưng gặt hái nhiều thành công trên trường quốc tế và đánh giá tích cực từ giới phê bình.

Liệu hạnh phúc mà Sam đang mong chờ là hiện thực hay chỉ là ảo ảnh được dàn xếp để lừa anh?Liệu hạnh phúc mà Sam đang mong chờ là hiện thực hay chỉ là ảo ảnh được dàn xếp để lừa anh?

7. Mary and Max (2009)

Lấy bối cảnh những năm 70, bộ phim hoạt hình đất sét Mary and Max là câu chuyện giữa cô bé 8 tuổi người Úc, Mary Dinkle và người đàn ông Do Thái 44 tuổi sống ở New York, Max Horowitz. Một ngày, Mary gửi thư cho địa chỉ ngẫu nhiên trong danh bạ và bất ngời nhận được hồi âm từ Max, từ đây mở ra tình bạn tâm giao, xoa dịu hai tâm hồn cô độc trong nhiều năm. Bộ phim mang đến đủ cảm xúc vui buồn và khéo léo lồng ghép những vấn đề xã hội một cách chân thành và đáng yêu.

Tình bạn vượt khoảng cách tuổi tác và không gian của Mary và Max.

Tình bạn vượt khoảng cách tuổi tác và không gian của Mary và Max.

 8. Đi tìm Phong (2015)

Là bộ phim tài liệu về hành trình chuyển giới và tìm lại chính mình của Lê Ánh Phong, sinh ra và lớn lên ở Quảng Ngãi. Trên chặng đường chông gai, với những thay đổi về tâm sinh lý, Phong đứng trước những giằng xé nội tâm và câu hỏi “Tôi là ai?” và “Tôi muốn trở thành người như thế nào?”. Tuy câu chuyện đậm tính cá nhân và đề tài LGBT không mới nhưng với thước phim chân thực, mộc mạc, nhân ái, nhân vật hiện lên rất đỗi gần gũi, hồn nhiên và tạo đồng cảm phía người xem. Tình cảm gia đình và bạn bè cũng mang đến nét duyên dáng và tươi vui cho đề tài vốn nặng nề, gai góc này.

Đi tìm Phong (2015)

9. Oh Lucy! (2018)

Bộ phim Nhật Oh Lucy! theo chân Setsuko, một phụ nữ trung niên chai sạn cảm xúc, sống tách biệt với xã hội vô tình tham gia khóa học tiếng Anh và tìm được nhân cách khác trái ngược với mình, Lucy “tóc vàng hoe”. Sự biến mất của người tình trong mộng – chàng giáo viên John và cô cháu gái Mika đã đẩy đưa Lucy và người chị gái cô lạnh nhạt nhiều năm bất đắc dĩ sang Mỹ, từ đây dẫn tới nhiều tình huống dở khóc dở cười và cú sốc khiến cô hoàn toàn tuyệt vọng. Trên hành trình khám phá bản thân, Lucy nhiều khi khiến người xem bất bình khi cô liên tiếp làm tổn thương người xung quanh. Nhưng chính biến cố cuối phim khiến ta hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn cho Lucy (hay Setsuko) khi cô giác ngộ ra chân lý và tiếp tục tìm kiếm mục tiêu cuộc đời.

Lucy, một phiên bản quái đản nhưng dám thể hiện bản thân của Setsuko.Lucy, một phiên bản quái đản nhưng dám thể hiện bản thân của Setsuko.

10. Us and Them (2018)

Là tác phẩm ngôn tình với nhiều câu thoại triết lý, bộ phim gây sốt năm 2018 của đạo diễn Lưu Nhược Anh còn phản ánh hiện thực khốc liệt của tuổi trưởng thành. Hai người trẻ Kiến Thanh và Tiểu Hiểu cùng chung động lực chứng tỏ bản thân nơi đô thị xa hoa nhưng hành trình ấy vô tình đổi thay sự thuần khiết của cả hai và khi có sự nghiệp họ lại vĩnh viễn bỏ lỡ nhau trên đường đời. Không chỉ tình yêu đôi lứa, Us and Them còn khiến người xem không khỏi xúc động với phân cảnh cha mẹ cô quạnh, ngóng chờ con về ăn bữa cơm Tết đoàn viên. Bộ phim cũng giúp chúng ta suy ngẫm về định nghĩa của hạnh phúc và thành công, từ đó trân trọng những người bên ta.

Chúng ta của sau này, có tất cả nhưng không có nhau.Chúng ta của sau này, có tất cả nhưng không có nhau.

Mỗi bộ phim lại khai thác chủ đề cô đơn dưới lăng kính khác nhau, vừa là liệu pháp tinh thần vừa thay đổi tư duy của chúng ta về cuộc sống. Hy vọng sau khi xem những phim kể trên, bạn không chỉ nhìn cô đơn dưới góc độ tiêu cực mà còn là hành trình giúp ta sống chậm lại, khám phá chính mình.

Xem thêm các phim hay khác:

>> Top 11 phim Giáng Sinh hay nhất trên Netflix bạn nên xem

>> Top 8 Phim Thái Lan Hay Được Mong Chờ Năm 2021

>> Top 10 Phim Người Ngoài Hành Tinh Xem Cực Kỳ Đã

>> Top 11 Phim Khoa Học Viễn Tưởng Đáng Xem Trong Mùa Dịch

>> Top 10 Phim Zombie (Xác Sống) Hay Nhất Màn Ảnh Hiện Nay

>> Top 20 phim kinh dị trên Netflix kịch tính khiến sởn gai ốc

>> Top 9 Bộ Phim Thảm Hoạ Thiên Nhiên Gây Choáng Ngợp

Top phim hoa ngữ hay trên Netflix

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (Eternal Love), Diên Hy Công Lược (Story Of Yanxi Palace), Tân Tuyệt Đại Song Kiều (Handsome Siblings), Chúng Ta Của Sau Này (Us And Them), Trở Về Trường Học (Detention), Âm Dương Sư: Tình Nhã Tập (The Yin Yang Master) , Thuở Xưa Có Ngọn Núi Linh Kiếm (Once Upon A Time In Ling Jian Mountain). Xem thêm phim hoa ngữ tại đây.

Phim chiếu rạp 2021 cực hấp dẫn

Fast and Furious 9, Snake Eyes: G.I.Joe Origins, The King’s man – Kingsman, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, Free Guy, The Suicide Squad 2, Death on the Nile, Sherlock Holmes 3, Jurassic World: Dominion, The Matrix 4. Xem thêm phim chiếu rạp 2021 tại đây.

Nguồn: momo.vn

Leave a Reply