Top 10 Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Mâm, khay được sử dụng rất nhiều trong đời sống thường ngày. Trên thị trường hiện nay, các loại mâm, khay với muôn hình vạn trạng kiểu dáng, chất liệu, từ các sản phẩm được làm từ gỗ tự nhiên hay các sản phẩm mang phong cách Scandinavian sành điệu đang được bày bán rộng rãi. Chính sự đa dạng ấy đã làm không ít bạn băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cả về mẫu mã, chất liệu và kích thước đúng không nhỉ?

Vậy thì trong bài viết này, vouchersblog sẽ giới thiệu đến bạn các tiêu chí trong việc lựa chọn mâm, khay cũng như top 10 mâm, khay tốt nhất trên thị trường hiện nay. Để có thêm thông tin chi tiết về cách lựa chọn mâm, khay, bạn vui lòng tham khảo phần nội dung ở phía sau bảng so sánh nhé. 

Các Tiêu Chí Chọn Mâm, Khay

Khi chọn mua mâm, khay, bạn hãy lưu ý một số tiêu chí sau đây.

  • Lựa chọn mâm, khay có kích thước phù hợp
  • Lựa chọn mâm, khay dựa trên hình dáng: mâm dài dễ sử dụng hoặc mâm tròn đẹp mắt
  • Lựa chọn mâm, khay dựa trên chất liệu
  • Chú ý đến tính năng cụ thể của từng loại mâm, khay

Top 10 Mâm, Khay tốt nhất được ưa chuộng

Sau đây là top 10 chiếc mâm, khay đang được yêu thích trên các trang mua sắm. Mời bạn cùng tham khảo.

1/ Khay Mây Guột Chữ Nhật Ecohub EH066 Từ 193.999 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Sản Phẩm Thủ Công Chất Lượng Cao

Sản phẩm mang đậm dấu ấn của người Việt Nam khi được sản xuất thủ công bằng chất liệu mây guột. Chất liệu mây mang đến cho khay vẻ đẹp nhẹ nhàng, đơn giản nhưng đồng thời cũng vô cùng bắt mắt.

Không chỉ vậy, sản phẩm đạt tiêu chuẩn về cả mẫu mã lẫn chất lượng này sẽ giúp bạn trải nghiệm bầu không khí như đang ở nhà hàng, khách sạn cao cấp. Bạn có thể sử dụng khay để đựng ly, tách hoặc một bữa ăn nhẹ như bánh kem hay trái cây chẳng hạn.

Kích thước (cm)34cm x 24cm x 4cm, 37cm x 27cm x 5cm
Chất liệuMây guột
Tính năng khác

2/ Khay nhựa ABS JIANXIA Từ 72.000 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Thiết Kế Sang Trọng, Đẳng Cấp

Ấn tượng đầu tiên mà sản phẩm này mang lại là sự sang trọng và đẳng cấp trong thiết kế với tone màu trắng chủ đạo. Nhờ vẻ ngoài nổi bật, khay đựng hứa hẹn sẽ làm sáng bừng không gian sinh hoạt của bạn, cho dù bạn đặt ở phòng khách, phòng bếp hay phòng tắm.

Bên cạnh đó, khay còn được làm từ nhựa ABS có khả năng chịu lực tốt và cực kỳ bền. Kích thước lòng khay lớn giúp bạn đựng được nhiều thứ, từ một tách cà phê và một đĩa bánh đến bộ ly tách và hũ gia vị, v.v..

Kích thước (cm)33cm x 26cm x 4cm, 33cm x 19cm x 4cm
Chất liệuNhựa ABS
Tính năng khácKhông bám bẩn, dễ vệ sinh

3/ Khay Gỗ Tre Hình Elip Ongtre Từ 133.857 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Phong Cách Rustic Đơn Giản, Mộc Mạc

Khay đựng được thiết kế theo phong cách Rustic đơn giản, mộc mạc nhưng cũng vô cùng tinh tế và thu hút. Thiết kế này sẽ phù hợp với những người yêu thích sự đơn điệu với tone màu trầm và không quá chú trọng đến vẻ đẹp hiện đại hay những tổ hợp họa tiết quá phức tạp.

Tuy nhiên, kích thước của khay khá nhỏ, lòng khay nông, đế dày nên sẽ không thể sử dụng để bày trí đồ ăn, thay vào đó sản phẩm này thường được nhà hàng, khách sạn tận dụng để đựng dao, nĩa, muỗng hoặc những vật dụng nhỏ. Không chỉ vậy, giá thành của sản phẩm này cũng mắc hơn một chút so với sản phẩm có tính chất tương tự nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi mua nhé.

Kích thước (cm)35cm x 17cm x 1.5cm, 28cm x 12.5cm x 3cm
Chất liệuTre
Tính năng khácCó thể dùng để đựng các vật dụng nhỏ

4/ Khay Phục Vụ Tròn Bam House KV01 Từ 55.000 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Thiết Kế Chống Trượt, Chống Chịu Va Chạm

Sản phẩm được làm từ nhựa PP có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt và khả năng chống chịu được với va chạm mạnh. Nhờ đó bạn sẽ không cần lo lắng về việc khay bị sứt mẻ hay bị móp trong quá trình sử dụng.

Không chỉ vậy khay còn được thiết kế với khả năng chống trượt giúp hạn chế việc rơi rớt chén đĩa khi di chuyển. Khay có màu nâu trầm trung tính phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp đơn giản. Sở hữu những tính năng và thiết kế như vậy, khay được ứng dụng nhiều trong môi trường nhà hàng hoặc quán café đòi hỏi phải bưng bê và di chuyển nhiều.

Kích thước (cm)Đường kính 30cm, 35cm
Chất liệuNhựa PP
Tính năng khácChịu nhiệt, chống chịu va chạm, chống trượt

5/ OEM – Khay Gỗ Tần Bì Hình Chữ Nhật Từ 28.500 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Gỗ Tần Bì Ít Cong Vênh, Bền Đẹp

Khay đựng được làm từ gỗ tần bì với nhiều ưu điểm nổi bật như dễ khô sau khi rửa bằng nước hoặc lau bằng khăn ẩm, ít cong vênh, ít bị biến dạng, có độ bền cao và lên màu đẹp. Lớp sơn bên ngoài sản phẩm không độc hại với người dùng và thân thiện với môi trường nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Sản phẩm có nhiều kích thước lớn nhỏ với nhiều công dụng khác nhau. Với size nhỏ nhất, bạn có thể dùng để đựng bánh kẹo hoặc một tách trà, còn với size lớn nhất, bạn có thể đựng thức ăn cho 1 đến 2 người. 

Kích thước (cm)15cm x 9.5cm x 1.8cm, 20cm x 12cm x 1.8cm, 26cm x 15.5cm x 1.8cm, 30cm x 17cm x 1.8cm, 35cm x 20cm x 1.8cm
Chất liệuGỗ tần bì
Tính năng khácDễ khô, có thể dùng để trang trí

6/ Khay Gỗ Tròn Gỗ Đức Thành Từ 79.000 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Thiết Kế Tinh Xảo, Có Tính Thẩm Mỹ Cao

Khay được thiết kế tinh xảo dạng tròn, bề mặt khay láng mịn, có tính thẩm mỹ cao, có thể sử dụng để đựng thức ăn hoặc để trang trí. Bên cạnh đó, khay được làm từ gỗ cao su tự nhiên có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, không phủ sơn, an toàn với người sử dụng.

Khay có đặc tính chống mối mọt, chống thấm nước, dễ vệ sinh lau chùi nên bạn không cần lo lắng về vấn đề côn trùng hay những mảng bám do thức ăn gây ra sẽ khiến khay bị mòn, hư hỏng hoặc khó tẩy rửa. 

Kích thước (cm)Đường kính 26.5cm, 24cm, 21.5cm
Chất liệuGỗ cao su
Tính năng khácCó thể dùng để trang trí, chống mối mọt, chống thấm nước, dễ lau chùi

7/ Khay Gỗ Cao Su Đức Thành 21741 Từ 123.000 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Bề Mặt Khay Lớn, Tay Cầm Tiện Lợi

Khay có kích thước bề mặt lớn, lòng khay sâu, có thể đựng được nhiều mà không lo bị đổ trong quá trình bưng bê, di chuyển. Ngoài ra, tay cầm hai bên được thiết kế hình oval với độ rộng vừa phải giúp bạn cầm nắm chắc chắn, không sợ đụng trúng thức ăn trên khay, đặc biệt là thức ăn nóng.

Khay được làm từ gỗ cao su tự nhiên không sử dụng sơn màu nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những đường vân gỗ tuyệt đẹp. Thiết kế khay phù hợp với không gian sống hiện đại, vừa có tính ứng dụng cao vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Kích thước (cm)35.5cm x 25.5cm x 4.5cm
Chất liệuGỗ cao su
Tính năng khácCó tay cầm chắc chắn

8/ BAM BOOOECO – Khay Gỗ Tràm Tay Cầm Kim Loại Từ 297.500 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Sử Dụng Để Bày Trí Thức Ăn

Thiết kế dạng chữ nhật với hai tay cầm bằng đồng tách biệt ở hai bên đã tạo cho khay một vẻ đẹp vô cùng hiện đại, khác biệt với phần lớn loại khay hiện nay. Chính nhờ thiết kế có phần độc đáo này, bạn có thể tận dụng khay như một chiếc đĩa để bày trí thức ăn trực tiếp lên trên, giúp món ăn thêm hấp dẫn.

Chất liệu gỗ tràm được sử dụng để sản xuất khay có những ưu điểm như độ bền và độ cứng chắc cao, ít bị cong vênh, chống mối mọt, chống thấm nước. Tuy nhiên bạn cũng cần phải bảo quản khay trong điều kiện thích hợp và phải phơi nắng hoặc sấy khô sau khi lau chùi.

Kích thước (cm)30cm x 21cm, 36cm x 17cm, 39cm x 21cm
Chất liệuGỗ tràm
Tính năng khácCó tay cầm chắc chắn, có thể dùng để trang trí, chống mối mọt, chống thấm nước

9/ Khay Tròn Inox Vietcook Từ 24.000 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Khay Inox Sáng Bóng, Dễ Vệ Sinh Lau Chùi

Khay được làm từ inox cao cấp có độ sáng bóng nhất định, sở hữu nhiều ưu điểm như không bị oxy hóa, độ bền cao, chắc chắn, đặc biệt là khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, có thể đựng được những món ăn nóng mà không bị móp méo, biến dạng.

Ngoài ra, khay còn có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với cả những người sống một mình và những gia đình đông thành viên. Bề mặt khay trơn nhẵn, dễ vệ sinh, lau chùi nên bạn không cần lo lắng về vấn đề mảng bám khiến khay bị mục hoặc bị ố.

Kích thước (cm)Đường kính 20cm, 22cm, 24cm, 26cm, 28cm, 30cm
Chất liệuInox
Tính năng khácKhông bị oxy hóa, chịu nhiệt, chịu lực, dễ vệ sinh

10/ Khay Nhựa Chữ Nhật Thuận Đạt Từ 18.000 VNĐ

Chiếc Mâm, Khay tốt nhất

Giá Mềm, Màu Sắc Và Hoa Văn Sặc Sỡ

Khay nhựa với tone màu sặc sỡ cùng hoa văn nổi bật ở trung tâm được xem là kiểu khay phổ biến thường xuất hiện trong nhiều gia đình Việt Nam. Ưu điểm lớn nhất của loại khay này chính là giá thành vô cùng rẻ nhưng chất lượng lại không thua kém gì những loại khay cao cấp khác.

Sản phẩm được làm từ nhựa PP mềm dẻo, có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt, có thể đựng thực phẩm có nhiệt độ đến 100 độ C. Khay có 3 màu sắc chính là đỏ, xanh lá, xanh dương với 3 kích thước lớn nhỏ khác nhau, bạn có thể tùy chọn dựa theo sở thích và mục đích sử dụng của gia đình mình.

Kích thước (cm)37cm x 27cm, 40cm x 34cm, 55cm x 41cm, 42 cm x 30cm, 32cm x 24cm
Chất liệuNhựa PP
Tính năng khác

Tham Khảo Thêm Gợi Ý Các Sản Phẩm Nhà Bếp

Hãy cùng vouchersblog tham khảo thêm một số gợi ý về các sản phẩm nhà bếp để tô điểm cho căn bếp của bạn nhé.

>> Top 8 Kệ Úp Chén Trên Bồn Rửa tốt nhất (Vando, Foodcom, Homepower)

>> Top 10 Hộp Đựng Gia Vị tốt nhất (Chất Liệu Gốm, Thủy Tinh, Nhựa)

>> Top 8 Bình Xịt Dầu Ăn tốt nhất (Lock & Lock, Kalite, Rapido)

Cách Chọn Mâm, Khay

Bạn có thể dựa trên những cách chọn sau đây để lựa chọn mâm, khay phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé.

Lựa Chọn Mâm, Khay Có Kích Thước Phù Hợp

Việc lựa chọn mâm, khay có kích thước phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Tùy vào nhà sản xuất mà các sản phẩm mâm, khay sẽ có kích thước khác nhau, nên bạn hãy dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn mâm, khay cho hợp lý nhé.

Mâm, Khay Nhỏ: Sử Dụng Cho Ly Tách Hoặc Bánh Kẹo

Mâm, Khay Nhỏ: Sử Dụng Cho Ly Tách Hoặc Bánh Kẹo

Nếu bạn muốn sử dụng mâm, khay để bưng tách, ly hoặc bánh kẹo thì hãy sử dụng loại có kích thước nhỏ từ 12cm x 20cm – 15cm x 25cm. Với kích thước nhỏ như vậy, bạn có thể dễ dàng để đồ ăn, đồ uống bên cạnh laptop khi làm việc, hoặc có thể tận dụng như một chiếc bàn mini trong trường hợp phòng khách nhà bạn không có bàn.

Mâm, Khay Cỡ Trung: Sử Dụng Cho Những Phần Ăn Một Người

Mâm, Khay Cỡ Trung: Sử Dụng Cho Những Phần Ăn Một Người

Nếu bạn muốn sử dụng mâm, khay để đựng những phần ăn dành cho một người thì hãy lựa chọn loại có kích thước tầm trung từ 25cm x 30cm – 30cm x 40cm. Với loại 25cm x 30cm, bạn chỉ có thể đựng được một tô phở, một tô cháo hoặc một đĩa mỳ xào mà thôi. Còn với loại 30cm x 40cm, bạn có thể đựng được cả ba phần ăn trên và còn đủ chỗ để đựng thêm một chén nước tương nhỏ hoặc một tách cà phê nữa.

Chính nhờ sự tiện lợi khi sử dụng của loại mâm này nên bạn hãy chuẩn bị sẵn trong nhà khoảng 2, 3 khay để phòng khi có khách đến, bạn có thể mang ra dùng nhé.

Mâm, Khay Cỡ Lớn: Sử Dụng Cho Bữa Cơm Gia Đình

Mâm, Khay Cỡ Lớn: Sử Dụng Cho Bữa Cơm Gia Đình

Nếu bạn muốn sử dụng mâm, khay trong các bữa cơm gia đình, hãy lựa chọn loại có kích thước lớn từ 30cm x 40cm – 35cm x 50cm. Vì những loại này có thể đựng được nhiều hơn so với loại dùng cho một người, nên việc bưng bê đồ ăn cũng trở nên tiện lợi hơn đấy.

Tuy nhiên, những loại mâm, khay có kích thước lớn thường sẽ nặng hơn một số loại khác, chính vì thế bạn cũng nên ước chừng lượng đồ ăn trên mâm để chọn mâm, khay có khối lượng phù hợp với gia đình, như những loại có khối lượng tầm 700g – 800g chẳng hạn.

Lựa Chọn Mâm, Khay Dựa Trên Hình Dáng

Lựa Chọn Mâm, Khay Dựa Trên Hình Dáng

Nếu bạn ưu tiên những loại mâm, khay giúp bạn dễ bày biện và bưng bê thì hãy chọn loại mâm, khay dài hình vuông hoặc chữ nhật. Với những loại mâm, khay có hình dáng như vậy, bạn sẽ có thể bày biện thức ăn một cách đẹp mắt mà không để thừa một khoảng trống nào trên mâm. Và khi cất đi, bạn có thể dựng những chiếc mâm này thành hàng sát nhau, nhờ đó kệ tủ của bạn sẽ không còn bị vướng víu nữa. 

Mặt khác, nếu bạn chuộng những kiểu dáng có tính thẩm mỹ cao thì hãy chọn loại mâm, khay tròn. Những loại khay tròn thường không có góc cạnh sẽ mang lại cảm giác mềm mại giúp cho những món ăn được bày biện bên trên trở nên nổi bật hơn so với mâm, khay hình vuông hoặc chữ nhật.

 Bên cạnh đó, một số loại khay không góc cạnh được biến thể từ khay tròn cũng vô cùng thịnh hành, ví dụ như khay hình bán nguyệt hoặc khay hình bầu dục chẳng hạn. Những loại mâm, khay này có công dụng tương tự như khay tròn hoặc vuông nhưng khi bày biện các món ăn vào những dịp đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được giá trị của các món ăn ấy tăng lên gấp 2, gấp 3 lần.

Lựa Chọn Mâm, Khay Dựa Trên Chất Liệu

Dựa trên chất liệu có thể chia mâm, khay thành 3 loại chính: mâm, khay nhựa, gỗ và inox. Mỗi loại mâm, khay lại có những điểm cộng, điểm trừ khác nhau, bạn hãy xem qua và lựa chọn cho mình một chiếc mâm, khay ưng ý nhé.

Mâm, Khay Nhựa Giá Cả Phải Chăng, Hợp Với Túi Tiền

Mâm, Khay Nhựa Giá Cả Phải Chăng, Hợp Với Túi Tiền

Nếu bạn muốn mua một chiếc mâm, khay giá cả phải chăng thì hãy chọn mâm, khay nhựa nhé. Mâm, khay nhựa vừa dễ lau chùi lại vừa rẻ nên cho dù bạn có sử dụng với số lượng lớn cũng không có vấn đề gì cả. Không chỉ nhẹ mà mâm, khay nhựa còn khó vỡ nên rất tiện dụng khi chuẩn bị bữa ăn cho các bé nhỏ.

Tuy nhiên, điểm trừ của mâm, khay nhựa chính là dễ bị hư mòn theo thời gian và không mang lại cảm giác sang trọng. Không chỉ vậy lớp sơn bên ngoài cũng dễ bị bong tróc và ố vàng nên bạn cần phải thay mâm, khay nhựa sau một thời gian sử dụng.

Mâm, Khay Gỗ Có Vẻ Đẹp Tự Nhiên, Sử Dụng Lâu Dài

Mâm, Khay Gỗ Có Vẻ Đẹp Tự Nhiên, Sử Dụng Lâu Dài

Nếu bạn chuộng những loại mâm, khay vừa có vẻ đẹp tự nhiên vừa có thể sử dụng lâu dài thì hãy chọn mâm, khay gỗ nhé. Mâm, khay gỗ thường sẽ phù hợp với không gian được bày trí theo phong cách quán café hoặc phong cách Scandinavian. So với mâm, khay nhựa, mâm, khay gỗ sẽ có giá thành cao hơn, nhưng nhờ chất liệu gỗ, loại mâm, khay này sẽ bền hơn và có thể sử dụng lâu hơn.

Tuy nhiên việc lau chùi mâm, khay gỗ lại tốn kha khá thời gian. Nếu trên bề mặt vẫn còn đọng chút nước sau khi rửa thì mâm, khay gỗ sẽ bị cong vẹo và sinh ra nấm mốc. Không chỉ vậy, mâm, khay gỗ cũng nặng hơn mâm, khay nhựa và có nhiều loại không thể sử dụng máy rửa chén để rửa nên nếu bạn không thích công việc chùi rửa thủ công thì hạn chế mua loại này nhé.

Mâm, Khay Inox Chú Trọng Vào Tính Năng Sản Phẩm

Mâm, Khay Inox Chú Trọng Vào Tính Năng Sản Phẩm

Nếu bạn là người chú trọng vào tính năng thì hãy chọn loại mâm, khay inox nhé. Tùy vào từng sản phẩm, mâm, khay inox sẽ có một số đặc điểm như khả năng khử trùng bằng nước sôi hay khả năng chống bám dầu. Không chỉ vậy, mâm, khay inox không bị móp méo như mâm, khay gỗ, cũng không bị bong tróc hay ố vàng như mâm, khay nhựa.

Tuy nhiên, những loại mâm, khay inox lại khá nặng và thiết kế khó có thể bày biện lên bàn ăn. Mặc dù mâm, khay inox hạn chế được những điểm trừ của mâm, khay nhựa và gỗ, nhưng bạn cũng cần phải lưu ý những điều nêu trên để cân nhắc lựa chọn nhé.

Chú Ý Đến Tính Năng Của Từng Loại Mâm, Khay

Chú Ý Đến Tính Năng Của Từng Loại Mâm, Khay

Khi chọn mua mâm, khay, bạn hãy chú ý đến tính năng cụ thể nhé. Ví dụ như nếu bạn sử dụng mâm, khay trong bữa cơm gia đình, hãy lựa chọn loại dễ bưng bê, di chuyển. Bạn có thể lựa chọn những loại có thêm tay cầm hoặc miếng đệm lót chống trượt để giúp việc bưng bê trở nên thuận tiện hơn.

Còn nếu bạn muốn đựng đồ ăn nóng, hãy lựa chọn loại mâm, khay có khả năng chịu nhiệt tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem những loại mâm, khay đ có thể xếp chồng lên nhau mỗi khi bạn muốn cất gọn đi không nhé.

Tận Dụng Để Đựng Những Món Đồ Nhỏ

Tận Dụng Để Đựng Những Món Đồ Nhỏ

Thông thường khi nói đến mâm, khay người ta chỉ nghĩ đến công dụng đựng chén đĩa hoặc thức ăn, nhưng mâm, khay còn có thể dùng để trang trí nữa đấy. Ví dụ như nếu bạn đặt một chiếc mâm, khay vào chính giữa bàn ăn rồi đặt lên trên đó dao, nĩa hay tách trà, bàn ăn của bạn sẽ trông gọn gàng và đẹp mắt hơn.

Ngoài ra, những loại mâm, khay với thiết kế đơn giản cũng được tận dụng để đựng văn phòng phẩm trên bàn làm việc. So với khay chuyên dụng cho văn phòng, những loại mâm khay này sẽ mang đến cảm giác gọn nhẹ hơn, nhờ đó bạn có thể sử dụng cho bàn làm việc tại nhà cũng được.

Không chỉ vậy, một số loại mâm, khay có thiết sang trọng, thời thượng cũng được dùng để đựng đồ trang điểm hoặc nước hoa nữa. Với những tính năng kể trên, bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn mua cho mình một chiếc mâm, khay nhỉ.

Nguồn tham khảo: https://my-best.vn/37349

Leave a Reply